Người đi làm thì bận rộn nhưng cái sự bận đó không ngăn cản được 4 chiến binh của chúng ta cùng chinh phục 7.0 IELTS, thuận lợi cho kế hoạch sự nghiệp sắp tới. Và cách để các bạn ấy thành công là?

Thẳng tiến du học Canada với 7.0 IELTS chỉ sau 3 tháng ôn luyện

Đã tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tại trường ĐH Tài chính – Marketing nhưng với đam mê mãnh liệt với ẩm thực, Lê Hoàng Lâm vừa đi làm vừa tìm kiếm cơ hội du học và bạn nhận ra rằng, IELTS là tấm vé thông hành cho hành trình sắp tới của mình.

người đi làm học 7.0 ielts 1 người đi làm học 7.0 ielts  2

Mình có niềm đam mê vô bờ vến với ẩm thực

Chào mọi người, mình là Lê Hoàng Lâm hiện đã tốt nghiệp Đại học và đang có dự định du học, vì thế mình tìm đến IELTS Fighter với mong muốn hoàn thành chứng chỉ này để đủ nộp hồ sơ.

Thật ra thì mình chỉ đăng ký có 1 khóa IELTS B (đầu ra 7.0) nhưng lúc đó mình đang cần thi gấp, nên đã được các bạn tư vấn viên bên trung tâm hỗ trợ xếp mình học lớp ghép để tiện cho mình (tính ra là mình lời vì được học tới 1.5 khóa ?) dù phải học online do dịch Corona nhưng mình đã đạt được target đầu ra của khóa học sau 4 tháng học và nửa tháng tự học trước khi thi.

Mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm chinh phục IELTS 7.0 của mình ?

Kỹ năng Listening và Reading thì mình chỉ luyện đề Cambridge, và mình tập trung giải từ quyển 9 trở về sau, vì nó khá sát với đề thi thực.

Mình làm bài thì lúc nào cũng canh thời gian và sau mỗi bài thì mình sẽ check kết quả và phân tích các lỗi sai đó để tránh lập lại. Ngoài ra thì mình cũng hay nghe trên kênh Youtube BBC Learning English để học các từ hay theo chủ đề.

Writing và Speaking thì ngoài sự hướng dẫn của giáo viên và làm theo giáo trình của trung tâm, mình cũng tự luyện ở nhà. Writing thì mình viết bài có canh thời gian và nhờ giáo viên sửa sai, sau đó mình sẽ tổng hợp lại và làm thành 1 cái template cho từng dạng bài. Ngoài ra cô Uyên cũng hướng dẫn cách tư duy và lập dàn ý để mình không bị lạc đề hay bí ý tưởng nếu mà gặp đề lạ, cũng như giúp cấu trúc bài được chặt chẽ và dễ hiểu hơn.

Mình bị vướng điểm ở kỹ năng Speaking và trong 4 tiêu chí thì mình cần cải thiện phần phát âm nhiều nhất. Và mình đã cải thiện vấn đề này bằng cách shadowing theo các script trong phần Listening của đề Cam, cũng như là tự thu âm để nhờ giáo viên sửa lỗi về phát âm, ý tưởng, ngữ pháp.

Mình có cập nhật dự đoán đề mỗi quý để có sự chuẩn bị tốt hơn cho phần part 1, và chuẩn bị những bài nói mẫu cho phần part 2 như về chủ đề: 1 người nào đó, hay 1 chuyến đi.

Ngoài ra mình cũng chuẩn bị 1 số câu để câu giờ nếu gặp phải câu hỏi khó trong part 3. Trên hết, mình tập luyện phần phát âm, vì đây là phần mình thấy mình yếu nhất, và mình chọn cách shadowing các script trong phần listening của đề Cambridge. Khi thi thì mình cố gắng không quá lo lắng để có tinh thần thoải mái và không bị run khi thi, vì như vậy mình sẽ không giữ được độ fluency và intonation. ?

Mình chọn thi trên giấy vì mình không thể tập trung khi ngồi máy tính, và chọn thi speaking trước khi thi các kỹ năng viết. Chỉ cần ngủ đủ giấc, và tâm lý thoải mái thì sẽ làm tốt nhất thôi ạ ?

Đi thi cũng cần bí kíp

Mình thi ở IDP, và chiến lược là thi Speaking trước ngày thi viết. Mình chọn thi Speaking buổi trưa (tầm 10h30 hoặc trước 16h00) vì giờ đó mình cảm thấy thoải mái nhất.

