Hôm nay chúng ta cùng gặp gỡ với một bạn sinh viên năm hai với thành tích ấn tượng 7.5 IELTS chỉ sau 2 tháng tăng tốc. Hãy cùng tìm hiểu thêm vì sao bạn ấy có thể tăng band điểm ấn tượng như thế nhé!

Vinh danh học viên

Họ và tên: Đặng Quốc Thịnh

Ngày sinh: 18/01/1999

Điểm Overall: 7.5 IELTS

Rea-8.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Spe-6.5

Học viên lớp: A317

2.5 IELTS - 2 tháng cày cuốc cật lực

Quốc Thịnh hiện đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân ngành Quản trị khách sạn. Theo Thịnh cho biết, ngành của bạn ấy càng giỏi tiếng Anh thì càng tốt nên việc học IELTS đã trở thành mục tiêu của bạn ngay từ năm nhất đại học. Đặc biệt mục tiêu trước mắt chính là: " Mình học IELTS để miễn 3 học phân Tiếng Anh trên trường Đại học. Ngoài ra mình thi IELTS cũng để kiểm tra trình độ tiếng Anh và thử thách bản thân, nếu có cơ hội du học càng tót.

Vậy trong 2 tháng, Thịnh đã học như thế nào để từ 5.0 tăng lên được 7.5?

" Điều này cũng có một phần là do em học trong thời gian hè. Vì thế việc tập trung được nhiều hơn. Nhưng em còn học những môn khác nên để dành toàn tâm toàn ý cho tiếng Anh. Nên trở ngại lớn nhất của em khi học IELTS là khoảng thời gian bắt đầu học do có rất nhiều từ mới và mang tính chất học thuật cũng như rất phức tạp làm em cảm thấy bị quá sức.

Giống như các bạn ôn thi IELTS khác, em tập trung ôn quyển Cambridge 7-14 và làm lại rất nhiều lần. Ngoài ra, em cũng thường xuyên luyện tập kỹ năng Reading và Listening trên web www.ieltsonlinetests.com, web này có rất nhiều đề và phần chữa bài có giải thích rất hữu dụng. Bên cạnh đó, em cũng hay xem phim trên Netflix và các channel trên Youtube để cải thiện kỹ năng Listening.

Trước khi thi 1 tuần, em tập trung làm và bấm thời gian quyển Cambridge 14. Đối với các bài Reading, sau khi làm các tests em đều ghi lại các từ mới và các cụm hay của bài đọc. Đối với các bài Listening, sau khi đã hoàn thành tests, em nghe và chép chính tả Section 4.

Nghe - chép chính tả là phương pháp khá phổ biến mà nhiều thầy, cô chia sẻ và em cũng tham khảo để thử xem có hợp với mình không? Ban đầu thì em nghe thấy khó và bật tốc độ chậm. Sau đó em tăng tốc độ dần lên là quen. Em thấy phương pháp này khá là vất vả nhưng mà luyện được là tốt.

Em học theo cách nghe chép là: Nghe các đoạn ngắn và nhỏ trước, đọc kỹ và chép lại. Sau mới nâng dần lên phần Nghe dài hơn. Ban đầu em nghe chậm rồi tăng dần lên. Thời gian để em làm quen với tốc độ đọc nhanh là khoảng 1 tháng, có lẽ là do em cày nhiều, chỉ cần tập trung và nghe nhiều là quen.

Kỹ năng để làm bài Reading là tập luyện nhiều để tìm ra những lỗi mà mình hay mắc phải, câu hỏi nào mà mình cảm thấy khó nhất thì chú ý luyện nhiều hơn. Ví dụ như em thấy khó nhất ở True/false/Notgiven thì em dành nhiều thời gian để phân tích để hieur được vấn đề rõ hơn. 

Với kỹ năng Speaking, em tham khảo các topics forecast trên mạng và luyện tập tự nói ở nhà. 

Với kỹ năng Writing, em viết và nộp cho thầy Đạt chữa, đồng thời em cũng thao khảo trong sách IELTS Intensive Writing và các bài của thầy Simon.

Bạn có thể tải tài liệu đây nha:

  • Trọn bộ Cambridge IELTS 1-14 + giải chi tiết
  • Trọn bộ sách IELTS Simon 4 kỹ năng chia sẻ

học viên điểm cao quốc thịnh

Ngày thi của em như thế nào?

Em thi trên giấy ngày 11/5, 3 kỹ năng và thi Speaking ngày 9/5. Trước khi vào phòng thi các bạn nên chuẩn bị sẵn sự tự tin (đặc biệt khi thi Speaking vì khi tự tin sẽ nói thuyết phục hơn) và tâm lý phòng thi là rất quan trọng. Ngoài ra vào ngày thi 3 kỹ năng, mọi người nên ăn nhẹ nhàng và uống nước đủ trước khi thi. Trước khi vào phòng thi, mọi người nhớ đi vệ sinh vì khi thi sẽ không có thời gian ra ngoài.

Chia sẻ một số cảm nhận của em về IELTS Fighter?

Em biết quan fanpage facebook của trung tâm do fanpage thường xuyên update các tài liệu bổ ích. Khi đăng ký học em được tư vấn rất tận tình (chị Hương Thảo cơ sở Xã Đàn) về lịch học và trình độ lớp phù hợp với bản thân. Các tài liệu được phát ở trung tâm khá đầy đủ và bộ đề luyện Listening và Reading có độ khó hợp lý (khó hơn đề thi thật) nhằm giúp em luyện tập tốt hơn.

Ở trung tâm, em được học lớp A317 của thầy Đạt. Thầy cho em rất nhiều các tips và kỹ năng làm bài ở 2 kỹ năng Reading và Listening như scan, skim, shadowing và cách luyện dictation. Em muốn cảm ơn thầy vì đã cho em những kiến thức cũng như kỹ năng rất hữu dụng trong bài thi.

Kế hoạch trong tương lai của mình là tiếp tục luyện tập và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình. Em hy vọng trung tâm sẽ càng phát triển hơn nữa và giúp nhiều bạn có định hướng học tập, nâng cao kiến thức được như em.

Cảm ơn Thịnh và chúc mừng em với điểm số 7.5IELTS, phục vụ cho những dự định phía trước. Cảm ơn em đã chọn IELTS Fighter để cùng đồng hành thời gian qua nhé! Chúc em nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống!


Các bạn ơi, bạn Tiên đã hoàn thành mục tiêu của mình rồi, còn bạn thì sao? Nếu có thể, hãy tham khảo lộ trình khóa học ngay đây và cùng học tập với IELTS Fighter để nhanh chóng tăng tốc band điểm nhé.

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!