Theo học tại IELTS Fighter Đà Nẵng, các bạn học viên đã thay đổi và nỗ lực từng ngày để đạt được điểm số IELTS như mong muốn. Hãy cùng theo dõi hành trình và kinh nghiệm cá nhân được các bạn đúc rút trong thời gian học vừa qua nhé.

Minh Anh và 7.5 IELTS, 8.0 Speaking

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phan Thị Minh Anh

Trường THPT FPT Đà Nẵng

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: ITA044, B536 + B637

Chào cả nhà, mình là Minh Anh. Mình từng là học viên lớp  của thầy Hoàng Hưng Đức và lớp B637 của thầy Huỳnh Đức tại IE Fighter, cơ sở Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng. Mình vừa thi IELTS vào ngày 15/1 vừa rồi và đạt được 7.5 Overall (trộm vía Speaking 8.0 hihi).

Minh anh 7.5 IELTS bảng điểm Minh anh 7.5 IELTS

Bởi vì dịch nên mình chưa có cơ hội được gặp thầy mình ở ngoài đời bao giờ cả :)) Nhưng mình vẫn tiếp thu được rất nhiều kiến thức ở những buổi học online và đã cải thiện được khả năng tự học của bản thân. Và đây là sơ lược về quá trình học của mình nèe

READING: Khác với hầu hết mọi học sinh ở Việt Nam thì mình thấy R khó cực, đã vậy còn đau đầu, đâm ra mình lười học lắm. Nhưng với cách học của thầy Duck, mình sẽ làm đề rồi sau đó kiểm tra, dịch lại sơ lược bài đọc để từ đó học những từ vựng hay cấu trúc câu phức tạp, và từ đấy mọi người có thể dùng trong phần W hoặc S của mình.

LISTENING: Mình luyện Listening ở hai cuốn CAM 15 & 16. Mỗi lần làm đề, lần đầu mình sẽ nghe ở tốc độ 1.25x hoặc 1.5x, sau đó kiểm tra và nghe lại với tốc độ bình thường. Bằng cách này thì mình đã có thể chắc chắn rằng bài nào cũng sẽ được 8.0 trở lên (không có sai sót lun hehe) Và nếu mọi người muốn cải thiện được phản xạ nghe thì mình recommend xem phim và phương pháp MICRO-LISTENING nhé!!!

SPEAKING: Thú thật thì mình không để ý tới kĩ năng này lắm, vì hằng ngày mình nói chuyện bằng tiếng anh khá thường xuyên, và mình cũng xem phim nhiều nữa nên phát âm hay intonation của mình cũng là học từ mấy bộ phim là chính (một công đôi việc nhá) Tuy nhiên thì mình rất hay nói theo bản năng, nên thầy đã khắc phục và giúp mình học cách phát triển ý sao cho mạch lạc, không lòng vòng và câu từ phải chuẩn chỉnh. Thầy với mình cùng đặt aim 8.0 Speaking và may mắn là mình đạt được thật luôn.

WRITING: Mình sợ W từ bé đến lớn và bây giờ thi xong vẫn còn sợ :)) Mình cũng rất hay lười viết bài nộp cho thầy chấm nhưng mỗi lần làm bài thì thầy hỗ trợ mình rất nhiều. Hầu hết từ vựng hay cấu trúc mình dùng trong W là từ những bài R mình học, ý tưởng, cách viết bài cũng như lối suy nghĩ sao cho logic thì mình đã được cả hai thầy chỉ dạy rất nhiều. “Cái vấn đề đấy đúng mà em cho là sai cũng không sao, em cứ làm cho nó sai một cách hợp lí là được”.

Mọi người ở trung tâm đã giúp đỡ mình rất nhiều, từ các tài liệu ôn thi, các lớp bổ trợ cho tới giáo viên thì rất okla. Nếu mọi người hay lười học thì ở IE Fighter ĐN luôn có "dịch vụ yang hồ" đòi bài tập bất kì lúc nào (7h sáng nhắc nộp bài, trưa nhắc nộp bài và đêm lại nhắc nộp bài tiếp). Nghe thì áp lực nhưng mình cảm thấy môi trường học rất thoải mái, và có động lực nhiều hơn.

Bài cũng dài rồi nên đến đây mình xin chúc mọi người có một năm mới thuận lợi và thi đạt được aim của bản thân nhaaa!

Cách học 7.5 IELTS từ Hiếu Hạnh

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hiếu Hạnh

Người đi làm văn phòng

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-9.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: ITB023 

Hi mọi người, mình là Hạnh. Hiện tại mình đã hoàn thành 1 khóa học tại IELTS Fighter lớp B637 thầy Huỳnh Đức và thi ngày 30/12 vừa rồi, mình nhận được kết quả 7.5 khá bất ngờ vì đây là lần thi đầu tiên. Mình xin chia sẻ kinh nghiệm lúc học của mình, hi vọng có thể mang lại một số thông tin hữu ích.

