IELTS hiện nay là chứng chỉ đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Từ học sinh, sinh viên đến người đi làm, sở hữu IELTS đều có lợi thế riêng.

Vậy với người đi làm, bằng IELTS có thể xin việc gì? Bằng IELTS giúp gì cho công việc? Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

I. Bằng IELTS xin được việc gì?

Các ngành nghề có IELTS là một lợi thế lớn có thể kể đến như danh sách dưới đây.

1. Giáo viên/ Giảng viên tiếng Anh

Đây là công việc có thể thấy rõ sức mạnh của tấm bằng này nhất. Các trung tâm ngoại ngữ hiện có không ít địa chỉ trên cả nước và hầu hết mọi người đều nhận ra được tầm quan trọng quả nó. Vì thế có bằng IELTS, điểm càng cao chứng thực năng lực sử dụng tiếng Anh của bạn càng tốt và dễ được nhận việc hơn.

Bằng IELTS xin được việc gì

2. Biên phiên dịch

Cái nghề mà nhiều bạn sẽ nghĩ đến khi học tiếng Anh giỏi. Học IELTS là 4 kỹ năng nên biên dịch hay phiên dịch đều dễ dàng apply trong tay.

3. Tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không có tiếng Anh là điều bắt buộc khi phải di chuyển khắp nơi trên thế giới. Vì thế ngay từ quy định đầu vào của ngành đã yêu cầu phải giỏi tiếng Anh toàn diện rồi.

4. Hướng dẫn viên du lịch

Có thể xếp hướng dẫn viên như nghề biên phiên dịch nhưng có đặc thù hoạt động và yêu cầu không quá cao. Bởi bạn cần tiếng Anh tốt, có kỹ năng là có thể làm hướng dẫn viên, đặc biệt dẫn tour nước ngoài.

5. Nghề marketing, quản trị thương hiệu, điều phối viên..

Bên cạnh các ngành đặc thù cần tiếng Anh nhiều thì những ngành chung như marketing, quản lý…nếu làm việc trong các công ty nước ngoài hoặc công ty lớn có hợp tác nước ngoài cũng đều cần phải có tiếng Anh.

Nói tóm lại, nếu có tiếng Anh, bạn sẽ có được những lợi thế trong nhiều công việc khác nhau chứ không riêng gì một số ngành có đặc thù yêu cầu cao.

Ngoài những công việc cần bằng IELTS đặc thù riêng thì những ai muốn định cư nước ngoài, ra nước ngoài làm việc và học tập phát triển sự nghiệp hơn nữa cũng nhất thiết phải có bằng mới đảm bảo đủ hồ sơ ra nước ngoài nhé!

Có bằng IELTS

sẽ đem lại lợi thế lớn cho công việc của bạn!

II. Danh sách các công ty cần bằng IELTS

Thực tế, quy định tuyển dụng hiện tại vẫn chủ yếu là TOEIC. Nhưng với lợi thế về 4 kỹ năng, việc bạn sở hữu bằng IELTS được đánh giá tương đương, thậm chí mở rộng nhiều cơ hội hơn, đặc biệt như đã kể trên đối với các công ty nước ngoài, ngành nghề riêng.

Một số yêu cầu các công ty cần bằng IELTS nổi bật

1. Các công ty phiên, biên dịch

Với ai mê làm phiên, biên dịch thì mức IELTS nên cần có từ 7.0 trở lên để đảm bảo được yêu cầu công việc.

2. Các trung tâm ngoại ngữ, đặc biệt trung tâm IELTS

Các trung tâm ngoại ngữ, chuyên dạy về IELTS hiện nay đều yêu cầu IELTS tầm 7.5, 8.0 trở lên và các bạn có thể ứng tuyển để tham gia. Đặc biệt nếu đạt 8.0 thì việc xin làm giáo viên càng dễ dàng hơn.

Như IELTS Fighter cũng tuyển chọn giáo viên 8.0 IELTS, thêm training đào tạo phương pháp giảng dạy S-SMART mới nhất để cùng chia sẻ kiến thức tốt nhất đến các bạn học viên.

3. Các ngân hàng như Agribank, ACB, BIDV

Yêu cầu của các ngân hàng nói chung với vị trí như Pháp chế tại các khu vực làm việc đặc thù (chủ yếu là thành phố lớn) thì chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu IELTS 4.5, hoặc các chứng chỉ như TOEFL ITP 450, TOEFL iBT 45, TOEIC 450.

Bằng IELTS xin được việc gì 2

Với các chức vụ cao hơn như chuyên viên điều phối, cán bộ trụ sở chính…các ngân hàng như Vietcombank còn yêu cầu đến 6.0-7.0 IELTS mới đáp ứng được công việc.

