Chúc mừng thêm các chiến binh nhà mình đã hoàn thành xuất sắc khóa học, đạt mục tiêu như mong muốn. Một vài dòng cảm nhận thời gian học tập với phương pháp RIPL đặc biệt giúp các bạn nâng cao kỹ năng hiệu quả.

RIPL là phương pháp độc quyền của IELTS Fighter chú trọng 4 yếu tố:

Refined knowledge: Chắt lọc kiến thức, không học tất cả những gì tiếng Anh có, học những gì IELTS cần.

Inspiration: Học tập với sự cảm hứng, được truyền cảm hứng từ thầy cô, khơi gợi cảm hứng học tập, tránh chán nản.

Practice: Luyện tập tối đa, chấm chữa bài chi tiết.

Logic: Phương pháp học đề cao logic, xây dựng chiến thuật làm bài hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Loay hoay khi mới bắt đầu đến 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Trọng Phúc

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, 2007

Read-8.0, Lis-7.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: PREF30822, F33625, A38580, B42787,

LĐ46958, LĐ50854

Cơ sở: IF Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông

Chào mọi người, em là Nguyễn Trọng Phúc, học viên tại Ielts Fighter Nguyễn Văn Lộc. Em đã học qua các lớp:
PREF30822 của cô Hoàng Anh
F33625 của cô Nhung Vũ
A38580 của cô Hoa Hoàng
B42787 và LD46958 của cô Huyền Lê
và thêm 1 lớp luyện đề LD50854 của cô Thu Trang.

Nguyễn Trọng Phúc 7.0 IELTS bảng điểm Nguyễn Trọng Phúc 7.0 IELTS

Em mới thi trên máy và nhận được kết quả vào cuối tháng 12 năm ngoái. Em xin cảm ơn trung tâm và các cô đã tận tình giúp đỡ và chỉ bảo để em có được một kết quả rất ưng ý là 7.0. Phương pháp học tập chắt lọc kiến thức, giúp em tập trung, không bị lan man khi ôn luyện. Bộ giáo trình học tập chi tiết và nhiều tài liệu hay cùng phương pháp luyện tập logic thầy cô đưa đến thực sự đã giúp em từ loay hoay không biết học ra sao mà sáng tỏ đường đi nước bước luôn ạ.

Nhận xét một chút, em thấy việc luyện đề trên máy 2 kĩ năng Listening và Reading là rất hiệu quả và đã giúp em tăng band rất nhanh. Còn về 2 kĩ năng Speaking và Writing theo em thấy rất cần có người hướng dẫn và chữa đề chi tiết để có thể tăng band. Đặc biệt là cần luyện tập nhiều, thầy cô chấm chữa thì mới cải thiện được ạ.

Chúc các bạn ôn tập thật tốt và đạt kết quả như mong muốn.

Phương pháp học logic giúp Q.Anh đạt 8.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phùng Quang Anh

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, 2006

Read-9.0, Lis-9.0, Wri-7.0, Speak-6.0

Học viên lớp: F36571, A42193, B49744

Cơ sở: IELTS Fighter Nguyễn Văn Cừ

Chào mọi người ạ, 

Mình là Phùng Quang Anh, học viên tại IELTS Fighter Nguyễn Văn Cừ. Mình mới thi IELTS trên máy vào ngày 14/1 vừa rồi tại IDP Phan Bội Châu và mới được trả điểm vào hôm nay 17/1 với điểm ovr là 8.0.

Phùng Quang Anh 8.0 IELTS bảng điểm Phùng Quang Anh 8.0 IELTS

Sau thời gian học tập và được hướng dẫn qua 3 lớp từ F đến B, mình đã tìm được phương pháp học tập phù hợp. Thực sự mình ấn tượng với phần Refined knowledge mà thầy cô trung tâm hướng dẫn, nhờ sự chắt lọc kiến thức, học tập trung, chia theo từng level này giúp mình không bị choáng, học lan man. Đồng thời những kỹ thuật logic và việc được thực hành nhiều đã giúp mình cải thiện điểm số rõ rệt. Ban đầu aim mình có 7.0 thôi mà sau thời gian học tập mình đạt 8.0 hơn cả kỳ vọng ấy.