Mình quyết định học IELTS từ tháng 10 nên thời gian từ lúc bắt đầu học đến lúc thi của mình chỉ có 2.5 tháng nên cũng khá gấp gáp. Trước đó, mình đã có 2 năm gần như không sử dụng tiếng Anh do công việc không yêu cầu nên lúc bắt đầu học lại mình đã mất khoảng 2-3 tuần để luyện lại phản xạ ngôn ngữ. Ngoài ra, tuy nền tảng tiếng anh của mình cũng ở mức khá nhưng chưa từng tiếp xúc với dạng bài thi IELTS trước đó nên lúc đầu mình cũng khá "lạc trôi". Vì thời gian học không có nhiều nên mình quyết định theo học tại trung tâm thay vì tự mày mò học sẽ mất thời gian, đặc biệt đối với Writing - kĩ năng khá "khoai" nếu tự luyện.

Hiếu Hạnh 7.5 IELTS bảng điểm Hiếu Hạnh 7.5 IELTS

Reading

Về reading mình chỉ luyện được đúng 2 quyển Cambridge 15 - 16. Có hai vấn đề mình gặp phải lúc làm bài: thứ nhất là tốc độ đọc của mình khá chậm, thứ hai là vốn từ vựng.

Về từ vựng, mình bắt đầu ghi chép lại các từ vựng và giải nghĩa tiếng Anh thay vì tiếng Việt như trước đây. Ngoài ra, mình còn ghi các ví dụ để biết cách sử dụng từ đúng ngữ cảnh. Kiên trì ghi chép và học cẩn thận hết Cam 16 mình đã thấy từ vựng của mình cải thiện được kha khá. Cải thiện được vốn từ vựng thì tốc độ đọc của mình cũng cải thiện theo.

Bên cạnh đó để tăng tốc độ đọc và tìm kiếm thông tin, mình tạo thói quen đọc báo tiếng Anh mỗi buổi sáng. Thói quen này đã giúp mình rất nhiều trong quá trình cải thiện tốc độ đọc.

Listening

Về listening mình cũng chỉ luyện trong sách Cambridge, mình thường hay chỉnh tăng tốc độ luyện nghe lên tầm 1.25 và điểm nghe của mình lúc nghe ở nhà tầm 7.0 - 7.5. Sau khi nghe 1 lần mình sẽ note lại những chỗ chưa nghe được rồi mới nghe lại lần

Sau đó mình sẽ check đáp án, nghe lại 1 lần nữa với transcript.

Speaking

Speaking là kĩ năng mình tiếc nhất lúc đi thi. Ở nhà thì mình thường luyện Speaking theo bộ forecast nhưng ngày thi vì sức khỏe mình có vấn đề với cả lần thi đầu còn hoang mang nên làm chưa tốt. Bao giờ mình thi phục thù thành công điểm speaking rồi mình sẽ chia sẻ thêm sau nha.

Writing

Đây là kĩ năng mình học được nhiều nhất và cải thiện nhanh nhất khi học ở trung tâm. Như mình đã chia sẻ, mình chưa từng học các dạng bài IELTS nên hiểu biết của mình về IELTS writing gần như là số 0. Này mình phải cảm ơn thầy Huỳnh Đức đã kiên trì dạy mình từ các dạng bài cơ bản, cách tư duy cấu trúc bài làm để bài viết được chặt chẽ.

Từ một đứa viết bài theo cách "ông bà mách bảo", bài viết của mình đã rõ ràng mạch lạc hơn, cấu trúc gọn gàng hơn. Dù ngày thi mình vẫn đang ốm nhưng nhờ kĩ năng viết lên tay mà mình ẵm về điểm Writing 7.0, mừng rớt nước mắt.

Chung quy lại, quá trình học IELTS của mình tuy ngắn, nhưng nhờ có sự hỗ trợ của trung tâm và thầy Huỳnh Đức mà mình đã cải thiện khá nhanh và đi đúng hướng. Hi vọng bài viết của mình có thể chia sẻ một xíu kinh nghiệm cho các bạn chưa thi. Chúc mọi người đạt target trong kì thi IELTS sắp đến nha.

Hành trình chinh phục 7.0 IELTS trong 1 năm

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Ngọc Trai

Trường THPT Tôn Thất Tùng

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-6.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: PreF 988, F1013, A818  

Xin chào mọi người, mình là Phạm Ngọc Trai, học viên của IELTS FIGHTER tại cơ sở Nguyễn Văn Linh – Đà Nẵng. Mình không rõ đã đồng hành cùng IELTS FIGHTER bao lâu nhưng là bắt đầu từ cuối năm 2020 đến đầu 2021 thì phải, từ lớp pre-F đến lớp A của thầy Ryan lậnn, trong quãng thời gian học đó, mình được trao dồi rất nhiều kiến thức và không quá xa lạ với IELTS là gì nữa.

Và vừa rồi mình thi và đạt được số điểm 7.0 IELTS – số điểm không quá cao nhưng mình cảm thấy xứng đáng và tự hào về những gì các thầy/cô đã giúp mình để đạt được thành quả như vậy. Sau đây mình xin chia sẻ về cách mình đạt được số điểm đó…….

