Cùng IELTS Fighter gặp gỡ 7 bạn sinh viên NEU chinh phục điểm số IELTS 7.0 theo những cách riêng của mình nhé. Là sinh viên năm nhất hay năm cuối, sử dụng một tấm bằng IELTS đã mở ra nhiều cơ hội cho các bạn.

Năm cuối học 7.0 IELTS, sẵn sàng ra trường, xin việc

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Văn Minh

✪ Sinh viên năm 4 NEU

Overall: 7.0 IELTS

Read-6.5, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: PREF22795, F30551, A35072, B43677

Em chào mọi người trong group ạ. Em là Minh, là học viên của cơ sở IELTS Fighter Nguyễn Văn Cừ, Long Biên ạ. Vừa rồi em đã thi IELTS trên máy tại IDP và nhận được kết quả như mong muốn là 7.0.

nhật minh 7.0 ielts bảng điểm nhật minh 7.0 ielts

Trong quá trình học em rất cảm ơn sự giúp đỡ và giảng dạy nhiệt tình, tâm huyết của cô Thu Phương (lớp PreF), cô Trang (lớp F), và cô Nhật Linh (lớp A) thầy Lâm (lớp B). Em rất hài lòng về trải nghiệm làm học viên của trung tâm. Các thầy cô đều có phương pháp giảng rất khoa học dễ tiếp cận đồng thời sẵn lòng giúp đỡ mọi khó khăn khúc mắc của học sinh.

Ngoài ra các thầy cô đều xây dựng mối quan hệ hòa đồng gần gũi với mọi học viên giúp em thoải mái hơn trong quá trình học tập. Trong suốt hành trình chinh phục được điểm 7.0 IELTS em không hề cảm thấy áp lực hay quá khó khăn trong việc tiếp thu và luyện tập vì các thầy cô luôn cung cấp đầy đủ kiến thức và nguồn tài liệu cho việc học.

Em xin cảm ơn các thầy cô và trung tâm vì đã đồng hành cùng em trong học tập ạ.

Năm ba và cú chốt 7.0 của Mai Phương

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phan Thị Phương Mai

Sinh viên năm 3 NEU

Overall: 7.0 IELTS

Read-6.5, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: A870, B29308

Chào các bạn, mình là Phương Mai, học sinh của lớp thầy Phong và sau đó là thầy Lâm ở IELTS Fighter Trường Chinh. Tháng trước mình có thi và đạt được 7.0 overall.

mai phương 7.0 ielts bảng điểm mai phương 7.0 ielts

Mình xin phép chia sẻ một chút về cách mình học từng kỹ năng.

Reading: Đây vẫn luôn là kỹ năng mình tự tin nhất. Chia sẻ ngoài lề là mình là sinh viên hệ học bằng tiếng Anh, vậy nên mình đọc tiếng Anh gần như hàng ngày. Trước đây, thời điểm năm nhất, mình có học IELTS nhưng do một số lý do mà chưa thi. Sau đó, đến năm ba này, mình quay lại học vào năm ngoái, điểm nó bật lên hẳn á.

Vậy nên về kỹ năng này thì các bạn nên đọc tiếng Anh hàng ngày, đọc gì cũng được miễn là các bạn thích, không chỉ báo hay giáo trình mà còn có thể đọc phỏng vấn của idol các kiểu. Ngoài ra mình còn có một mẹo nho nhỏ mà mình học được trên youtube đó là khi đọc bài thì các bạn cũng hãy rà từ trên xuống dưới.

Ví dụ: nếu ở đoạn 1 mà không có đáp án cho bài 1 của passage đấy thì hãy nhìn xuống bài 2 bài 3 luôn xem có không, rồi cứ thế mà làm tiếp. Bằng cách này thì trừ những đoạn khó hiểu ra thì mình không cần phải đọc đi đọc lại 1 đoạn nữa. Ngoài ra khi luyện đề ở nhà mình chỉ được 9 đúng 1 lần, còn lại đa phần là 8, hiếm lắm mới lên 8.5 rồi thi thoảng còn tụt xuống. Những khi đó mình tụt mood rất nhiều, nhưng không sao cả, chỉ là luyện thôi, đừng để điều đó làm ảnh hưởng bạn nha.

Listening: Mình không có gì nhiều để nói về cái này vì mình hơi xấu hổ vì nó :)) Mình cũng nghe những cái mình thích như phỏng vấn, speech của idol. Còn có cả web https://listenaminute.com và TED-ed với rất nhiều chủ đề. Mình có biết về phương pháp nghe chép chính tả nhưng cách đó quá mất thời gian với mình. Thay vào đó thì mình nói ra câu chứ không viết hẳn xuống, cách này còn có thể dùng để luyện speaking.