Mình xin được kể lại trải nghiệm đi thi hôm đó nữa ạ:

Về kĩ năng Listening và Reading: Hôm đi thi do đã có sự chuẩn bị qua quá trình luyện đề tại nhà nên mình không bị bỡ ngỡ với việc làm đề trên máy và theo cảm nhận cá nhân mình thì đề thi là không quá khó.

Về kĩ năng Writing: Hôm đi thi mình đã rất may mắn khi vào task 1 là dạng bar chart và part 2 là một chủ đề mình cảm thấy quen thuộc nên khi viết bài mình cảm thấy thoải mái nhờ đó đã vượt được mức điểm mong muốn.

Về kĩ năng Speaking: Bước vào phần thi này, mình đã gặp một thầy giám khảo tương đối khó tính, cộng với việc chủ đề mà thầy giao cho mình không phải một chủ đề mà mình cảm thấy quen thuộc do đó khi nói, mình tương đối ngắc ngứ và có những chỗ còn dùng sai từ.

Về đề thi ngày hôm đó thì mình cảm thấy phần thi Speaking có lẽ là đề thi khó nhất với mình. Ngược lại thì đề thi Writing lại tương đối dễ, cả phần part 1 và part 2 đều là những dạng bài quen thuộc mà mình đã được luyện trong quá trình học ở trung tâm. Đối với 2 kỹ năng Listening và Reading thì mình cảm thấy đề thi không quá khó so với những bộ đề mà mình đã luyện ở nhà.

Em cũng muốn cảm ơn cô Hồng Ngọc, thầy Hải và thầy Lam Luu là những thầy cô đã trực tiếp dạy em qua 3 lớp F, A và B. Nhờ các thầy cô mà em đã nhận ra được những điểm yếu từ đó khắc phục được để có thể tự tin khi bước vào kì thi.

Học 1-1, kèm cặp sát sao, Vân nâng cao 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Linh Vân

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, 2006, THPT Đống Đa

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: LTTLĐ43001

Cơ sở: IELTS Fighter 214 Trường Chinh 

Kiếp nạn IELTS và bàn tay trừ tà Cường Lương

Ngay từ những ngày đầu tiên, hành trình học IELTS của mình đã rất trắc trở dù không phải đứa mù mờ tiếng Anh, có lẽ là do mình đã mông lung, không biết phải bắt đầu từ đâu lại còn chọn sai lớp học. Cho đến khi mình thức tỉnh nhận ra không thể trì hoãn thêm được nữa thì mới cuống cuồng đi test, rốt cuộc chỉ duy nhất IELTS Fighter 214 Trường Chinh cùng thầy Cường là cho mình niềm tin và hi vọng rằng mình sẽ đạt aim.

Nguyễn Linh Vân 7.0 IELTS bảng điểm Nguyễn Linh Vân 7.0 IELTS

Học với thầy Cường trên lớp thì thực sự chill, thoải mái dễ chịu nhất trong những lớp IELTS mình từng trải nghiệm. Vì thầy là một GenZ chính hiệu, rất xì tin và thấu hiểu, hay đúng hơn là nắm thóp mấy đứa đang lớn dở dở ương ương như bọn mình nên không phải lo lắng hay căng thẳng gì sất. Mình không những được thầy hướng dẫn, giải thích cặn kẽ từng lỗi sai, từ những thắc mắc ngu si đần độn cho tới những sai sót cẩu thả bất cẩn, thầy còn là một người bạn vừa đủ lớn – đủ trải nghiệm để lắng nghe và khuyên nhủ, lại vừa trẻ trung, dí dỏm để trấn an những áp lực của mình. Thầy siêu tận tâm, nhiệt tình, và điều làm mình cảm kích cũng như cho mình động lực nhất là thầy nhìn thấy được tiềm năng của mình. Thầy động viên mình đến mức mình tưởng bở ngang. Trước ngày mình thi, dù đã hết khóa học ở trung tâm từ lâu nhưng thầy vẫn kèm mình một buổi Speaking. Mình đã đạt aim Overall, tuy chưa được phải con số with flying colours như những gì hai thầy trò mơ ước nhưng dù sao band Speaking của mình cũng tiến bộ đáng kể ở lần thi thứ 2 và hơn hết là mình đã chiến thắng bản thân.