Ngọc trai 7.0 IELTS bảng điểm Ngọc trai 7.0 IELTS

Với Listening

Hôm thi lis thì mình cảm thấy tốc độ khá ổn, cũng ngang cam. Về kĩ năng này mình nghĩ các bạn nên trao dồi thêm nhiều từ vựng cũng như cách phát âm, song song với việc học và hướng dẫn tại trung tâm thì mỗi bạn nên dành thời gian ở nhà để ôn lại và tự học, không chỉ những gì đã được dạy mà còn học thêm ở bên ngoài, có thể qua podcast như BBC Learning English hoặc là ted-talk cũng hay nè.

Mà với một đứa lười như mình thì việc chọn các bộ phim Netflix có phụ đề tiếng anh (mình xài ké tài khoản của bạn mình và mình recommend mn bộ arcane nhé, hay lắmm) hay là xem livestream, game tiếng anh luôn là lựa chọn của mình, bằng việc đọc theo, bắt chước hay là note những câu thoại ( cải thiện cả lis cà speak) vì nó cũng kiểu entertain ấy nên có hứng với việc nghe, xem video lắm.

Và điểm mấu chốt chính là tần suất, việc bạn nghe đi nghe lại và sống trong môi trường tiếng anh, trau dồi liên tục sẽ khiến bạn ngày càng tiến bộ hơn, mình mới đầu cũng rất khó trong việc nghe tiếng anh, cảm giác rất đau đầu nhưng rồi đến một thời điểm nào đó việc tiếp xúc thường xuyên ấy sẽ đem lại các bạn một sự cải thiện vô cùng tích cực. Vì vậy các bạn nên xem, học tiếng anh theo cách mình thích, miễn nó là tiếng anh và nên vuông đúc nó hằng ngày, 5tingg.

Reading

Mình cũng làm bằng việc luyện cam như lis. Với bình thường minh học và làm thì part 1, 2 và 3 lần lượt kiểu từ dễ đến khó và cứ thế khi đi thi mình all in part 1 :v dành khoảng hơn 20p lận mặc dù luôn được học làm theo cách chia 15, 20, 25 cho từng part tuy nhiên mình hầu như fail hết part 1 này do nhiều từ nó sao sao í, kiểu khó khó.

Còn khi qua part 2 với 3 may mắn là mình vẫn còn thời gian làm kịp và bất ngờ là nó dễ hơn part 1 nhiều luôn, nghĩ lại uổng thực sự vì vậy nên các bạn làm reading nhớ timing cho đúng tránh bị trường hợp tương tự nha, luôn làm dễ trước khó sau.

Speaking

Đây kiểu như nỗi ám ảnh của người Việt Nam, vì kiểu chúng ta bị ngại giao tiếp, nói chuyện trực tiếp với ai đó. Không biết nói sao thì việc học ở trung tâm giúp mình cải thiện nhiều trong việc giao tiếp cũng như truyền lửa để mình tự tin nói hơn.

Có những tiết speaking trên lớp khi mà thầy/ cô mời các bạn lên nói hay trả lời câu hỏi thì hãy tận dụng nhe, vì đấy là cơ hội đó, cơ hội để phát biểu trước mọi người, đưa ra ý kiến cũng như được sửa sai. Mn đừng nghĩ về việc người khác nghĩ gì về mình, hãy nghĩ cho bản thân, nếu mà không dám nói và đưa ra ý kiến thì làm sao bản thân mình biết cần khắc phục chỗ nào phải không, vậy nên cứ dạn dĩ và nói tới ….

Và cũng đặc biệt là nên kiếm một người bạn hoặc thầy/ cô giáo để cùng đi chung, nâng đỡ nhau cũng là ý hay nè!! Và mình chia sẻ thêm là ban đầu mình có số điểm speaking là 5.5 thôi và vừa rồi, sau khi được lời khuyên từ thầy Hạnh và c Nhung thì mình quyết định đi phúc khảo và được lên tận 1.0 điểm chính vì vậy kéo overall lên 7.0 luôn ( vui dss ).

Về phần này hôm thi, cá nhân mình đánh giá là ổnn, hôm đó part 2 mình dính tall building và tưởng chừng như không biết nói gì tuy nhiên mình nhớ lại, áp dụng mấy cái tips xịn của thầy Ryan, nói chung là lái theo một cách hợp ngữ cảnh nhất để kéo dài phần trình bày của mình, mình cũng nhớ lại những tính từ để miêu tả được học hồi còn lớp A và bỏ hết vô để nói luôn.

Writing

Phần mà mình cảm thấy thất vọng nhất, không phải về phần làm của mình nhưng mà là không chịu vâng lời giáo viên và nhát vô cùng, những khoảng thời gian trên lớp, cùng với các thầy cô, mình được học rất rõ về các loại đề, cấu trúc writing cũng như là được hướng dẫn, chỉ cho rất nhiều cách hay để làm bài, đặc biệt là task 2 của writing.

Điều mình thấy tệ nhất, như đã nói đó là không chịu tận dụng khoảng thời gian này để mà làm bài tập cũng như nộp bài thầy để sửa vì vậy mình không có rút được kinh nghiệm gì và việc ôn của mình trong thời gian vừa rồi rất là gấp rút và khó khăn. Và lúc này mình mới thấy cái câu đùa gì đó của thầy Ryan đúng dễ sợ kiểu ước gì ngày mai hay tháng sau các em thi IELTS thì tốt (kiểu lúc gấp rút mới lo học á mọi người, nước đến cổ luôn) lúc đó hoảng loạn với công nhận siêng ghê luôn, mình vượt khó bằng cách ôn lại những gì được dạy, đọc bài mẫu thường xuyên.

