Đôi bạn cùng tiến Hùng và Huyền - học sinh THPT Sơn Tây đã cùng nhau đạt được mục tiêu đề ra, đặc biệt còn vượt target không ngờ.

Cách học 8.0 IELTS từ Thu Huyền 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thu Huyền

✪ Trường THPT Sơn Tây

Overall: 8.0 IELTS

Read-9.0, Lis-9.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: A1308, B22601, LĐ24907

Hi mọi người!

Mình là học viên A1308 cô Dung, B721 cô Kiều Anh, B22601 của cô Diệp và lớp luyện đề của thầy Hiển, mình học ở Ielts Fighter cơ sở Nguyễn Hoàng. Hiện tại thì mình đang là học sinh cấp 3 ở THPT Sơn Tây.

Mình thi IELTS vào ngày 12/8/2022 ở IDP Ngọc Khánh (computer-delivered) và đã đạt Overall 8.0. Kết quả này thật sự nằm ngoài mong đợi của mình, tấm chiếu lần đầu đóng 5tr để trải sự đời, nên mình có đôi điều muốn chia sẻ đến mọi người về quá trình học của mình.

thu huyền 8.0 IELTS bảng điểm thu huyền 8.0 IELTS

Listening

Là một trong những kĩ năng mà mình nghĩ dễ thở trong IELTS và gánh mình còng lưng vì căn bản là mình cũng có background khá vững về kĩ năng này. Trong quá trình ôn, ở giai đoạn đầu thì mình bám sát vào bộ Cam và làm cho đến tận hai tháng trước khi thi. Sau khi đã được điểm chắc chắn tầm 7.0 đến 8.0 thì mình tăng dần tốc độ. Lúc đầu nó sẽ hơi choáng và bị tụt band nhưng một thời gian sẽ cải thiện rõ rệt luôn. Sau Cam thì mình triển bộ Official Guide, Test Plus và BC vào một tháng trước khi thi. Bộ Test Plus mình làm trên ieltsonlinetest, hai bộ còn lại mình làm trên Study4, cũng vẫn tốc độ x1.25.

Bên cạnh đó thì mình nghe tiếng Anh bằng cách follow các content creator bên bển trên Facebook, ví dụ tiêu biểu nhất có thể kể đến Nas Daily.

Reading

Đối với mình chân lí vẫn là Cam vì mình quan trọng là chất lượng chứ không phải số lượng đề giải. Mình nghĩ để đạt band cao thì cần có kỹ năng tốt và một vốn từ đủ rộng. Về kỹ năng, mình thấy mỗi người sẽ có cách làm riêng mà thuận tiện với mình nhất. Với mình, mình sẽ làm theo thứ tự của các bài, trừ các dạng matching thì mình để lại làm sau. Về vốn từ, với người mới bắt đầu thì việc học từ kỹ càng là rất cần thiết, mình recommend quizlet để học từ vựng tốt hơn.

Nếu các bạn đã đạt các band điểm cao ở bộ Cam và muốn thử thách bản thân hơn, bên cạnh ba bộ đã nói ở phần Listening, IELTS Trainer 1 là một bộ rất đáng để thử đó nha.

Writing

Kỹ năng làm mình ám ảnh nhất huhu. Writing luôn là điểm yếu của mình, nhưng trong các khóa học thì mình được các cô tận tình chữa bài và nhận xét chi tiết cho mình. Bên cạnh đó mình cũng được cung cấp template tham khảo cho tất cả các dạng bài trước khi có thể tự định hình cho bản thân một phong cách viết riêng nữa.

Đến thời gian tự ôn tập thì mình hay đọc các bài mẫu trên ielts-simon để học tập ý tưởng và từ vựng. Mình thấy việc tham khảo bài mẫu là rất quan trọng, không chỉ để bổ sung vốn từ, mình cũng có thể nâng cao điểm ngữ pháp bằng cách sử dụng các cấu trúc phức tạp hơn nữa.

