Thông tin học viên:

         ⇒ Họ và tên: Dương Vũ Tuấn Minh

         ⇒ Ngày sinh: 28/11/2001

         ⇒ Học viên lớp: B10 - IELTS Fighter Xã Đàn

         ⇒ Điểm IELTS: Overal 7.5 trong đó Listening 8.0, Reading 8.5, Writing 6.0, Speaking 6.5

Học tiếng Anh từ theo chương trình học tập chung nhưng phải đến cấp 3, Tuấn Minh mới thực sự đầu tư cho môn học này. Đặc biệt, với mục tiêu xin học bổng và du học Úc trong năm tới, Tuấn Minh làm quen với IELTS từ cuối năm lớp 10, Dương Vũ Tuấn Minh đã hoàn thành mục tiêu đạt 7.5 IELTS. Chàng học trò đến từ THPT Nguyễn Huệ Hà Nội gây ấn tượng với điểm số Listening và Reading gần như tuyệt đối - mức điểm mà ai ai cũng mơ ước.

 

Học IELTS - Bước khởi đầu cho ước mơ du học

Mới chỉ bắt đầu tập trung học tiếng Anh 3 năm trước, làm quen IELTS mới được hơn 1 năm nhưng với sự nỗ lực, số điểm 7.5 là thành quả ấn tượng mà Tuấn Minh đạt được. Bởi vì, Tuấn Minh biết rằng, IELTS là chứng chỉ tiếng Anh quốc tế uy tín, học đều 4 kỹ năng và nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ toàn diện. Thêm vào đó, IELTS chính là điều kiện bắt buộc để du học Úc vì thế, chinh phục chứng chỉ này là mục tiêu mà Minh đặt ra phải hoàn thành trong năm lớp 11.

Bảng điểm Tuấn Minh

Biết đến IELTS Fighter thông qua chị họ, khi được giới thiệu về chất lượng cũng như môi trường học tập vui vẻ, giáo viên thân thiện nên Minh đã quyết định tham khảo và lựa chọn học tập. Với mục tiêu du học và có đầu vào tương đối ổn, Minh chọn học lớp B, lớp cô Hồng Nhung. Nhờ những bí quyết riêng đặc biệt là về phần Speaking đã giúp Minh nâng cao kỹ năng Nói của bản thân hơn rất nhiều.

Listening và Reading là thế mạnh của Minh vì Minh đã rèn luyện rất nhiều, tự học cho đến học trung tâm đều làm nhiều đề để cải thiện. Khi học tập, Minh luôn đặt yêu cầu: " IELTS là một kỳ thi khó và chúng ta phải dồn hết sức cho nó. Trong quá trình học tập, mình tự ôn tiếng Anh nhưng phải đến khi theo học tại trung tâm thì mình mới biết chiến lược để hoàn thành bài thi tốt hơn."

Kinh nghiệm học IELTS và tài liệu học

Tuấn Minh cho biết: " Mình thi IELTS hai lần và lần thứ hai mình có kinh nghiệm hơn. Hôm đi thi IELTS lần hai, mình khá căng thẳng bởi trong phòng thi thì khá lạnh nhưng sau đó mình trấn tĩnh lại và làm bài. Ở các bài thi kỹ năng Listening, Reading và Writing, mình thoải mái hơn. Nhưng đến phần Speaking, mình chưa có nhiều kinh nghiệm giao tiếp với người nước ngoài nên hơi run. Tuy nhiên thì giám khảo thân thiện nên sau đó mình cũng trả lời lưu loát và hoàn thành phần thi. Một bí quyết cho các bạn khi đi thi là nên nói chuyện với các thí sinh khác sẽ thoải mái hơn."

Phân chia kế hoạch học tập

Minh chia sẻ, mỗi ngày Minh dành thời gian để luyện tập theo các kỹ năng và sau đó thì tự luyện đề theo sách Cambridge và IELTS practice plus là chủ yếu. Các nguồn luyện đề này đều chính thống và phù hợp để các bạn luyện tập thường xuyên. Bạn có thể luyện đề nhiều lần bởi có thể bạn đã luyện qua đề này nhưng chưa chắc lần sau bạn vẫn nhớ và đạt được điểm số cao như lần trước đâu. Việc luyện đề thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao khả năng và tự tin hơn.

Các bạn có thể tải hai bộ sách này:

Cambridge IELTS 1-13: TẠI ĐÂY

IELTS Practice Plus 1-3: TẠI ĐÂY

Kinh nghiệm luyện Listening - Reading

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm học của Minh, luyện kỹ năng Nghe các bạn cần nghe thường xuyên để quen tai và bắt nhịp được bài Nghe. Khi đi học, Minh được chia sẻ về các mẹo làm bài tốt như đoán từ, chú ý các từ thường hay nhầm lẫn bằng cách nghe nhiều để phân biệt sự khác nhau và dựa theo ngữ cảnh làm bài. Còn về kỹ năng Đọc, luyện tập cách đọc nhanh và chọn lọc thông tin để khi thi các bạn làm kịp theo thời gian hơn.

Học viên tuấn minh

Tâm sự lời cuối cùng, Minh chia sẻ: " IELTS là bài thi khó vì thế các bạn hãy cố gắng thật nhiều và đừng nản lòng. Mình đã thi IELTS 2 lần mới đạt được 7.5 như thế này. Các bạn đừng mất hy vọng và tiếp tục hướng đến nó, chắc chắn bạn sẽ thành công."

Chúc mừng Tuấn Minh với thành tích 7.5 IELTS bước đầu chuẩn bị cho kế hoạch du học tương lai. Chúc em sức khỏe và thành công theo con đường em đã chọn!

Với các bạn còn đang chán nản hay lo lắng thì hãy cố gắng lên nhé. Hãy luôn hướng tới IELTS, giữ vững mục tiêu của bản thân để đạt được số điểm như ý nhé!

Tham khảo thêm kinh nghiệm học IELTS:

  • Bí quyết đạt 7.5 IELTS từ lớp 9 của Hoàng Long
  • Con đường chinh phục 7.0 từ số 0 của Phương Thảo
  • Bí quyết học 7.5 IELTS của Ngọc Đức