Về giáo viên và IELTS FIGHTER

Để đạt được số điểm 7.0 như hôm nay thì mình xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến những người thầy, cô ở IELTS FIGHTER vì luôn tận tâm, hết lòng vì học sinh. Mình được học hỏi thêm rất nhiều điều và rất ấn tượng vì sự nhiệt huyết, tự tin của các thầy cô, họ không thấy ngại bất cứ điều gì và luôn tìm cách để mang điều tốt nhất cho mỗi bạn học viên, hay hỏi thăm, đăng bài, chia sẻ kiến thức hay là nhắc nhở làm bài tập trên group cũng như sẵn sàng giúp đỡ khi có khó khăn!!

Ngoài ra, các chị tư vấn ở đây luôn nhiệt tình cũng như hỗ trợ mình trong mọi việc, từ việc đặt lịch học hay là giải đáp thắc mắc, …. Và cũng như giúp mình trong việc đăng kí thi IELTS nữa, thật sự rất chuyên nghiệp và xịn xò.

Đôi lời nhắn nhủ đến các bạn

Với mình động lực to lớn để đạt được IELTS đó là sự biết ơn. Biết ơn và muốn làm cha mẹ vui, khiến bản thân luôn cố gắng và tuyệt vời hơn là những người thầy, cô giáo luôn hết lòng vì học trò, đôi lúc có nặng lời hay nhỏ nhẹ chỉ vì muốn vun đắp một cá nhân nhiều điểm yếu trở nên tốt hơn, chính những điều đó mình mong rằng các bạn hiểu và lấy nó làm động lực để đi tiếp, đứng dậy sau vấp ngã vì hành trình chinh phục IELTS tuy không dễ mà cũng không khó.

Luôn cố gắng mỗi ngày để phát triển, học hỏi, kiên nhẫn và lắng nghe sẽ giúp các bạn không những là những người tài năng, giỏi gian trong hiện tại mà còn cho tương lai. Cầm tấm bằng IELTS trên tay, mang về cho cha, mẹ thầy cô cùng với sự vui sướng ngập tràn là thành quả cho những sự cố gắng của các bạn. Thì còn việc gì mà không tự tin và nỗ lực hết mình?

Chúc các bạn thành công và đạt được kết quả hơn mong đợi, GBU all.

Nam sinh ĐH Duy Tân và 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hữu Khánh Hoàng

Trường Đại học Duy Tân

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.0, Wri-5.5, Speak-7.5

Học viên lớp: ITB023 

Xin chào cả nhà, mình là Khánh Hoàng, mình đã tham gia thi IELTS trên máy tính vào cuối tháng 1 năm nay và đã đạt được kết quả band 7.0. Lời đầu tiên mình xin cảm ơn thầy Hạnh Đức Nguyễn đã nhiệt tình chỉ dạy cho mình trong suốt quá trình khi mình còn là học viên của IELTS FIGHTER.

Khánh Hoàng 7.0 IELTS bảng điểm Khánh Hoàng 7.0 IELTS

Mình cũng xin gửi lời biết ơn sâu sắc đến đội ngũ các anh chị ở trung tâm đã hỗ trợ để mình có được kết quả như ngày hôm nay. Hôm nay mình xin chia sẻ đôi chút cho các bạn về quá trình học và những kinh nghiệm về cả lúc ôn và thi của mình:

Listening

Đây là một trong hai kỹ năng tiếng anh mà mình tự tin nhất bên cạnh Speaking, may mắn được tiếp cận với công nghệ thông tin từ sớm nên mình đã dựa vào đó mà mở mang tầm hiểu biết của mình thông qua các báo đài, video, hay đơn giản chỉ là những bản nhạc với các giai điệu bắt tai mà lời hát cũng không kém phần thâm thuý.

Theo mình thấy thì từ vựng đóng vai trò quyết định khả năng nghe hiểu cao hay thấp. khi các bạn sở hữu một lượng từ vựng rộng thì các bạn nghe hiểu được nhiều hơn, dẫn tới việc nắm bắt ý chính hiệu quả hơn.

Nói đến đây mình cũng khuyên các bạn lúc làm bài thi nghe trên giấy thì chớ vội ghi đáp án trên giấy thi mà hãy nghe kỹ xem có những yếu tố “bẫy” nào không? Thêm vào đó hãy luyện cho mình kỹ năng ghi chú thật nhanh và hiệu quả, note-taking là kỹ năng cần thiết cho bất kỳ ai muốn chiếm điểm cao trong phần thi Listening.

Speaking

Đây là kỹ năng mà mình trau dồi liên tục hầu như mọi lúc mọi nơi. Mình tự nhận thức là người con xứ Quảng nên mình bị ảnh hưởng bởi ngữ điệu địa phương rất nặng, nhưng dĩ nhiên với nỗi sợ nói tiếng gì cũng chẳng ai hiểu nên mình luyện tập liên tục bất kể ngày đêm.