4. Các tập đoàn viễn thông

Viettel, Vinaphone và các tập đoàn viễn thông lớn hầu hết đều yêu cầu chung với các vị trí như kỹ sư, nhân viên trực thuộc một số vị trí văn phòng…về chứng chỉ tiếng Anh là khoảng 600 TOEIC hoặc tương đương 4.5-5.0 IELTS

Bằng IELTS xin được việc gì 3

Ví dụ như: Kỹ sư Phần mềm, cơ khí...:  Sử dụng tiếng Anh chuyên ngành thành thạo; có chứng chỉ TOEIC, TOEFL hoặc IELTS tương đương với điểm TOEIC – 600 điểm trở lên.

Kỹ sư lập trình:Có khả năng đọc hiểu tài liệu tiếng Anh, có chứng chỉ TOEIC, TOEFL hoặc IELTS tương đương với điểm TOEIC 650 điểm trở lên.

hay đến các nhân viên văn phòng, marketing cũng yêu cầu TOEIC và IELTS tương tự.

5. Các hãng bay lớn

Như đã kể trên, có tiếng Anh việc làm tại các tập đoàn hàng không luôn có nhiều cơ hội hơn cho bạn. Mặc dù ngoại hình là yếu tố cần nhưng tiếng Anh là yếu tố đủ nhé.

Bằng IELTS xin được việc gì 4

Vietjet air, JetStar…yêu cầu chung với nhân viên phòng vé đến văn phòng là TOEIC 400-700 điểm, tương đương 4.0-5.5 IELTS nhé. Riêng tiếp viên hàng không thì tiếng Anh càng phải giỏi hơn nữa, yêu cầu TOEIC 600 hoặc IELTS 5.5 trở lên.

Một số vị trí đặc thù như chuyên viên của Vietnamairline thì điểm cao hơn nữa TOEIC 800 điểm/TOEFL IBT 80 điểm/IELTS 6,5 điểm. Hoặc cao hơn nữa.

6. Các công ty khác

Ngoài các ngành trên thì ngành điện tử, các công ty như FPT hay các ngành IT cũng yêu cầu điểm IELTS 4.0-5.0 tương đương với cả TOEIC 450-600 và các chứng chỉ khác.

Tại sao nên học IELTS thay vì TOEIC?

Hiện tại, TOEIC và IELTS là hai chứng chỉ phổ biến nhất mà các doanh nghiệp yêu cầu khi xét CV, đánh giá nhân lực. Trong đó, TOEIC được đưa vào quy định tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 chứng chỉ này.

Tuy nhiên, tại sao lại nên chọn IELTS hơn? 

Bởi:

✔ Với lợi thế học 4 kỹ năng, việc sở hữu tấm bằng IELTS cao không chỉ thể hiện trình độ sử dụng thành thạo mà còn được đánh giá tốt hơn vì có thể sử dụng tiếng Anh đa năng hơn. ( TOEIC chỉ lợi thế đọc – nghe còn IELTS lợi thế cả nói và viết)

✔ Hơn nữa, nếu bạn có mong muốn được làm việc nước ngoài thì có IELTS càng lợi thế vì đây là điều kiện định cư quan trọng.

Do đó, nếu có IELTS thì sẽ có nhiều lợi thế hơn đến với bạn, biết đâu được tương lai sẽ có những cơ hội mới đang đợi.

Quy đổi điểm TOEIC sang IELTS được cập nhật tương đối ở đây:

Theo mức điểm quy đổi này, tầm 5.0 IELTS là sẽ mở ra được nhiều cơ hội cho các bạn rồi đó.

Bạn có thể hài lòng với mức điểm TOEIC, IELTS cơ bản như đầu vào của các công ty yêu cầu. Nhưng, điểm càng cao thì lợi thế dành cho bạn càng nhiều về sau.

Như đã kể trên, với 6.5 đến 7.0 IELTS thì apply vào vị trí chuyên viên, phó phòng, trưởng phòng, giám đốc..càng được ưu tiên hơn. Chúng ta có thể đi từ vị trí nhân viên nhưng qua nhiều năm làm việc, nếu không được ưu tiên thăng chức thì đó quả là điều đáng tiếc phải không?

Bàn về chuyện thăng chức:

✔ Đôi khi các bạn có kỹ năng nhưng lại yếu về ngoại ngữ dẫn đến những lợi thế giúp bạn trở thành ứng cử viên sáng giá trong mắt ban lãnh đạo giảm đi. Dù là trong quá trình xin việc hay sự cạnh tranh giữa các nhân viên đã làm việc được một thời gian, chứng minh được năng lực của mình thì thêm tiếng Anh sẽ thêm lợi thế cho bạn.

✔ Đặc biệt nếu bạn đang làm việc tại các công ty đa quốc gia, cơ hội được lên chức, đi ra nước ngoài luôn chờ đợi người có tài và có tiếng Anh. Hãy chuẩn bị mọi thứ có thể để chuẩn bị cho tương lai phía trước.

