Là sinh viên năm cuối, sở hữu một tấm bằng IELTS sẽ giúp ích cho việc tìm kiếm công việc sau này nên hai bạn trẻ Minh - Mai đã quyết định học IELTS. Và kết quả ấn tuyệt vời sau bao cố gắng là điểm 7.0 - 7.5 ấn tượng.

Phương Mai và bí kíp chinh phục 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Phương Mai

SV năm 4 ĐH Luật Hà Nội

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: B518, LĐ204

Chào mọi người mình là học viên lớp B518 cô Trang Chuối ở Xã Đàn. Mình thi giấy ở BC và đạt được 7.5 overall ở kỳ thi vừa rồi ạ. Mình xin chia sẻ một số cách mà mình đã áp dụng học tập, hy vọng hữu ích cho mọi người nha.

phương mai 7.5 IELTS đại học luật ảnh 1 phương mai 7.5 IELTS đại học luật ảnh 2

READING:

Thật ra mình không ôn kỹ năng Reading nhiều cho lắm do khá là chủ quan =)) Khi học ở IELTS Fighter thì mọi người sẽ được làm quen với các dạng bài Reading, từ đó biết được phương pháp làm bài nhanh hơn nên mình thấy cách học này khá là hiệu quả so với việc cứ làm đề tràn lan. Khi đã biết được cách làm từng dạng thì lúc đó mình bắt tay zô ôn đề sẽ dễ dàng hơn.

Việc làm Reading đối với mình quan trọng nhất là nắm bắt key words trong từng câu hỏi, còn riêng bài Matching Headings thì phải đọc hiểu. Nhưng kết hợp được cả hai thì sẽ chắc ăn hơn.

Mình chọn thi giấy một phần là vì lúc làm Reading mình chuyên gia gạch với khoanh chi chít vào key words để lúc sau mình nhìn lại cho dễ. Mọi người có thể thử áp dụng đọc đến đâu gạch với khoanh đến đó. Trước kia thì mình có làm theo kiểu đánh số dòng trong bài đọc và ghi số dòng của câu có đáp án bên cạnh câu trả lời để check lại dễ hơn, tuy nhiên vì mình thấy thi thực tế thì bài đọc khá là dài và khó nên sẽ không có đủ thời gian để làm như vậy nên mình khum làm việc đó nữa, mình chỉ gạch chân và khoanh từ thôi.

LISTENING:

Trước kia mình rất sợ dạng P4 bài Listening và dạng map =)) tuy nhiên cũng như Reading, bằng phương pháp làm quen từng dạng bài mình cảm thấy nghe dễ hơn và cũng dễ hiểu hơn nữa. Nhưng có thể do mình tự tin vào Listening và Reading quá nên bị chủ quan, lúc đi thi mất tập trung Listening nên bị miss mất mấy câu và thiếu "s" mất 2-3 câu gì đó =)) Làm xong Listening mình bị sang chấn tâm lý nên lúc sang Reading là như người mất hồn nghĩ thế là bay mất 5 củ ạ =)))) Nên mn đừng chủ quan nhóoo

Với cả khi mọi người nghe Listening Cam thì hãy để tốc độ 1.25 để lúc đi thi đỡ bị sốc ù ù cạc cạc như mình ẹ =))

SPEAKING:

Mình không luyện Speaking nhiều lắm vẫn lại là lí do chủ quan ạ =)))))))))) Tuy nhiên lúc rảnh thì mình hay nghe các bài mock test ở trên Youtube và mình học cách nói chuyện tự nhiên của các thí sinh, nghe comment tại sao người đó nói tốt tại sao chưa tốt và từ đó mình cố sửa theo. Ngoài ra mình hay có thói quen tự nói chuyện một mình lúc đi đường. Mình cứ tự gợi chủ đề tự nói thôi ấy mn, sẽ luyện tư duy và cách mình dùng Tiếng Anh nhiều hơn nếu mn không có môi trường để luyện tập =))

Ngoài ra P1 và P2 mọi người có thể ôn theo bộ forecast vì gần như chính xác 70% đó ạ, còn P3 thì mở rộng hơn rất nhiều và câu hỏi do các thầy cô tự đặt ra nên mn không thể học thuộc được. P3 mình bị hỏi tận 11 câu ạ =)) Thế nên nếu muốn không bị bí ý thì mn có thể ghi sẵn script chuẩn bị ạ.

WRITING:

Đây là phần mà mình rén nhất =))))))))))) Thật sự là mình rất sợ bí ý tưởng, hay là ý của mình chưa hay, hay là bị thiếu logic. Tuy nhiên sau khi học xong lớp B518 mình học được cách viết và suy nghĩ bài logic mạch lạc hơn, bài viết cũng có cấu trúc hơn nên cứ thế viết thui ạ =))

Nói thật ra thì mặc dù mình rén Writing thật nhưng chắc mình viết chỉ có 4 bài Writing trước khi đi thi thôi mn ạ =)) Thời gian còn lại mình đọc các sách về Writing để học cách viết sao cho hay và hợp lý, khi đọc mình sẽ note lại và highlight các cụm từ hay và học cách suy luận của người viết. Mình nghĩ là mỗi người có một cách học khác nhau, mn có thể tham khảo thử cách của mình xem có hợp không ạ.