Ngày thi viết thì mình xem địa chỉ của địa điểm thi và có đi ngang qua 1 lần, để đảm bảo là mình không đến nhầm điểm thi, hoặc không biết đường đi :D đêm trước ngày thi thì em chỉ có xem nhẹ lại những dạng bài writing và cố ngủ sớm. Và chuẩn bị sẵn cmnd hoặc passport để chắc chắn không quên giấy tờ.

Buổi sáng mình chỉ ăn sáng nhẹ nhàng (bánh mì hoặc xôi) và hạn chế uống nhiều nước. Mình thường đến điểm thi trước giờ check – in tầm 15-20 phút vì tới quá sớm phải chờ thấy khá mệt mỏi. Gửi đồ, vệ sinh cá nhân lần cuối, chuẩn bị áo khoác và làm thủ tục check-in.

Mình đã hoàn thành thủ tục để du học vào thời gian tới

Như đã nói, IELTS chính là tấm vé để mình tiến đến giấc mơ du học. Chương trình mà mình chọn là post – graduate về Culinary ở thành phố Vancouver, Canada.

Mình có ấn tượng với cô Uyên, nhờ cách tư duy mới lạ của cô mà mình đã có thể brainstorm nhanh hơn phần ý tưởng cho Speaking Part 2 cũng như Writing part 2, giúp em có thể lên outline bài nhanh hơn, không bị off topic và dễ hiểu hơn. Nhờ vậy mình cũng tự tin hơn nếu gặp chủ đề lạ hoặc khó.

Dù là học online và có một vài hạn chế so với học offline, nhưng mình thấy đã có 1 khóa học hiệu quả và thấy kì thi IELTS không quá khó như mình tưởng tượng :D

Mình tin tưởng các bạn chỉ cần chăm chỉ và theo phương pháp giảng dạy của các giảng viên ở trung tâm thì sẽ có thể đạt được mục tiêu mà các bạn đề ra.

Mọi người có thể tham khảo thêm: Hướng dẫn học tiếng Anh IELTS cho người đi làm nữa nhé!

Nguyễn Huỳnh Thanh Trúc – thành quả 7.0 IELTS chỉ sau 1 khóa h

Tuy đã đi làm và có công việc ổn định tại Ngân hàng Sacombank nhưng Thanh Trúc vẫn quyết định chọn học IELTS để nộp hồ sơ đi du học. Bận rộn công việc nhưng cô nàng vẫn rất chăm chỉ với quyết tâm cao độ, và không phụ lòng thành cô nàng đã ẵm 7.0 IELTS chỉ sau 1 khóa học tại IELTS Fighter.

người đi làm học 7.0 ielts 3 người đi làm học 7.0 ielts 4

Mình muốn đi du học nên đã đăng ký luyện thi IELTS

Trúc đi làm và công việc khá ổn định nhưng vì mong muốn đi du học thạc sĩ nên đã đầu tư cho việc học IELTS. Bản thân mình thấy tiếng Anh là một loại ngôn ngữ phổ biến và nếu cho dù bạn học luyện IELTS đi chăng nữa thì cũng nên đầu tư cho việc học tiếng Anh.

Vì cũng có nền tảng tiếng Anh từ trước nên khi tiếp xúc với IELTS mình cũng không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên trong 4 kỹ năng thì nói và viết là 2 kỹ năng làm mình dè dặt nhất. Vì thế trong quá trình học tập ở IELTS Fighter, phần lớn thời gian mình dùng để luyện hai kỹ năng viết và nói vì đây là 2 kỹ năng mình yếu nhất. Ngoài bài tập trên lớp, mình cũng đọc thêm các bài nghiên cứu trên tạp chí, tin tức để học cách lập luận, từ vựng cũng như có thêm kiến thức để viết.

Mỗi ngày mình viết khoảng 2 bài part 1+2, check lỗi chính tả, ngữ pháp và cả tìm thêm nhiều từ vựng hay. Về phần nói, mình soạn khoảng 3-4 bài/ngày, luyện nói để căn chỉnh thời gian phù hợp. Đề bài là các đề trong sách Cambridge và đề bên ngoài của thầy.

Trước thời gian thi, mình hệ thống lại các kiến thức bài viết, từ vựng, ngữ pháp để tránh sai sót khi viết bài. Ngoài ra, mỗi ngày mình làm khoảng 2-3 đề/ngày trong cuốn Cambridge (đọc + nghe) để luyện lại kỹ năng, các đề này khá sát và giống đề thực tế nên mình khuyên các bạn nên làm nhé.

