Học IELTS từ cấp 3, Bảo và Thy đã tự xây dựng cho mình nền tảng vững chắc, chuẩn bị thẳng tiến du học và xét tuyển đại học thời gian tới. Hai bạn trẻ cùng chia sẻ kỷ niệm và thời gian học tại IELTS Fighter Cộng Hòa rất đáng nhớ.

Vừa tốt nghiệp đã có bằng IELTS 7.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hoàng Bảo

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

 Overall:  7.5 IELTS

Read-7.5, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

 Học viên lớp: A722, B328, LĐ nâng cao

" Hello mọi người, mình là Bảo học viên của lớp B328 cơ sở Cộng Hòa. Sau khi luyện võ công trong 7 tháng thì mình thi được overall 7.5, vừa nhờ sự giúp đỡ của Ms Will và các chị tư vấn trong Trung tâm IELTS Fighter vừa do tự học khá là khổ luyện. Vì vậy hôm nay mình muốn chia sẻ vài tips với các bạn đang ôn để đi thi được số điểm vừa ý.

Cách học 7.0-7.5 của hai học viên IELTS Fighter Cộng Hòa 1 Cách học 7.0-7.5 của hai học viên IELTS Fighter Cộng Hòa 2

Vì phải cùng lúc ôn thi đại học nên mình dành khá ít thời gian cho IELTS, vì thế mỗi ngày mình chỉ dành khoảng 1 tiếng luyện 1 kỹ năng, nhưng vì luyện hằng ngày nên kỹ năng dần dần được cải thiện. Mình bắt đầu học vào tháng 8/2020 và dành ra 5 tháng học trên trung tâm và còn lại 3 tháng em học tại nhà đến tháng 3 là lúc mà mình dự thi.

Với Listening

Có một cách rất dễ là dùng youtube, thay vì dùng youtube coi các drama ở Việt Nam thì các bạn cũng có thể theo dõi các trang tiếng Anh, chỉ cần tìm một cái thú vui của mình rồi coi các video liên quan đến nó trong Tiếng Anh, làm vậy bạn vừa cải thiện tiếng Anh vừa coi mấy cái mình thích nữa.

Với Reading

Cái này thì dễ nhất là mò đọc mấy bài báo tìm được trên google trong Tiếng Anh rồi đọc lấy ý để hiểu nguyên bài đó thì thôi, làm vậy vừa kết hợp đọc các bài tập giáo viên giao thì dần dần thì đọc lướt qua 1 đoạn có thể lấy ý ngay luôn.

Với Speaking

Chắc có 1 cách tốt nhất là kiếm 1 bạn học chung rồi cứ tám chuyện với nó bằng Tiếng Anh, ban đầu nói chuyện thì hơi ngượng thiệt nhưng mà làm một hồi là nó thành thói quen ngay, rồi sau đó mới có dũng khí nói chuyện với mấy giám khảo nước ngoài chứ.

Với writing

Cái này mình khổ với nó nhất, do mình dở Văn từ trong máu nên ban đầu làm mấy bài writing thì rất là ghét, nhưng mà mấy bạn phải luôn lấy cái 4.750.000đ đó ra làm động lực để liên tục cày bài nha :))))), làm nhiều là quen liền, với lại đừng quên liên tục kiếm các từ vựng mới trên mạng để làm đa dạng hóa vốn từ trong các bài viết để kiếm thêm điểm nữa.

Về tài liệu thì trong quá trình học mình chủ yếu sử dụng sách được cung cấp tại trung tâm và đôi khi mình cũng có dùng google để tra khảo các loại bài tập khác nhau. Khi luyện các kĩ năng thì mình chỉ tập trung vào các cuốn sách của IELTS Fighter vì em thấy thông tin trong đó rất đầy đủ và hữu dụng đến mức mình không cảm thấy là cần học ở ngoài. Các cuốn sách mà mình luyện có cái hay là rất khác biệt nhau, vì thế khi luyện nhiều cuốn khác nhau mình liên thục khai thác được những thông tin và từ mới.