Trước khi đi thi mình chỉ kịp đọc 2 quyển là GET IELTS BAND 9 In Writing Task 1 Data, Charts and Graphs của Cambridge IELTS Consultants Cambridge và một file pdf là Tự học IELTS Writing từ A - Z target 7.0 - IELTS Fighter ạ. Ngoài ra mình còn rất nhiều quyển sách khác chưa kịp đọc ạ =)).

Mình cảm thấy là mình chưa dành thời gian ôn tập nhìu cho lắm do cũng bận bịu này kia, tuy nhiên mình rất hài lòng với điểm Writing và Speaking vì lúc đầu mình nghĩ chỉ được 6.5 thoi =)) Nhưng do Listening và Reading của mình hong được như mong đợi nên có thể là mình sẽ thi lại trong thời gian sắp tới.

Vẫn xin gửi lời cảm ơn đến cô Trang Lê rất nhìu đã giúp em đạt được một chú điểm như ý ạ Mặc dù học online từ hồi Tháng 7 do đợt đó dịch quá nhưng không một buổi nào tui học lười biếng hếc ạa

Chúc mọi người thi tốt và đạt được aim ạ.

Cách học 7.0 của Bảo Minh

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Bảo Minh

SV năm 4 ĐH Luật Hà Nội

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: B518, LĐ204

Chào mọi người mình là Minh - học viên lớp B518 cô Trang Chuối ở Xã Đàn. Mình thi giấy ở BC và đạt được 7.0 overall. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm ôn trong thời gian ngắn dành cho người mới học IELTS ạ.

Bảo minh 7.0 ielts đại học luật ảnh 1 Bảo minh 7.0 ielts đại học luật ảnh 2

READING:

Reading là kỹ năng mình tự tin nhất do mình hay đọc các bài báo và nghiên cứu bằng Tiếng Anh, nên mình không có gì để chia sẻ nhiều về kỹ năng này cho lắm. Mình khuyên mọi người nên đọc thật nhiều chủ đề khác nhau để luyện tư duy và từ vựng khi đọc thôi ạ.

LISTENING:

Mình cũng không ôn tập Listening nhiều do bình thường mình vẫn xem Youtube bằng tiếng Anh. Tuy nhiên cũng do chủ quan không ôn tập nên mình bị bất ngờ một chút với độ nói khó nghe của bài nghe nên đạt điểm không được như ý cho lắm. Mọi người nên ôn tập nghe Cam với tốc độ 1.25x để đi thi không bị bỡ ngỡ.

SPEAKING:

Về Speaking thì khi mình học ở lớp B518 có cơ hội được luyện nói với mọi người và được nghe feedback để biết là nên cải thiện ở điểm nào. Trước khi thi mình có ôn tập qua bộ forecast cô Trang gửi nên cũng có thời gian suy nghĩ trước xem nên sẽ trả lời như thế nào. Mức điểm 6.5 là vừa đúng với khả năng của mình nên mình cũng không có gì thắc mắc cả.

WRITING:

Cũng như mọi người, mình cũng khá là sợ Writing. Tuy nhiên sau khi học lớp B518, mình nhận ra được rằng không cần thiết phải sử dụng các cụm từ quá phức tạp hay cao siêu mà quan trọng là phải viết bài theo một cách logic và có trình tự, khi người đọc nhìn vào sẽ hiểu mình đang muốn truyền đạt điều gì.

Điểm Writing của mình khi thi thật kém hơn so với bình thường được 7.0 tuy nhiên cũng sương sương không sao ạ =))

Mình học IELTS lần đầu tiên là vào Tháng 7/2021 đến Tháng 9/2021 và sau đó do bận nên không có thời gian ôn tập nhiều, trước khi thi 1 tuần mình cũng có làm đề Listening và Reading của Cambridge 16, ngoài ra mình ôn Writing bằng cách đọc kỹ các cấu trúc viết của từng dạng bài thôi.

Do mình thi với nhu cầu lấy điểm xét tốt nghiệp Đại học nên với số điểm như vậy mình khá hài lòng. Em xin cảm ơn cô Trang Lê đã giúp đỡ em trong thời gian qua ạ.

Chúc mọi người thi tốt và đạt được aim ạ.

---

Chúc bạn hai bạn Phương và Minh đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đạt bằng IELTS 7 chấm trước thềm tốt nghiệp đại học, chúc các bạn thành công hơn nữa trong sự nghiệp sắp tới.

Các bạn sinh viên ơi, sở hữu tấm bằng IELTS sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế trong công việc tương lai và học sớm sẽ càng thuận lợi hơn nha. Nên hãy để IELTS Fighter đồng hành cùng bạn chinh phục các nấc thang và tiến tới điểm số tốt nha. 

Hãy liên hệ bằng cách đăng ký để chúng mình chia sẻ lộ trình cá nhân hóa phù hợp với bạn nha.