Vinh danh học viên
➤ Họ tên: Phạm Thanh Vân
➤ Ngày sinh: 05/03/1989
➤ Công việc: Dược sĩ
➤ Điểm IELTS: Overall 7.0
➤ Listening 7.0, Reading 7.5, Writing 6.0, Speaking 6.5
➤ Lớp: A209 - IF ĐBP

Hiện đang làm tại công ty Sanofi với chức vụ Dược Sĩ, Phạm Thanh Vân mong muốn được đi du học trong thời gian tới để nâng cao kỹ năng của bản thân, tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Đi làm đã 6 năm, trình độ tiếng Anh cũng cơ bản 5 chấm nhưng với mục tiêu du học, Vân biết mình cần đạt mức điểm cao hơn thế, các kỹ năng phải nâng cao hơn. Vì thế, Vân chọn theo học khóa Fighter A tại IELTS Fighter với hy vọng nâng band điểm nhanh, phục vụ du học thời gian không xa.

Thanh Vân - nữ Dược Sĩ và hành trình chinh phục 7.0 IELTS

BÍ QUYẾT HỌC CỦA CÔ DƯỢC SĨ BẬN RỘN

Vân cho biết: " Mình đi làm đã được 6 năm nên thời gian cũng khá bận để có thể ôn thi IELTS, nên mình quyết định ngay từ đầu là đi học tại trung tâm. Mình nghĩ học IELTS cần đầu tư thời gian và kiên trì để học. Như mình dù công việc có nhiều thì mình cũng cố để có khoảng 30 phút - 1 tiếng học. Đến 1 tháng trước khi thi mình dành nhiều thời gian hơn để học và luyện đề.

Biết đến trung tâm qua Internet và Facebook, mình đến thi thử và đăng ký khóa Fighter A với mục tiêu đầu ra 6.5. Nhưng cuối cùng mình đã đạt được 7.0, cao hơn mục tiêu ban đầu.

Mình có tất cả là 6 tháng để ôn thi IELTS nhưng trước đó mình chưa biết nhiều về kỳ thi này. Nên dù bận rộn mình vẫn dành thời gian để tìm hiểu kỹ về kỳ thi. Khi đi học tại trung tâm, thầy giáo chỉ dẫn nhiều nên mình nhanh chóng nắm bắt được thông tin và hiểu hơn về IELTS, ôn thi theo định hướng của trung tâm tốt hơn.

Thực sự vì đi làm nên việc tự học với mình là khá khó, bởi mình không tập trung được nhiều. Nhưng đi học có thầy chỉ dẫn, giảng giải và "bắt buộc" làm bài tập, hướng dẫn bổ trợ nên mình thấy có kế hoạch, sự tự tin để học tập hơn.

May mắn là mình chọn ôn trung tâm trước nên được định hướng rõ ràng hơn cho việc học từ đâu, học như thế nào. Mình học ở trung tâm 2 tháng sau đó 4 tháng sau tiếp tục vừa đi làm vừa tự ôn dựa trên những technique được học trong lớp. Giáo trình trung tâm chia sẻ có kiến thức hay để mình luyện tập hàng ngày, ghi nhớ và nâng cao kiến thức của bản thân.

Mình cảm ơn thầy Khánh, IELTS Fighter đã tạo nên môi trường học tập tốt cho mình như thế. Các bạn tư vấn cũng rất nhiệt tình giải đáp thắc mắc trong quá trình học. Nhờ vậy mà mình cảm thấy thoải mái khi theo học, nâng cao band điểm của mình được như vậy."

Bảng điểm Thanh Vân 7.0

Bảng điểm 7.0 IELTS của Phạm Thanh Vân

KINH NGHIỆM HỌC 7.0 IELTS THẾ NÀO?

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Thanh Vân cho biết, nhờ dựa theo hướng dẫn học tập, giáo trình của IELTS Fighter, Vân có được hệ thống kiến thức rộng mở, hoạch định được kế hoạch học tập. 

 

" Với 4 kỹ năng của IELTS thì mình thấy Writing là khó nhất. Thời gian học ở IELTS Fighter, thầy giáo hướng dẫn mình nhiều kỹ thuật mới nên mình cũng viết tốt hơn. Mình hay tham khảo các bài mẫu band 8,9 ghi chú lại những từ vựng, cấu trúc hay và cách họ phát triển ý tưởng để sử dụng cho mình.

Bên cạnh đó, mình đọc báo tiếng anh mỗi ngày trên các trang VOA hay BBC để quen với cách viết academic. Nguồn luyện đề Writing của mình chủ yếu là trong Sách Cam và bộ đề thật từ các năm trước.

