Các em thân yêu ^^

Trong kỳ thi IELTS, có lẽ  IELTS Writing là kỹ năng khiến học viên căng thẳng, lo lắng khá nhiều đấy các em nhỉ. Nhiều bạn bước ra khỏi phòng thi với tâm thái thoải mái, rằng mình làm như vậy là ổn rồi, ideas rõ ràng, có ví dụ cụ thể… nhưng rồi lại phải bàng hoàng nhận điểm số writing hoàn toàn không như mong đợi đấy. Lý do chung là mắc quá nhiều lỗi cơ bản, có thể kể đến như sau:

– Chia động từ không theo chủ từ: Subject là số ít hoặc danh từ không đếm được mà động từ không chia

Câu không có subject hoặc không có verb

– Thiếu mạo từ với danh từ số ít

– Dùng where + verb trực tiếp.

– Dùng every + danh từ số nhiều.

– Lỗi spelling – sai chính tả.

– Viết tắt.

– Dùng dấu ba chấm, “so on”

– Bịa thông tin: Facts have shown that…/ Research shows that…/ Recent surveys show that …

– Dùng quá khứ đơn khi chủ thể hành động vẫn còn sống trong khi không thể hiện thời điểm diễn ra hành động đó, hoặc không có tín hiệu gì cho thấy hành động đó đã kết thúc.

Các bạn xem thêm video cô Thùy Linh chia sẻ 3 website khác sẽ giúp bạn chữa writing được hiệu quả nhé!

Vậy làm thế nào để ẵm trọn điểm số writing chót vót, chắc chắn là phải tránh được các lỗi cơ bản nêu trên rồi, các em nhỉ!

Nếu em đi học writing ở trung tâm, có giáo viên hướng dẫn, hãy chắc chắn là em được chữa bài và hãy luôn ý thức tự sửa những lỗi đã được giáo viên chỉ ra cho em. Chỉ có vậy, em mới thực sự tiến bộ và hạn chế được những lỗi cơ bản dễ mắc phải khi viết bài.

Hoặc em có thể tham khảo 3 website chữa IELTS Writing miễn phí sau đây em nhé, cô tin các website này thực sự hữu ích và giúp đỡ các em cải thiện tốt kỹ năng writing của mình đấy!

1/ English language and usage Stack Exchange

Đây là một diễn đàn cực kỳ hay dành cho các nhà ngôn ngữ hoặc đơn giản chỉ là những người có niềm đam mê với tiếng anh. Với English Language & Usage Stack Exchange: bất cứ ai cũng có thể hỏi, bất cứ ai cũng được trả lời và mọi người sẽ cùng vote cho câu trả lời hay nhất.

2/ Essay forum:

 

Đối với nhiều người học IELTS thì trang web này là lựa chọn số 1 luôn các em nhé. Điểm trừ có lẽ là giao diện trang web không được thân thiện lắm. Tuy nhiên, ưu điểm cực lớn là đội ngũ giám khảo của Essay forum đều là những người dày dặn kinh nghiệm. Essay forum được đánh giá là mang tính học thuật cao nên những bài viết của các em cũng cần đạt được một trình độ “nhất định” trước khi post lên website để nhận được những góp ý nhằm nâng band điểm cao hơn các em nhé.

3/ Lang-8

Đúng như tên gọi, LANG-8 là một mạng xã hội hội tụ những người yêu ngôn ngữ. Các em chỉ cần đăng một bài viết của mình lên, mọi người sẽ vào sửa và nhận xét cho em. Ngược lại em cũng có thể chữa và nhận xét bài cho người khác đấy, nghe thật thú vị đúng không nào?

Một mẹo nhỏ cho những bạn lựa chọn sử dụng trang web này đó là bài viết của bạn sẽ hiển thị trên timeline các bạn của bạn. Chính vì vậy hãy mở rộng danh sách bạn bè càng nhiều càng tốt. Như thế, bài viết của bạn sẽ được nhiều người để ý và nhận xét hơn!

Với Lang-8, bạn không chỉ được chữa bài mà còn kết bạn với những người có chung sở thích ngôn ngữ hoặc với chính người “thầy” của mình.

Xem thêm bài viết khác:

  • [IELTS Writing] Trọn bộ Đề thi 2017 và Dự đoán đề 2018
  • TỔNG HỢP CÁC SÁCH HỌC IELTS WRITING TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO
  • 5 website luyện đọc sát đề thi thật IELTS nên vào thường xuyên


Trên đây là 3 website chữa IELTS Writing miễn phí mà cô sử dụng trong quá trình luyện thi IELTS và cô tin là nó sẽ giúp ích các em rất nhiều trên con đường chinh phục những nấc thang IELTS đấy.