Lê Quang Tú – Cao thủ không bằng tranh thủ học mỗi ngày

Hello mọi người, em là Lê Quang Tú hiện đang theo học tại Đại học Quốc tế chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, trong kỳ thi IELTS vừa rồi bằng nổ lực và một chút may nắm em đã đạt được 7.5 IELTS trong đó Lis được 9.0 và Rea được 8.0 khá ổn áp, do đó em xin được review chút ít về phương pháp học của bản thân để chinh phục được con số trên.

Nhiều bạn nghĩ sinh viên ĐH Quốc tế thì giỏi tiếng Anh sẵn rồi cần gì học thêm IELTS bên ngoài đúng không? Thật ra nó cũng không sai nhưng không hoàn toàn đúng đâu, như em dù có kiến thức về tiếng Anh nhưng với IELTS lại hoàn toàn không có chút kinh nghiệm đi thi nào, vì thế thay vì tự học em chọn học trung tâm, thứ nhất là có người hướng dẫn thì em sẽ đỡ vất vả hơn, và thứ hai em bớt đi tính lười vì học 1 em em không tập trung được.

quang tú 7.0 ielts

Về kinh nghiệm của em, xin tóm tắt để các bạn dễ hình dung nhé!

1. Listening: Bộ Cambridge và Ielts Trainer 2, các bạn cứ quất xả láng cho em =)))

Nhưng mà không phải làm xong rồi bỏ đó nhe, vì format ra đề Lis chỉ xoay vòng trong 8 dạng thường gặp ?, nên việc bạn nhanh chóng phát hiện ra lỗi em hay sai và cố gắng khắc phục ngay lập tức sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đó.

- Chủ động

Đọc hiểu nhanh câu hỏi và đáp án trong part càng nhanh, thì việc bạn hiểu nội dung được đề cập càng tốt. Tăng khả năng nắm bắt thông tin nghe và chọn trúng đáp án càng lớn. Cũng như gia tăng tỷ lệ lụi trong trường hợp không may =))).

Em thấy trên mạng hay share về nghe thụ động, nhưng em không khuyến khích cho lắm. Hồi trước ở phần nghe em hay sai chỗ -ed, -s/es,... vậy em đã làm gì để khắc phục nó ??

Đó chính là BBC 6 minutes english, ở chương trình này thường có 2 hay 3 anh chị phóng viên discuss về 1 vấn đề cuộc sống với flow gần giống với đề thi thật. Vừa là 1 cách để bạn phổ cập từ vựng mới, cách nói và đặc biệt là để "tracking" và "tập phản xạ" -ed, -s/es

một cách chủ động như em đã đề cập ở trên.

2. Reading:

Ở phần này các bạn cứ dùng lại bộ Cam và Ielts Trainer 2, còn nếu muốn khó hơn tý thì có thể thử sức với Ielts Online Tests (IoT). Trên IoT em thấy có các bài recent actual tests và mock tests cũng khá lạ, và yêu cầu phải suy luận mới ra đáp án (giống cuốn Cam15).

Với Reading, việc bạn có nguồn từ vựng phong phú là 1 trợ thủ đắc lực cho các lần làm bài =))) Em đã từng khổ sở khi mà cố gắng giải thật nhiều đề, nhưng với vốn từ vựng em yếu thành ra liên tục sai mặc dù từ đó em đã thấy trong các đề đã làm nhiều lần =))) (sai mà ko chịu sửa á mn).

Em khuyên các bạn nên gạch dưới từ mới và tìm các từ đồng nghĩa của nó, cũng như các cụm collocation. Vừa hỗ trợ học từ vựng, mà còn có thể dùng để làm source cho writing nữa á.

3. Writing và Speaking:

Phần này em không giỏi, nhưng với kinh nghiệm hôm thi vừa rồi, em muốn chia sẻ một ít:

Writing: các bạn cố gắng sử dụng linh hoạt các cấu trúc câu (nhất là phần chia thì) và hiểu được đúng ngữ cảnh từ em sẽ dùng thì sẽ rất tốt. Chú ý trong task 1 nên đọc rõ các chú thích, hôm trước em thi trúng bar mà do quáng quá đọc lộn các thông tin nên làm tới hơn 35p ?

Speaking: Các bạn nên luyện tập nhiều ở phần này, nhất là tận dụng cơ hội trên lớp để thầy cô có thể sửa cho em nha. Tận dụng các bài Writing với các topic giống topic Speaking để làm source khi bị hỏi trúng (hôm thi part 2 của em hỏi về món quà ưng ý, do hồi trước em có viết 1 bài về nó nên nói được suôn sẻ).

Lời cuối cùng, những gì em chia sẻ chỉ là tham khảo thôi. Chỉ có bạn mới biết phương pháp nào là tốt nhất cho em, chúc các bạn thi tốt =)))

Lê Thiên Thịnh – học 1-1 với giáo viên giúp em tiến bộ rất nhanh

Chào mọi người, em là Thiên Thịnh hiện đang theo học ngành Kỹ sư Y sinh của Đại học Quốc tế. Vì muốn lấy bằng cấp tốc do chứng chỉ cũ đã hết hạn cũng như muốn apply du học nên em chọn luyện thi cấp tốc 1-1 với thầy Nhật Vinh tại IELTS Fighter Hoàng Diệu 2. Học 1-1 có lợi thế là em bị “kèm cặp” nên tiến bộ rất nhanh, tuy nhiên bản thân cũng phải tập trung cao độ.

Em đăng ký khóa học cấp tốc 1-1 ở IELTS Fighter Hoàng Diệu 2 từ đầu tháng 11 đến ngày 10/12 và em đã lấy lại được gần nhất với phong độ của mình. Vì em học tại IU nên mới cần IELTS 6.0 trở lên mà bằng của em hết hạn rồi. Em muốn được vô học ngay nên để chắc chắn em đã làm bài thi thử tại cơ sở Hoàng Diệu 2 để được làm hợp đồng học 1-1 đảm bảo trên 6.0 trong vòng 1 tháng. Cho tới bây giờ thì đó là một quyết định đúng đắn đối với riêng bản thân em do nó mang cho em rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng mới.

Em xin được chia sẻ một chút kinh nghiệm phòng thi cho mọi người ạ:

- Listening: mọi người cứ giữ vững tâm lý tập trung đừng nghĩ về vấn đề khác. Tai nghe do IDP cung cấp nghe rất rõ và có thể tùy ý điều chỉnh âm lượng nên mọi người không cần lo lắng về chất lượng âm thanh. Trước khi audio bắt đầu mọi người hãy đánh dấu những từ hay thông tin cần lưu ý để đoán xem từ và nghe ghi cẩn thận.

- Reading: vì phần này với phần lis em dễ mất tập trung với dễ nản nên tâm lý dễ bị hấp tấp và dẫn đến đọc không kỹ và làm sai. Lúc học thầy cũng la với nhắc em quài mà lần này em làm đỡ hơn nhiều.

- Writing: phần này là phần em e ngại nhất nhưng đối với em thì tiêu chí được đặt ra trong bài này cao nhất là về việc hoàn thành 2 tasks. Vậy nên khi vô mọi người hãy canh đủ thời gian làm bài.

- Speaking: phần này là em tự tin nhất nhưng lần này là lần đầu tiên em thi speak mà đeo khẩu trang nên có vẻ hơi khó trong phần phát âm cho rõ và to.

Kinh nghiệm thì không nhiều nhưng em cũng muốn chia sẻ với các bạn có ý định thi IELTS rằng hãy tự tin vào bản thân và cố gắng luyện tập mỗi ngày, tạo ra áp lực thì mới có động lực để phấn đấu. Bên cạnh đó việc lựa chọn một nơi học uy tín cũng góp phần không nhỏ trong việc bạn đạt được mục tiêu hay không. Như em đã chọn IELTS Fighter vậy, nhân đây em xin gửi lời cảm ơn đến thầy Nhật Vinh vì trong thời gian ngắn đã giúp em rất nhiều trong việc lấy lại kiến thức cũng như cho em rất nhiều kiến thức mới trong bài thi lẫn trong việc học tiếng Anh. Cảm ơn trung tâm và mấy chị tư vấn vì cũng rất nhiệt tình hỗ trợ em trong quá trình học.

Giờ thì em an tâm apply du học rồi ạ! Xin chúc cho những bạn có ý định thi IELTS hoặc đang luyện thi sẽ sớm chinh phục được mục tiêu của bản thân nhé! Hãy ghi nhớ rằng IELTS chỉ là một chứng chỉ, cái bạn thu nhặt là kiến thức về tiếng Anh còn quan trọng hơn rất nhiều.