Có được tấm bằng IELTS trên tay là niềm ước ao của rất nhiều bạn trẻ vì đó không chỉ là sự chứng nhận về khả năng sử dụng ngôn ngữ mà còn là kết quả của suốt quá trình không ngừng cố gắng của các bạn. Cùng lắng nghe suy nghĩ của 4 bạn học viên đạt điểm số cao tại IELTS Fighter Điện Biên Phủ về hành trình chinh phục IELTS của mình nhé!

Sinh viên năm 4 Tấn Anh và 7.5 IELTS 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Tấn Anh

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: B698

‘Mình là học viên lớp B698 của trung tâm IELTS Fighter - lớp của thầy Bảo.. Mình đã bỏ IELTS rất lâu, khi gần ra trường, mình mới gấp rút chuẩn bị IELTS để đi du học. Mình quyết định đăng ký khóa thầy Bảo, và mình đã được học rất nhiều.

Sinh viên năm cuối đạt 7.5 IELTS Học gấp vẫn đạt 7.5 IELTS để du học

Theo mình nghĩ, về kiến thức tiếng anh, sẽ chiếm 60-70% khả năng đạt điểm cao, nhưng 40% còn lại đều tùy thuộc vào kỹ năng làm bài. Lớp thầy Bảo đã chỉ dạy rất tận tình về cách phân bổ thời gian và nắm rõ yêu cầu mà đề thi IELTS hướng tới, giúp đạt được hiệu quả tối đa với lượng kiến thức tiếng anh sẵn có.

Thầy cũng cung cấp thêm rất nhiều từ vựng, ngữ pháp chi tiết theo từng chủ đề, phân tích rất kỹ những ưu khuyết điểm của bài làm các thí sinh khác, xóa bỏ nhiều quan niệm sai lầm về tiêu chí chấm điểm trong IELTS. Mình thấy việc có tiếng anh giỏi là yếu tố cần thiết, nhưng được hướng dẫn một chiến lược để phát huy tốt trong kì thi, cũng quan trọng không kém.

Lựa chọn học tại IELTS Fighter đã giúp mình cải thiện được kỹ năng, mình rất cảm ơn thầy Bảo và trung tâm đã hỗ trợ mình tối đa thời gian qua. Chúc trung tâm ngày càng phát triển và hỗ trợ nhiều bạn đạt điểm IELTS cao hơn.

Luyện thi IELTS cần có người hướng dẫn

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Diệp Minh Anh

Overall: 7.0 IELTS

Read-6.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: LTTA22195

‘’Hi mọi người, mình tên Minh Anh là học viên của IELTS Fighter lớp thầy Nam. Mình vừa thi giấy vào cuối tháng 3 và nhận được số điểm là 7.0, số điểm không quá cao đối với nhiều người nhưng mình khá hài lòng với kết quả này vì mình chỉ ôn thi cấp tốc trong gần 2 tháng. 

Minh Anh đạt 7.0 IELTS sau 1 lần thi

 Trong quá trình mình học, thầy Nam giúp mình hiểu và nắm được những kỹ năng làm bài và sự phân bổ thời gian hợp lý cho từng phần -  yếu tố khá quan trọng khi thi, góp phần đạt được hiệu quả cao hơn trong khi làm bài.

Ngoài ra, thầy cũng nắm được những ưu điểm và nhược điểm của học viên, đưa ra phương pháp học hợp lý để khắc phục những điểm yếu của mình. Thầy cung cấp cho mình những từ vựng, đặc biệt theo từng chủ đề để tiện cho việc ghi nhớ cũng như là một cách hiệu quả để học từ mới.

Về writing mình đã có một sự cải thiện rõ rệt, mình đã áp dụng được nhiều cấu trúc nâng cao, đa dạng và ngữ pháp cũng được cải thiện nhiều hơn trước. Đặc biệt hơn đó là thầy hướng dẫn mình cách phân bố luận điểm sao cho hợp lý, giúp bài viết dễ hiểu cũng như các ý chính được nổi bật hơn và các ý trong câu được liên kết chặt chẽ tránh rời rạc.

Theo mình, khi luyện thi thì có một người hướng dẫn là điều vô cùng cần thiết đặc biệt là những người có kinh nghiệm vì họ sẽ nhìn ra được những khuyết điểm của mình cũng như đưa ra phương hướng khắc phục. Không những thế, việc nắm rõ hơn những tiêu chí cũng như cách làm bài một cách hiệu quả trong kỳ thi cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi có người hỗ trợ!

