Rất nhiều người học IELTS bắt tay luôn vào luyện thi IELTS mà không có một sự tìm hiểu nào về lĩnh vực này, vì vậy, việc học IELTS gặp rất nhiều khó khăn. Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn 4 việc cần chuẩn bị trước khi lựa chọn học IELTS, cùng tìm hiểu nhé!

4 điều cần biết trước khi quyết định chọn học Ielts

1. Ielts là gì?

Ielts là kỳ thi tiếng anh chuẩn quốc tế đánh giá cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tiếng Anh ngôn ngữ quốc tế được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt đối với các bạn nếu muốn đi du học các nước nói ngôn ngữ Anh thì Ielts là điều kiện cần các bạn phải có. Ielts có 2 thể thức thi là thi IELTS Học thuật (Academic) và Tổng quát (General).

2. Mục đích học ielts:

 Trước khi quyết định đầu quân cho trung tâm tiếng Anh luyện thi Ielts hay tự “cày” Ielts ở nhà, các bạn hãy trả lời các câu hỏi này trước tiên cho chính bản thân bạn: vì sao bạn học ielts mà không phải Toeic hay Toefl?, học ielts để làm gì? Bạn muốn đạt tới điểm ielts ở mức nào mất khoảng bao nhiêu thời gian?... 

3. Chuẩn bị tư tưởng, sức khoẻ, tiền bạc:

- Khi xác định được mục đích học ielt tiếp theo bạn cần chuẩn bị cho mình tư tưởng luyện thi nghiêm túc, xây dựng kế hoạch học tập cụ thể cho từng ngày, từng tuần. Không được có suy nghĩ thích học lúc nào thì học. Nhiều bạn chỉ chăm chỉ được mấy hôm sau đó lười, nản ngay không học theo kế hoạch đề ra, kết quả ôn luyện sẽ không đạt được tốt nhất.

- Sức khoẻ: Hãy chú ý tới sức khoẻ của bạn, có thể do quá áp lực về học ielts bạn học ngày học đêm, đừng như vậy! Bạn sắp xếp chia thời gian học trong ngày sao cho phù hợp, cùng với đó là chế độ ăn uống đủ dưỡng chất, tập luyện sức khoẻ hằng ngày để giúp bạn có đủ sức luyện thi ielts tốt nhất.

- Tiền bạc: Để tiết kiệm tiền nhiều bạn thường hay chọn cách tự học Ielts thay vì việc đến các trung tâm ôn luyện, tuy nhiên tự học sẽ khiến nhiều bạn dễ nản do không có được phương pháp học tốt nhất. Lời khuyên chân thành đối với bạn nào muốn ôn luyện ielts chưa có nền tảng, hãy lựa chọn trung tâm ôn thi Ielts chất lượng, chi phí khoá ôn thi ielts thường khá cao nên bạn hãy chuẩn bị khoản tiền đủ giúp bạn theo đuổi chứng chỉ ielts thành công.

4. Nghiên cứu tìm kiếm trung tâm luyện thi Ielts.

Thầy giỏi thì trò mới giỏi được. Nếu bạn không muốn học hết khoá này khoá kia ở trung tâm này trung tâm kia mà Ielts vẫn là cái gì đó quá xa với bạn thì hãy nghiên cứu chọn lọc lấy 1 trung tâm luyện thi Ielts  uy tín gần chỗ ở bạn là tốt nhất.

Như thế nào là trung tâm luyện thi ielts tốt?

- Trung tâm đảm bảo cơ sở vật chất chất lượng để cho học viên có thể học tập thoải mái nhất.

- Giảng viên có kinh nghiệm trong luyện thi Ielts, bạn hãy nhớ người dạy Toeic giỏi chưa chắc đã là người dạy Ielts giỏi.

- Chế độ hỗ trợ học viên của trung tâm tốt sẽ rất được chú trọng, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của học viên sau giờ học tại lớp.

- Quan trọng nhất là đảm bảo đầu ra của học viên khi theo hết 1 khoá học ielts nhất định.

Cách tìm trung tâm luyện thi ielts?

Tìm trung tâm luyện ielts tốt như thế nào không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo, kết hợp tất cả các cách dưới đây:

- Bạn bè: Nguồn tin tưởng nhất chính là bạn bè của bạn đã đi học ielts. Hãy xin ý kiến của bạn về trung tâm đó xem phù hợp với bạn không? giúp bạn đạt điểm ielts bạn mong muốn.

- Internet: Thời đại cộng nghệ phát triển, bạn sẽ không thể qua các nguồn thông tin từ facebook hay google, đây là nơi giúp bạn tìm kiếm những trung tâm luyện thi ielts và nhìn thấy ngay cơ sở trung tâm đó, hay phản hồi từ nhiều học viên khác đã học ở đây...

Luyện thi Ielts nói dễ không phải là dễ, nói khó không phải là khó tất cả do ý thức học và cách học mỗi người. Nếu bạn có tư duy, mục tiêu học, cùng tình yêu dành cho ielts thì học Ielts đối với bạn sẽ vô cùng đơn giản chắc chắn bạn sẽ đạt điểm cao nhất có thể trong một quá trình ôn luyện nhất định.