Cùng tìm hiểu các bạn học sinh THPT tại Hà Nội đã học IELTS như thế nào để cán đích 7.0-7.5 IELTS, sẵn sàng cho tốt nghiệp cũng như đại học sắp tới nhé.

Hoàng Quân từ 3.0 cán mốc 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hoàng Quân

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-7.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-5.5

Học viên lớp: PREF1121, F1583, A1396, B32467, LĐ30898

Chào các bạn, mình là Quân, mình là học viên tại IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình mới nhận được kết quả thi IELTS lần đầu trên máy, và mình đã đạt target 7.0. 

Hoàng quân 7.0 ielts bảng điểm Hoàng quân 7.0 ielts

Mình thi ngày 12/02 vừa rồi, và đề thi của mình như sau:

Writing task 1: Map

Writing task 2: People in many countries are spending less time with their family. What are the reasons, and effects of this?

Speaking part 2: Describe a place that you would recommend for tourists. Đề này thì nằm trong bộ đề dự đoán Speaking mà thầy đã cung cấp cho mình từ đầu khóa, tuy nhiên hôm thi mình khá tâm lý nên phần trả lời không được tự tin lắm.

Mình theo học từ lớp PreF-A hồi lớp 10 cùng thầy Trung, thầy Anh và cô Xuân, sau đó một thời gian mình quay lại và học lớp B, LĐ mới nhất của thầy Huy Hoàng. Do mình đã học cả lớp B và lớp đề của thầy Hoàng nên mình cũng có một vài chia sẻ. Với kĩ năng Reading, thầy ko dạy chúng mình những kĩ thuật thông thường như Scanning hay Skimming mà thầy dạy mình chiến thuật làm bài để tiết kiệm thời gian nhất. Nhờ vậy, mình đã đạt được 8.5 Reading.

Writing thì cũng như bài các bạn khác đã review về lớp của thầy Hoàng, mình được luyện tập và làm bài test liên tục, nên kĩ năng Writing của mình cũng đã cải thiện được nhiều. Trước đây, mình viết bài khá rời rạc và mắc nhiều lỗi ngữ pháp, lúc đó band Writing của mình tầm 5.5, nhưng hiện tại điểm Writing của mình đã đạt 6.5. Chỉ tiếc là Speaking hôm đi thi mình bị tâm lý mà điểm kém hơn.

Chúc các bạn thi tốt và sớm đạt aim ạ.

Cách học từ 4.0 đến 7.0 của Đức

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Trí Đức

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F1548, A1350, B24846, LĐ30835

Chào mọi người, mình là Đức. Mình bắt đầu theo học từ khoá F và giờ mình được 7.0 rồi. 

trí đức 7.0 ielts bảng điểm trí đức 7.0 ielts

Thời gian bắt đầu học khoá F là thời gian giãn cách xã hội, học ở nhà nên rất lười và thiếu tập trung. May mắn thay gặp được cô Linh Thuy Vu vừa xinh vừa giỏi. Các học viên từng học qua cô chắc cũng biết cô là người nghiêm khắc nhưng cũng rất mềm mỏng, các buổi học đầy ắp tiếng cười nhưng thiếu bài về nhà thì cũng bị phạt đủ. Em xin gửi lời cảm ơn to lớn tới cô vì cô là người tạo động lực lớn nhất cho em từ khoá F tới B.

Những lớp sau mình được học với thầy Sơn và thầy Nam nữa. Hai thầy đều giỏi và nhiệt tình giúp mình cải thiện được kiến thức theo mỗi buổi học. Các bài học tại trung tâm theo lộ trình và có sự logic nên giúp mình học chắc kiến thức và luyện kỹ năng đều đặn. Bên cạnh đó, mình làm bài tập đầy đủ trên lớp, về nhà để các thầy cô hướng dẫn, chấm bài và từ đó có những nhận xét hữu ích giúp mình cải thiện được lỗi sai của bản thân.

Ngoài giờ học trên trung tâm thì mình luyện quyển CAM 12 đến 17 cộng với việc bấm giờ. Listening mình nghe 1.5x. Từ đó giúp mình tăng thêm cọ xát khi đi thi. Tuy nhiên, hôm đi thi, mình vẫn gặp một số trục trặc. Mình thi Speaking qua hình thức video call và gặp trục trặc về đường truyền nên điểm thi không như mong muốn. Nên mọi người đi thi cứ có bất cứ trục trặc gì thì báo thẳng với các anh chị hỗ trợ nhé. Nhớ ăn uống nhẹ và đi vệ sinh trước khi vào phòng thi.