Speaking: S và W là 2 kỹ năng mà mình dành rất nhiều thời gian cho chúng. Ở speaking mình luyện theo forecast, luyện mỗi ngày luôn. Mình dùng cách liên hệ chủ đề có được dạy ở trên lớp và nói nhiều để luyện thêm ý để ứng biến với chắp vá nếu bị bí. Mình chỉ luyện part 1 với 2 thôi, còn phần 3 mình chắp vá, cũng dùng cách liên hệ bên trên và những ý mà mình có khi làm writing. Nói chung là cứ nói nhiều vào. Mình cũng không dùng quá nhiều từ vựng cao cấp, cứ tự nhiên mà nói thôi, thi thoảng chêm 2 3 từ vào là được.

Hôm đó examiner của mình thân thiện lắm, cười và động viên mình cả buổi đến mức mình còn hơi sợ vì mấy tin đồn examiner cười càng tươi thì càng chấm gắt cơ :)) Ban đầu mình chỉ hy vọng được 6.5 thôi nhưng cuối cùng được 7. Được 7 speaking vui hơn cả được 9 Reading á.

Writing: Hãy dành thời gian để học collocation, nhớ phải học collocation đó và nên học theo chủ đề thì sẽ dễ nhớ hơn. Bên cạnh học vocab, collocation và tập viết thì mình còn dùng nhiều thời gian để tập generate ideas cho task 2.

Mỗi ngày mình lấy những đề đã ra gần đây để tập generate ideas, ít nhất 2 đề 1 ngày thì khi đó mình sẽ có những ý nhất định cho từng chủ đề. Ngoài ra mình có tip này cũng học trên youtube: Khi thực sự bí ý rồi thì các bạn hãy nghĩ theo 6 chủ đề là healthy, lifestyle, education, environment, economy và safety/crime, kiểu nó ảnh hưởng thế nào, có lợi ra sao.

Cuối cùng, em xin cảm ơn IELTS Fighter nói chung và 2 thầy nói riêng. Quãng thời gian học ở trung tâm thật sự rất có ý nghĩa với em. Mình nghĩ những kiến thức này không chỉ phục vụ mỗi kỳ thi IELTS của mình mà sẽ còn phục vụ mình trong tương lai ở cả mặt học thuật và cách mình tư duy hàng ngày nữa.

Cuối cùng, chúc các bạn sắp thi IELTS sẽ đạt được con điểm mong muốn ạ.

Học IELTS từ năm 2, hái quả ngọt 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Hiếu Đức

✪ Sinh viên năm 4 NEU

Overall: 7.0 IELTS

Read-6.5, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F29587, A34000, B35307, LĐ42531

Kết thúc có hậu cho hành trình ôn luyện IELTS,

tuấn đức 7.0 IELTS bảng điểm

Xin chào các bạn, mình là Đức, học viên lớp F29587 (thầy Hoàn), A34000 (cô Linh) và LDD42531 của thầy Huy Hoàng tại IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình đã thi IELTS lần đầu trên máy tính, và đây là kết qủa của mình.

Overall của mình là 7.0, cụ thể là
Listening: 8
Reading: 7.5
Speaking: 7.0
Writing: 6.0

Ở lớp F và A, mình được thầy cô hướng dẫn làm đề bài, làm quen và chiến thuật làm từng dạng bài hiệu quả. Đến lớp B và lớp đề thì thầy Huy Hoàng tập trung vào dạy 2 kĩ năng Speaking và Writing, đặc biệt là thầy sẽ cho chúng mình luyện trực tiếp các đề thi sẽ thi trong thời gian tới, nên mình đã có sự chuẩn bị rất tốt với 2 kĩ năng này. 2 kĩ năng còn lại thì mình dành thời gian tự học thêm ở nhà với các tài liệu mà thầy cung cấp.

Thầy cô ở IF dạy lớp mình rất kĩ về Writing, cho luyện nhiều dạng đề, và sửa cho mình rất nhiều vấn đề ngữ pháp quan trọng, nên điểm Writing của mình đã cao hơn nhiều so với kì vọng.