Lời cuối mình muốn chúc những bạn sắp thi sẽ đạt kết quả mong muốn nha’.

Bỏ học tiếng Anh gần 1 năm và 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hồ Phước Lộc

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-5.5

Học viên lớp: B527

‘’Xin chào các bạn, mình tên là Lộc và là một cựu học sinh của IELTS Fighter. Ngày 9/4 vừa qua mình có tiếp tục đăng ký thi IELTS và đã đạt được kết quả như mong đợi đó là 7.0 overall sau một khoảng thời gian bỏ IELTS tầm 1 năm và không ôn gì.

bỏ học tiếng anh 1 năm vẫn đạt 7.0 IELTS

Mình viết bài này để chia sẻ một số kinh nghiệm mình nhận được trong quá trình những năm vừa qua cũng như để nói lời cảm ơn tới Thầy Nam Dương khi đã giúp mình trong những năm vừa qua.

Listening and Reading

Do mình khá là lười nên không thường luyện đề mà chủ yếu tập luyện 2 kĩ năng này thông qua xem phim với cả chơi game bằng tiếng anh từ đó trau dồi thêm từ vựng và khả năng nghe.

Speaking

Mình là một người khá là nghiện game và thích giao tiếp nên đã tải một số game giúp mình có thể nói chuyện với một số bạn bè nước ngoài như Valorant và VRChat. Điều này giúp mình cải thiện khả năng nói và sự tự tin khi giao tiếp khi sử dụng tiếng anh.

Writing

Mình không đầu tư quá nhiều thời gian cho kỹ năng này nên cũng không có quá nhiều thứ để chia sẻ trong phần này. Cấu trúc của các dạng bài task 1, task 2 được mình sử dụng y như cách Thầy Nam Nam Dương đã chỉ, có thể nhờ đó mà mình đã đạt được tận 6.5 Writing trong lần thi này.

Tóm lại, mình xin cảm ơn mọi người đã dành thời gian để đọc bài viết này và cũng chúc may mắn các bạn đang có ý định và chuẩn bị thi ielts có kết quả như mong đợi.

Nữ sinh 12 đạt 7.5 IELTS nhờ những cách này

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Thúy Ngân

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: F935, A1091, LĐ22365

''Xin chào mọi người, mình là Thúy Ngân, học sinh lớp 12 vừa hoàn thành bài thi IELTS ngày 23/4 và nhận về 1 kết quả có thể nói là đạt target.

Kết quả này bên cạnh sự kiên trì nỗ lực của mình cũng không thể thiếu công sức dẫn dắt của các thầy cô mình học từ lớp F tới LĐ ở IELTS Fighter Điện Biên Phủ, đặc biệt là cô Như Hoàng và thầy Nguyễn Thành Luân. Thêm vào đó, mình cũng học hỏi từ các tiền bối đi trước, mình cảm thấy rất biết ơn nên cũng muốn chia sẻ lại kinh nghiệm cho các bạn nào cũng đang lo lắng như mình trước đây.

nữ sinh 12 đạt 7.5 IELTS Cuối cấp 3 đạt 7.5 IELTS có dễ

LISTENING & READING

2 skill này mình luyện hoàn toàn từ bộ Cam, không luyện thêm bất kì nguồn nào khác. Có chăng là làm thêm trên IOT nhưng thấy kh sát đề thật cả về độ khó lẫn format cộng thêm cách chấm điểm khá là dị nên mình drop sớm rồi. 2 đứa có 1 điểm chung là practise makes perfect.

Mình không nghĩ có cách nào khác để lên band 2 phần này mà không phải luyện tập cả. Điều quan trọng là không phải chỉ làm nhiều mà còn phải làm đúng cách, còn cách nào là đúng thì mình không biết vì mỗi người mỗi khác.

Reading

Ví dụ, short-term memory của mình rất tệ nên mình gặp vấn đề lớn khi trích xuất thông tin cần tìm. Nên là mình chọn phương pháp đọc từng đoạn và giải quyết tất cả câu hỏi liên quan đến đoạn đó trước rồi mới sang đoạn mới và lặp lại y như vậy.

