Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Ngọc Khánh Linh

Học sinh lớp 11- THPT Trần Phú

 Overall:  7.0 IELTS

 Lis: 7.5, Rea: 7.5, Wri: 6.5, Spe: 6.5

17 tuổi bạn có gì?

Nhiều học sinh cấp 3 hiện nay đã lựa chọn chứng chỉ IELTS để giành tấm vé 10đ thẳng tiến Đại học, đây là một lựa chọn sáng suốt và mang tính quyết định cao. Khánh Linh cũng như thế

Em tên là Nguyễn Ngọc Khánh Linh, đang học lớp 11 trường THPT Trần Phú (Tp. HCM). Em thích vẽ và đàn piano, có lẽ vì sự bay bổng trong tâm hồn mà việc học ngôn ngữ với em cũng rất thú vị.

Trước đây em cũng từng học tiếng Anh và IELTS ở một vài trung tâm khác nhưng kết quả không được như mong đợi, một phần do lúc đó em chưa tìm được mục tiêu để phấn đấu, phần nữa chắc do em không phù hợp với chương trình học của trung tâm đó. Bỏ ngang cho đến 2 năm sau thì em quyết định tham gia luyện thi IELTS vì em nghĩ đã đến lúc đầu tư cho việc học tiếng Anh cũng như tranh thủ cho kì thi THPT sắp tới.

Bứt phá 7.0 IELTS chỉ sau 2 khóa học, Khánh Linh ẵm trọn 10đ tiếng Anh vào Đại học

Muốn đạt được thành công trong bất cứ việc gì, điều đầu tiên bạn cần làm là tập trung cao độ

Từng học IELTS trước nên lần học thứ 2 này em chuyên tâm hơn, thời gian rảnh em chủ yếu đọc sách tiếng Anh (vd Leaders eat last, the YES book), gần thi em mới luyện đề. Bản thân em thấy sách có giọng văn dễ hiểu, thú vị hơn. Ngoài ra, em cũng học từ sách Vocabulary for IELTS advanced, sách rất hay và có nhiều từ, cụm lạ.

Bản thân em học tiếng Anh một cách tự nhiên (vd xem phim, youtube, biết nhiều từ mới và nhớ lâu hơn, phù hợp thi speaking), em thấy Writing và Speaking là hai kỹ năng khó nhất, vì không biết được mình đang ở mức độ nào. Đây chính là lý do khi bạn tìm được 1 trung tâm tốt thì giáo viên sẽ giúp đỡ bạn trong việc hướng dẫn phương pháp và cách thức nâng band điểm. Giáo viên dạy em là cô Wil và thầy Tuấn Duy đã giúp em nắm vững kiến thức hơn rất nhiều nhất là với kĩ năng Writing.

Bứt phá 7.0 IELTS chỉ sau 2 khóa học, Khánh Linh ẵm trọn 10đ tiếng Anh vào Đại học

Listening, Speaking: em xem youtube về đời sống, làm đẹp … ban đầu em chỉ xem vì cách edit video và nội dung hay nhưng sau 1 thời gian nghe và lặp lại (không cần ép bản thân đâu ạ vì thấy câu nào hay thì mình nói lại trong vô thức luôn) em thấy 2 kỹ năng này được cải thiện hẳn. (Bright side, Alisha Marie …)

Reading: em đọc sách bằng tiếng Anh về kỹ năng sống, truyện như 2 quyển ở trên và Molly Moon …

Em muốn nói với các bạn học sinh đang ôn thi là hãy chọn thi Speaking sau và nên ‘khởi động’ trước khi thi. Khi em đi thi là ngay sau giờ học ở trường, trong đầu em toàn tiếng Việt ấy, lúc đó có đọc lại bài cũng không giúp được gì. Nên các bạn hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt nhe ❤ và tư thế ngồi thi Speaking cũng rất ảnh hưởng luôn ?

---

Cảm ơn Khánh Linh đã tin tưởng đồng hành cùng IELTS Fighter, cũng xin chúc mừng em với kết quả tuyệt vời bên trên nhé. Các em ơi, chứng chỉ IELTS ngày càng là một lợi thế cho những bạn học sinh cấp 3 đấy, vì thế đầu tư càng sớm càng tốt sẽ mang lại hiệu quả cao đó nhé, nếu có thắc mắc gì các em đừng ngại inbox cho cô nhé!