Cách mình thực hành cũng rất đơn giản: lúc nhỏ mình xem phim và nói theo phim, lúc ở một mình thì mình tự nhẩm lại, sau này lớn lên mình tăng độ khó lên bằng cách tự hỏi tự trả lời, hay là tự làm người dẫn truyện cho hầu hết các hoạt động mà mình đang làm.

Nghe có vẻ hơi “kì lạ” và “bất thường” nhưng nhờ những lúc “tự kỷ” như thế mà mình luyện được Fluency. Khi đi làm rồi mình có nhiều cơ hội trò chuyện với người nước ngoài hơn mình lại luyện được thêm cả Intonation (nhấn giọng) sao cho lời nói của mình tự nhiên và lôi cuốn hơn.

Reading

Đây là kỹ năng yêu cầu hiểu biết nhiều nhất về ngữ pháp. Ở chứng chỉ Academic thì Reading được chia ra làm 3 phần và theo mình cách để làm hiệu quả nhất là xử lý các câu hỏi dễ trước rồi khó để sau, các câu hỏi như True, False, Not given hay điền từ trống trong hộp đoạn văn là những yêu cầu tương đối dễ, các bạn chỉ cần tìm từ khoá ở mỗi câu rồi đọc lần ra đáp án là xong.

Những câu hỏi multiple choice hay tìm tiêu đề cho mỗi đoạn văn không hẳn là khó nhưng sẽ mất nhiều thời gian nên mình luôn chừa lại sau cùng. Mình có cái dở là bài dài hay khó là ngại đọc, nên nếu lúc trả lời câu hỏi mà mình chưa tìm ra đáp án là dễ nản nên luôn cố giữ tâm lý thoải mái bằng cách trên, các bạn có thể tham khảo cách làm của mình cũng được nhưng lưu ý là không được bỏ trống đáp án nha!

Writing

Kỹ năng mà mình thấy là khó nhằn nhất! để làm tốt phần thi này các bạn nên đọc thật nhiều tài liệu để nắm được cách trình bày, cách sử dụng từ ngữ và lối phân tích sao cho bài làm của mình được logic. Rất tiếc là mình chỉ làm được 5.5 thôi, mình nhất định sẽ làm tốt hơn vào đợt thi lần sau!

Khánh Ngân cán mốc 7.0 thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Khánh Ngân

Trường THPT FPT Đà Nẵng

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-7.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Học viên lớp: B536 + LĐ

Hi mọi người, mình là Ngân, là học viên của lớp B thầy Huỳnh Đức và lớp đề thầy Hạnh cơ sở Đà Nẵng. Mình có đăng kí thi ngày 30/12 vừa rồi và nhận được kết quả 7 overall. Tuy điểm không phải cao so với hi vọng nhưng mình cũng khá thoải mái vì đây là lần đầu.

Khánh Ngân 7.0 IELTS bảng điểm Khánh Ngân 7.0 IELTS

Trước khi biết tới trung tâm IF mình có luyện IELTS ở một trung tâm khác nhưng band vẫn cứ mãi mắc kẹt ở 5-6. Trước giờ mình sợ nhất là wri vì nó chưa bao giờ trên 6. Nhưng từ khi được học lớp thầy Đức mình đã biết thêm nhiều kiến thức hay và lạ, cuối cùng mình được 6.5 writing. Nhìn điểm writing mình vui nhất á vì cuối cùng cũng thoát cái "stuck in band 6" mà thầy nhận xét :))

Để nói về trung tâm thì chắc hẳn là hai từ "tận tâm" và "nhiệt tình". IF chăm sóc và quan tâm học viên khá tốt. Gần như tháng nào mình cũng nhận được điện thoại hỏi thăm và xin đánh giá từ học viên.

Và đặc biệt mình xin cảm ơn thầy Huỳnh Đức rất nhiều vì đã giúp mình trong thời gian lớp B. Cả đời đi học mình chưa thấy ai quan tâm học sinh vậy luôn. Thầy cứ nhắc mình làm bài mãi thôi, mà cũng vì nghe thấy từ deadline mãi nên sợ quá phải chui vào bàn học. Cách thầy dạy wri đặc biệt lắm, có nhiều kiến thức hay mà mịnh chưa từng nghe đến. Điểm 7 overall và 6.5 wri công nhờ thầy nhiều lắm!

Về phần bài làm thì mình thấy việc thi ở IDP khá thoải mái, không bị áp lực hay bị phân tâm nhiều. Mình hơi buồn điểm Spe một tẹo vì dù gì đây cũng là phần mình khá tự tin. Không biết mình có nhầm không hay vì hoảng quá mà thời gian trong thi spe rất nhanh, đặc biệt là part 2. Mình cảm giác chỉ mới hơn 1' đã bị giám khảo ngắt. P1 và P3 thì hỏi nhiều hơn mình tưởng (p1 hỏi 3 topic tầm 8-9 câu, p3 hỏi 5-6 câu).

Tóm lại, quá trình học IELTS của mình tại trung tâm IF tuy ngắn, nhưng nhờ có sự hỗ trợ của trung tâm và đặc biệt là thầy Huỳnh Đức mà mình đã cải thiện khá nhiều. Cảm ơn trung tâm và thầy rất nhiều. Chúc mọi người đạt target trong kì thi IELTS sắp đến nhé!

