Các bạn thân mến, việc tìm cho mình bộ tài liệu luyện thi IELTS hay và phù hợp với năng lực bản thân là một vấn đề vô cùng quan trọng, nó sẽ là kim chỉ nam giúp bạn xác định được hướng đi đúng đắn trên hành trình chinh phục mục tiêu IELTS của mình. 

Nếu các bạn mới bắt đầu học IELTS thì hãy tham khảo tài liệu ở bài viết chi tiết được IELTS Fighter chia sẻ trước đây: Tổng hợp tài liệu tự học IELTS cho người mới bắt đầu 

Tài liệu học từ vựng 5.0

Các bạn đang ở level 5.0-5.5 là những người đã tương đối chắc ngữ pháp, nhưng từ vựng còn nghèo nàn nên cảm thấy khá khó khăn trong bài thi Đọc và Viết. Đồng thời, các bạn phát âm cũng chưa chuẩn nên cũng chỉ nghe và nắm bắt được các thông tin cơ bản trong bài Nghe như số và tên riêng, chứ chưa theo được người nói trong file ở những bài có nội dung dài và phức tạp. Chính vì vậy, các bạn chỉ có khả năng nói được những câu đơn giản, đôi khi còn sai ngữ pháp vì mất khá nhiều thời gian để suy nghĩ từ tiếng Việt sang tiếng Anh.

Để giải quyết được những vấn đề trên, đầu tiên các bạn phải tích cực học từ vựng học thuật. Đây là điều kiện tiên quyết để các bạn cải thiện điểm số Reading cũng như Writing của mình. Bên cạnh đó, các bạn phải tích cực tiếp xúc với các văn hoá phẩm tiếng Anh hàng ngày. Điều này có nghĩa là mỗi ngày các bạn phải đọc và nghe tiếng Anh đều đặn. Điều này sẽ nâng cao phản xạ của bạn và giúp bạn trau dồi thêm vốn từ cho phần thi Writing và Speaking.

=> Thầy đã viết phương pháp học từ vựng, các bạn tham khảo:   Từ vựng IELTS và cách học tốt

Tài liệu ôn luyện 4 kỹ năng

Có một điều nên lưu ý ở đây là các bạn có thể bắt đầu tập tành viết Writing và trả lời các câu hỏi cơ bản (Part 1) của Speaking, nhưng trọng tâm ôn tập vẫn phải là Listening và Reading.

1. Collins for IELTS Listening và Reading 

Đối với 2 kỹ năng Listening và Reading, bộ tài liệu học IELTS phù hợp nhất với các bạn là bộ sách Collins Listening for IELTSCollins Reading for IELTS. Dòng sách kỹ năng này của Collins có level "cao cấp" hơn so với những sách khác như Get Ready for IELTS. 

Mình chia sẻ tuyển tập sách Collins 4 kỹ năng, các bạn download nhé!

-> Tải cuốn: Collins – Reading for IELTS:  PDF  

-> Tải cuốn (PDF): Collins – Listening for IELTS:  PDF    CD1   CD2

Bạn có thể tải thêm hai cuốn trọn bộ:

-> Tải cuốn: Collins – Writing for IELTS:  PDF

-> Tải cuốn: Collins – Speaking for IELTS:     PDF  CD1   CD2

Collins – Listening for IELTS

2. Tài liệu cho phần Viết

Tuy nhiên, về phần Viết, các bạn có thể chọn học bài bản từ cuốn 15 Days Practice for IELTS Writing. Ở level 5.0, các bạn có thể tự tin đọc phần lý thuyết bằng tiếng Anh trong sách này. Đây là cuốn luyện Writing rất toàn diện, giúp các bạn hiểu hơn về cách lựa chọn chi tiết trong Task 1, các lập luận phổ biến trong Task 2, cách viết câu và bài văn academic...

=> Link download TẠI ĐÂY.