Chúc các bạn sớm đạt được target IELTS của mình. Em xin cảm ơn thầy Hoàng và IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn 1 lần nữa ạ

Quốc Việt và 7.0 IELTS ra trường, công việc marketing

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Quốc Việt

✪ Sinh viên năm 4 NEU

Overall: 7.0 IELTS

Read-6.5, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: A1171, B30498, B35035, LĐ35039

Chao xìn mọi người,

Hôm nay mình muốn viết bài post này để cảm ơn trung tâm IELTS FIGHTER. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy cô, và các chị trợ giảng hành chính mình đã đạt được điểm 7.0 trong kỳ thi IELTS sau chỉ 1 kỳ học.

quốc việt 7.0 ielts bảng điểm quốc việt 7.0 ielts

Khi đăng ký khóa học, mình đã có một nền tảng tiếng Anh cơ bản nhưng mình thực sự không biết nhiều về IELTS và cảm thấy lo lắng vì mình chỉ đạt điểm 6.0 trong kỳ thi đầu vào nên mình chọn học từ lớp A để nắm chắc kiến thức hơn.

Nhưng sau khi tham gia khóa học của thầy Phong, mình đã thấy sự tiến bộ rõ rệt trong việc sử dụng tiếng Anh để diễn đạt ý tưởng và phân tích thông tin.

Khóa học rất hiệu quả và thú vị. Bộ đề speaking và writing được sử dụng trong lớp học thực sự giúp mình cải thiện kỹ năng nói và viết của mình. Thầy Phong cũng rất nhiệt tình cung cấp các mẹo, cấu trúc viết bài giúp mình cải thiện điểm yếu đáng lo nhất của mình là Writting.

Cuối cùng, mình muốn cảm ơn thầy Phong và cả trung tâm IELTS FIGHTER đã giúp mình đạt được mục tiêu của mình trong kỳ thi IELTS. Mình nghĩ, nếu bạn đang muốn cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS, mình chân thành khuyên bạn nên đến với trung tâm IELTS FIGHTER.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình! Chúc các bạn sớm đạt mục tiêu nha.

Nữ sinh ĐH KTQD và chặng đường 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thanh Thuận

✪ Sinh viên năm 4 NEU

Overall: 7.0 IELTS

Read-6.5, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F1160, A1381A, B24844

Xin chào các bạn, mình là Thanh Thuận, học viên lớp F1160, A1381A và lớp gần nhất là B24844 của cô Linh Thuy Vu tại cơ sở IELTS FIGHTER Nguyễn Văn Lộc. Mình vừa thi IELTS hôm 19/8 và nhận được kết quả 7.0 overall. Mình xin phép được chia sẻ cách ôn luyện của mình để đạt được số điểm trên.

thanh thuận 7.0 IELTS bảng điểm thanh thuận 7.0 IELTS

Reading: trước khi học lớp B thì điểm số của mình thường dao động tầm 7.5. Trong quá trình học, mình ôn luyện bộ Cam 14-17 và làm đề cô giao trong quyển The official to IELTS. Cô có hướng dẫn bọn mình làm keyword table, nhờ vậy mà điểm số của mình đã tăng đáng kể.

Listening: mình cũng ôn luyện những bộ kể trên. Trước khi thi các bạn nên xem kĩ video hướng dẫn thao tác thi trên máy nhé, tại dao diện khi thi khá khác so với các web luyện đề đó ạ.

Speaking: mình luyện nói theo bộ Forecast của cô. Mỗi buổi học trên lớp cô đều cho bọn mình luyện nói rất nhiều, và cô còn giúp bọn mình lên ideas những câu hỏi khó nữa.

Writing: trước khi học cô mình không biết triển khai ideas sao cho dễ hiểu và mạch lạc. Cô đã giúp mình rất nhiều về kĩ năng này.

Đó là những chia sẻ của mình về cách học cũng như trải nghiệm học tập tại IELTS FIGHTER.

Một người học trò sẽ không thể giỏi nếu thiếu sự dạy bảo của người thầy tốt. Cám ơn các thầy cô đã cùng đồng hành với em trên con đường học IELTS ạ.

Đạt 7.0 IELTS vào năm cuối sau 1 năm luyện tập

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Đức Đạt

SV năm 4 ĐH KTQD NEU

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: B316, B270, A832, Combo Writing


Xin chào mọi người mình là Đạt, học viên của IELTS Fighter Xã Đàn. Mình có thi IELTS trên máy ở IDP hôm 18/5 vừa rồi và có nhận kết quả đc 7.0 overall. Mình học tại IELTS Fighter từ năm 2021 nhưng có thời điểm ngưng vì dịch nên mình tạm dừng thời gian và đầu năm 2022 mới học lại. Hiện tại mình sắp ra trường nên việc thi đạt 7.0 IELTS giúp mình có thêm một điểm tự tin khi đi xin việc hơn. Trong tương lai mình sẽ thi lại để lấy band cao hơn và chắc là sẽ thi giấy để đổi vía. Mình sẽ chia sẻ một chút về bài thi hôm vừa rồi và cách ôn thi của mình hy vọng hữu ích với các bạn ạ.

