Thời gian bước vào kỳ thi THPT Quốc Gia chỉ còn 3 tháng nhưng nhiều sĩ tử vẫn chưa tìm ra phương pháp để học đúng, trúng trọng tâm các dạng đề thi.

Thấu hiểu những điều đó, IELTS Fighter đã lên kế hoạch và tổ chức ngay chuỗi livestream ôn luyện tiếng Anh THPT dành riêng cho các bạn mong muốn đạt điểm 9, 10 trong kỳ thi sắp tới.

THÔNG TIN DỰ ÁN 60 NGÀY CHINH PHỤC ĐIỂM 10 TIẾNG ANH 

Tại đây, tất cả học sinh trên mọi miền đất nước có thể tham gia các buổi học cùng các thầy cô giàu kinh nghiệm và nhận nhiều tài liệu hữu ích trong quá trình ôn thi.

Dự án 60 ngày đạt điểm 10 tiếng Anh THPT

Đăng ký nhận tài liệu tại đây: https://diem10tienganhthpt.ielts-fighter.com/

Dưới đây là thông tin về dự án, các bạn đọc kỹ để nắm rõ nhé:

- Thời gian: 23h, thứ 3-5-7 hàng tuần (kéo dài trong 2 tháng)

- Nội dung:

Livestream 15 video bao gồm:

+ Học chuyên sâu kiến thức tiếng Anh THPT

+ Ôn luyện các dạng câu hỏi thường gặp trong đề thi THPT các năm

+ Luyện đề chi tiết

+ Giải đáp câu hỏi, thắc mắc của học sinh

Đăng ký nhận tài liệu tại đây: https://diem10tienganhthpt.ielts-fighter.com/

Để suốt quá trình 60 ngày học diễn ra có hiệu quả, IELTS Fighter xin điểm qua thông tin cụ thể về CẤU TRÚC ĐỀ THI TIẾNG ANH THPT 2021 như sau:

 Cấu trúc đề thi tiếng Anh THPT 2021

Đề thi gồm 50 câu hỏi với 5 phần chính là: Ngữ m, Ngữ Pháp - Từ Vựng, Chức năng giao tiếp, Kỹ năng đọc, Kỹ năng viết. Thường các đề thi sẽ có 70% có mức độ nhận biết, thông hiểu và 30% câu hỏi ở mức vận dụng, vận dụng cao để phân hóa học sinh. Học sinh trung bình- khá có thể dễ dàng đạt được điểm 5-6, còn để đạt được điểm 9, 10 học sinh cần nắm chắc những phần khó như bài đọc hiểu hay nối câu.

Đề thi chính thức có thể sẽ khó hơn so với đề minh họa nên để không bị hụt hẫng khi làm bài thi, các bạn cần cố gắng nắm chắc kiến thức nhất có thể.

6 LƯU Ý ĐỂ LUYỆN THI HIỆU QUẢ

Ngoài tổ chức chuỗi livestream ôn thi tiếng Anh THPT Quốc Gia, IELTS Fighter cũng đã tổng hợp một số lưu ý khi học tại nhà trong quá trình ôn thi, các bạn có thể tham khảo để lên kế hoạch học tập hợp lý nhé.

Nên chọn không gian yên tĩnh để ngồi học

Một không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn tập trung cao độ hơn so với một không gian ồn ào. Bên cạnh đó bạn cũng nên ngồi học cạnh cửa sổ để tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên và không khí thoáng đãng bên ngoài.

Dành nhiều thời gian để học vào buổi sáng. Không nên thức đêm nhiều

Buổi sáng là thời gian đầu óc tỉnh táo và hoạt động hiệu quả nhất. Vì vậy, khoảng thời gian này rất phù hợp với các môn học thuộc, lý thuyết.

Vì vậy, đừng dồn việc học quá nhiều vào ban đêm sẽ gây quá tải và mệt mỏi cho những ngày sau.

Ngủ đủ giấc sẽ giúp đầu óc trở nên minh mẫn hơn

Mặc dù trung bình chúng ta cần ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Nhưng đối với các sĩ tử ôn thi thời gian ngủ sẽ ngắn hơn, thường sẽ chỉ 4,5-5 tiếng/ ngày. Đây khoảng thời gian vừa đủ để không gây ảnh hưởng về sức khỏe mà vẫn đủ tỉnh táo cho một ngày mới.

Đặt ra mục tiêu và lên kế hoạch thực hiện những mục tiêu đó

Việc học 3, 4 môn thi cùng một lúc sẽ khiến các sĩ tử luôn trong tình trạng lo lắng, áp lực. Vì vậy, việc sắp xếp kế hoạch hợp lý sẽ giúp cho quá trình ôn thi được cân bằng và hiệu quả hơn.

Cần phải có thời gian giải lao hợp lý, tránh ngồi học quá lâu

Ngồi một chỗ quá lâu trong quá trình học tại nhà có thể khiến các bạn dễ buồn ngủ, đau lưng và đầu óc trở nên không tỉnh táo. Cứ 50 phút bạn hãy dành ra 10 phút để đi lại trong phòng, uống nước và ăn một chút bánh để đầu óc được tỉnh táo hơn.

Xem lại bài kiểm tra cũ

Đây là điều quan trọng nhất để đánh giá hiệu quả của một buổi học ôn thi tại nhà. Hệ thống lại bài học sẽ giúp bạn có thể tìm ra được phương pháp làm bài tối ưu hơn và nhớ lâu hơn.

Trên đây là một số chia sẻ của IELTS Fighter với mong muốn giúp các bạn học sinh cấp 3 ôn thi THPT đạt hiệu quả nhất. Hy vọng các bạn sẽ đạt được những kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Chúc các bạn may mắn!