Chúc mọi người thành công!!

Tùng Dương và hành trình 7.5 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Tùng Dương

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-9.0, Lis-9.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: A22969, B25829, LĐ29432

Chào mọi người, mình là Tùng Dương, hiện tại là học sinh lớp 12 ở Hà Nội. Mình là học viên lớp A22969 của thầy Hậu, lớp B25829 của cô Trinh, LDD29432 của cô Linh tại IF Quang Trung (theo lộ trình cam kết đầu ra 7.0).

tùng dương 7.5 ielts bảng điểm tùng dương 7.5 ielts

Trước khi biết đến trung tâm thì vốn Tiếng Anh của mình cũng đã khá tốt, sau đó mình được một người quen giới thiệu mình về trung tâm. Sau đó mình đã trao đổi với trung tâm về lộ trình học mà phù hợp với mực tiêu của mình nên mình đăng kì học luôn. Sau một thời gian theo học ở trung tâm, mình đã đăng kí thi ở British Council và đã đạt được kết quả như kì vọng. Nhân đây mình cũng muốn chia sẻ một vài kinh nghiệm hy vọng hữu ích với các bạn.

Listening: Mình làm tất cả các bài test mình kiếm được, từ những bộ sách mình đề cập đến ở trên, cho đến những bài test trên web Ielts Online Test. Đồng thời các video trên Youtube hay các nền tảng khác của mình đa số là bằng Tiếng Anh.

Reading: Mình cũng đã cố gắng làm các test mà mình tìm được đồng thời thường xuyên theo dõi các trang thông tin nước ngoài như BBC News.

Writing: (Dù không phải điểm quá cao) mình học trên bộ Cam ( từ 11 đến 17) và IELTS Recent Actual Test. Đa số mình sẽ tự viết bài, rồi sau đó đọc lại bài mẫu và ghi chép lại những cấu trúc hữu ích cho bản thân mình sau này.

Speaking: Đây có lẽ là kĩ năng mình sợ nhất vì bản thân mình cũn là một người hơi hướng nội. Nhưng tồi để khắc phục điều này, mình đã luyện tập rất nhiều bằng cách tìm đề trong những bộ Ielts Speaking Forecast và ghi âm lại phần nói để sau đó nghe lại và chỉnh sửa những gì mà bản thân mình làm chưa tốt. Nói chung, cứ cố gắng, tự tin thì sẽ làm được. Hãy luôn giữ một tinh thần thoải mái và một tâm trạng sảng khoái để chuẩn bị thật chu đáo.

Chúc các bạn thi tốt và đạt được mục tiêu của mình !

Từ F đến LĐ và kết quả 7.0 của Trường

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phan Văn Trường

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F24841, A26748, B31145, LĐ29310 

Chào mọi ngừơi, đầu xuân năm mới em xin chia sẻ lại quá trình học IELTS tại trung tâm mấy tháng qua cũng như kết quả em mới thi khoảng nửa tháng trước.Trước hết thì em rất cảm ơn các chị tư vấn tại em cũng dở dở ương ương nhảy hết từ cơ sở này sang cơ sở khác rồi lại online mà vẫn có lịch linh hoạt cho em được.

văn trường 7.0 ielts bảng điểm văn trường 7.0 ielts

Còn về quá trình học tại trung tâm thì rất vui, em học lớp F cô Mến, Lớp A cô Dung với lớp B thầy Duy, lớp LĐ cô Hạnh. Mọi người từ thầy cô đến mọi người học cùng ai cũng rất giỏi với truyền cảm hứng luôn ý. Kiểu đến lớp không phải chỉ là môi trường học IELTS mà còn học được rất nhiều thứ thú vị từ mọi người. 

Còn về việc học thì em cũng không có chia sẻ gì nhiều, em chưa try hard lắm mà cố học tiếng anh một cách tự nhiên nhất có thể. Nghe đọc những thứ mình hứng thú, nói những thứ giản dị với viết thật là dễ hiểu, dùng tốt những thứ cơ bản trước, cấu trúc hay từ vựng "band cao" cũng chỉ là chút gia vị thôi.

Với ai sắp thi em nghĩ tâm lí là thứ quan trọng nhất, hôm thi em bị choke nhiều chỗ lắm luôn. Nên mọi người cố gắng rèn tâm lý vững để đi thi tự tin hơn ạ.