Thảo Nguyên học trực tuyến cán mốc 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thảo Nguyên

Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-6.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: EIA20+EIB31

Xin chào mọi người!

Mình là học viên của lớp EIB31 tại Trung tâm IELTS FIGHTER cơ sở Tôn Đức Thắng, Đà Nẵng. Ngày 20/02/2022 vừa qua, mình đã đăng kí thi IELTS tại IDP với hình thức thi trên máy. Mình thật sự rất vui mừng và hạnh phúc khi nhận được kết quả 7.0 Overall, đạt được target mà mình đã đề ra.

thảo nguyên 7.0 IELTS bảng điểm thảo nguyên 7.0 IELTS

Để đạt được kết quả này, mình xin chân thành cảm ơn đội ngũ Giáo viên và nhân viên của IF đã giúp đỡ tận tình trong thời gian qua, đặc biệt là thầy giáo đứng lớp của mình.

Sau đây, mình xin chia sẻ quá trình ôn thi của mình cho bài thi IELTS nha.

Listening

Đây là kĩ năng mà mình tự tin nhất trong bài thi IELTS. Đối với phần này, mình tập trung luyện đề với mức độ vừa phải (Mình dành ra 45’ một ngày để nghe và chữa lại bài sau đó). Việc nghe lại và sửa lại những lỗi sai thực sự rất hữu ích vì nó giúp mình chỉnh lại cách mình nhận dạng phát âm đối với những từ ngữ, cụm từ mình đã nghe sai.

Nguồn đề ôn thi chính của mình là đề Cambridge, bên cạnh đó mình còn truy cập bộ đề thi thử trên máy của IDP để luyện tập kĩ năng thi trên máy vì mình không có thời gian để ghi lại đáp án và answer sheet như khi thi giấy.

Bên cạnh việc luyện đề, mình hay tìm đến những video Tiếng Anh với tốc độ nghe tương ứng với bài thi IELTS để luyện phản xạ và hạn chế thói quen nghe lướt của mình.

Reading

Tương tự với Listening, mình ôn luyện Reading thông qua việc luyện đề bằng bộ Cambridge. So với Listening thì kĩ năng Reading của mình còn khá yếu, đặc biệt là những phần Matching Heading và Matching Information. Vì vậy mình tập trung ôn luyện ở hai phần này so với những phần khác.

Bên cạnh đó, trong 1 tháng trước khi thi, mình sử dụng bộ đề thi thử trên trang web của IDP dành cho thi máy vì tại website có từng bộ đề tổng hợp từng phần riêng, vì thế nó khá hữu ích với việc ôn luyện từng phần như mình. Ngoài việc luyện đề thì không thể thiếu take note lại những từ vựng. Mình không cố đấm ăn xôi take note tất cả những từ lạ mà chỉ chú ý đến những từ ngữ thường thấy trong bài reading.

Ngoài ra, mình đã phải luyện tập kiểm soát thời gian trong quá trình thi. Reading có tổng cộng 3 section, thì section 1 thường là phần dễ nhất, tiếp đến là section 2+3 là hai phần có độ khó tăng dần. Vì vậy, mình đã dần dần rút ngắn thời gian của section 1 để dành thời gian cho 2 section còn lại. Mình luôn cố gắng để dành lại 3-5 phút dư để có thể kiểm tra lại bài làm.

Tuy nhiên, kết quả cho phần reading của mình khá thất vọng khi chỉ đạt 6.5.

Writing

Đây có lẽ là phần mà mình cả thiện nhất từ trước đến giờ. Điều này phải thật sự cảm hơn cô Hồng Thanh (giáo viên lớp A) và thầy Ryan (giáo viên lớp B) của mình khi hai thầy cô luôn đưa ra những cấu trúc phù hợp và dễ vận dụng đối với phần writing.

Trước khi biết đến những kiến thức này, cách làm writing của mình vô cùng “thập cẩm”, không có một quy tắc nào cả, viết bừa viết đại. Bài giảng mà thầy cô đưa ra thực sự rất rõ ràng, tập trung kĩ vào tất cả các dạng của cả Task 1 và Task 2. Bên cạnh đó, thì mình còn được học những mẫu câu hoặc từ ngữ uncommon đóng vai trò nâng band điểm của bài Writing. Vì khả năng ghi nhớ hạn hẹp nên mình chỉ có thể ghi nhớ những collocation dễ dùng hoặc thường gặp.

Điểm writing của mình đã cải thiện đáng kể (từ 4.5-5.0 lên 6.5 cho bài thi IELTS). Mình khá tiếc cho bài thi writing khi mình không thể hoàn thiện hoàn hảo cho phần thi part 2 vì không có đủ thời gian.

1 TIP cho những bạn thi máy: Hãy viết trước Intro và Conclusion cho bài viết task 2 của mình để phòng hờ trường hợp các bạn làm bài không kịp, vì đây là hai phần không cần sử dụng quá nhiều thời gian cũng như ý tưởng.