Viết là kỹ năng khó ôn luyện nhất và mình cải thiện bằng cách đọc thêm các bài mẫu, báo cáo, nghiên cứu, … để làm quen với cách dùng từ và phân tích vấn đề. Thầy Vinh tại IELTS Fighter Hoàng Diệu là người dạy mình và thầy hiểu rõ những điểm mạnh và điểm yếu của mình, vì thế thầy cũng đã giúp mình cải thiện kĩ năng này rất nhiều.

Đừng căng thẳng khi làm bài

Đừng căng thẳng nếu không sẽ dễ nghi ngờ bản thân dẫn đến sửa kết quả dù là kết quả đúng. Phân chia thởi gian làm bài hợp lý, tránh tập trung vào 1 câu quá lâu mà không làm được những câu còn lại. Đây là kinh nghiệm mình đúc kết được trong khi thi IELTS.

Khi bắt đầu ôn thi bạn nên vạch rõ mục tiêu để là động lực phấn đấu, trước ngày thi 1 ngày hãy thư giãn bản thân, ăn uống đầy đủ và ngủ sớm 1 xíu để tinh thần được thoải mái nhất.

Nếu bạn không tự tin ôn luyện 1 mình, hãy chọn học trung tâm vì sẽ có nhiều ích lợi lắm. Thứ nhất giáo viên có chuyên môn, có kinh nghiệm nên sẽ định hướng lộ trình và phương pháp học phù hợp với bạn, thứ hai là có bạn bè nên cũng vui khi đi học. Chưa kể chỗ mình học thì còn được ăn tiệc cuối kì và được thưởng vì đạt 7.0 nữa nhé.

Review về trung tâm IELTS Fighter thì không có gì phải nói nhiều nữa, học tốt mà thầy cô giáo rất tận tình. Cảm ơn trung tâm đã hỗ trợ để mình học tập hiệu quả.

Tạ Bích Loan - Mục tiêu 6.0 mà đạt hẳn 7.0 luôn

Chào mọi người, mình là học viên của IELTS Fighter lớp A cam kết đầu ra 6.0. Hiện tại mình đã vượt được chỉ tiêu đề ra với kết quả 7.0 overall vào ngày 8/8.

Mình chọn thi IELTS vì yêu cầu công việc và định hướng du học trong năm sau. Trước đó mình có học ở một trung tâm khác nhưng không hiệu quả lắm. Rồi, mình đã được bạn bè giới thiệu và theo học ở đây với điểm đầu vào là 5.0 điểm. Mình học chi nhánh 3/2 với thầy Duy Hoàng. Thầy khá vui tính, nhiệt tình và luôn giúp đỡ học sinh dù đã hết khóa học.

Mình đăng kí khóa 2.5 tháng bên trung tâm. Sau khi hết khóa thì mình ở nhà ôn thêm 2 tháng rồi đăng kí thi.

Dù đây cũng không phải là điểm quá cao nhưng mình cũng chia sẻ một số kinh nghiệm quá trình học Ielts của mình.

người đi làm học 7.0 ielts 7 người đi làm học 7.0 ielts 8

Tài liệu

Mình chỉ dùng tài liệu Cambridge (từ quyển 5 đến quyển 15) và sách Kiên Trần.

Mình thấy chỉ cần luyện Cambridge một cách cẩn thận thì khi thi thật điểm cũng không khác bao nhiêu cả. Từ format đến từ vựng chủ đề của sách Cambridge khá hay và hoàn toàn sát với đề thi thật.

Link tải đây nhé: Trọn bộ sách Cambridge IELTS

Phương pháp học

Thật ra lúc mình ôn thi thì mình chỉ tập trung ôn thi thôi nên mình dành khoảng 8 tiếng 1 ngày.

Cứ 3 ngày sẽ giải 1 đề:

Ngày thứ nhất: Sáng mình làm phần Listening và Reading. Chiều mình sẽ làm Writing và Speaking.

Ngày thứ 2 mình dò từ và học lại từ vựng có trong bài nghe, bài đọc. Mình xem thêm các bài mẫu cùng chủ đề với bài writing.
Lúc còn học trung tâm thì Thầy Duy cũng giúp mình sửa bài khá nhiều, chính nhờ điều đó mà sau này khi tự ôn mình đã viết tốt hơn rất nhiều.

Ngày 3 mình sẽ giải lại đề 1 lần nữa với 3 kĩ năng L,R và W.

Còn về Speaking thì mình tìm các đề đã ra ở các quý trước và luyện nói. Mình ghi âm và nghe lại để xem lại lỗi ngữ pháp và phát âm của mình.