Em nghĩ suy cho cùng IELTS cũng là tiếng anh, em vẫn sẽ duy trì học thể thực sự dùng được nó một cách tự nhiên lẫn học thuật, trải nghiệm thêm với tập tư duy rồi điểm chắc là sẽ tự lên thôi mà.

Em chúc mọi người năm mới có thêm động lực để duy trì hứng thú với ai eo và vượt aim.

Đạt 7.5 từ 4.0, Đạt học như thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Xuân Tiến Đạt

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-7.5, Lis-9.0, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F1412, A1353, B27654, LĐ26610

Xin chào các bạn, 

văn trường 7.0 ielts bảng điểm văn trường 7.0 ielts

Mình là Đạt, học viên của cô Quỳnh Anh, thầy Đức Quân, cô Thu Trang, cô Thùy Dung ở cơ sở Long Biên. Mình đã đạt aim 7.5 trong kì thi vừa qua dù không quá hài lòng về 2 kĩ năng là speaking và writing.

Kĩ năng mình tự tin nhất là reading. Bí quyết của mình là đọc thật kĩ từng câu từng chữ của bài (nếu có thể nhẩm lại bằng tiếng việt sẽ dễ nhớ hơn). Mình bổ sung từ vựng qua việc đọc sách và chơi game và xem youtube cũng như tương tác trên các trang MXH như Reddit và Facebook.

Mình xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô và các chị tư vấn đã hỗ trợ mình để đạt được kết quả này. Chúc các bạn cũng học tốt và sớm đạt band điểm mong đợi nhé.

Tiến Minh và 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đào Tiến Minh

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-7.0, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: F1545, A1399, LĐ26834

Chào các bạn, mình là Tiến Minh, học viên cơ sở IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình mới thi IELTS lần đầu tiên và đạt được band điểm 7.0.

tiến đạt 7.5 ielts bảng điểm tiến đạt 7.5 ielts

Hôm nay, mình muốn review về phương pháp ôn tập của mình cho từng kĩ năng. Mình thi computer-based ngày 24/12 ở IDP và mình thấy đề thi Listening và Reading tương đương Cam 17, chắc đề các năm mình nghĩ cũng có độ khó như thế nên bộ Cam luôn là phần luyện chân ái. 

Khi theo học tại IELTS Fighter, mình được học với cô Thư, cô Dương, thầy Hoàng. Hai cô giáo là người dìu dắt mình bước vào "đời IELTS", tìm hiểu về các dạng bài trong mỗi kỹ năng, luyện tập các chiến thuật làm bài hiệu quả. Và đặc biệt đến thầy Hoàng, mình được học nhiều hơn về Speaking - Writing theo tính chất luyện đề. 

Ở lớp luyện đề của thầy Huy Hoàng, mình được học kỹ thuật gộp các đề thi Speaking part 2 theo kiểu học một đề để có thể nói được nhiều đề. Đề thi Speaking mình gặp đề Describe a family member you will work with in the future, đề này cũng nằm trong bộ đề dự đoán mà thầy Hoàng đã cung cấp cho lớp mình. Writing thì thầy cho chúng mình viết và lên idea cho rất nhiều các dạng bài và chủ đề khác nhau. Phong cách viết mình học được của thầy là phương pháp lập luận theo chiều sâu, và phương pháp này rất hiệu quả trong việc tăng điểm Writing, đặc biệt ở tiêu chí Coherence and Cohesion. Mình đã học được rất nhiều cách triển khai bài viết và cách nói để có thể nâng cao trình độ của bản thân từ những phương pháp của thầy Hoàng. Thầy cũng rất nhiệt tình chấm những bài mà mình đã viết thêm trước khi thi.

Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn tới cô Thư, cô Dương, thầy Hoàng đã hướng dẫn em trong thời gian em theo học tại IELTS Fighter. Các thầy cô rất nhiệt tình với học viên ạ. Em cũng cảm ơn các chị tư vấn viên ở cơ sở 44 Trần Quốc Hoàn đã nhiệt tình hỗ trợ em ạ.

Chúc các bạn học tốt và cũng sớm đạt band điểm mình mong muốn ạ.