Speaking

Đây là kĩ năng mình đã mong đợi được 7.0 nhưng rất tiếc là mình chỉ đạt 6.5 cho phần SPEAKING.

Quá trình mình ôn luyện speaking hoàn toàn phụ thuộc vào bộ giáo trình và bài giảng của lớp A và lớp B lại IF. Giống như Writing, các thầy cô cũng cung cấp cho mình các mẫu câu thông dụng và phù hợp cho từng band điểm, bên cạnh đó là những idiom/collocation hay dùng để nâng band điểm.

Cách mà mình luyện speaking đó chính là lên Youtube tìm kiếm những video của những buổi thi thật, có band điểm tương đương với band điểm mà mình hướng đến (đối với mình là band 7.0). Đối với từng video, mình sẽ trả lời những câu hỏi mà examiner đưa ra, sau đó so sánh phần nói của mình đối với phần nói của candidate và đoán mình đã đạt được band điểm như candidate chưa, trong khi nói thì mình cũng có ghi âm lại phần nói của mình để nghe lại cách phát âm cũng như nhấn âm của mình, sau đó sửa lại những lỗi sai.

Tuy nhiên, khi nào phần thi thật thì mình khá là hoảng hồn đối với phần part 3 (part 1-2 mình làm khá ổn) vì examiner hỏi khá là nhanh và dồn dập, khiến mình quên hết những từ ngữ mình có trong đầu nên phần này mình làm chưa được tốt lắm.

Vì vậy, another tip for speaking: các bạn nên luyện tốc độ phản xạ và phản ứng đối với bất kì câu hỏi nào. Cuối cùng, em xin cảm ơn đến cô Hồng Thanh và thầy Ryan đã truyền đạt những kiến thức bổ ích trong quá trình học và ôn luyện. Ngoài ra, em cũng xin cảm ơn đội ngũ nhân viên tư vấn của IF, đặc biệt là chị Đông luôn support em trong quá trình học cũng như hỗ trợ em trong quá trình đăng kí thi tại IDP.

Hoàng Phúc và con số 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Hoàng Phúc

Trường THPT Phan Chu Trinh

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: A655, B308

Xin chào mọi người. Mình là Hoàng Phúc, đã học tại lớp B308 tại trung tâm IELTS Fighter Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng.

Mình đã thi IELTS (paper-based) ở IDP vào ngày 26 tháng 3 và đạt mức điểm tổng là 7.0.

Sơ lược về đề thi, cá nhân mình thấy khá dễ và đã đạt được mục tiêu 7.0.

Hoàng Phúc 7.0 IELTS bảng điểm Hoàng Phúc 7.0 IELTS

Trong suốt quá trình học, phần writing luôn là phần khó và phức tạp nhất đối với mình. Cũng vì vậy mà thầy Ryan, giáo viên của mình suốt 2 khoá học, đã luôn tập trung vào phần này nên đạt được 6.5 ở phần writing, tuy không phải cao nhưng cũng khá ổn với mình.

Về speaking, đa số câu hỏi đều nằm trong bộ forecast nhưng vì mình không hề ôn trong forecast nên kết quả không được như ý, nhưng vì nắm được kĩ năng trả lời từ lớp B308 nên mình đã đạt được 6.5 ở speaking, khá là ổn với mình.

Về reading, mình đạt 8.0 ở phần này vì xuyên suốt quá trình học ở trung tâm, mình được ôn phải từ 30 đến 40 đề reading, theo đó là các kĩ năng tránh bẫy, tìm ý. Cuối cùng là listening, thầy Ryan thường cho lớp nghe những bài nghe ở mức khó hơn ở lớp B308 nên khi vào thi thì mình thấy khá ổn chứ không quá khó.

Về giáo viên, thầy Ryan là người bắt đầu dạy mình từ lớp A lên B, nên việc học khá thoải mái vì quen thầy từ trước. Mình thấy thầy dạy hay theo hướng hài hước, tạo không khí thoải mái như bạn bè chứ không hề áp đặt quy tắc. Còn về IELTS Fighter, đội ngũ nhân viên luôn có mặt hỗ trợ mình đúng lúc, thường xuyên hỏi về ý kiến, đánh giá giáo viên và dịch vụ.

Với những bạn sắp thi, bài học lớn nhất mà mình học được khi đi thi chính là phải luôn giữ bình tĩnh, tập trung ôn thi vào những ngày cuối nhưng hãy để 3 ngày cuối để nghỉ ngơi, thoái mái tinh thần.

Chúc mọi người đạt aim.

Cô gái 2k5 chinh phục 7.0 IELTS xét tuyển đại học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Đan Linh

Trường THPT FPT Đà Nẵng

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: Fighter A+B

Chào mọi người, em là Đan Linh, em vừa đạt 7.0 IELTS ở kỳ thi vừa rồi. Em biết đến IELTS Fighter Đà Nẵng qua hoạt động tài trợ của trung tâm ở trường FPT, tham khảo thêm những người bạn và anh chị đã học trung tâm nữa, không do dự quá nhiều, em đã đăng ký học luôn!