Mình thấy học IELTS cần rất nhiều sự quyết tâm và kiên trì vì thật ra nền tảng tiếng anh của mình cũng không được tốt lắm. Nên mình đã phải học lại những cái đơn giản nhất đến nâng cao và không ngừng mở rộng vốn từ vựng của mình.

Có một câu nói mình thấy khá hay

Remember that the airplane takes off AGAINST THE WIND, not with it (Henry Ford)

Nên mình nghĩ chỉ cần chăm chỉ và kiên trì thì ai cũng sẽ đạt được điểm như mong muốn thôi.

Chúc mọi người thi thật tốt nhé!

Vừa học offline vừa học online, cán đích 7.0 bất ngờ

Chào các bạn, mình tên Phạm Cao Đạt, hiện đang làm việc tại TP HCM. Mình là học viên lớp B209, cơ sở 3/2 TPHCM, của thầy Nguyễn Thành Luân, trước đó có học thêm lớp online của cô Đặng Lê Phương Uyên.

người đi làm học 7.0 ielts 5 người đi làm học 7.0 ielts 6

Mình thi IELTS trên PC , ngày 17/10/2020 Và mình đã được 7.0. Vậy là đã đạt target, nâng band từ 6.0 từ 1 năm trước. Hy hi vọng bài chia sẻ của mình có thể giúp ích được các bạn một phần nào đó.

Trước đó, vào những năm đại học mình có học qua các trung tâm lớn ở HCM nhưng đều không đủ tự tin để đi thi. Phần lớn các lý do đến từ việc các trung tâm đó cho mình học nhiều khóa học mắc tiền (mặc dù có thể học được level cao) nên mình không muốn học tiếp.

Tuy nhiên khi đến IF mình lại được học vào lớp cao nhất là lớp B, không tốn nhiều chi phí. Mình cảm giác cách tiếp cận của IF rất thông mình và thực chiến hơn nhiều so với các trung tâm khác. Giúp mình đạt được điểm cao mà không tốn nhiều công sức.

Tuy 7.0 vẫn là 1 con số không cao đối với nhiều bạn trong group tuy nhiên mình cảm thấy mình đã vượt qua giới hạn của bản thân mình và vẫn là 1 con số tốt hơn nhiều người trẻ hiện nay, giúp ích các bạn rất nhiều trong công việc và học tập.

Sau đây, mình xin chia bài chia sẻ kinh nghiệm này thành 4 phần:

Vì mình thật sự không có 1 trí nhớ tốt nên đa số sẽ chỉ dựa vào những thói quen, sở thích và sách CAMBRIDGE, chỉ vậy thôi! Thật đấy!

KINH NGHIỆM HỌC VOCABULARY

- Nên xài trình duyệt cốc cốc vì mình có thể tra từ ngay khi double click vào bất kỳ từ nào trên trình duyệt

- Xem phim

- Sách Cambridge : bất kỳ lúc nào làm LIS, REA thì chúng ta hãy soạn một list từ vựng từ những bài test. Dành hẳn 1 phần trong cuốn sổ để cho Vocab nhé.

KINH NGHIỆM HỌC LISTENING:

-Cambridge 1 - 15.

Nghe đi nghe lại những khúc khó nghe. Nhớ xem script sau , trước khi nghe để học vocab

KINH NGHIỆM HỌC READING:

-Cambridge 1 - 15

Rèn luyện kỹ năng đọc lướt, bỏ qua những phần bổ nghĩa trong đoạn văn (phần này chiếm 70% số lượng từ) và nhận ra những đoạn key.

KINH NGHIỆM HỌC SPEAKING

Các bộ dự đoán đề thi speaking quý 3/2020 của NGỌC BÁCH

Một tip của mình là phải thật bình tĩnh vì thật sự mình đã mất bình tĩnh trong buổi thi speaking. Đây là kỹ năng khiến bạn mất bình tĩnh nhất vì nó xuất phát từ miệng của bạn. Chính vì thế điểm ở phần này của mình không cao !

Chúc các bạn có một kỳ thi thật là flying colors nhé

Chân thành cảm ơn Nguyễn Thành Luân Đặng Lê Phương Uyên và đội ngũ nhân viên IELTS FIGHTER đã hỗ trợ để giúp mình có được thành quả này!

----

Cảm ơn 4 bạn Trúc, Lâm, Đạt, Loan đã tin tưởng đồng hành cùng IELTS Fighter, chúc các bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai nhé! Và các bạn ơi, nếu có thắc mắc gì đừng ngại inbox hay comment cho cô biết nhé. Cô và đội ngũ IELTS Fighter luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn nha.