sinh viên neu - bạn đức đạt 7.0 IELTS - 1 sinh viên neu - bạn đức đạt 7.0 IELTS - 2


Về reading và listening, mình chủ yếu làm đề trong cuốn Cam (14,15). Tuy nhiên đề listening hôm đi thi của mình khá là khoai, nhất là section 3 họ nói như một cái máy. Reading theo mình khá là dễ vì đây là thế mạnh của mình. Không biết mình có thao tác sai trên máy cái gì không mà điểm kém hơn mình mong đợi, dự tính chắc cũng phải 8.0 trở lên á.

Writing thì mình ôn theo đề của các năm trước và tài liệu của anh Ngọc Bách. Hôm đi thi không biết có phải do mình xui hay ko mà đề khó không tả đc. Task 1 là tả table nhưng có cực kì nhiều dữ liệu phải xử lí (2 mốc thời gian, 2 giới tính và 6 ngành nghề ). Task 2 nói về việc nhiều người không biết mặt hàng xóm dẫn đến tình trạng suy giảm tính cộng đồng và bảo mình chỉ ra nguyên nhân và giải pháp. Chết lặng suốt mấy giây và mình cũng không hiểu mình đã viết gì nữa.

Speaking thì mình không ôn nhiều vì mình học ngành ngôn ngữ nên cũng dùng khá nhiều. Mình chỉ nâng cao vốn từ vựng của mình thôi. Trước hôm thi mình cũng chủ quan không ôn gì nên ngã vào con 6.0 . Mình biết thực lực mình hơn thế nhưng do lười thì phải chịu thôi. Cơ bản lần đầu thi mình cũng run dẫn đến Part 2 mình nói thiếu thời gian khiến examiner phải ngắt.

Bên trên là những review của mình về hôm thi vừa rồi. Tuy điểm không như kì vọng nhưng mình vẫn sẽ tiếp tục ôn để trong tương lại có con bằng 8.0 ở trong tay . Cảm ơn mọi người đã đọc. Peace.

Chinh phục 7.0 mở rộng cơ hội sự nghiệp

Vinh danh học viên

Họ tên: Vũ Duy Quang

SV ĐH KTQD NEU

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: B608, LĐ165

Con/em/mình xin chào các thầy cô, các cô chú phụ huynh và ace trong nhóm ạ. Trong bài con xin phép được xưng là mình với các bạn ạ.

Mình là Quang Duy, học viên hai khóa B của IELTS Fighter cơ sở 456 Xã Đàn. Trong đợt Tết vừa rồi, mình đã tranh thủ ôn tập trong những ngày nghỉ để thi ngay ngày đầu tiên của năm và đã đạt 7.0 như mong muốn nên mình xin phép chia sẻ một chút kinh nghiệm từ bản thân trong quá trình ôn luyện.

sinh viên neu - bạn quang duy 7.0 IELTS - 1 sinh viên neu - bạn quang duy 7.0 IELTS - 2

Quá trình học IELTS Fighter của mình kéo dài trong 6 tháng với điểm đầu vào là 6.0. Sau khóa đầu tiên mình học là lớp B của cô Dương Thanh Hằng, dù đạt được mục tiêu trong bài thi thử cuối khóa nhưng mình vẫn muốn học lại khóa B để nâng cao các band lên và may mắn là các chị ở IELTS Fighter rất nhiệt tình đã hỗ trợ mình học lại miễn phí khóa B của cô Trang Lê. Tuy phải học cả hai khóa theo hình thức trực tuyến (thực tế là mình chưa được gặp mặt hai cô lần nào cả) nhưng phương pháp giảng dạy của các cô đều rất hiệu quả, đáng yêu + đáng sợ cùng lúc và giúp mình hiểu sâu hơn, nắm chắc hơn các phương pháp khi làm bài thi. Em cảm ơn các cô rất nhiềuu ạa!!

Listening: Ngoài chân ái là cuốn Cam ra thì mình rất hay xem vlog bằng tiếng Anh, đặc biệt là của những youtuber làm về các chủ đề mình thích như công nghệ, âm nhạc... nên mình thấy bài nghe khá dễ dàng vì đã quen với cách phát âm và nói chuyện của người nước ngoài.

Reading: Tương tự Nghe thì ngoài cuốn Cam, thỉnh thoảng mình hay đọc các tài liệu nghiên cứu khoa học (cái này thì do đức thù ngành ở Đại học của mình) nên cũng khá quen với lối hành văn của bài viết học thuật. Cái khó nhất của mình là các bài T/F/NG và Y/N/NG vẫn còn hơi ngắc ngứ nên điểm Reading của mình chỉ ở mức ổn.