đan linh 7.0 IELTS bảng điểm đan linh 7.0 IELTS

Khi theo học tại trung tâm, em luôn xác định cần 6.0 IELTS để chuẩn bị cho xét tuyển đại học. Vì thế em đặt mục tiêu rất rõ ràng, mỗi ngày cố gắng học tập. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của thầy cô ở trung tâm, em đã đạt được điểm như hôm nay. Em cảm ơn thầy cô và trung tâm nhiều ạ.

Hy vọng các bạn cũng tìm được lớp phù hợp và nâng cao kiến thức, sớm đạt mục tiêu nhé.

Vân Anh cán mốc 6.5 IELTS sau 1 khóa học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Đan Linh

Trường THPT FPT Đà Nẵng

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: A+B357

Chào các bạn, mình là Vân Anh lớp B357 cơ sở Nguyễn Văn Linh. Mình đăng ký thi đợt 11/11 ở IDP và may mắn đạt target 6.5 và ko band nào dưới 6. Đây có thể là kết quả ko cao, nhưng mình hi vọng có thể truyền động lực đến các bạn yếu tiếng Anh như mình.

vân anh 6.5 IELTS bảng điểm vân anh 6.5 IELTS

Trước tiên, mình muốn chia sẻ lý do tại sao mình lại chọn IELTS Fighter? Mình được bạn bè giới thiệu nên đăng ký khoá học tại đây. Khi đến với trung tâm, mình được các chị tư vấn xây dựng lộ trình phù hợp với trình độ của mình. Ngoài ra, trong quá trình học mình được test liên tục để điều chỉnh cách học cho phù hợp hơn.

Vì thời điểm mình học tình hình dịch cũng khá căng thẳng nên mình tham gia các lớp học online! Ban đầu mình suy nghĩ không thích học online lắm nhưng vẫn quyết tâm học vì đợi hết dịch được học off thì không biết đến khi nào. Và không như mình nghĩ trước đó, sau quá trình học online mình cảm nhận nó vẫn như buổi học offline thông thường vì mình vẫn có thể hỏi-đáp trực tiếp với thầy mỗi khi cần, các thầy vẫn sửa bài đều đặn qua email và gg docs rất nhiệt tình cho mình!

À, dù kết quả mình thi chưa được cao nhưng mình bật mí một chút về đề thi ngày 11/11 của mình nhé:

Đề thi 11/11 ở IDP Đà Nẵng trùng đề BC Hà Nội hôm đó:

- Speaking: P1 hỏi về topic Working, special costume và technology in workplace. P2 về A plan not related to work or study. P3 hỏi xoáy vào chủ đề plan luôn. Có lẽ thi đầu giờ chiều nên thầy không ngắt tí nào.

- Reading: Bình thường mình làm nhanh lắm, được 7 thôi, vào thi hồi hộp làm vừa chậm vừa rối mặc dù đề không khó.

- Listening: Khá là tricky, tốc độ thì ngang Cam.

- Writing: Bar chart về daily products. Task 2 thì khó chịu (này là Mr. Đức bảo nhé chứ mình ko xác định được).

Ngoài ra, mình sẽ chia sẻ một chút về quá trình ôn luyện ở 4 kỹ năng của mình nhé:

- Listening và Reading: Ở lớp A mình được chia nhỏ kĩ năng rèn luyện, về nhà mình tự luyện full test thêm. Khi lên lớp B thầy cho làm luôn Cam 16, phân tích dịch toàn bài để hiểu sâu hơn.

- Writing: Thầy Ryan cho template ngắn gọn nên dễ hình dung dạng bài lắm, lên B học cao hơn và được sửa bài kĩ lắm, nhiều kiến thức nên mình chọn lọc lại để ôn.

- Speaking: Viết sau cùng vì là kĩ năng mình kém nhất. Ở lớp A mình được học rất nhiều technique dễ xài, nên gần như mình thuộc hết. Cấu trúc part 2 các thầy dạy rất hiệu quả.

Lộ trình học của mình như sau:

Ban đầu mình học lớp A do thầy Minh giảng dạy. Thầy dạy mình rất chắc nền tảng, mình tiếp thu được gần hết kiến thức thầy dạy, basic nhưng trọng tâm lắm. Cuối khoá thầy thấy mình “bết” speaking quá nên cũng động viên mình rất nhiều. Cảm ơn thầy nhé!
Tiếp theo mình học lớp B của thầy Đức - chúa tể Writing nên đi thi đâu dám kể vì Writing tưởng toang mn ạ, về mất công thầy bash te tua sao. Nhưng sau tất cả, cảm ơn Mr. Duck rất nhiều vì những gì thầy đã hỗ trợ em!

Và em cũng cảm ơn các chị ở trung tâm đã hỗ trợ em từ lúc em mới bắt đầu học cho đến khi đăng ký thi ạ!

---

Thật tuyệt vời, chúc mừng các bạn trẻ IELTS Fighter Đà Nẵng đã thành công chinh phục IELTS như mong muốn. Chúc các bạn thành công hơn nữa trên tương lai!

Còn bạn, bạn đang tìm địa chỉ học IELTS ở Đà Nẵng, chưa tìm được trung tâm đồng hành học IELTS thì hãy chia sẻ với chúng tôi để đội ngũ hỗ trợ tư vấn học IELTS theo lộ trình tốt nhất nhé!