Vinh danh học viên:

Họ và tên: Lê Minh Hạnh

Học sinh lớp 12- THPT Trần Phú Tp. HCM

Điểm Overall: 7.0 IELTS

Học viên lớp: A517B - Cs. Cộng Hòa

Luyện thi IELTS vào cuối cấp 3, áp lực rất nhiều

Xin chào các anh chị, em tên là Lê Minh Hạnh học sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú – Tp.HCM. Kỳ thi IELTS vừa qua em may mắn đã đạt được 7.0 Overall, đây có lẽ không phải thành tích quá khủng so với nhiều anh chị đã học tập tại IELTS Fighter, nhưng với em đó cũng là một món quà bất ngờ dành cho sự nổ lực của bản thân mình.

Minh Hạnh chia sẻ quyết định học IELTS vào năm cuối cấp có lẽ là quyết định liều lĩnh nhất của em ấy từ trước đến nay, bởi cuối cấp lượng bài vở đã khá nhiều cộng thêm áp lực thi cử đại học nữa. Tuy nhiên với mong muốn tìm một suất học bổng du học hoặc đại học liên kết với giáo trình quốc tế dạy bằng tiếng Anh nên em đã đăng ký luôn 1 khóa A vào tháng 12/2019 tại IELTS Fighter.

Lớp học rất thân thiện, giáo viên cực kì nhiệt tình

Buổi học đầu tiên tại lớp, em cứ hình dung trong đầu về hình ảnh những bạn học viên cắm cúi giải đề thì ở IELTS Fighter hoàn toàn không phải như thế. Lớp học cực kỳ vui nhộn và thú vị, thầy giáo lớp em – Mr Tuấn Duy là một cây hài và siêu mặn mà nhưng thầy lại có cách truyền đạt cho học viên phương pháp học tập rất hay.

Lớp học chỉ tầm 15 bạn nên mỗi học viên đều được giáo viên hướng dẫn kĩ lưỡng, đây là điều em thích nhất tại trung tâm mình bởi vì số lượng học viên không quá đông thì thầy giáo có thể take care hết mọi học viên tốt nhất.

Bí quyết đạt 7.0 IELTS của nữ sinh lớp 12 – Lê Minh Hạnh

Có áp lực mới có nổ lực

Tháng 12 em đăng ký 1 khóa A tại trung tâm sau khi test điểm đầu vào được 5.5 em dự tính ôn thi trong vòng 4 tháng, nghĩa là tầm cuối tháng 3/2020 là đi thi nhưng ai ngờ lại trúng đợt dịch Covid 19 thế là lại có thêm 2 tháng để ôn bài. Em cũng không quá xuất sắc để đưa cho mọi người lời khuyên nhưng em xin chia sẻ chút ít về cách học của mình biết đâu có bạn nào quan tâm nhé:

Listening: Em chủ yếu xem các youtuber người nước ngoài nói chuyện hoặc xem engsub chẳng hạn vừa giúp em học tiếng anh vừa giải trí thông qua các chủ đề mình thích. 1 số app hữu ích như là BBC Learning English, IELTS Prep, ... mà em đã học.

Reading: Đọc thật nhiều thông qua việc làm các quyển sách như Cambrigde, IELTS Recent Actual Test thì sẽ giúp em rút kinh nghiệm, biết làm sao để phân bổ thời gian, tìm nội dung từ câu hỏi thật nhanh mà không lan man.

Writing: Em gặp rất nhiều vấn đề ở skill này nên sau khi thi, em rút ra được rằng chỉ cần nắm được mỗi dạng bài viết như thế nào, paraphrase từ ngữ được 1 chút thì cũng đủ để aim được 6-6.5. Task 1 thì cần viết đúng chủ ngữ, viết theo dạng so sánh hay trend tuỳ bài cho phù hợp. Task 2 thì nên học 1 số vocab cho mỗi topic hay ra để đi thi không bị bỡ ngỡ và học cách viết câu cho đúng từ những bài mẫu. Quan trọng hơn hết là canh giờ để còn thời gian kiểm tra lại vì bước này khá quan trọng. Khi học tại trung tâm em cố viết thật nhiều bài để nhờ thầy sửa, rút ra lỗi sai và canh được thời gian.

Speaking: Em tìm hiểu 3 parts nên nói như thế nào cho đúng. Part 1 em chỉ cần trả lời ngắn cỡ 3 câu, thoải mái theo cuộc sống cá nhân của mình và không cần gồng mình lên để học quá nhiều câu trả lời mẫu vì chỉ cần tập trả lời cho quen. Part 2 có 4-5 dạng gì đấy thì em sẽ học các cấu trúc ấy để ghép vào bài nói cho nhanh và tuỳ vào topic để lái. Không chỉ nói về topic giám khảo đưa ra mà mình còn có thể câu giờ bằng cách nói về suy nghĩ và cảm xúc của mình sau mỗi câu chuyện. Part 3 là phần khó nhằn nhất với em vì có nhiều câu hỏi hơi lạ xíu. Hơn hết vẫn là độ lưu loát, ngữ pháp ok thì nội dung câu trả lời mình có thể luyện tập thêm sau.

Bí quyết đạt 7.0 IELTS của nữ sinh lớp 12 – Lê Minh Hạnh

Về tài liệu em chủ yếu ôn theo sách mà trung tâm cho, ngoài ra trong đợt dịch thì em có luyện ngày 2 đề trong Cam 14, và Actual test. Writing thì thầy em cho kha khá tài liệu nhờ vậy mà em cũng cải thiện được ít nhiều.

Em chân thành gửi lời cảm ơn tới Mr Tuấn Duy cũng như trung tâm IELT Fighter vì đã cùng đồng hành với em trên con đường chinh phục IELTS, các bạn ơi việc luyện thi IELTS nên cần 1 người hướng dẫn có kinh nghiệm, nếu các bạn còn lăn tăn thì tới ngay IELTS Fighter để được tư vấn nhé, mình làm được các bạn cũng sẽ vậy thôi nè ?