10 từ vựng IELTS cực chất chủ đề Plants (Cây cối) - Luyện IELTS Miễn Phí

10 từ vựng IELTS cực chất chủ đề Plants (Cây cối)

(Reading time: 3 - 5 minutes)

Các topic trong part 1 dường như càng ngày càng thiên về chi tiết, khiến không ít các thí sinh lo lắng. Hãy cùng BereadyIELTS điểm qua các từ vựng hay cho chủ đề Plants (Cây cối) để tự tin hơn trong bài thi Speaking nhé.

IELTS Speaking 1 kèm 1 online chủ đề cây cối

Cây cối là chủ đề rất dễ học vì nó luôn xung quanh chúng ta

1. orchid (n): hoa lan

- With a wide range of species and hybrids, orchids come in many mesmerizing color combinations. A pretty orchid pot looks attractive in front of a mirror to reflect the eye-catching colors on the back of its velvety petals.

Với nhiều loài và giống lai khác nhau, hoa lan có nhiều màu sắc mê hoặc. Một chậu lan xinh xắn sẽ thật hấp dẫn nếu đặt trước gương để thấy được những gam màu bắt mắt ở mặt sau của cánh hoa mượt như nhung.

2. have a green thumb: có khiếu làm vườn/ có khiếu trồng cây

- I don’t have a green thumb; I have no flipping clue about how to make a plant thrive healthily and quickly. So I prefer some low-maintenance indoor plants, such as the bamboo, which can survive with minimal care.

Tôi không có khiếu trồng trọt. Tôi không cũng chẳng biết chút gì về kỹ thuật trồng cho cây lên nhanh và khoẻ. Vì vậy, tôi thích trồng một số cây không cần chăm sóc quá công phu, chẳng hạn như cây tre kiểng, chúng có thể sống sót mà không cần tưới tiêu nhiều.

3. succulent (n): các loại cây mọng nước như xương rồng

- Although most succulents are beautiful and decent, they require an enormous amount of care to thrive. The best advice is that you should place the succulent planter near the brightest place at your home or office.

Mặc dù hầu hết các loài xương rồng đều đẹp và ấn tượng, chúng cần được chăm sóc kỹ để phát triển mạnh. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên đặt các chậu cây gần nơi sáng nhất tại nhà hoặc văn phòng.

4. carnivorous plant (n): cây ăn thịt, ăn côn trùng

- Some carnivorous plants, like pitcher plants and Venus flytraps, are exotic and exciting plants to have in your garden. Their unique appearance is the focal point of the entire space.

Một số cây ăn thịt, như cây nắp ấm và cây ăn ruồi Venus, là những loài thực vật kỳ lạ và thú vị để trồng trong vườn. Vẻ ngoài độc đáo của chúng sẽ là điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

5. medicinal properties (n): tính năng/ tác dụng chữa bệnh

- Aloe vera is known to have valuable medical properties. Its extract is found in many products, including drinks, skin lotions, skin moisturizers, or ointments for minor burns and sunburns.

Nha đam được biết đến với những đặc tính chữa trị rất quý. Tinh chất của nó được tìm thấy trong nhiều sản phẩm, bao gồm đồ uống, kem dưỡng da, dưỡng ẩm da hoặc thuốc mỡ cho vết bỏng nhẹ và các vết cháy nắng.

6. indoor air purifier (n): máy lọc không khí trong nhà

- The bamboo palm, known as an effective indoor air purifier, can get rid of a wide variety of pollutants such as formaldehyde, xylene, and toluene from certain kitchen appliances and furniture.

Cây cọ tre, được biết đến như một máy lọc không khí trong nhà hiệu quả, có thể loại bỏ rất nhiều chất gây ô nhiễm như formaldehyd, xylene và toluene từ một số thiết bị nhà bếp và đồ nội thất.

7. give off oxygen: sản xuất/ toả ra/ thải ra khí oxi

- Many evergreen plants are really easy to care for, even for those that don’t have a green thumb. They can give off oxygen and beautify your living space.

Nhiều loại cây thường xanh rất dễ chăm sóc, ngay cả đối với những cây không có khiếu trồng trọt. Chúng có thể thải oxy và làm đẹp không gian sống của bạn.

8. ease sb into sleep: giúp dễ đi vào giấc ngủ

- Some indoor plants can even purify the air and produce aromatic compounds that can promote relaxation and ease you into sleep.

Một số cây trồng trong nhà thậm chí có thể thanh lọc không khí và tạo ra các hợp chất thơm có thể giúp thư giãn và giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ.

9. fragrance (n): hương thơm

- There are thousands of plants with fragrance you could grow in your garden or balcony. However, it would be best if you were careful because they can attract butterflies and bees.

Có hàng ngàn loại thực vật có hương thơm bạn có thể trồng trong vườn hoặc ban công. Tuy nhiên, nên cẩn thận vì chúng có thể thu hút bướm và ong.

10. edible (adj): có thể ăn được

- Rosemary is a kind of edible plant which I regularly use to add color to my cuisine.

Hương thảo là một loại cây ăn được mà tôi thường xuyên sử dụng để thêm màu sắc cho các món ăn của mình.

.

Liên Kết Chia Sẽ

Nhà Tài Trợ

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/bereadyielts/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account