Speaking

Rất may mắn vì mình đi thi trúng ngay bài trong Forecast của quý này, nên cũng có chuẩn bị trước được chút ít. Aim cho kỹ năng Speaking của mình là 6.5 và mình may mắn đã đạt được điểm số này. Lúc tháng cuối trước khi thi mình có tập nói với một nhóm bạn nữa. Cá nhân mình thấy việc này khá hiệu quả vì mọi người có thể lắng nghe và chỉ ra lỗi sai của nhau. Mình nghĩ nếu không thể nói với người mình thân quen thì các hội nhóm tìm study partner trên Facebook cũng là một cách hay để các bạn tham khảo.

Đặc biệt, em xin cảm ơn cô Dung vì đã giúp em biết cách lên ý tưởng cho Speaking để dễ học nhất, và thầy Hiển vì nếu không gặp thầy, chắc em cũng không biết mình nên học thêm các từ vựng band cao để áp dụng. Em cảm ơn hai thầy cô rất nhiềuuuuuuu

Cảm ơn các thầy cô và trung tâm đã cho mình và các bạn có được những trải nghiệm tuỵt vời với IELTS. Các thầy cô luôn rất nhiệt huyết và tận tình với học viên. Và em rất cảm ơn các chị tư vấn đã nhiệt tình hỗ trợ em ạ!

Chúc mọi người đạt được thành công trên con đường chinh phục IELTS của bản thân.

Đức Hùng và kết quả 7.0 sau 8 tháng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lương Đức Hùng

✪ Trường THPT Sơn Tây

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: A1308, B22601, LĐ24907

Xin chào mọi người, mình là Hùng học sinh cấp 3 ở THPT Sơn Tây. Mình có tham gia các khóa học từ lớp A1308 của cô Dung đến lớp B721 của cô Kiều Anh, lớp B22601 của cô Diệp và cuối cùng là lớp luyện đề của thầy Hiển ở cơ sở 22 Nguyễn Hoàng.

đức hùng 7.0 IELTS đức hùng 7.0 IELTS bảng điểm

Mình có đki thi IELTS vào ngày 12/8 ở IDP Ngọc Khánh (computer-based) và đạt 7.0 overall. Kết quả có thể không quá cao nhưng đối với mình đây thực sự là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết, nên mình có một và chia sẻ đến mọi người về quá trình học của mình.

Listening:

Mình phải nói đây là kĩ năng mà mình tự tin nhất, hơn hẳn các kỹ năng kia, chính vì vậy mà điểm listening của mình cũng tương đối. Thời gian mình dành ra để luyện đề listening cũng khá nhiều so với các kỹ năng khác, mình chủ yếu luyện đề cam (từ cam7 đến cam17) và mình có làm cả road to ielts và official guide (dù kết quả không tốt cho lắm) và chủ yếu là mình luyện trên ielts online test. Việc để tốc độ lên 1.1 đến 1.25 trong lúc làm bài nghe cũng giúp mình luyện được phản xạ tốt hơn.

Đối với mình việc làm nhiều đề listening liên tục trong một buổi giúp khả năng nghe của mình tiến bộ. Ngoài việc luyện đề nhiều, mình có bắt đầu xem các show của nước ngoài để cải thiện việc nghe tiếng anh. Ví dụ điển hình là kênh The tonight show starring Jimmy Fallon, một trong những show mình thích nhất.

Reading:

Về kĩ năng này, mình cũng luyện đề chủ yếu là từ đề cam trên web study4 và mình cũng thường làm các đề IELTS mock test ở trên web ielts online test. Mình thường có thói quen ghi lại các từ mình thấy lạ sau mỗi bài làm để có thể tra nghĩa và chủ đề mà từ này có thể xuất hiện.

Ngoài việc làm full 1 đề thì mình cũng rất hay chọn các chủ đề mình thấy hứng thú và làm từng bài lẻ trên web mini-ielts. Mình có theo dõi các trang báo nước ngoài để cải thiện tốc độ đọc, thế nên mình hay có thói quen là đọc kĩ văn bản từng từ một. Vì điểm reading của các đề mình làm ở nhà cũng không đc ổn định cho lắm nên đối với mình đạt đc 7.0 là rất may mắn rồi : )

Về 2 kĩ năng writing và speaking thì mình khá là kém, cũng có thể là do mình chưa có cách ôn luyện hiệu quả nên band điểm của mình vẫn dậm chân tại chỗ từ hồi học lớp B.

