Với sự phát triển lớn mạnh những năm qua, áp dụng phương pháp giảng dạy tiên tiến, IELTS Fighter đã cùng hàng nghìn học viên "vượt vũ môn" chinh phục điểm số IELTS cao, theo mục tiêu đề ra của bản thân. Từ sự ấn tượng của phương pháp đào tạo IELTS Fighter, báo Dân trí đã giới thiệu rộng rãi đến bạn đọc thông qua bài viết: 

Phương pháp đào tạo IELTS Fighter: Tính thực hành được đẩy lên cao nhất 

https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/phuong-phap-dao-tao-ielts-fighter-tinh-thuc-hanh-duoc-day-len-cao-nhat-20200829111947057.htm

Tính thực hành - một điểm cốt lõi của phương pháp S-SMART 

Một hình ảnh cut từ bài báo phỏng vấn Ms.Lan Phương - Trưởng phòng đào tạo tại IELTS Fighter về phương pháp đào tạo, triết lý học tiếng Anh khoa học được Ms.Phương chia sẻ:

Báo Dân trí - phương pháp đào tạo IELTS Fighter 1

Báo Dân trí - phương pháp đào tạo IELTS Fighter  2

Đi từ nguyên lý EAL - học tiếng Anh từ gốc, xây dựng ngôi nhà ngôn ngữ nền móng chắc chắn và toàn diện 4 kỹ năng, phương pháp đào tạo tại IELTS Fighter giải quyết những vấn đề từ gốc rễ của học viên, cải thiện kiến thức và kỹ năng rõ rệt.

S-SMART là phương pháp giảng dạy đem lại hiệu quả cao sau nhiều năm nghiên cứu từ IELTS Fighter. Trong đó nổi bật là áp dụng giảng dạy bằng Slide hiện đại cùng bảng truyền thống để thực hành nhiều nhất có thể, cài cắm các bài tập giúp học viên sáng tạo và tự phát triển vốn kiến thức của bản thân. Cùng bộ tài liệu sách biên soạn độc quyền, lấy học viên làm trung tâm, tính đột phá trong tương tác đa chiều giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao kỹ năng hiệu quả.

Và điểm nổi bật nhất được nhắc đến ở bài báo này chính là Đẩy tính thực hành lên cao nhất. Ms.Lan Phương chia sẻ về việc học tiếng Anh quan trọng là luyện tập thực hành vì không chỉ có kiến thức cơ bản, học thuộc rồi quên và dễ mai một. Học tiếng Anh là học kiến thức sau đó phải kết hợp với thực hành để ghi nhớ và biến kỹ năng sử dụng đó thành bản năng, dùng lâu dài hơn. 

Trích đoạn: Những môn có thể học thuộc và ghi nhớ như lịch sử, xã hội học... là môn học thiên về kiến thức; còn học lái xe, học tiếng Anh, học nhảy, múa… là các môn học thiên về kỹ năng. Mình “ghi nhớ” kiến thức chứ không ghi nhớ kỹ năng mà phải là “thực hành” kỹ năng. Từ điều này, phương pháp đào tạo của IMAP đã có bước tiến vượt bậc so với nhiều năm trước khi xác định việc giảng dạy tiếng Anh chính là giảng dạy kỹ năng, không đơn thuần là dạy kiến thức.

Bên cạnh đó, Ms.Phương phân tích về ngôi nhà ngôn ngữ với nền móng và kỹ năng: Nếu coi kiến thức về từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh như nền móng 1 ngôi nhà thì 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết chính là 4 bức tường bao quanh. Bạn có thể nhìn thấy móng nhà không? Tất nhiên là không, ta chỉ nhìn được các bức tường. Không ai hỏi bạn biết bao nhiêu từ vựng, nắm bao nhiêu ngữ pháp để biết bạn có giỏi tiếng Anh hay không, người khác đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn thông qua cách bạn sử dụng trong thực tế. Từ vựng và ngữ pháp chính là kiến thức nền tảng để xây dựng các kỹ năng, nền tảng vững chắc thì các kỹ năng càng phát triển.

Khi hiểu được cội nguồn và hành trình xác định cần đi, phương pháp giảng dạy hướng tới tính thực hành được coi trọng ở IELTS Fighter: 

Phương pháp giảng dạy tại IELTS Fighter giống như hành trình một đứa trẻ tập nói vậy. Ban đầu, trẻ chỉ có thể nghe được, lặp lại những từ đã nghe. Và nhờ đó, đứa trẻ dần dần phát triển khả năng giao tiếp. Nhưng đến khi 6-7 tuổi, chúng ta mới bắt đầu học học chữ cái, học danh từ là gì, chủ ngữ là gì... Sau đó mới thực hành nói viết nhiều hơn để nhuần nhuyễn, sử dụng thành thạo hơn. Việc học tiếng Anh tại IELTS Fighter cũng theo 3 bước như thế:

- Bước 1 – kỹ năng: Người học tiếp cận ngôn ngữ dưới hình thức nghe và đọc

- Bước 2 – kiến thức: Từ những thông tin tiếp nhận được thông qua quá trình Nghe và Đọc, người học đúc rút và ghi chép lại kiến thức về mặt từ vựng, ngữ pháp, phát âm

- Bước 3 – kỹ năng: Người học áp dụng những kiến thức thu nhận được để sản sinh ra ngôn ngữ dưới hình thức nói và viết.

Hiệu quả của việc giảng dạy theo 3 bước trên như thế nào?

LP: Nhờ phương pháp này, học viên của IELTS Fighter có thể ghi nhớ 80% nội dung học ngay trên lớp. Ngay sau khi kết thúc buổi học, học viên có thể áp dụng các kiến thức đã trong thực tế chứ không chỉ ở trên sách vở. So với phương pháp học truyền thống tập trung vào lý thuyết, học sinh thuộc các quy tắc, cấu trúc nhưng không vận dụng được thì ở đây, mình vẫn cho học sinh học kiến thức. Nhưng, kiến thức chỉ là giai đoạn trung gian ở giữa để người học biến nó thành sản phẩm đầu ra, chính là sử dụng được tiếng Anh để thể hiện ý kiến của bản thân, đàm phán, làm việc... Tôn chỉ đào tạo của IELTS Fighter là: mục đích cuối cùng của học 1 ngôn ngữ là để giao tiếp được. Nên trong mỗi buổi học, học viên được tạo môi trường nói tối đa. Tính thực hành được đẩy lên cao nhất trong mỗi buổi học.

Làm thế nào để học viên được thực hành nhiều?

LP: Đó lại là một điểm rất đặc biệt, chính là kỹ thuật đồng bộ hóa âm thanh. Thay vì tương tác cá nhân rời rạc, cho 1 bạn nói còn các bạn khác ngồi yên thì mọi học viên trong lớp đều có cơ hội thực hành ngôn ngữ liên tục trong giờ học. Yếu tố này đảm bảo tất cả học viên đều nhận được giá trị bài giảng như nhau không phân biệt độ tuổi, khả năng tiếp thu hay thậm chí là chênh lệch trình độ.

Bên cạnh những điểm nổi bật về tính thực hành, phương pháp giảng dạy của IELTS Fighter còn kết hợp với 4 yếu tố khác tạo thành ngũ tố cực quan trọng đó là tính kết nối, tính tương tác, sự chắt lọc kiến thức, kỹ thuật truyền cảm hứng. Từ đó đem lại hiệu quả dạy và học tối đa tại trung tâm.

Mời các bạn cùng đọc bài báo và tham khảo với IELTS Fighter nhé!