" Sau 1 năm rưỡi - nửa năm tự học, 1 năm theo đuổi IELTS ở IELTS Fighter, mình đã thành công chinh phục 7.5 IELTS rồi. Chặng đường dài đó may mắn có IELTS Fighter cùng đồng hành và bạn bè, thầy cô cùng giúp đỡ mình.

Thầy cô bên trung tâm mình gặp đều rất nhiệt tình và cực cực giỏi nên hãy cháy lênn các bạn ơi ?? ?đảm bảo chỉ có bạn không cháy bằng giáo viên chứ không có chuyện ngược lại đâu. Cảm ơn tất cả mọi người <3"

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hà Nguyễn Linh Chi

✪ HS trường THPT Quang Trung

 Overall:  7.5 IELTS

 Lis-7.5, Read-9.0, Wri-6.5, Speak-7.5

 Học viên lớp: B227, A258

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 7.5 IELTS,7.5 SPEAKING SAU 1 NĂM RƯỠI

Xin chào mọi người, mình là Hà Nguyễn Linh Chi, hiện đang theo học trường THPT Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội.

Trong lần thi vừa rồi mình đã đạt đc 7.5 IELTS sau khoảng nửa năm tự học và 1 năm ôn ở IELTS Fighter. Mình thấy rất vui với kết quả này nên muốn lên viết vài điều về chặng đường học ietls của mình, cùng lời cảm ơn cho trung tâm nữa ☺

Bảng điểm Linh chi 7.5 IELTS - 1

Bảng điểm 7.5 IELTS của Linh Chi

Mình bắt đầu học IELTS là cuối năm lớp 10 vì mình biết có IELTS sẽ đỡ thi môn tiếng Anh cũng như chuẩn bị cho việc du học, xét tuyển đại học sau khi hết cấp 3. Lúc đó thì mình cũng có một nền tảng ngữ pháp, từ vựng và luyện nói tại trường. Nhưng nó chỉ cơ bản thôi, như các bạn học sinh cấp 3 khác. Sau đó, mình bắt đầu luyện IELTS thì thấy cả bầu trời khác biệt luôn. 

Thời gian đầu, mình tự học. Mày mò tìm các sách, tài liệu và xem video giảng dạy trên Youtube. Mình cũng rèn luyện khả năng tiếng Anh với âm nhạc, xem phim. Hồi đó mình theo dõi IELTS Fighter và học theo cách xây dựng từ vựng, ngữ pháp, luyện phát âm chuẩn trước rồi mới ôn các kỹ năng.

Do đó ngoài học trên trường, mình học các sách 25 chủ điểm ngữ pháp rồi Cambridge Vocab và Grammar trước để nắm vững kiến thức. Tăng cường luyện Shadowing khi học từ vựng để nâng cao phát âm của mình. 

Link full sách:

25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS

Cambridge Vocabulary for IELTS pdf + audio

Sách Cambridge Grammar for IELTS

Sau đó, khi có nền tảng nhất định, mình chọn học tại IELTS Fighter để luyện tập theo format đề thi. Mình bắt đầu với lớp A và hai lớp B, học thêm luyện đề, toàn bộ hết gần 1 năm. Khi học tại trung tâm, mình được thầy cô hướng dẫn chi tiết cách làm đề, luyện theo từng dạng bài. Không chỉ giờ học chính mà mỗi buổi bổ trợ cũng giúp mình học thêm được nhiều điều, được thầy cô chia sẻ cách học, chấm chữa bài, cải thiện lỗi sai nhiều hơn.

Mình xin phép sẽ chia quá trình ôn của mình ra theo 4 kĩ năng luôn nhé.

Kinh nghiệm học Reading & Listening

Về bản thân thì mình thấy ôn reading và listening là dễ nhất vì cái này thực sự không cần ôn tập đặc biệt như nào đâu ạ. Các bạn chỉ cần chăm luyện đề và nắm đc kĩ năng và các mẹo cần thiết rồi thì band điểm đảm bảo lên cực nhanh.

Nguồn thì các bạn cứ nghe và xem vids bên các trang như Ted, In a Nutshell, Bussiness Insider vv để luyện nghe, cứ bật sub tiếng anh lên nghe một thời gian là không chỉ kĩ năng nghe mà từ vựng cũng tăng đáng kể nữa ? (Cá nhân mình là đứa qua môn Speaking nhờ xem yt nên mình highly recommned cái này :))))

Ôn bên trung tâm thì nhớ phải chịu khó hỏi nhiều vào vì các thầy hay chỉ thêm tips vjp pru cho mấy đứa la liếm hỏi bài lắm :))))

Kinh nghiệm Speaking

Kĩ năng này mình phải nói thật là mình không có luyện nhiều, vì lúc đấy sợ phần viết nên hầu hết mình chỉ luyện phần viết ở nhà thôi chứ không luyện nói nhiều.

Cũng may mà cô biết nên cô cứ dí mình mà hỏi chứ không chắc mình bỏ luôn kĩ năng này thật :")) Nhờ cô hỏi mình nhiều rồi môi trường luyện tập cùng các bạn mà kỹ năng này của mình tăng được rất nhiều, hơn cả mong đợi là 7.5.

Các bạn cứ tự tin mặt dày nói thật nhiều vào :))) vì thực ra cô dễ tính lắm, có nói như dở hơi thì cô vẫn sửa cho đến nơi đến chốn mà ? phải tranh thủ tận dụng lúc đang ôn trên lớp bên trung tâm vì có mấy lần mình hỏi lúc tối muộn cô vẫn chỉ và sửa bài nhiệt tình cho mình, có khi cô còn hăng say hơn cả mình nữa :)))))

Bên cạnh đó thì mình kiếm chủ đề và từ vựng trên youtube + luyện tập với giáo viên = ezi game thôi ?? Đi học mà ngại ngùng thì việc nâng cao kỹ năng khá là khó nên nói thật khi xác định đi học, mình cố gắng tận dụng thời gian ôn luyện tối đa, kể cả đi học bổ trợ. Thầy cô nhiệt tình nên cứ mạnh dạn thôi ạ.

Kinh nghiệm ôn Writting

Vẫn như kĩ năng trên, đây cũng là phần mình nghĩ nên tận dụng giáo viên triệt để vì nhiều khi viết sai lè mà đọc lên cũng đưa tai lắm :))))

Lúc bình thường ôn thì cứ 2 ngày mình viết một bài, viết xong đưa cho cô chữa rồi đọc lại, rồi viết lại tất cả các bài trong một tuần vừa qua ( nếu vẫn thấy không ổn thì đưa cô chữa tiếp) Mấy tháng cuối rush ôn thi thì mình cũng chỉ làm tối đa 2 bài một ngày thôi, vì làm nhiều Writting một lúc dễ bị lẫn lộn cách làm các dạng với nhau lắm. Cá nhân mình cũng lười với mệt nữa :"))

Nói thật thì trong cả bốn kĩ năng, nếu như mọi người hướng đến band 6.5 trở lên thì mình nghĩ nên dành khoảng thời ít nhất là 3 tháng mới ôn vững được. Mình ôn cùng nhiều người thì hầu hết đều giống mình thấy Writting khó ôn nhanh hơn ba cái khác (bình thường nếu ôn đúng cách thì một tháng liên tục có thể lên từ 1 đến 1.5 band điểm, nhưng Writting thì mình chịu :"))

Cũng có người sẽ thấy Writting dễ học hơn thứ khác nhưng vẫn ít hơn số người thấy khó nên các bạn cứ lưu ý nhé ;)))
Thầy cô bên trung tâm mình gặp đều rất nhiệt tình và cực cực giỏi nên hãy cháy lênn các bạn ơi ?? ?đảm bảo chỉ có bạn không cháy bằng giáo viên chứ không có chuyện ngược lại đâu :)))) với cả đã đóng cả cục tiền đi thi rồi cũng phải vác cái gì về ngoài tẩy với bút chì cho bõ chứ :"))

Chúc mọi người đều có đc band điểm mong muốn nha, fightinggg!

Linh chi 7.5 IELTS

Linh Chi 7.5 IELTS


Chúc mừng Linh Chi với điểm số 7.5 IELTS sau hơn 1 năm cày cuốc, một kết quả xứng đáng với sự nỗ lực sau nhiều ngày chờ đợi. Cảm ơn em đã tin tưởng chọn IELTS Fighter cùng đồng hành thời gian qua.

Các bạn ơi, học ngay đừng chờ đợi, chặng đường đến 7 chấm, 7 chấm 5 không phải là ngắn nên xuất phát sớm, về đích sớm, đừng ngần ngại inbox hoặc liên hệ cô chia sẻ lộ trình cho nha!