Có một điểm mình khá rén trong thời gian học thầy, đó là mỗi lần thấy tin nhắn của thầy là y như rằng được tặng một loạt bài tập, và toàn những bài khiến mình khá là hoang mang trong khi làm và ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa khi tính điểm. Nhưng mình thấy đây là một phương pháp Practice rèn luyện tâm lý vô cùng hiệu quả, vì bài khó hơn đề thi thật rất nhiều, đến lúc vào phòng thi có khi lại thở phào nhẹ nhõm vì đã quá quen với những sát chiêu đẳng huyền đai của thầy Cường nên dăm ba ngón đòn nghiệp dư này chả thấm tháp gì.

Bên cạnh đó, dù là thầy giáo nhưng lối sinh hoạt của thầy thì cũng ngày ngủ đêm bay như bao GenZ khác mà thôi. Vậy nên không bao giờ phải lo thức khuya dậy sớm, chúng ta hoàn toàn có thể bắt đầu buổi học lúc mọi người chuẩn bị dùng bữa trưa.

Đây là một quãng thời gian tuy không dài nhưng có vai trò quan trọng trong quá trình mình học và thi IELTS - tấm chứng chỉ đã lấy đi của mình khá nhiều mồ hôi và nước mắt. Giờ nhìn lại mình không biết nói gì hơn ngoài “Con cảm ơn thầy và IELTS Fighter 214 Trường Chinh vì đã cứu viện con bằng một chiếc đèn pin công suất 1000W để con thấy được tương lai vào lúc bị các trung tâm khác vùi dập trong bóng tối không ngóc đầu lên nổi.”

Quỳnh Trang học song song onl/off, đạt 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Giang Thị Quỳnh Trang

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, 2006, THPT Tùng Thiện

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: EIF22041, A24903, B35241, LĐ31012

Cơ sở: IF 22 Nguyễn Hoàng

Xin chào mn, mình là Trang, một học viên của IELTS Fighter cơ sở 22 NH. Mình vừa hoàn thành kì thi với overall 7.0, tuy chưa cao nhưng mình cũng muốn chia sẻ quá trình ôn luyện của mình để những bạn đang ôn có thêm động lực nhaa.

Giang Thị Quỳnh Trang 7.0 IELTS bảng điểm Giang Thị Quỳnh Trang 7.0 IELTS

Listening:

Practice, practice and practice. Mình khá là bận mới lịch học nên thời gian luyện cũng không có nhiều, mình luyện trên lớp và ở nhà thì mỗi ngày mình làm 1 đề Cam và sau đó nghe và check đáp án. Vì lúc ở nhà mình speed up cái audio nên lúc đi thi mình thấy khá dễ nghe.

Đề thật thì nó chỉ tầm ngang Cam thôi nên các bạn đừng lo quá nhe. Còn nếu bạn nào mà kiểu nghe quá yếu thì các bạn nên tập nghe chép ý, mình xem được tips này của rất nhiều anh chị giỏi, một số nguồn nghe uy tín mà mọi người có thể tham khảo như tedtalks, BBC, DW planet, kiểu hàng ngày nghe thông thường thôi vừa bổ sung kiên thức vừa luyện nghe luôn ấy.

Reading:

Với reading thì nên luyện đọc hàng ngày, đọc bất cứ gì mình thích, chứ ko phải lúc nào cũng đọc academic essay đâu:), mình thì thích đọc báo song ngữ trên app hoặc là đọc báo trên các nguồn như: science daily, bbc, the conversation…

Reading thì các bạn phải nắm rõ các dạng đề, khi học tại trung tâm mình được thầy cô dạy chi tiết + phương pháp luyện logic nên tiết kiệm thời gian hơn. Với reading thì như lis chữa và học vocab rất quan trọng nên mình hay note ra sau học lắm. Tra từ thì mình ko dám tra từ điển A-V vì mn bảo ko nên nên mình tra A-A dần cho quen, mình thấy từ điển A-A có những ví dụ giúp mình học từ vựng rất hay luôn ý. Những từ vựng ở read cô mình bảo là có thể áp dụng được vào writing nên học một mà được hai nha:))

Writing

Kĩ năng này tuy mình chỉ được 6.5 nma mình muốn chia sẻ nhiều nhất:))) Mình có học lớp B - lớp onl do cô Dương Thanh Hằng dạy. Phải nói cô rất rất nhiệt tình vui tính và nghiêm khắc luôn:)) dl cô giao siêu nhiều, dường như ngày nào có tiết W là cô cũng giao xong chấm chưa chi tiết cho chúng mình. Mình thì khá tự ti về khả năng viết lách của mình nhưng mình đã học được từ cô cách triển khai ý và từ vựng cần thiết cho từng dạng bài W một. Phương pháp học tập logic này đã mở ra cho mình sự tự tin hơn nhiều. Thật sự em rất rất rất biết ơn cô luôn ấy.