Bàn về cơ hội nhảy việc:

Chưa kể đến, lợi thế kinh nghiệm nhiều năm làm việc nhưng đến khi bạn nhảy việc thì tiếng Anh vẫn là yếu tố đủ để đem lại sức cạnh tranh trong CV của bạn.

Và nó cũng mở rộng những công ty bạn có thể xin việc. Nổi bật là công ty nước ngoài.

Đó cũng là lý do mà học IELTS đang trở thành xu hướng mà nhiều người đi làm đang hướng tới hiện nay.

Như Anh Diện – 41 tuổi, học 5.0 IELTS để chuẩn bị cho việc thăng chức tại cơ quan trên Bắc Giang. Anh đi học đều đặn mỗi ngày đi 2h mới xuống đến HN để học: “Mình đi làm rồi, tuổi cũng cao nên việc học tiếng Anh cũng không phải dễ dàng. Nhưng đứng trước cơ hội thăng chức thì mình biết mình cần nỗ lực chuẩn bị, có IELTS là yêu cầu cần thiết và cũng sẽ là lợi thế cho mình để làm việc sau này nữa.”

Bằng IELTS xin được việc gì 5

Chia sẻ từ chị Khánh Ngọc – người vừa đạt 7.0 IELTS và ẵm luôn chương trình học Thạc sĩ của công ty:

Hay chị Hải Yến, nhân viên ngân hàng đạt 7.5 IELTS:

" Mình tên Vũ Hải Yến, hiện 31 tuổi, đang làm ở phòng Pháp chế Ngân hàng MUFG (Nhật). Mình cần bằng IELTS để apply học khóa về luật ở UK để sau thi lấy bằng luật sư bên Anh.”

Bằng IELTS xin được việc gì 5

Anh Quang Huy, bác sĩ, đạt 7.5 IELTS:

“ Hi mọi người, mình là Quang Huy, hiện là bác sĩ. Vì có ý định kiếm học bổng đi Anh để thi bác sĩ nội trú nên mình tìm hiểu về việc luyện thi IELTS.”

Hay cặp đôi anh chị Võ Huỳnh Ngọc Bảo – kỹ sư phần mềm, Nguyễn Ngọc Thủy Tiên – trợ lý giám đốc đã cùng nhau chinh phục 7.5 IELTS với hướng công việc mới:

Trên đây chỉ là 4 trong số những học viên là người đi làm tại IELTS Fighter đã có những hướng mới chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai với bằng IELTS.

Chắc chắn, với tấm bằng có được thì công việc sẽ càng mở rộng hơn. Vì thế, ngay từ bây giờ, lựa chọn học IELTS để sẵn sàng tương lai là điều nên hướng tới.

Gửi tặng: Lộ trình học tiếng Anh IELTS cho người đi làm

IELTS Fighter – Cùng bạn chinh phục IELTS, mở cửa sự nghiệp

Với những lợi thế vượt trội trong giảng dạy, IELTS Fighter tự hào đồng hành cùng các bạn chinh phục điểm số cao như mong muốn.

✔ Áp dụng phương pháp S-SMART đột phá, đẩy mạnh tối đa tính thực hành, học tập sáng tạo với công nghệ Slide kết hợp bảng thông minh.

✔ Đội ngũ giáo viên chuyên môn giỏi, nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ 24/24, cùng giải đáp thắc mắc, chấm bài thường xuyên.

✔ Lộ trình học cá nhân hóa tùy theo trình độ ban đầu và mục tiêu hướng tới. Thời gian học linh hoạt 3 buổi/tuần, buổi 2 tiếng kết hợp các giờ bổ trợ chuyên sâu. Ca học chiều, tối linh hoạt theo lịch làm việc của học viên.

Bằng IELTS làm việc gì

✔ Giáo trình biên soạn chuẩn Cambridge, tài liệu hỗ trợ học liên tục. Kênh học online đa dạng từ website đến Youtube nâng cao kiến thức hiệu quả, trọn đời.

✔ Học phí phải chăng, chỉ từ 89k/h, cam kết đầu ra, không đạt học lại miễn phí.

✔ Đa dạng dịch vụ bổ trợ từ gia sư nhóm nhỏ thứu 2-thứ 6, bổ trợ nâng cao cuối tuần thứ 7-chủ nhật. Hỗ trợ học tập tối đa mỗi tuần.

Tự hào đồng hành cùng hàng nghìn học viên mỗi tháng trong đs ¼ là người đi làm, cùng các anh chị chinh phục những nấc thang tiếp theo trong sự nghiệp, IELTS Fighter tin rằng, chỉ cần nỗ lực và luyện tập đúng hướng, chúng ta sẽ thành công hơn nữa!

Để được hỗ trợ tư vấn lộ trình học chi tiết nhất, mọi người hãy click theo đừng link bên dưới nhé!

 

Đi làm bận rộn, học IELTS thuận lợi với chính sách học online/offline tại cơ sở xen kẽ từ IELTS Fighter!