Lộ trình F đến LĐ và 7.0 trong tay Hoàng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Quý Hoàng

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 11 - 2006

Read-7.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-5.5

Học viên lớp: F1502, A1433, B30497, LĐ25628

Xin chào mọi người, mình là Nguyễn Quý Hoàng, học viên của IELTS Fighter. Mình chọn học theo lộ trình từ F đến LĐ với sự giảng dạy của thầy Đức Anh, cô Dung, thầy Lâm.

tiến minh 7.0 ielts

Mình muốn chia sẻ đôi điều về quá trình học của mình trong thời gian vừa qua. Trong suốt thời gian dãn cách do đại dịch COVID-19, mình đã chọn hình thức học online tại nhà và sau khi hết cách li thì mình cũng có học 1 vài khóa trực tiếp tai trung tâm. Được tiếp xúc với các thầy cô qua một vài khóa luyện IELTS, nhờ có sự tận tình và chuyên nghiệp của các thầy cô mà sau một thời gian không quá dài cũng không quá ngắn thì mình đã đạt được mức 7.0 ngay từ lần thi đầu tiên.

Sau tất cả, mình muốn gửi lời cảm ơn tới các thầy cô ở IELTS Fighter đã rất tận tình chỉ cho mình những kiến thức cần thiết và cách thức làm bài để mình bước vào phòng thi một cách tự tin nhất.

Về kĩ năng nghe và đọc mình chủ yếu tự luyện tại nhà qua các quyển sách cam từ 17 đổ xuống. Kĩ năng viết và nói là 2 kĩ năng mình thấy kém tự tin nhất nên trước khi thi thì mình đã chủ động viết thêm bài writing để nhờ thầy chữa hộ cũng như là luyện nói sau giờ học cùng với thầy cô, thầy cô đã rất nhiệt nhiệt tình giúp đỡ mình trong khoảng thời gian này. Tuy điểm speaking có chút kém hơn kì vọng nhưng may mắn là mình cũng đã đạt được mục tiêu của mình.

Chúc các bạn học tập tốt và cũng sớm đạt mục tiêu ạ.

Tiểu Dương chia sẻ điểm ấn tượng tại lớp IF

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đặng Tiểu Dương

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: Pre2263, A908, B27987, LĐ29597

Xin chào các bạn. Mình là Dương, học viên IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình vừa nhận được kết quả thi IELTS lần đầu tại IDP, và mình đạt được band điểm 7.5.

tiểu dương 7.5 ielts bảng điểm tiểu dương 7.5 ielts

Mình đã theo học tại trung tâm với 3 lớp của cô Linh Giang, thầy Việt Đức và thầy Huy Hoàng. Mỗi thầy cô một phong cách giảng dạy với các chiến thuật giúp mình cải thiện kỹ năng hiệu quả. Bên cạnh đó, thầy cô đều nhiệt tình hỗ trợ học viên và chấm chữa bài rất chi tiết ạ. 

Trong đó, lớp mình hợp nhất là lớp luyện đề của thầy Huy Hoàng, cách dạy của thầy đã giúp mình khai phá được nhiều điểm mới và học tập tốt hơn.

Về lớp luyện đề thì thầy tập trung vào hai kĩ năng Speaking và Writing. Với Writing: sẽ có 05 buổi, mỗi buổi Writing thầy sẽ tập trung vào 1 trong 5 dạng bài Advantages-Disadvantages, Discussion, Opinion, Cause-Problem-Solution, Two-part question.

Mỗi buổi, thầy sẽ chia lớp thành khoảng 5-10 nhóm để thảo luận các đề khác nhau. Sau đó, thầy sẽ cho từng nhóm phát biểu và thầy sẽ chữa về cách lập luận cũng như cung cấp từ vựng cho từng nhóm. Chữa bài xong thì chúng mình sẽ viết độc lập và gửi bài qua google classroom để thầy chấm và chữa.

Về Speaking:  Thầy dạy lớp luyện đề dựa theo bộ đề dự đoán, và thầy hướng dẫn lớp cách gộp các đề tương tự lại, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian ôn tập. Trên lớp, chúng mình sẽ nói theo cặp và thầy sẽ cho từng người lên để kiểm tra trực tiếp

Em xin cảm ơn các thầy cô và các chị tư vấn viên tại IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn đã đồng hành cùng em trong suốt thời gian học và ôn thi vừa qua ạ!

Chúc các bạn cũng học tốt và sớm đạt điểm như ý ạ.