Ngoài ra, mình biết có một cái web mà giúp bạn luyện thêm nếu có thời gian. Đó là web SLEEKLINGO:)) web này mình thấy hay thật sự mà ít người biết đến, mình được một người bạn đạt 8.0 giới thiệu: app này có tính năng chat với AI và chấm bài Writing & Speaking bằng AI, tất cả hoàn toàn FREE, trời ơi tin được không. Mỗi lần mình viết bài mà không tự tin là mình toàn đem cho nó chấm rồi cho nó enhance bài viết của mình lên band cao hơn với idea vốn sẵn từ bài của mình 10000/10 chỉ tiếc là lúc gần thi mình mới biết đến nó:((( Nma bây giờ web đang bảo trì nên mình không có vào check essay được buồn ghê í.

Speaking

Kĩ năng mà thầy cô nào cũng khen và kì vọng mình nhưng mình chỉ thi được 6.0. hôm đi thi về mình suy sup lắm, một phần vì chủ quan nên mấy tháng cuối mình không ôn mà tập trung cho mấy kĩ năng kia, phần khác là vì sợ examiner:))) các bạn đừng như mình nha:(( ôn nhớ ôn đều ôn cân bình tĩnh tự tin vào phòng thi nhee.

Về phần các chị quản lí lớp và tư vấn của IF thì thân thiện khỏi phải bàn rồi, các chị luôn hỗ trợ hết mình. Theo mình cảm nhận thì các chị rất năng động, nhiệt tình và sáng tạo, tạo cho mình cảm giác rất thoải mái và hoà nhập với mn.

Đến đây thì mình chúc mấy bạn sắp thi IELTS cứ tự tin bình tĩnh vào phòng thi để nắm điểm caoo về, ai thi máy thì nhớ xem các thao tác máy ở nhà để đỡ bỡ ngỡ nha. Byeee.

3 lớp học, Hải Long cán mốc 7.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thế Hải Long

Overall: 7.5 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, THPT Hồng Hà

Read-7.5, Lis-8.0, Wri-7.0, Speak-6.0

Học viên lớp: F43531, FAIE49724, LĐ48760

Cơ sở: IF 366 Xã Đàn

Xin chào mọi người, trong lần thi vừa rồi mình đã đạt đc 7.5 IELTS sau khoảng nửa năm tự ôn và học ở IELTS Fighter. Mình thấy rất vui với kết quả này nên muốn lên viết vài điều về chặng đường học IELTS của mình, cùng lời cảm ơn cho trung tâm nữa.

Nguyễn Thế Hải Long 7.5 IELTS bảng điểm Nguyễn Thế Hải Long 7.5 IELTS

Mình sẽ chia quá trình ôn của mình ra theo 4 kĩ năng luôn nhé.

Reading & Listening

Về bản thân thì mình thấy ôn reading và listening là dễ nhất vì cái này thực sự không cần ôn tập đặc biệt như nào đâu ạ. Các bạn chỉ cần chăm luyện đề và nắm được chiến thuật làm bài mà thầy cô hướng dẫn, logic theo từng kĩ năng và các mẹo cần thiết rồi thì band điểm đảm bảo lên cực nhanh.

Nguồn thì các bạn cứ nghe và xem vids bên các trang như Ted, In a Nutshell, Bussiness Insider vv để luyện nghe, cứ bật sub tiếng anh lên nghe một thời gian là không chỉ kĩ năng nghe mà từ vựng cũng tăng đáng kể nữa 

Ôn bên trung tâm thì nhớ phải chịu khó hỏi nhiều vào vì ngoài phương pháp tốt, các thầy cũng hay chỉ thêm tips vjp pru cho mấy đứa la liếm hỏi bài lắm nhé. Đặc biệt bài tập thì làm hết, practice is perfect mà.

Speaking

Kĩ năng này mình phải nói thật là mình không có luyện nhiều, vì lúc đấy sợ phần viết nên hầu hết mình chỉ luyện phần viết ở nhà thôi chứ không luyện nói nhiều.