Trên đây là các tips đã giúp mình tự học trong các ngày ôn thi, và cuối bài đây mình cũng có lời nhắn gửi 1 tí là không nên quá stress việc học tiếng Anh với việc thi IELTS, nên vừa học vừa chơi, còn tốt hơn nữa là coi việc học tiếng Anh như việc làm hằng ngày thôi, học ăn học nói học gói học tiếng Anh nha. Chúc các bạn đạt được mục tiêu IELTS của mình nhé.

Học sinh lớp 11 nâng band từ 4.5 lên 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Đình Uyên Thy

✪ Lớp 11 Trường quốc tế Tây Úc (WASS)

 Overall:  7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp: F918, A890, B482, LĐ

" Xin chào mọi người, mình tên là Uyên Thy, học sinh lớp 11 và đã tham gia 3 khóa học, đi từ lớp F đến B, từ 4.5 lên 7.0 đúng nghĩa tại cơ sở Cộng Hòa. Chuyện là mình vừa đi thi IELTS hôm 2/7 về và hi vọng là bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu hơn phần nào về chuyện thi cử của chúng ta.

Ban đầu là vì mình muốn đi du học Úc, nhưng mà sau đó vì dịch, nên mình thi để thử sức. Mình biết đến IELTS Fighter qua mấy bài viết trên Facebook. Do lúc đó mình cũng đang tìm các trung tâm để theo học thì IELTS Fighter oke nhất nên mình apply. Giáo viên đầu tiên dạy mình là thầy Hoàng, sau đó mình học thầy Duy, thầy Tuấn, và luyện đề của miss Will. Mình thấy giáo viên ở đây siêu tận tâm, nhiệt huyết và vui vẻ nữa. Các giáo viên giảng bài dễ hiểu, và cũng tạo cảm giác cho tụi mình không bị áp lực nên mình hoàn toàn hài lòng về các thầy cô ở đây.

Mình bắt đầu học từ tháng 6/2020 và xuất phát điểm của mình có 4.5 thôi. Nhưng mà sau khi mình bắt đầu học tại Trung tâm IELTS Fighter thì đã có sự tiến bộ hẳn, trong đó thì nhờ thầy Tứn and miss Wil là giúp mình nhiều nhất.

Ở trên lớp, thầy không hay tự khen thầy đẹp trai, nhưng mà thầy sẽ in cái dòng chữ "Mr. Tứn đẹp chai nhất hệ mặt trời" ở cuối mỗi trang tài liệu thầy gửi để nhắc nhở tụi mình :)))). Về tgian dạy học thì Mr. Tứn sẽ dành khoảng 30p giảng qua bài, 45p tiếp theo để tụi mình tự làm bài tập và thầy sẽ sửa, thời gian còn lại sẽ là recommend những tips, hoặc là chia sẻ về kinh nghiệm của thầy cũng như là kiểm tra từ vựng. Thầy thường chấm bài vào cuối tuần, và bài sửa nào cũng rất chi tiết, nên là mọi người đừng lo khi mà thấy bài nhiều chỗ sai nha (mình bị quài nên quen nè :)) ). Miss Wil thường sẽ cho những bộ đề thi thật, nên mọi người có thể luyện từ từ. Còn khi nào có bài tập thì miss cũng sẽ sửa siu chi tiết.

Cách học 7.0-7.5 của hai học viên IELTS Fighter Cộng Hòa 3 Cách học 7.0-7.5 của hai học viên IELTS Fighter Cộng Hòa 4

Sau đây là quá trình mình luyện đề trước khi thi, hi vọng là giúp ích cho mọi người !

Listening:

Đầu tiên thì mình sẽ luyện các bộ đề của Cambridge (7 -> 15) vì nó dễ :)). Sau đó thì mình sẽ lên web ieltsonlinetest để luyện tiếp các bài thi thật, do mình thi trên máy tính, nên đa phần thì mình luyện trên web cho quen tay. Listening thật ra mình nghĩ cũng không có tips gì nhiều, chỉ cần mọi người tập trung và chăm chỉ luyện là chính thôi. Một số bài practice trên youtube cũng khá sát với đề thi, nên mọi người cũng có thể tham khảo nha.