Speaking: Đây là kỹ năng gây thất vọng cho mình nhất vì trong khoảng thời gian nghỉ Tết ôn, mình đã chủ quan gần như không luyện tập (một phần vì Tết không không có ai nói tiếng Anh để mình tập cùng cả) nên khi thi bị líu lưới và bí từ khá nhiều. Rất may là nhờ xem được các bài mock test trên IELTS daily các cô gửi cho mà mình vẫn dùng được một số phrase hay để cứu vãn tình hình.

Writing: Mình không có nhiều kinh nghiệm về thi viết vì vốn viết văn cũng dở, nên phương pháp tối ưu nhất của mình là học thuộc lòng các cấu trúc hay và đúng để tạo cho bài một bộ khung, đến khi thi thì chỉ cần lắp các ý vào sườn mình có sẵn là xong.

Trên đây là quá trình và chút kinh nghiệm đi thi ít ỏi của mình. Mình xin chúc tất cả các bạn đang và sắp ôn luyện IELTS sẽ đạt được target mình mong muốn một cách nhẹ nhàng thảnh thơi nhất có thể ạ.

1 tháng học 1-1, nam sinh năm hai đạt 7.0 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Tuệ Lâm

SV năm 2 ĐH KTQD NEU

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: Lớp 1-1: LTTF23166, LTTF23157

Hello mọi người, mình là Tuệ Lâm và mình đã vừa hoàn thành buổi thi IELTS hôm 11/4 vừa rồi với kết quả overall 7.0 chỉ trong 1 tháng ôn thi!

Ban đầu khi đăng kí học ở IELTS Fighter Trường Chinh, mình cũng chỉ mong đạt được overall là 5.5 do trước đây chưa từng tiếp xúc với form đề thi IELTS, 5.5 là con số đủ và cần để sắp tới giúp mình đi du học. Để tăng được những gần 2 band điểm trong thời gian ngắn như vậy, mọi người ở trung tâm và đặc biệt là cô Quỳnh Anh Pham siêu đỉnh đã giúp đỡ mình rất nhiều. 

Mặc dù kết quả cũng chưa xuất sắc nhưng mình muốn chia sẻ cho các bạn một chút kinh nghiệm khi mà kì thi IELTS tới gấp rút đột ngột như với mình!

sinh viên neu - bạn tuệ lâm 7.0 IELTS - 1 sinh viên neu - bạn tuệ lâm 7.0 IELTS -  2

Về Listening : Khi ôn tập các bài mock test mình hay có thói quen tăng tốc độ bài nghe nên tới khi vào thi thật mình có cảm giác rất dễ để bắt vào bài.

Về Reading : Các tài liệu mà trung tâm và cô giáo mình cho đã giúp mình định hướng rất rõ về cách làm bài và cách phân chia thời gian.

Đối với Writing : mình có khả năng viết rất kém, đặc biệt là task 1. Với 1 tháng duy nhất để ôn thì mình thật sự gặp khó khăn trong việc nắm chắc form viết cũng như cách dùng từ sao cho hiệu quả. Mình nghĩ mọi người nên có thói quen luyện tập bài viết thường xuyên để khi vào thi không bị bối rối như mình

Cuối cùng là speaking : Mình hay có thói quen độc thoại và cũng đã cbi sẵn một vài câu chuyện trong đầu nên khi đi thi mặc dù có chút hồi hộp, mình cũng đã cố gắng nói trọn vẹn được part 2, mặc dù không quá trôi chảy như khi ôn thi.

Mong rằng, dù là tự học hay có người hướng dẫn thì mình cũng mong mọi người sẽ có định hướng rõ ràng về quá trình học và chúc mng có được band điểm mơ ước trong những kì thi tới!

----

Chúc mừng ba bạn sinh viên Đại học kinh tế quốc dân NEU đã hoàn thành mục tiêu điểm số IELTS của mình, chuẩn bị cho những dự định tương lai. Có thể thấy, với các bạn sinh viên, dù là năm hai hay năm tư, việc học IELTS đều là mục tiêu chung, giúp các bạn tự tin hơn trong việc xây dựng kiến thức, học tập trên giảng đường hay tìm kiếm công việc phù hợp. Còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng chinh phục IELTS trở thành sinh viên toàn cầu?

Hãy liên hệ bằng cách đăng ký để chúng mình chia sẻ lộ trình cá nhân hóa phù hợp với bạn nha.