Cầu thủ Owen: Từ thiên đường rơi xuống vì chấn thương - Luyện IELTS Miễn Phí

Cầu thủ Owen: Từ thiên đường rơi xuống vì chấn thương

(Reading time: 4 - 7 minutes)

Khám phá cuộc đời đầy nuối tiếc của cầu thủ Owen, người rơi từ đỉnh cao sự nghiệp chỉ vì chấn thương thi đấu, niềm tiếc nuối của người hâm mộ bóng đá.


Cầu thủ Owen từng được coi là tài năng bóng đá xuất chúng ở độ tuổi 20. Thế nhưng, những chấn thương liên miên đã khiến anh rơi rớt phong độ và mất hút trên sân cỏ. Hôm nay Xôi lạc tv sẽ cùng bạn nhìn lại sự nghiệp đầy tiếc nuối của cầu thủ này.

 

Cầu thủ Owen và đỉnh cao danh vọng


Ngày 17/12/2001, tức là chỉ 3 ngày sau khi Michael Owen mừng sinh nhật ở tuổi 22, anh đã có một sự kiện vô cùng quan trọng. Đó là khi anh bước lên thảm đỏ tại Paris để nhận danh hiệu Quả bóng vàng trong tiếng hò reo của hàng trăm người có mặt tại đêm Gala. Anh đã nhận được danh hiệu cao quý, điều mà mọi cầu thủ đều ước mơ chạm đến nhờ 176 lá phiếu từ giới chuyên môn, các nhà báo uy tín, các cầu thủ.


Nhìn vào danh sách 9 cái tên đứng sau Owen trong danh sách này hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngỡ ngàng. Bởi họ là những cầu thủ nổi tiếng trong làng bóng đá: Raul Gonzalez, Oliver Kahn, David Beckham, Francesco Totti, Luis Figo, Rivaldo, Thierry Henry, Zinedine Zidane. Owen là người trẻ nhất trong danh sách này, thế nhưng chiến thắng cuối cùng lại thuộc về anh.


Dù vậy, khi nhìn vào những cống hiến mà Owen đã làm được bất cứ ai cũng thấy rằng anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng. Trong năm đó, anh đã ghi được hơn 30 bàn thắng, là nhân tố chủ chốt giúp Liverpool nhận 4 danh hiệu vô địch. Các danh hiệu này lần lượt là Cúp FA, Cúp Liên đoàn, Cúp C2 châu Âu, Siêu cúp châu Âu.


Bên cạnh đó, năm 2001 cũng là cột mốc đánh dấu một Owen bùng nổ trong màu áo đội tuyển quốc gia Anh. Anh đã có cú hat-trick đưa đội tuyển Anh thắng ngược Đức 5-1 ngay tại Munich để giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2002.

Cầu thủ Owen và đỉnh cao danh vọng


Cầu thủ Owen và quyết định sai lầm tại đỉnh cao sự nghiệp


Những tưởng thành công sẽ liên tiếp tìm đến chàng trai trẻ Owen khi mà anh đang có phong độ tốt nhất. Thế nhưng chỉ 3 năm sau khi nhận Quả bóng vàng anh đã có quyết định sai lầm, đó là chuyển sang thi đấu cho Real Madrid theo lời mời gọi của chủ tịch Florentino Perez. Ông trùm đã hứa hẹn rằng Owen sẽ trở thành một ngôi sao mới giữa “Dải ngân hà Galacticos”. Thế nhưng đó chỉ là tham vọng bất thành, để lại nhiều tiếc nuối cho anh.


Vào thời điểm đó, người đồng đội Jamie Carragher đã khuyến Owen không nên rời đi. Thế nhưng, sự bồng bột và hiếu thắng của Owen đã đẩy anh vào quyết định sai lầm nhất cuộc đời. Anh đã chuyển sang thi đấu cho Real Madrid với bản hợp đồng 8 triệu bảng cùng cái tên Antonio Nunez cập bến Anfield theo chiều ngược lại. Lúc này, ban lãnh đạo Liverpool không hề có lựa chọn nào khác bởi nếu không bán Owen ngay mùa hè 2004, họ sẽ mất trắng anh trong 6 tháng tiếp theo.


Giờ đây, khi nhìn lại sự kiện này, người ta vẫn nghĩ Real Madrid và Owen sinh ra không phải dành cho nhau. Trong mùa giải 2004/2005, Real Madrid là một mớ hỗn độn khi thay người cầm quan tới 3 lần, từ Jose Camacho cho đến Mariano García Remon, Vanderlei Luxemburgo.