Hà Thu và 7.5 IELTS 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hà Thu

Overall: 7.5 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-7.5, Lis-7.0, Wri-7.0, Speak-7.5

Học viên lớp: B26576, LĐ26578

Xin chào mọi người mình là học viên lớp B26576 của thầy Phong Phạm và lớp luyện đề LĐ26578 của cô Hạnh tại cơ sở Trường Chinh. Mình thi ngày 19/1 đề khó tưởng đâu con quái vật writing process nữa chứ cứ nghĩ đc 5.0 ai ngờ 7.5 shock quá trời quá đất luôn á.

hà thu 7.0 ielts 1 bảng điểm hà thu 7.0 ielts 1

Để đạt được band điểm cao như này cũng là nhờ công ơn to lớn của các thầy cô ở trung tâm đó ạ. Mới đầu mình test đầu vào R+L trung tâm khoảng 7.0 nên được zô thẳng lớp B. Mình thấy đi học ở trung tâm rất bổ ích. Hai thầy cô dạy mình IELTS 8.5 ai cũng giỏi hết á nên mình học được rất nhiều. Không chỉ học mình còn đến để cười nữa tại đi học lớp a Phong vui xỉu ngày nào đến cũng cười kkk ná thở.

Với mình, để học IELTS tốt thì không gì ngoài luyện tập nhiều ạ. Việc luyện tập đều đặn và có sự hướng dẫn, hỗ trợ từ những người thầy giỏi như thầy Phong, cô Hạnh đã giúp mình cải thiện được kỹ năng hiệu quả, đặc biệt với Speaking - Writing. Mặc dù hôm đi thi shock với đề Task 1 nhưng mình nghĩ nhờ cách viết logic mà mình triển khai có lẽ đã giúp mình đạt điểm như hiện tại.

Nhân đây, mình muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến trung tâm và cả các anh chị tư vấn ạ. Thay mặt chủ tịch nước và 8 tỉ dân em xin chân thành cảm ơn anh Phong và cô Hạnh đã giúp em vượt aim.

Chúc các bạn cũng sớm thành công đạt aim mơ ước nhé.

IELTS Fighter mãi mận!

Thảo Anh đạt 7.0 từ 4.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lưu Thảo Anh

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: F1633, A1479, B26832, LĐ27990

Chào mọi người, mình là Thảo Anh, học viên lớp cô Vân Anh, thầy Đức Quân, thầy Việt Đức, thầy Huy Hoàng tại IELTS Fighter. Thông qua thời gian 4 lớp học, mình đã cải thiện được đến 3 band điểm, cán mốc 7.0 theo target ạ.

thảo anh 7.0 ielts bảng điểm thảo anh 7.0 ielts

Cán mốc 7.0 sau 3 khóa học thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Như Gia Nam

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: A1265, B25829, LĐ29432

Chào các bạn, mình là Nam, học viên lớp thầy Nhật Minh, cô Kiều Trinh tại IELTS Fighter 737 Quang Trung. Mình học thêm 1 lớp luyện đề của cô Thùy Linh nhưng mà do trùng lịch học trên trường nên không học thường xuyên được (tiếc lắm luôn ý huhu mọi người cố gắng sắp xếp nha). Mình thi giấy ngày 29/12 và nhận kết quả là 7.0 overall, đã đạt được mục tiêu của mình.

gia nam 7.0 ielts bảng điểm gia nam 7.0 ielts

Một chút review về lớp học của cô Trinh nhé:

- Listening/Reading: 2 kĩ năng này mình được cô cải thiện cho rất nhiều cô chỉ mình nhiều phương pháp làm bài cũng như là cách quản lí thời gian. Cô cũng giúp mình xác định điểm mục tiêu cho 2 kĩ năng này nữa.

- Writing: Thực sự là phải cảm ơn cô vì cho mình rất nhiều template cho task 1 và task 2. Cô cũng chữa bài rất chi tiết cho mình nữa thi đầu vào mình được có 5. viết thôi mà đi thi mình được 6.5 nhờ cô chữa bài và mình học thuộc template của cô ý =))

- Speaking: Hôm đấy kiểu mình bị tâm lý nữa nên cứ bị ngập ngừng chứ nói ở lớp với cô với các bạn cũng ổn lắm, khá là xu cà na. À cô cũng chỉ mình nhiều idiom hay lắm nha mà vào phòng thi run quên sạch =))

Tuy ko cao nma nó cũng đủ cho các mục tiêu của mình, chúc các bạn đang theo học tại trung tâm sẽ đạt được target. Lời cuối e xin gửi lời cảm ơn tới trung tâm IELTS Fighter đã giúp đỡ e đặc biệt là cô Trinh cũng như c Huyền tư vấn viên đã support e từ những ngày đầu. Cảm ơn mọi người nhiều lắm ạ.