15 Days Practice for IELTS Writing

3. Tài liệu Speaking

Về phần Nói, quan trọng nhất đối với các bạn trong thời điểm này là phát âm chuẩn và nói đúng ngữ pháp.Vậy nên, thầy không đặt nặng vấn đề tài liệu. Các bạn chỉ cần ôn một bộ cơ bản như Collins Improve your Listening + Speaking là OK. Bên cạnh phần luyện kỹ năng Nghe + Nói, cuốn sách này còn cho bạn một cái nhìn toàn diện hơn về các chủ đề hay gặp trong Speaking và các từ vựng liên quan đến các chủ đề này. 

=> Link tải: TẠI ĐÂY

Improve your Listening + Speaking

Giáo trình tự học IELTS Speaking 0-7.5

- Tổng hợp bài mẫu IELTS Speaking Part 2 đề mới nhất.

- Chiến lược trả lời chung cho IELTS Speaking và tập trung Part 2.

- Chia sẻ từ vựng và cấu trúc câu hữu ích sử dụng cho bài thi của bạn.

- File Audio đọc mẫu kèm theo, giúp bạn luyện phát âm và tự luyện Speaking hiệu quả.

Tất cả về Speaking gói gọn trong 227 TRANG sách siêu hữu ích. Bạn click đây xem nhé: Hướng dẫn sử dụng giáo trình tự học IELTS Speaking

Trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7.0+ update

- Chia sẻ công thức trả lời cho 3 Part trong bài thi IELTS Speaking: A.R.E.A độc quyền ăn điểm mọi chủ đề.

- Bài mẫu và từ vựng trả lời logic theo công thức này để các bạn tham khảo ứng dụng cho bài thi của mình.

- File thu âm và podcast tự luyện thêm phần hiệu quả.

Trọn bộ gần 200 TRANG, tổng cộng hơn 545 TỪ VỰNG band 7 đặc biệt nhất.

Đây cũng là một trong những tài liệu được IELTS Fighter chia sẻ trong hai ba năm trước, hiện đã được cập nhật bổ sung phiên âm để các bạn học dễ dàng hơn. Sách này thì tầm 5.0 các bạn hãy bắt đầu tải về luyện nha.

Với 15 chủ đề thông dụng, bạn sẽ luôn gặp các câu hỏi này trong Speaking và thử áp dụng công thức A.R.E.A để thực hiện trả lời tốt nhất nhé. Hãy lưu link này lại để sau này tải dần cũng được nha. Cùng Click theo link Trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7 để tải nhé.

4. Tài liệu trọn bộ

Cả 3 sách trên đều theo bộ 4 kỹ năng, các bạn có thể lựa chọn thêm để học tập. Link tải

  • Trọn bộ Collins for IELTS: TẠI ĐÂY
  • Trọn bộ 15 Days Practice: TẠI ĐÂY
  • Trọn bộ Improve your IELTS: TẠI ĐÂY

 Improve your IELTS

5. Tài liệu luyện đề

Với luyện đề, các bạn có thể luyện với Trọn bộ đề Cambridge huyền thoại hoặc IELTS Recent Actual Test. Bộ Cambridge Practice IELTS đã quá nổi tiếng và là nguồn chính thống từ đơn vị ra đề thi nên các bạn yên tâm học.

Với bộ IELTS Recent Actual Test thì theo các  kỹ năng, tác giả cũng cung cấp nhiều bài test hay, được lấy từ đề thi thật sẽ giúp bạn tự trải nghiệm đề thi tốt hơn.

Link tải:

- Cambridge Practice IELTS: TẠI ĐÂY

- IELTS Recent Actual Test: TẠI ĐÂY

Trọn bộ đề Cambridge

Hi vọng rằng với bộ tài liệu luyện thi IELTS này, các bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình. Chúc các bạn tận dụng tốt nguồn tài liệu và luyện thi IELTS thật tốt nhé! ^^