Rất nhiều học viên tâm sự với cô rằng các bạn ấy bị "choáng ngợp" trước bài IELTS Reading với các thuật ngữ trừu tượng và khó hiểu. Các bạn ấy rất sợ bài Reading vì thuật ngữ chuyên môn quá nhiều so với vốn từ vựng mà các bạn đang có. Và cô đặt câu hỏi rằng, liệu có phải là vấn đề mà rất nhiều em đang gặp phải trong IELTS Reading?

Giải pháp cho vấn đề này không có gì khác việc các em phải luyện đọc nhiều hơn, chọn cho mình một nguồn phù hợp để luyện hàng ngày thì chắc chắn trình độ sẽ được cải thiện rất nhiều.

Trong bài viết này, Cô sẽ giới thiệu với các em 7 nguồn luyện nghe theo trình độ rất chất lượng. Các em chọn cho mình 1 kênh phù hợp để luyện tập hàng ngày nhé!

? 1. esl-lounge.com/student/reading.php

Trang web esl lounge

Trang web này chia ra các bài tập IELTS Reading theo 4 trình độ:

  • Elementary
  • Pre-Intermediate
  • Intermediate
  • Advanced 

Các em có thể test thử bằng cách làm một bài Reading ngắn trên web và lựa chọn trình độ phù hợp nhé.

? 2. esolcourses.com/content/topicsmenu/reading.html

Trang web Esolcourses
Trang web này gồm 5 trình độ khác nhau cho IELTS Reading:

  • Beginners
  • Elementary
  • Pre-intermediate
  • Intermediate
  • Advanced

Ngoài ra, web có chuyên mục giới thiệu các ngày lễ hội và các dịp đặc biệt của các quốc gia nói tiếng Anh, vừa để luyện đọc vừa bổ sung kiến thức xã hội rất tốt.

 

Xem thêm bài viết khác: 

  • Học tiếng Anh qua bài hát - Tổng hợp bài hát tiếng Anh hay
  • 10 bộ tiểu thuyết song ngữ Anh - Việt nâng trình IELTS Reading
  • 10 website luyện đọc cực hay nên vào thường xuyên


♥️
 Các nguồn luyện đọc cho band 6.5 trở lên

? 3. New Science (khoa học): newscientist.com

Trang web New Science

Chịu khó để ý các em sẽ thấy kha khá bài báo khoa học trên New Science từng được đưa vào đề IELTS Reading. Format các bài báo học thuật nói chung cũng rất tương đồng với đề, nên đọc để làm quen cũng như tăng từ vựng về chủ đề khoa học.

? 4. Scientific American (khoa học): scientificamerican.com

Trang web Scientific American

Đây là một trang web rất hay với các chủ đề về nhiều lĩnh vực khoa học. Từ Sức khoẻ, công nghệ cho tới giáo dục và nhiều lĩnh vực khác rất hay gặp trong bài thi IELTS. Thường xuyên đọc tại trang này các em sẽ có một lượng từ vựng vô cùng phong phú, giúp bài thi Reading dễ dàng hơn rất nhiều. 

? 5. The economist (kinh tế, văn hóa): economist.com

Trang economist

Nếu muốn cải thiện vốn từ vựng về kinh tế, văn hoá xã hội đây chắc chắn là website các em không thể bỏ qua. Các thông tin được cập nhật hàng ngày về tình hình thế giới cũng giúp kiến thức xã hội của các em đươc mở rộng hơn đáng kể đó.

? 6. National Geographic (địa lí tự nhiên): nationalgeographic.org

Web National Geographic

Nếu để ý các em sẽ thấy chủ đề Địa lý tự nhiên rất hay xuất hiện trong IELTS Reading. Format các bài báo học thuật nói chung cũng rất tương đồng với đề, nên đọc để làm quen cũng như tăng từ vựng về chủ đề này nhé.

? 7. Breaking News English: breakingnewsenglish.com/speed_reading.html

 Breaking news

Đề thi IELTS Reading có 40 câu - 3 bài mà chỉ có 60 phút - điều này đòi hỏi các em phải luyện được kĩ năng đọc nhanh - speed reading mà vẫn có thể hiểu nội dung bài để trả lời câu hỏi. Các bài viết trên trang này được biểu thị dưới dạng bài viết động - các dòng chữ sẽ chạy liên tục với các level tốc độ khác nhau. Ban đầu, các em có thể đọc với tốc độ chậm, sau đó tăng dần lên nhé!

Đừng quên học thêm bài học IELTS Reading cùng IELTS Fighter nữa nhé: https://ielts-fighter.com/reading 

Với 7 trang web trên đây, cô hy vọng các em sẽ chọn được cho mình những nguồn luyện IELTS Reading chất lượng, giúp việc học IELTS không còn là nỗi sợ hãi nữa nhé. Chúc các em học tốt!