Cũng may mà cô biết nên cô cứ dí mình mà hỏi chứ không chắc mình bỏ luôn kĩ năng này thật :"))

Các bạn cứ tự tin mặt dày nói thật nhiều vào :))) vì thực ra cô dễ tính lắm, có nói như dở hơi thì cô vẫn sửa cho đến nơi đến chốn mà  phải tranh thủ tận dụng lúc đang ôn trên lớp bên trung tâm vì có mấy lần mình hỏi lúc tối muộn cô vẫn chỉ và sửa bài nhiệt tình cho mình, có khi cô còn hăng say hơn cả mình nữa :)))))

Writting

Vẫn như kĩ năng trên, đây cũng là phần mình nghĩ nên tận dụng giáo viên triệt để vì nhiều khi viết sai lè mà đọc lên cũng đưa tai lắm :))))

Lúc bình thường ôn thì cứ 2 ngày mình viết một bài, viết xong đưa cho cô chữa rồi đọc lại, rồi viết lại tất cả các bài trong một tuần vừa qua ( nếu vẫn thấy không ổn thì đưa cô chữa tiếp) Mấy tháng cuối rush ôn thi thì mình cũng chỉ làm tối đa 2 bài một ngày thôi, vì làm nhiều writting một lúc dễ bị lẫn lộn cách làm các dạng với nhau lắm. Cá nhân mình cũng lười với mệt nữa :"))

Nói thật thì trong cả bốn kĩ năng, nếu như mọi người hướng đến band 6.5 trở lên thì mình nghĩ nên dành khoảng tg ít nhất là 3 tháng mới ôn vững đc. Mình ôn cùng nhiều người thì hầu hết đều giống mình thấy writting khó ôn nhanh hơn ba cái khác (bình thường nếu ôn đúng cách thì một tháng liên tục có thể lên từ 1 đến 1.5 band điểm, nhưng writting thì mình chịu :"))

Thầy cô bên trung tâm mình gặp đều rất nhiệt tình và cực cực giỏi nên hãy cháy lênn các bạn ơi đảm bảo chỉ có bạn không cháy bằng giáo viên chứ không có chuyện ngc lại đâu :)))) với cả đã đóng cả cục tiền đi thi rồi cũng phải vác cái gì về ngoài tẩy với bút chì cho bõ chứ :"))

Mình cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến với các chị bên 230 Lò Đúc và cô Hà giáo viên lớp LĐ48760_XĐ đã luôn sát cánh cùng mình vào những ngày cuối trước khi thi.

Thục Chi học 7.0 IELTS thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hoàng Thục Chi

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, THPT CỔ LOA

Read-8.0, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: A38443, B41191, LĐ47126

Cơ sở: IELTS Fighter Xuân La 

Xin chào mọi người, em là Thục Chi- học sinh của IELTS Fighter Xuân La - Tây Hồ. Ngày 22/1/2024 vừa qua em có thi IELTS computer- based tại BC và sau 4 ngày em nhận kết quả vượt aim thế này ạ.

Thục Chi 7.0 IELTS bảng điểm Thục Chi 7.0 IELTS

Có thể nói kết quả này vừa là sự nỗ lực của cá nhân em và cũng là nhờ sự hỗ trợ rất tận tâm của các thầy cô giáo ở trung tâm IELTS Fighter cơ sở Xuân La nữa nên nỗi sợ viết và đọc của em thực sự đã biến mất sau ba khoá học. Phương pháp học tập trọng tâm, chắt lọc kiến thức cần có cũng như cách luyện logic mà thầy cô chỉ đã giúp em tự tin hơn rất nhiều. Đặc biệt là thầy cô chấm chữa bài rất kỹ, từ đó cải thiện lỗi sai của em rất nhiều.

Em muốn gửi lời cảm ơn tới cô Trần Thu Hiền đã nhiệt tình giúp đỡ để các học sinh có thể đăng kí và tìm ra khoá học phù hợp với mình, em cảm ơn hai thầy Nguyễn Quang Nhật và thầy Trần Tuấn Đức đã truyền lại cho em những kĩ năng cần có khi thực chiến với IELTS và thi thoảng còn mua kem cho học sinh nữa.

Mong rằng mọi học sinh của IELTS Fighter nói riêng và mọi người nói chung đều sẽ thi đạt hoặc vượt chỉ tiêu đã đề ra trước đó.