Thêm nữa, vì mình là 1 overthinker, rất sợ bị lừa, nên cho dù là passage 1 mà đọc kiểu skim tìm keyword mình vẫn cảm thấy cực kỳ bất an và làm bài không tốt, nên mình đọc every single word của every single passage.

Bạn thấy đó, cách làm của mình khá là ngược đời so với nhiều người, nhưng điểm reading của mình đâu có tệ phải không? Kết luận: phương pháp nào không quan trọng, quan trọng là nó có phù hợp với mình hay không.

Listening

Mình học từ vựng từ các bài nghe, nghe podcast thường xuyên. Có 1 lưu ý là mình thấy mọi người hay chỉnh cam lên 1,25 hay 1,5 để luyện, mình cũng làm vậy và thấy khá hiệu quả khi nó giúp mình nhanh chóng nắm được mạch bài và trừ hao tâm lí trong phòng thi.

Tuy nhiên mình rất hay miss s/es khi ngta nói quá nhanh như vậy, giải pháp là nghe chép chính tả, rất tốn thời gian nhưng cũng hiệu quả lắm.

SPEAKING & WRITING

Hai skill này mình không chú trọng từ vựng cao siêu, tại mình lười học. Mình xin thề là nguyên bài write với speak của mình toàn mấy từ phổ thông. Thay vào đó, mình đầu tư vào 1 dàn bài logic và dễ triển khai ý.

Disclaimer: mình không phê phán cách dùng từ vựng band cao, vấn đề là nó chưa phù hợp với trình độ của mình. Mình muốn khi mình viết 1 câu nào đó ra, hay nói 1 từ nào đó, mình phải hiểu chính xác cách dùng, nét nghĩa, văn cảnh,… của từ đó.

Mà mình thì chưa đạt được trình độ “làm chủ” những từ band cao như vậy, nếu dùng sai mình cảm giác giám khảo sẽ thấy mình như trò đùa ấy, kiểu múa rìu qua mắt thợ. Nên mình khuyên nếu bạn thấy mình thật sự hiểu 1 điểm ngữ pháp, 1 từ vựng nào đó thì hẵng dùng nhen. Còn nếu aim giống mình thì đơn giản là đủ.

Speaking

Khi mình học từ luôn chú ý pronunciation của từ đó, đặc biệt stress vì cái này mà đọc sai thì nó highlight cực kì. Lúc còn nhiều thời gian thì mình practise dựa trên cuốn IELTS speaking của Mat Clark, cuốn này rất hữu ích, mọi người nên tham khảo nhé. Còn lúc nước rút cbi thi thì cứ forecast mà chiến thôi.

Ngoài ra mình hay nói chuyện bằng tiếng Anh với mấy đứa bạn cùng học IELTS, cái này chủ yếu rèn phản xạ nên lúc nói thì đừng quan trọng nói đúng hay sai, qtr là thể hiện đc trọn vẹn ý của mình và đối phương hiểu là ok.

WritingTask 1 thì cứ học thuộc template mà viết thôi, quan trọng là căn thời gian viết tầm 10-15’ để dành giờ cho task 2.

Task 2 thì, phải viết outline phải viết outline phải viết outline, tưởng mất thời gian nhưng đây là thứ giúp mình tiết kiệm kha khá thời gian đỡ phải quên trước quên sau, tiếp theo phải viết gì,….

Mình cũng không sử dụng tài liệu gì nhiều ngoài template các thầy cô cho. Mình thấy để viết task 2 ổn ổn thì cũng phải học văn được được 1 tí ấy, phải đảm bảo là mỗi 1 câu bạn viết ra đều liên kết chặt chẽ với câu trước đó, với đoạn văn đó, và với cả bài.

Vậy thôi, mình thật lòng chúc các bạn tự tin làm bài và đạt kết quả tốt’’

Chúc mừng các bạn học viên đã đạt được thành quả tương xứng với công sức các bạn bỏ ra, đội ngũ IELTS Fighter lấy làm tự hào khi đào tạo ra được những học viên chăm chỉ và giỏi giang. Chúc các bạn sẽ luôn thật thành công trên hành trình tương lai.

Nếu bạn cũng đang mong muốn có điểm số IELTS thật cao thì đừng ngần ngại liên hệ IELTS Fighter luôn sẵn hàng hỗ trợ các bạn 24/7 nhé!