Band 4.0 IELTS thì chọn học sách gì phù hợp? Ở mỗi band, chúng ta cần chọn đúng sách để nâng cấp kiến thức của bản thân, luyện thi IELTS đạt điểm số cao hơn. Thế thì band này nên chọn sách nào? 

Đây là việc vô cùng quan trọng. Nếu chưa tìm được sách, những tài liệu dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn. Cùng khám phá ngay!

À, trước hết, để chắc chắn level của bản thân trước và trong quá trình học tập, muốn kiểm tra bản thân có tăng tiến gì không hay thì có thể thi thử IELTS. Nguồn thi thử các bạn tham khảo theo bài viết Top 5 nguồn thi thử IELTS online miễn phí nhé!

Band 4.0 IELTS thì cần học tài liệu gì?

Nếu bạn đang ở level tương đương với band 4.0 IELTS, bạn chưa cần phải tập trung vào kỹ năng Writing và Speaking vội, vì bạn cần nâng cao kiến thức và xây "vững chắc" nền tảng Listening và Reading - 2 kỹ năng này phải tốt thì bạn mới có thể viết và nói tốt được. Thế nên với tài liệu thì bạn có thể ưu tiên ôn hai kỹ năng này trước ha.

Đối với level 4.0, tổng quan thì là ngữ pháp của bạn không phải là hổng, nhưng cũng chưa chắc chắn và còn sai nhiều. Vậy nên, bạn đừng vội luyện đề nữa vì sẽ thấy khó và nhanh chán nản. Do đó, nếu có tải sách Cam hay sách luyện đề gì đó thì chỉ dùng để tham khảo đề, còn luyện thì chưa nhé.

Mà hãy chọn những cuốn sách mà IELTS Fighter giới thiệu dưới đây nhé!

1. Cambridge Grammar for IELTS

Vì những phân tích trên, bạn cần xây gốc ngữ pháp thật chắc trước. Và cuốn sách ngữ pháp được các thí sinh chọn dùng không bao giờ lỗi thời chính là Grammar for IELTS do chính NXB ĐH Cambridge xuất bản, được viết bởi các chuyên gia, giám khảo chấm thi IELTS.

Tại trình độ 4.0, khả năng vốn từ và ngữ pháp của bạn đã có căn bản nhưng cần nâng cao và tập trung cho IELTS. Cuốn sách này cung cấp 25 bài học xoay quanh các chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong kỳ thi này. Không trật phát nào khi học ngữ pháp IELTS với sách này nhé.

Link tải: TẠI ĐÂY

Cambridge Grammar for IELTS

2. Cambridge Vocabulary for IELTS 

Tương tự cuốn Grammar, Vocabulary for IELTS được các chuyên gia và giám khảo IELTS thực hiện biên soạn với nguồn từ vựng quan trọng cho kỳ thi. Thi IELTS có từ vựng rộng nhưng cũng sẽ tập trung theo các phần topics cơ bản để bạn chuyên sâu hơn.

Và cuốn sách này chính là tác phẩm tập trung những từ vựng và topics cơ bản cho bạn ở band 4.0 học. Vào thời điểm này, đừng nghĩ đến chuyện nâng cấp tiếng Anh của bạn sớm mà hãy học thật chắc những điểm cơ bản đã nhé.

Link tải sách: TẠI ĐÂY

Cambridge Vocabulary for IELTS

3. Collins Grammar for IELTS

Bên cạnh cuốn sách trên thì cuốn ngữ pháp Collins Grammar for IELTS sẽ là nguồn tham khảo thêm để thêm vững nền tảng khi luyện thi IELTS cho bạn. 

Tài liệu này cung cấp kiến thức tập trung cho kỳ thi IELTS và mở rộng thêm các dạng bài, luyện tập để các bạn xây vững chắc hơn ngữ pháp của bản thân. Những bài học thiết kế chi tiết, hệ thống logic từ bài học cho tới kiến thức bài tập, tips học nên hãy thử xem nhé.

Collins Grammar for IELTS

4. Tài liệu 4 kỹ năng

a.Trọn bộ Collins for IELTS

Để ôn theo chuỗi thì IELTS Fighter giới thiệu trọn bộ Collins for IELTS.  Nhà xuất bản Collins cung cấp Trọn bộ 10 cuốn sách Collins for IELTS bao gồm ngữ pháp, từ vựng và 4 kỹ năng, các bạn có thể tham khảo thêm. Trong đó, học song song cuốn từ vựng - ngữ pháp là lựa chọn tốt nha.  

Đây là bộ cực hay cho các bạn học tập. Với nguồn kiến thức đa dạng dành cho từng kỹ năng, bạn được hướng dẫn kiến thức nhiều hơn giúp bản thân tăng tốc kiến thức. Chỉ có một điều băn khoăn là một số bạn tuy ở band 4.0 vẫn thấy sách vẫn khó nên hãy học theo bộ Basic hoặc Get Ready để không bị choáng với kiến thức nâng cao ở bộ này.

Link tải trọn bộ: TẠI ĐÂY

 Trọn bộ Collins for IELTS

b. Bộ sách 4 kỹ năng cơ bản

Có hai bộ tài liệu phù hợp với cả band 3.0 và 4.0 đó là Get Ready for IELTS và bộ Basic IELTS mà IELTS Fighter đã giới thiệu trước đó ở tài liệu band 3.0. Nếu bạn chưa học theo hai bộ sách này thì vẫn có thể tham khảo thêm bởi vì đây là nguồn học phù hợp cho cả hai trình độ này, không cách xa nhau lắm.

Trong đó, bộ Basic IELTS đặc biệt là Basic Listening là sách dạy nghe được chia ra rất nhiều chủ đề nhỏ và hướng dẫn tỉ mỉ cho từng chuyên đề nghe, phù hợp với những bạn beginner hơn là các sách kỹ năng khác. Quan trọng là các file nghe cũng được điều chỉnh ở mức độ dễ hơn, giúp các bạn làm quen với giọng người nước ngoài.

Link tải: TẠI ĐÂY

Basic IELTS trọn bộ

Trên đây là những tài liệu hay dành cho band 4.0 tham khảo học tập. Bên cạnh nguồn tài liệu này, các bạn nên chú ý học phát âm hàng ngày nữa để nâng cao thêm khả năng của bản thân và hiểu rõ hơn theo kỹ năng Nghe - Nói. Cách học phát âm hay là tham khảo video nước ngoài và học tập, nhại theo cách của họ nhé!

Sau khi đã học hết sách, các bạn thi thử lại lần nữa xem mình đã tăng bao nhiêu band điểm. Chắc cũng phải hơn 1 band đó!

Và để tiếp theo, bạn hãy chọn các sách dành cho trình độ khác đây nhé:

  • Sách học IELTS dành cho trình độ 5.0-5.5
  • Sách học IELTS dành cho trình độ 6.0 - 6.5

Chúc các bạn học tốt. Nếu còn gì thắc mắc, hãy cmt ngay dưới đây nha!