Phi Hùng và lộ trình 4.0 đến 7.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Phi Hùng

Overall: 7.5 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, 2007, THPT Thường Tín

Read-7.0, Lis-8.5, Wri-7.5, Speak-6.0

Học viên lớp: F28326, A32358, B45315, LĐ51110

Cơ sở: IF 214 Trường Chinh

Mình lần đầu thi máy tại 28 Phan Bội Châu và dù hơi bỡ ngỡ khi vào phòng thi nhưng mình đã có được số điểm mà mình mong muốn. Sau 1 năm học ở IELTS FIGHTER, mình được thầy cô giáo hướng dẫn phương pháp học logic từ các dạng bài, chiến thuật làm bài hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Đặc biệt Practice thì nhiều lắm, thầy cô luôn sẵn sàng hỗ trợ trong và sau buổi học. Có lớp bổ trợ cuối tuần cũng luyện tập nhiều, đặc biệt lớp nâng cao cho lớp B là luyện W-S nhiều.

Nguyễn Phi Hùng 7.5 IELTS bảng điểm Nguyễn Phi Hùng 7.5 IELTS

Bên cạnh đó, mình xin chia sẻ ngắn gọn một số ý, hy vọng hữu ích cho cả nhà luyện tập ạ:

READING: Để làm Reading tốt thì phải hiểu rõ bài đang nói về gì thì mới cải thiện được kỹ năng làm bài Reading. Mình hay thử nghĩ ra một câu chủ đề cho từng đoạn mình đọc để tập hiểu rõ vấn đề hơn.

LISTENING: Trước khi nghe, mình sẽ highlight các keyword và dự đoán trước đáp án. Nếu câu nào miss thì mình bỏ qua luôn chứ không ngẫm nghĩ gì rồi để mất câu sau cả.

WRITING: Kĩ năng này mình phải luyện tập rất nhiều thì mới có thể nhuần nhuyễn khi viết cũng như lên ý tưởng. Mình hay lập dàn ý trước mới viết bởi vì vừa nghĩ vừa viết sẽ tốn thời gian và dễ sai hơn.

SPEAKING: Đây là kĩ năng mà mình yếu nhất. Mình hay lên mạng xem phim tiếng anh rồi tập nhại lại họ và nói chuyện với bản thân

Chúc các bạn cũng học tốt và sớm đạt điểm cao nha.

Anh Vũ chia sẻ kinh nghiệm học 7.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phan Trần Anh Vũ

Overall: 7.5 IELTS

✪ Học sinh lớp 12, 2006, THPT Việt Úc Hà Nội

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-7.5, Speak-6.0

Học viên lớp: B51236

Cơ sở: IELTS Fighter 22 Nguyễn Hoàng 

 
Xin chào mọi người, em là Phan Trần Anh Vũ, học viên của lớp B51236  tại cơ sở IELTS Fighter 22 Nguyễn Hoàng do thầy Bình phụ trách. Mới đây, em đã tham gia kỳ thi IELTS lần đầu và đạt được điểm 7.5, điều này là niềm tự hào của bản thân và cũng là niềm vui lớn cho bố mẹ.
 
Phan Trần Anh Vũ 7.5 IELTS bảng điểm Phan Trần Anh Vũ 7.5 IELTS
 
Là một người có nền tảng từ trước, khi thi đầu vào em cũng đã 6.0 rồi nhưng em cứ bị stuck mãi không lên band được. Nên dù chỉ học 1 khóa nhưng em đã được hướng dẫn theo phương pháp logic hơn, biết học tập trung vào những kiến thức gì để cải thiện band cũng như thầy cô chấm chữa cải thiện lỗi sai. Mặc dù chỉ học gần 30 buổi nhưng đó là thời gian giúp em bước ra khỏi vùng 6 để lên đầu 7 ạ.
 
Trước hết, về phần Listening, trước khi tham gia khóa học này, em đã có khả năng nghe khá ổn (do xem nhiều youtube short). Tuy nhiên, sau khi học với thầy, em mới bắt đầu thực sự rèn luyện kỹ năng nghe. Cách ôn và các mẹo của thầy rất độc đáo. Mỗi từ trong bài thi, em đều nghe thấy rõ ràng, nhưng do vấn đề kỹ năng nên khi thi em đã mất khá nhiều điểm ở phần 1.
 