Trong mùa giải này, cầu thủ Owen thường xuyên phải ngồi ghế dự bị cho bộ đôi Ronaldo và Raul. Tuy nhiên, anh vẫn kịp ghi được 16 bàn thắng, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 cho Real ở mùa giải năm đó. Mặc dù vậy, Real Madrid vẫn không gặt hái được bất kỳ danh hiệu nào, về đích thứ 2 tại La Liga, dừng bước tại Champions League và Cúp Nhà vua.


Thất vọng chồng chất, cuộc sống tẻ nhạt, bất đồng ngôn ngữ, phong cách sống đã khiến Owen chia tay Real Madrid. Lúc này anh muốn quay trở về Liverpool nhưng câu lạc bộ khó lòng đáp ứng được yêu cầu chuyển nhượng từ phía Real Madrid. Chính vì thế họ muốn Owen kiên nhẫn chờ đợi, còn anh thì muốn rời Real Madrid ngay lập tức.


Lúc này, chỉ có Newcastle nghiêm túc đặt vấn đề và sẵn sàng đáp ứng mức phí 16 triệu để mờ anh về. Vì quá nóng vội Owen đã tiếp tục có sai lầm thứ hai trong đời và sai lầm này chẳng thế sửa chữa được nữa.

Owen tại Real Madrid


Cầu thủ Owen và ngày lụi tắt tại Newcastle


Mùa giải đầu tiên chơi bóng cho Newcastle, Owen đã ra sân 11 trận đấu, anh bị dính chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, với tài năng của mình anh đã có 7 bàn thắng tại Premier League.


Tuy nhiên, vận hạn vẫn tiếp tục bám theo Owen khi anh bị tái phát chấn thương đầu gối tại World Cup 2006, trở lại câu lạc bộ trong tình trạng không thể tập luyện và thi đấu. Đó là một chấn thương rất nặng, anh mất gần như toàn bộ mùa giải 2006/2007 để điều trị. Sau đó anh đã cố gắng trở lại sân cỏ nhưng những trở ngại do vết thương vẫn không thể giải quyết.


Anh đã có mâu thuẫn gay gắt với Newcastle khi mà chủ tịch Freddy Shepherd không muốn anh luyện tập. Freddy Shepherd nói rằng nếu các công ty bảo hiểm thấy Owen trở lại thi đấu, họ sẽ không chấp nhận thanh toán toàn bộ tiền lương của anh trong thời gian nghỉ dưỡng thương.


Do đó, cầu thủ Owen chỉ kịp trở lại thi đấu 3 trận cuối cùng trước khi mùa giải 2006/2007 khép lại và không ghi được bất cứ bàn thắng nào. Anh đã gắn bó với Newcastle thêm 2 năm nữa nhưng vô cùng nhạt nhòa.

 

Owen tại Newcastle


Cầu thủ Owen và chặng cuối sự nghiệp


Quãng thời gian không êm ả của Owen tại Real Madrid và Newcastle đã khiến nhiều người chỉ trích lên hai câu lạc bộ. Thế nhưng căn nguyên của mọi vấn đề thực chất là chấn thương của Owen. Năm 19 tuổi, lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh đau đớn ôm lấy đầu gối của mình sau khi phạm lỗi thô bạo của cầu thủ Leeds United. Sau đó, anh gặp phải một loạt chấn thương tương tự khiến sự nghiệp ngày càng đi xuống.


Việc thành danh quá sớm khiến Owen đã phải liên tục cày ải thi đấu khi tuổi đời còn quá trẻ. Hơn nữa, Premier League là giải đấu thường xuyên xảy ra tranh chấp mãnh liệt, mẫu cầu thủ sở hữu lối chơi giàu tốc độ như Owen sẽ liên tục phải nhận về những pha vào bóng mang tính triệt hạ. Bên cạnh Owen thì cũng có rất nhiều cầu thủ có sự nghiệp bóng đá bị hủy hoại bởi chấn thương như Joe Cole, Theo Walcott, Jack Wilshere,…


Vào năm 2011, anh đã có cơ hội đăng quang Premier League cùng Manchester United. Tuy nhiên, đóng góp của anh với đội bóng là không nhiều.


Kết luận


Sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Owen để rất lại rất nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Đến với Xoilac bạn có thể tìm hiểu nhiều thông tin hơn về những cầu thủ mà bản thân quan tâm.

 

.

Bài viết mới nhất

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

More details
20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

More details
Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

More details
Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

More details
IELTS Speaking Exam Tips

IELTS Speaking Exam Tips

More details

Liên Kết Chia Sẽ

Nhà Tài Trợ

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/bereadyielts/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account