Writing:

Mình chủ yếu học theo các cấu trúc được các thầy cô giới thiệu, cũng như là các mẫu câu mình thấy hay sau khi đọc các bài mẫu của thầy Simon. Mình thường làm các bài writing từ quyển cam. Về writing task 1 thì mình khá là tự tin vì mình nắm được cách làm từng dạng, về task 2 thì mình gặp kha khá rắc rối trong quá trình viết supporting sentences.

Mình thường tìm các từ vựng theo chủ đề trên oxford, đặc biệt là các chủ đề mình đã học qua. Mình thường ghi lại những điểm mình cần rút kinh nghiệm sau khi được thầy cô và các bạn nhận xét chi tiết, ví dụ như sử dụng từ vựng nâng cao hơn, sử dụng từ ngữ nối câu chính xác và cả cách lên ý tưởng cho bài.

Speaking:

Chủ yếu là mình luyện theo forecast của quý 2 và cũng rất may là mình đã trúng đề a quiet place, một đề mà khá là quen với mình. Trong quá trình học ở trung tâm, mình có được các thầy cô hướng dẫn cách trả lời từng dạng bài nên mình có nắm được những điều cơ bản.

Cũng trong quá trình học mình cũng nhận thấy là bản thân mình còn kém trong việc sử dụng idiom hay collocation, thường mắc lỗi lặp từ. Trong khoảng 1 tháng trc khi thi thì mình có ôn cùng 1 nhóm bạn, việc này đã giúp mình rèn được việc sử dụng idiom một cách hiệu quả hơn, việc có người nhận xét ngay sau khi mình nói có thể sẽ giúp mình phát hiện được những điều cần lưu ý và mình cũng được hướng dẫn sử dụng nhiều từ hay hơn.

Và cuối cùng thì mình xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô, trung tâm cùng với các chị tư vấn viên cực kì nhiệt tình. Không có thầy cô thì có lẽ em đã không thể đạt được kết quả như hiện tại, cảm ơn mọi người rất nhiều ạ.

Tuấn Dương chạm mốc 7.5 IELTS sau 3 lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Tuấn Dương

✪ Trường THPT Sơn Tây

Overall: 7.5 IELTS

Read-7.0 Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: A34003, B36609, LĐ41977

Chào các bạn, mình là Tuấn Dương, đang là học viên lớp LĐ41977 của thầy Huy Hoàng tại IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình mới thi IELTS lần đầu, và mình đã đạt 7.5.

Tuấn Dương 7.0 IELTS bảng điểm Tuấn Dương 7.0 IELTS

Hôm nay mình xin review cụ thể về đề thi:

Listening: Tốc độ Listening thì mình thấy tương đương sách Cam, các bạn ôn theo bộ sách Cam hoặc làm Actual test là ok.

Reading: reading thì mình thấy form đề giống trong Cam 16.

Writing: Writing task 1 thì mình vào Pie chart

Task 2 thì mình vào đề: business and cultural contacts between countries.

Speaking:

Speaking part 1 mình gặp chủ đề study, stay up late

Speaking part 2 của mình là Desribe a website you often visit.

Part 3 mình gặp chủ đề internet và library

Các đề này thì có trong bộ đề dự đoán mà thầy Hoàng đã gửi cho các lớp từ đầu khóa.

Cuối cùng, em xin cảm ơn các thầy cô tại IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn đã đồng hành cùng em trong suốt quá trình học, ôn và luyện thi ạ.

----

Có được bằng IELTS ở thời điểm lớp 11 hiện tại, ba bạn đã sẵn sàng cho chặng đường tiếp theo, thi tốt nghiệp và xét tuyển đại học rồi. Chúc mừng các bạn.

Để tham khảo thêm khóa học của hai bạn THPT Sơn Tây theo học, các bạn có thể click qua đây https://ielts-fighter.com/ielts-master.html hoặc đăng ký bên dưới để được tư vấn rõ hơn nhé.