Tiếp theo là Reading, em rất không thích phải làm bài Reading vì nó buồn ngủ và chán. May mắn là em thích đọc manga tiếng Anh nên trước khi tham gia khóa học, em đã có kỹ năng đọc tốt. Nhưng nhờ thầy Bình, em đã học được những kỹ năng làm bài đọc và quản lý thời gian. Từ đó, Reading trở thành kỹ năng mạnh của em.
 
Về phần Writing. nhớ lại thời gian ôn writing khiến em rất ám ảnh. Vì em yếu phần này nên thầy thường nhắc nhở em "phải luyện viết nhiều hơn" "yếu hai kỹ năng kia lắm đấy"... Có lúc em viết cả hai bài Task 2 mỗi ngày. Mỗi buổi thầy đều giao bài viết, thậm chí còn tự ra đề (đề của thầy rất đặc biệt và khó). Trừ đi những rủi ro, liệu có phải em chỉ đạt được 6.0 không? Nhưng nhờ cách ôn tập của thầy, em có thể suy luận rất nhanh, quản lý thời gian hoàn và đạt được điểm 7.5.
 
Về phần Speaking, từ điểm 5.5 lên 6. chỉ trong một khóa học. Em cảm thấy rất tự hào về điều này, nhưng vẫn chưa hài lòng lắm. Một phần nhờ vào việc cải thiện phần Writing mà phần Speaking của em cũng được nâng lên, suy luận và viết lại nhanh chóng. Phần còn lại là nhờ vào lộ trình hợp lý và các bài tập viết lại câu, buổi tập nói đầy áp lực cùng thầy Bình. Dần dần, kỹ năng nói của em đã cải thiện từ khi nào không biết, chủ yếu là nhờ sửa chữa sự ngập ngừng.
 
Nói chung, điểm số của em đã được cải thiện rất nhiều, em cũng đã được giáo dục về các chiến thuật và phương pháp ôn tập hiệu quả. Em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy Bình đẹp trai 8 múi nhiều kinh nghiệm sống, người thầy chuyên nghiệp và tài năng đã đến thay đổi cuộc sống học IELTS khó khăn của em, cảm ơn bố mẹ đã dành cả gia tài để cho em học... Và, cảm ơn trung tâm đã tổ chức các lớp học, mang tới nguồn giáo trình, tài liệu hữu ích cho chúng em ạ.

Kinh nghiệm học 7.0 của Phương Linh

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Phương Linh

Overall: 7.0 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, 2007, THPT Khoa học Giáo dục

Read-7.0, Lis-7.0, Wri-6.0, Speak-7.0

Học viên lớp: B29594, B34005, LĐ38304, LĐ51513

Cơ sở: IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn

 
Hello mọi người, mình là Linh, học viên lớp B29594, B34005, LĐ38304, LĐ51513 của thầy Huy Hoàng tại IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình đã đạt 7.0 sau những tháng ngày vật vã cày cuốc và hnay, mình xin phép review đề thi so với những gì mình học tại trung tâm - lớp B và lớp đề của thầy Huy Hoàng.
 
Phương Linh 7.0 IELTS bảng điểm Phương Linh 7.0 IELTS
 
Listening & Reading: Các hoạt động luyện tập trước, trong và sau mỗi lần làm đề theo phương pháp của trung tâm mà thầy hướng dẫn giúp mình luyện được hai kỹ năng này hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian. Thầy nhắc luyện tập đan xen 1 bài lis và 1 passage read nên sau khóa học mình cũng tăng 1 band 2 kĩ năng này (so với điểm thi giữa kì).
 
Listening: Điền từ one word part 1, part 4; matching part 2 và MCQ part 3. Tốc độ nghe bằng Cam, bạn nào muốn tăng độ khó có thể đẩy lên 1.25x hay 1.5x.
 
Reading: Các bạn cố gắng làm hết bộ Cam thì làm actual test nhé, và ôn thật kỹ matching headings!!!
 
Ngoài ra, mình thấy thi máy rất tiện lại còn có kết quả nhanh. Của mình chỉ sau 2 ngày đã có kết quả trên web rồi nè.
 