Cách học 7.0 IELTS của Dũng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Việt Dũng

Overall: 7.0 IELTS

Học sinh lớp 12 - 2005

Read-8.5, Lis-7.0, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: A21801, B29308, LĐ29310

Hi, mình là Dũng và là học viên của IELTS Fighter cơ sở Trường Chinh, lớp thầy Văn Anh, thầy Phong và cô Hồng Hạnh.

việt dung 7.0 ielts bảng điểm việt dung 7.0 ielts

Mình vừa thi hôm 11/2 vừa rồi và mình được đã đạt được 8.5 Listening, sau đây là một số tips của mình để mọi người có thể cải thiện điểm listening:

1, Phải luyện nghe và làm quen với nhiều tình huống khác nhau

Khác với mọi người luyện thi IELTS Listening bằng cách cày qua những loại sách khác nhau như Cambridge, Road to IELTS, IELTS Trainer,... thì mình lại luyện khả năng nghe của bản thân thông qua phim ảnh. Phim ảnh từ lâu đã luôn là một niềm đam mê của mình và mình luôn có thói quen xem phim với phụ đề tiếng Anh. Bằng cách này, mình đã dần dần trau dồi khả năng nghe của bản thân thông qua sở thích cá nhân, và điều đó giúp bạn hứng thú hơn so với việc luyện những dạng đề khô khan, gò bó. Mình chỉ làm đề để có thể hình dung được những dạng bài có thể gặp để có thể lường trước được. Hơn nữa, mn hoàn toàn có thể luyện nghe thông qua các bộ phim sitcom kinh điển như FRIENDS, How I met your mother,... để học những từ vựng, giọng điệu, những cách nói hay để áp dụng thêm vào khả năng speaking của mình

2, Chất lượng hơn số lượng

Khi mn đã có khả năng nghe hiểu từ khá đến khá tốt rồi và đang trong giai đoạn luyện đề, làm quen với đề thì một điều tối quan trọng đó là phải học hỏi từ những sai lầm của chính mình. Bản thân mình không luyện quá nhiều đề listening trước khi đi thi nhưng mỗi lần mình luyện đề nào mình luôn note lại xem bản thân đã sai ở đâu, sai ở dạng bài nào từ đó cố gắng giảm thiểu số câu sai của bản thân. Mn có thể có 1 cuốn sổ tay nho nhỏ để note lại điểm của từng đề mình luyện và ghi cụ thể mình sai bao nhiêu câu ở phần này, bao nhiêu câu ở phần kia, nghe lại 2-3 lần đến lúc nào mình tìm ra được chỗ mình nghe sai và sửa lại cho đúng, xem script chỉ là lựa chọn cuối cùng khi mãi không nghe ra được đáp án.

3.  Bình tĩnh là chìa khóa cho sự thành công

Có rất nhiều bạn tâm lý không vững, sợ rằng khi vào phòng thi sẽ miss 1-2 câu và từ đó lose track cả 1 loạt câu sau đó. Đó là tâm lý chung của tất cả thí sinh nhưng việc quan trọng ở đây là phải tâm trung nghe theo nhịp của bài. Nếu chẳng may có trót không nghe được 1 câu thì phải ngay lập tức note lại keyword nghe được mà có liên quan đến đề bài để lúc sau mình xem lại còn có cơ sở để chọn đáp án, dù hên xui nhưng vẫn là may rủi có cơ sở chứ không phải là nhắm mắt chọn bừa.

4. Học hỏi từ những thầy cô, anh chị đi trước

Ở IFT có rất nhiều thầy cô trẻ, năng động và nhiệt huyết với học sinh. Đừng ngần ngại hỏi thầy cô về những tips and tricks khi thi, những cách cải thiện điểm, cách để có thể tự chuẩn bị tốt cho bài thi, như cơ sở Trường Chinh mình học có thầy Phong và thầy Tùng Lâm rất thân thiện và sát sao với học viên. Và nếu trong tương lai mình thi tiếp thì mình sẽ tiếp tục chọn IFT làm nơi chọn mặt gửi vàng của bản thân.

Chúc các bạn học tốt và cũng sớm đạt điểm như ý ạ.

---

Chúc mừng các bạn học viên IELTS Fighter Hà Nội đã cán mốc 7.0-7.5 thành công, sẵn sàng cho tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Còn bạn thì sai?

Hãy đăng ký tư vấn với chúng tôi để được hỗ trợ lộ trình học tốt nhất nhé: