Bí quyết tự học Tiếng Anh thấy ngay hiệu quả trong 4 tuần - Luyện IELTS Miễn Phí

Bí quyết tự học Tiếng Anh thấy ngay hiệu quả trong 4 tuần

(Reading time: 3 - 5 minutes)

Chúng ta ai cũng nghĩ muốn tiến bộ phải dành thật nhiều thời gian đê tập trung học, thậm chí có những bạn phải nghỉ việc và hoãn việc học để thật tập trung. Nhưng đừng lo, có những kỹ năng học ngôn ngữ mà bạn sẽ có thể thực hiện bênh cạnh một cuộc sống bận rộn.

Những bí quyết học thụ động phù hợp với sinh viên và người đi làm bận rộn.  

1/ Luyện nghe thụ động

Chắc bạn sẽ hỏi "tập trung chủ động nghe căng cả não mà vẫn nghe không ra, thì thụ động làm sao mà nghe được?". Nhưng thực ra, phương pháp nghe thụ động, không đánh trọng tập vào hiệu quả tức thời mà cải thiện bạn trong thời gian dài.

Nghe thụ động tức là nghe Tiếng Anh trong lúc bạn vẫn đang dùng não bộ để làm việc khác, và không cần phải để ý mình đang nghe gì. Giống như hút thuốc thụ động vậy ? người ta hút mà chúng ta ngồi không cũng phải ngửi :)))

Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể học gần như mọi lúc mọi nơi: lúc đang làm bếp, đang đi bộ, tập gym, hay thậm chí là nằm nghe để giỗ giấc ngủ zzzzz -.- Nguồn tài liệu thì bạn có thể lấy ở bất kỳ nơi đâu, các đài radio tiếng anh, các kênh youtube, nếu bạn muốn tập trung vào thi một chứng chỉ nào đó như IELTS thì chọn những bài đó để nghe.

Thường chỉ từ 4-8 tuần là bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng nắm bắt từ ngữ và hiểu được tốt hơn khi nghe Tiếng Anh. Điều này cũng giải thích vì sao du học sinh ở các nước nói Tiếng Anh bản xứ sẽ có thể cải thiện khả năng ngôn ngữ mau chóng. Các bạn ấy đi ngoài đường hàng ngày thôi là cũng sẽ biết bao câu nói Tiếng Anh vang vẳng. 

Luyện nghe thụ động lúc làm bếp *hình minh hoạ: bạn có thể luyện nghe bất cứ lúc nào, kể cả lúc đang làm bếp. 

 

2/ Tập viết thụ động 

Khác với nghe thu động là bạn có thể vừa nghe vừa làm 1 việc gì khác, viết thụ động là bạn phải làm một việc đó là ....viết. Nhưng thụ động ở chỗ, bạn chỉ chọn 1 mẫu tin tức hay, hoặc môt bài viết Band 9.0 (nếu bạn phải thi IELTS). Rồi bạn cứ thế đọc to lên và chép lại. 

Bài tập này gíup bạn luyện tập một thứ gọi là trí nhớ cơ bắp (Muscle Memory), đồng thời não bộ bạn sẽ quen dần với việc viết ra các nội dung Tiếng Anh hay như là các bài mẫu. Hình như ngày xưa, khi còn là học sinh chúng ta cũng không ít lần đã làm việc này khi chép văn mẫu ;))) 

 

3/ Tự nói một mình

Cách này cực kỳ hữu ích nếu bạn có một khoảng không gian riêng tư. Vì tự nói một mình giữa chốn đông người sẽ khiến cho người khác hiểu lầm lắm nha ;)

Để bắt đầu bài tập này, bạn phải nghĩ ra cho bản thân một chủ đề. Ví dụ: bạn muốn trình bày cho sếp nước ngoài (trong tưởng tượng) về dự án tỷ đô (trong tưởng tượng) và tìm cách thuyết phục sếp đầu tư. Hoặc là đang phải giải thích với ba mẹ bằng tiếng Anh lý do vì sao "mình học tiếng anh không tốt" :?

Nếu là đang thi IELTS thì bạn có thể sử dụng công cụ luyện nói của Be Ready IELTS với link bên dưới.

https://bereadyielts.com/ielts-speaking/thi-thu-ielts-speaking-online-nhu-that-voi-giao-vien-nuoc-ngoai.html

Bạn ngồi nghe một giám khảo nước ngoài hỏi mình, rồi sau đó tự trả lời.

 

4/ Mỗi ngày một ít

Cho dù là phương pháp nào thì điều quan trọng nhất là bạn phải luyện tập mỗi ngày một ít, và phải luyện đều đặn hàng ngày. Chỉ cần đều đặn, thật đều đặn trong vòng 4 tuần bạn sẽ thấy không những kỹ năng Tiếng Anh của bạn được cải thiện, mà còn học được lẹ hơn (vì não bộ đã có thói quen tiếp thu loại ngôn ngữ này).

Và một khi Tiếng Anh được coi như là thói quen, bạn sẽ thấy mọi chuyện thật dễ dàng. Cuộc trò chuyện với một người nước ngoài cũng sẽ như là tán gẫu. 

Và quan trọng hơn nữa 

Nếu bạn đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS và muốn cải thiện điểm số, Be Ready IELTS - Gia sư IELTS online sẽ là bộ công cụ học tập tuyệt vời. Với hơn 400 bài test Reading và Listening, bạn sẽ có thể thực hành mỗi ngày 1 bài mà không sợ thiếu ^^. Bên cạnh đó Be Ready IELTS còn hướng dẫn cho bạn những bí quyết để đạt điểm thi tối đa với cả 4 kỹ năng IELTS.

.

Bài viết mới nhất

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

Từ Điển Anh Việt Luyện Thi IELTS Hiệu Quả

More details
20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

20 THÀNH NGỮ TIẾNG ANH BẠN NÊN BIẾT

More details
Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

Viết dài hơn 250 từ liệu có tốt ? - bí quyết IELTS Writing Task 2

More details
Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

Tips for IELTS Writing Task 1 – Describing Graphs!

More details
IELTS Speaking Exam Tips

IELTS Speaking Exam Tips

More details

Liên Kết Chia Sẽ

Nhà Tài Trợ

Log in

Notice: Trying to access array offset on value of type null in /home/bereadyielts/public_html/templates/gk_university/layouts/blocks/tools/login.php on line 21
" /> create an account