Speaking: Đi thi mình vào theo forecast cả part 1 (geography/running), part 2 (garden), và một số câu part 3 nhé. Giám thị IDP Ngọc Khánh: thầy trung tuổi, siêu nice, siêu chuyên nghiệp, không ngắt mình tí nào. Thậm chí còn hỏi thêm để mình có thể trả lời nhiều ý hơn. Khi đi học tại lớp, thầy cho nói chừng nào mình cố nói chừng đó để thầy sửa nhờ đó cũng tránh được nhiều lỗi sai á.
 
Writing: Phải thú nhận là như bao thí sinh khác, writing là một nỗi ám ảnh, một cơn khiếp sợ của mình: cả task 1 và task 2. Trước khi đến lớp thầy, mình còn không nắm được cấu trúc của một bài W cơ=)). Nhưng sau khi học lớp B và rất nhiều buổi LĐ, mình thấy thầy có cách phân tích đề bài rất đơn giản và dễ hiểu. Thầy khuyến khích học sinh dùng 15p để viết task 1 + 30p để viết task 2; sau đó dành thời gian để soát lỗi và nâng cấp bài viết. Nhờ phương pháp này mà khi đi thi mình cũng thừa tận 10p để soát lỗi.
 
Lời cuối cùng, cảm ơn các bạn đã đọc. Chúc mọi người thi tốt!
 

Hành trình học 7.5 sau 5 lớp của Kiệt

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đinh Chí Kiệt

Overall: 7.5 IELTS

✪ Học sinh lớp 11, 2007

Read-8.0, Lis-7.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: PREF29423, F32389, A35026, B40097, LĐ46958

Cơ sở: IF Nguyễn Văn Lộc

 
Chào các bạn, mình là Kiệt, từng là học viên ở IF nguyễn văn lộc hà đông. Mình tham gia khóa học cuối năm 2022, sau 1 năm qua 5 lớp cuối cùng mình đã đạt được mục tiêu. Nhưng do mới lần đầu thi nên thi spk khá run nên không được điểm như mong đợi của mình lắm.
 
Trí Kiệt 7.5 ielts bảng điểm Trí Kiệt 7.5 ielts
 
Hai lớp đầu PreF và F là những lớp mình được làm quen với kiến thức, chiến thuật cơ bản để luyện tập. Đến lớp A, B, LĐ của cô Thuy Thu Nguyen, mình được nâng cao hơn kỹ năng, đặc biệt phần Speaking - Writing được học nhiều hơn. Việc học theo lộ trình và phương pháp logic, đẩy theo level này giúp mình đi từng bước, dễ làm quen kiến thức, chiến thuật và cải thiện thời gian làm bài hơn.
 
Hôm nay, mình muốn review thêm về lớp học IELTS của cô Thủy cũng như một số trải nghiệm phòng thi ạ.
 
Về Listening và Reading: Ở trên lớp cô Thủy đã cho mình luyện rất nhiều đề trong cả 2 khóa cùng với chữa cẩn thận và cho bọn mình tips n tricks khá hữu ích. Với reading thì nên có vốn từ vựng rộng cũng như phương pháp làm đề cũng như một quyển từ vựng để mình chép từ mới. Với listening thì nên nghe nhiều cũng như luyện đề nhiều và chú ý những phần lừa như thiếu S. Ncl cứ luyện đề nhiều nhưng không phải quá nhiều :).
 
Về speaking thì do mình run quá nên không nói được gì và quên hết kiến thức khi vào phòng thi nên điểm thấp=))). Chắc lời khuyên của mình là nên có partner để nói cùng th chứ hồi ôn mình cũng kco ai ngoại trừ cô.
 
Về writing, kĩ năng này mình đã học được nhiều nhất từ cô Thủy, từ cách lên ý tới cấu trúc và điểm tăng 2 band từ lúc ôn thi. Writing thì mình hay đọc những samples để lấy ý dựa trên topics khác nhau cũng như học cấu trúc.
 
Cuối cùng thì em muốn cảm ơn cô Trang, thầy Nam, cô Thủy đã giúp em trên hành trình đạt được aim này của em ạ.
 
Chúc các bạn đạt được aim mong muốn.
 

---

Áp dụng phương pháp học RIPL hiệu quả, các bạn học viên nhà mình đã chinh phục thành công band điểm, thậm chí vượt 7.0+, 8.0 rồi, chúc mừng các bạn.

Còn bạn thì sao? Bạn có đang loay hoay học IELTS chưa hiệu quả? Hãy inbox cho IELTS Fighter hoặc cmt bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé.