Tập trung vào ngữ pháp, IELTS Fighter cùng VnExpress chia sẻ những thì quan trọng cần nắm vững để thi IELTS đạt điểm cao.

Tense - Thì/thời là một trong những phần ngữ pháp quan trọng đối với bất kỳ ai học tiếng Anh. Tất thảy có 13 thì (bao gồm 12 thì chính và 1 thì Tương lai gần) mà các bạn đều cần học để hiểu rõ được cách dùng và xuất hiện như thế nào.

Tuy nhiên, khi ôn luyện thi IELTS thì các bạn không phải chú trọng học hết các thì, phân tích kỹ đâu mà cần tập trung vào khoảng 5-7 thì cơ bản, hiểu rõ cách dùng của nó trong IELTS thôi.

Các thì tiếng Anh quan trọng trong IELTS

Bài báo được VnExpress chia sẻ về 5 thì quan trọng trong IELTS theo hai bài viết:

các thì tiếng anh quan trọng trong ielts 1

Link bài viết: https://vnexpress.net/3-thi-hien-tai-pho-bien-trong-bai-thi-ielts-4306180.html

các thì tiếng anh quan trọng trong ielts 2

Link bài viết: https://vnexpress.net/nam-chac-2-thi-thuong-gap-trong-bai-thi-ielts-4308036.html

Mỗi thì này đều rất quan trọng, nếu không hiểu kỹ, các bạn sẽ dễ mắc lỗi và sử dụng không đúng dẫn đến mất điểm trong kỳ thi. Thì hiện tại đơn sử dụng trong các trường hợp diễn tả thói quen, sở thích - bạn sẽ cần áp dụng trong các phần thi Speaking topic Hobbies hay giới thiệu một điều gì đó hay làm...Hay thì hiện tại hoàn thành - một trong những thì khó nhất với nhiều cách sử dụng và áp dụng đúng trong mỗi câu hỏi.

Nên hãy chú ý đọc kỹ và luyện tập thêm với các bài dưới đây. Ở mỗi bài, các bạn sẽ được học cách dùng thông thường và áp dụng trong IELTS, kèm bài tập sử dụng theo cấu trúc IELTS để từ đó bạn hiểu rõ hơn một chút về thì trong bài thi. Từ đó bạn sẽ linh hoạt sử dụng các thì trong khi làm bài hơn:

Thì Hiện tại đơn full bài tập có đáp án

Thì Hiện tại hoàn thành trong IELTS

Thì hiện tại tiếp diễn và bài tập chi tiết

Thì Quá khứ đơn trong IELTS

Thì Tương lai đơn (chú ý tương lai gần)

Dự án Phổ cập IELTS cho người Việt dưới sự hợp tác của IELTS Fighter và VnExpress đã lên sóng được gần 20 bài học, các bạn đã xem hết chưa? Mỗi bài học sẽ chia sẻ chi tiết các kỹ thuật làm bài, luyện tập, phương pháp áp dụng hiệu quả hơn cho bài thi của mình. Nhất định xem hết nha.

Chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều bài học mới gửi đến các bạn, cùng chờ đón nhé.