Reading:

Cái này ‘’quằn” mình lắm nè, tại vì mình không có giỏi Reading. Reading là một cuộc chiến về từ vựng, nên đây là phần mọi người bắt buộc phải học từ và luyện tập. Đa phần thì mình làm bài trong Cambridge, tại vì nó dễ đọc :))). Còn các bài trên ieltsonlinetest cũng rất hay để học.

Ngoài ra thì cách dạy của các thầy cô trung tâm mình luôn là tìm đúng từ khóa, sau đó dò vào bài. Không nên đọc hết cả đoạn văn rồi mới làm, vì như vậy sẽ không đủ giờ, và lượng thông tin cũng sẽ bị nhiễu. Sau khi làm xong thì dò đáp án, nếu như mình làm sai thì phải tìm hiểu nguyên nhân, như vậy mới rút kinh nghiệm được.

Writing:

Đây là cái phần mệt mỏi lắm á :(((. Ở trung tâm, các thầy cô sẽ đưa ra các dạng bài để mọi người luyện tập, đồng thời mỗi dạng bài sẽ có mỗi structure khác nhau, mọi người cần lưu ý cái structure để lúc ra thi mình dễ định hình bài hơn. Mình nhớ là lúc gần thi, mình gửi gần 20 bài cho Mr. Tứn vs miss Will liên tục trong vòng 3 tuần, và bài feedback nào cũng rất là chi tiết.

Speaking:

Các thầy cô ở Trung tâm IELTS Fighter có pronunciation super đỉnh luôn, và mình cũng học thêm đc kha khá vốn từ vựng từ đấy. Mọi người có thể nghe short stories trên youtube hoặc là Tedtalk nếu mọi người muốn. Chương trình 8ielts cũng là 1 trong những web oke mà mình recommend, tại vì mình cải thiện pronunciation của mình từ đây là chủ yếu.

Không biết có bạn nào giống mình không, nhưng mà lần này do dịch, nên mình thi Speaking qua máy tính, dù là chất lượng video và âm thanh không có tệ, nhưng mình vẫn nghĩ thi trực tiếp thì thoải mái hơn. Ở part 2, giám khảo sẽ dừng mọi người lại khi đủ 2p, nên mọi người cần canh giờ nha. Vì đây là lần đầu tiên mình thi, nên có chút hơi run. Mình không biết là sau 2p thì mọi người có đc tiếp tục cho xong part 2 không, vì theo những video mình xem trên mạng thì là vẫn đc chốt câu cuối. Nhưng mà lúc mình thi thì cô stop mình lại cái mình không đc nói tiếp và mình bị chững lại từ part đó luôn.

Mỗi ngày mình dành khoảng 1 tiếng để luyện 2 bài nghe, sau đó luyện thêm 2 tiếng Reading, rồi tối mình tranh thủ làm writing để gửi bài nhờ thầy cô chấm, tranh thủ luyện speaking trước khi ngủ, ghi âm lại rồi gửi cho thầy cô luôn. Lúc gần thi hầu như mình ăn ngủ với IELTS luôn á. Do mình thi vào lúc được nghỉ hè nên sẽ có lợi về thời gian ôn hơn nữa.

Trên đây là những chia sẻ của mình về quá trình học và thi IELTS mong rằng các bạn sẽ học được gì đó. Mình hi vọng các bạn sẽ cố gắng, đừng bỏ cuộc, tại vì hầu hết 50% số điểm của các bạn là phụ thuộc vào sự chăm chỉ nỗ lực rồi. Cố lên nhá!

--

Ở tuổi 17,18, hai bạn trẻ Bảo và Thy đã cán mốc thành công 7.0-7.5 IELTS để sẵn sàng cho dự định tương lai. Chúc mừng các em. Vậy còn bạn thì sao? Nếu mong muốn bứt phá điểm số nhưng đang loay hoay không biết làm sao thì hãy chia sẻ cùng IELTS Fighter để lựa chọn khóa học phù hợp nhất với bạn nha!