Hai kỹ năng mình thấy dễ hơn là Listening và Reading. Mình luyện hai kỹ năng này với sách Cambridge là chủ yếu. Đặc biệt bộ sách giải từ 7-11 của IELTS Fighter giúp mình ôn kỹ năng Reading và các kỹ năng khác dễ hơn dù nó không có Listening.

Với phần Listening, mình đọc kỹ lại phần audioscript, nhất là những chỗ mình ko nghe được. Sau đó nghe đi nghe lại nhiều lần cho quen. Để thay đổi không khí sau luyện đề, mình xem các clip tiếng anh trên youtube như extra english, ted…Họ có nhiều clip hay vừa dùng học Nghe, Đọc và Nói nữa.

Mình thấy kỹ năng cần thiết cho Reading là skim and scan – đọc tìm nội dung chính và đọc lướt để tìm ý. Mình thường không đọc cả bài mà cố để tìm ý chính và nội dung, từ khóa để làm bài. Mình dùng quyển sổ ghi chú những từ vựng mới thành hệ thống sau đó học sẽ dễ nhớ hơn.

Với Speaking thì mình hay luyện thêm cùng bạn trong thời gian rảnh. Hoặc mình tự nói một mình và thu âm để đánh giá mình đã nói đúng, phát âm chuẩn chưa. Thêm nữa, ở trung tâm còn có lớp bổ trợ speaking, tham gia lớp học giúp mình thu thập được khá nhiều thứ hay ho, đặc biệt là vốn từ vựng để năng band điểm.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo các kênh Youtube về phát âm để đánh giá phát âm của mình tốt hơn. Bên cạnh đó, mình hay xem Youtube, các kênh như IELTS Academic, IELTS Advantage…để luyện thêm kiến thức và Speaking.

Bên cạnh đó, mình hay tải các bộ đề Speaking và Writing trên internet được group IELTS Fighter, group IELTS Ngọc Bách chia sẻ. Những bộ đề này là nguồn để mình tham khảo, tự luyện Viết và Nói theo đề thật, tự tin hơn khi đi thi.

Nguồn bài mẫu từ 42 chủ đề Speaking Part 1, Review IELTS Writing 2017, Phân tích xu hướng ra đề 2018, Ideas for IELTS Writing topics của IELTS Fighter là những tài liệu hay mà mình học ngay từ đầu, đem lại cho mình những ý tưởng để học và làm bài hiệu quả hơn. 

Nhờ 2 tháng học ở IELTS Fighter mà mình được hướng dẫn, thực hành những technique hay nên từ đó mình áp dụng cho luyện đề ở nhà tốt hơn. Ngoài ra, khi học ở trung tâm, có thầy chữa bài và hướng dẫn nhiều do đó mình cũng dễ dàng nắm bắt kiến thức để tự ôn luyện. Nên mình nghĩ, việc học và được định hướng trước ở trung tâm là điều tốt giúp mình tự học hiệu quả ở nhà."

Các bạn có thể tải sách:

➨ Trọn bộ Cam 1-3 + giải chi tiết: TẠI ĐÂY

➨ Các chủ đề IELTS Speaking Part 1 và bài mẫu: TẠI ĐÂY

➨ Ideas for IELTS Writing topic: TẠI ĐÂY

Chúc mừng Phạm Thanh Vân với chặng đường sự nghiệp tương lai

Như vậy, với sự nỗ lực, vượt qua thời gian làm việc bận rộn cùng sự hướng dẫn có được từ khi học tại IELTS Fighter, Phạm Thanh Vân đã hoàn thành điểm số như ý muốn, chuẩn bị cho kế hoạch du học của bản thân rồi đấy!

Chúc mừng Thanh Vân một lần nữa, hy vọng chặng đường phía trước của bạn sẽ thành công và gặp nhiều may mắn! Sự nghiệp của bạn chắc chắn sẽ phát triển hơn trong thời gian tới!

Còn các bạn, ai đang đi làm mà muốn thay đổi, phát triển sự nghiệp hơn? Hãy học IELTS và cùng nhau tiến bước tới điểm số cao nhé! IELTS Fighter sẽ luôn đồng hành cùng các bạn.

Tham khảo thêm kinh nghiệm học:

  • Kinh nghiệm luyện thi và tự học 8.0 IELTS của Sơn
  • Lớp 9, Long đã thi 7.5 IELTS như thế nào?
  • Từ 5.0 lên 7.5 IELTS, Quỳnh Mai tự tin du học Ý

Nếu cần tư vấn học tập, các bạn có thể cmt ngay dưới bài viết này nhé! Đến với IELTS Fighter - IELTS as easy as pie!