Như cô và đội ngũ các giáo viên tại IELTS Fighter đã chia sẻ rất nhiều lần, việc cải thiện kĩ năng đọc tốt nhất thì đó chính là... đọc nhiều. Tuy nhiên, việc đọc không phải dễ dàng với tất cả các bạn.

Đặc biệt là các bạn thường chán nản khi đọc. Lời khuyên của cô khi đó là tìm nguồn đọc phù hợp mà các bạn yêu thích để có thể đọc tốt hơn.

Và đừng quên tham gia khóa học IELTS online miễn phí với 10 bài học chi tiết theo từng dạng bài đây nha: KHÓA HỌC IELTS READING ONLINE FREE

Ngoài website thì bạn nào mới bắt đầu hoặc đang cần ôn thi tiếng Anh trên trường thì tham khảo thêm 100 bài đọc hiểu có đáp án ở đây nhé: CLICK HERE

10 website giúp học IELTS Reading

1. British Council

 http://learnenglish.britishcouncil.org/en/

Đây là wesbite của hội đồng Anh, cung cấp cho các bạn rất nhiều bài đọc vô cùng hữu ích. Mỗi bài đọc ngắn vô cùng thú vị, trước đó các bạn có thể bắt đầu bằng việc làm quen với các từ vựng, lắng nghe khi đọc.

Ngoài ra các bạn có thể vừa chơi game, vừa học tiếng Anh với website vô cùng thú vị này.

Bên cạnh đó, website còn rất nhiều phần bổ ích nữa dành cho các bạn có thể học vô cùng thoải mãi. Truy cập ngay và học tập nhé các bạn.

À, sách cũng là nguồn học cực hay nên các bạn có thể tham khảo thêm IELTS Preparation Reading này để học nhé!

10 website giúp cải thiện kĩ năng IELTS Reading 1

 

2. Short-stories

http://www.short-stories.co.uk/

Như đã nói trên, để đọc thoải mãi thì các bạn có thể tham gia vào đọc truyên. Vừa yêu thích, vừa giải trí và cải thiện kĩ năng đọc luôn. Tuy nhiên, những cuốn tiểu thuyết dài lê thê lại một lần nữa cản trở các bạn. Giải pháp là các truyện ngắn và đây là website mà cô dành tặng các bạn. Các truyện đã được nhóm theo mục rồi nên các bạn có thể thoải mãi đọc mà không thấy ngán nhé.

10 website giúp các bạn cải thiện IELTS Reading 2

3. Using English

http://www.usingenglish.com/comprehension/

Đây là 1 website học Online thực sự, kết hợp giữa các bài đọc và các bài tập đi kèm. Các em có thể cải thiện kĩ năng đọc và học tập tốt với các bài thi. Qua đó cải thiện luôn phần thi Reading IELTS thực sự. Ngoài ra, các em có thể lựa chọn level hoặc các phần khác để học trên website tuyệt vời này.

Bên cạnh đó, các bạn đừng quên tham khảo bài cách làm các dạng bài Reading theo link: IELTS Reading - phương pháp làm bài hiệu quả

10 website giúp các bạn cải thiện IELTS Reading 3

4. Breaking news English

http://www.breakingnewsenglish.com/

Mỗi bài học đi kèm với các bài học khác nhau, các em có thể lựa chọn khả năng phù hợp để học và cải thiện tiếng Anh của bản thân. Hầu như các bài học rất mới, cập nhật từ các nguồn vô cùng chuẩn và thường được sử dụng trong phần thi Reading IELTS nên các em có thể làm quen rất tốt. Ngoài website còn cung cấp thêm các nguồn đọc đi kèm để giúp các em có thể học tập một cách tốt nhất!

10 website giúp các bạn cải thiện IELTS Reading 4

5. IMSDB

http://www.imsdb.com/

Nghe hơi điên rồ, nhưng tại sao cô lại đưa phần Sub của các bộ phim vào đây nhỉ?

Một "mẹo" mà cô khuyên khi đưa website này vào đó là các em có thể tải, in phần sub của các bộ phim mà các em xem. Vừa đọc vừa xem phim, nhập tâm vào nhân vật. Hãy thử và tự cảm nhận kết quả nhé các em ^^

10 website giúp các bạn cải thiện IELTS Reading 5

6. Esldesk

http://www.esldesk.com/reading/esl-reader

ESL Reader - là một công cụ tuyệt vời để cải thiện kĩ năng đọc. Các em có thể copy đoạn văn bản vào cửa số của website. Sau đó ấn vào các từ mà các em không biết để xem từ điển. Sẽ giúp các em hiểu nghĩa phần đọc một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Nó có vẻ giống với Google translate nhưng là một bản đầy đủ của từ điển nên cô khuyên các em hãy sử dụng nó chứ đừng sử dụng Google translate nhé :D

10 website giúp các bạn cải thiện IELTS Reading 6

7. IELTS Fighter

https://ielts-fighter.com/reading

Thầy cô đã thực hiện bài học Reading ngay trên trang với những bài chia theo từng trình độ, cung cấp kiến thức giúp các bạn luyện đọc hiệu quả. 

Bên cạnh đó, nguồn bài Test với đáp án giúp bạn tự luyện đề và tính điểm, khá là thú vị đó nha. Hy vọng IELTS Fighter cung cấp bài học reading tốt nhất sẽ giúp hàng triệu người Việt học IELTS hiệu quả hơn

10 website giúp các bạn cải thiện IELTS Reading 7

 

8. English Club

http://www.englishclub.com/reading/index.htm
 
Đây là một diễn đàn đã có 17 năm tuổi, là một kho tàng giúp các em có thể học tiếng Anh tốt hơn. Nó có hầu như "tất tần tật" về Reading để các em có thể tham khảo và cải thiện nhé!
 
 10 website giúp các bạn cải thiện IELTS Reading 8

9. Mighty Book

http://www.mightybook.com/story_books.html
 
Cung cấp rất nhiều các cuốn sách, báo, đủ thể loại với phương châm “Tons of fun for everyone”. Nó hầu như có mọi tài liệu phù hợp với tất cả các đối tượng. Các em có thể truy cập nó và đọc mọi lúc, mọi nơi để cải thiện kĩ năng đọc của bản thân nhé!
 
10 website giúp các bạn cải thiện IELTS Reading 9
 

10. ECB

http://reading.ecb.org/student/index.html
 
Đây là website cung cấp các bài đọc cũng như hướng dẫn các chiến thuật đọc làm sao hiệu quả rất chi tiết. Qua đó, các em có thể định hướng và tìm cách khắc phục các cách học Reading cũng như luyện thi IELTS Reading hiệu quả hơn nhé!
 
Trên đây là 10 website mà trong rất nhiều các website khác nhau mà cô thấy rất hay để chia sẻ với các bạn. Tuy nhiên, hiệu quả như thế nào lại là phần lớn phụ thuộc vào sự chăm chỉ, quyết tâm và một chiến thuật học tập hợp lí của bản thân các bạn mà thôi. Để đơn giản, các bạn chỉ cần truy cập 1 website và học tập trên đó mỗi ngày là sẽ cải thiện rất nhiều.
 
Còn nếu các bạn "chán" các webstie nước ngoài để đọc thì có thể truy cập các website Việt bản tiếng Anh cũng rất hay.  Trong đó cô recommend cho các bạn 2 trang đó là
- VnExpress (http://e.vnexpress.net/
- Báo Thanh Niên (http://www.thanhniennews.com/)
 
Các bạn tìm hiểu thêm các bài học online ngay:

➤ Lộ trình tự học 0 lên 5.0: TẠI ĐÂY

➤ Lộ trình từ học 5.0 lên 6.5:  TẠI ĐÂY

Chúc các bạn học tốt!