6 bạn học viên đã thành công chinh phục 7.0 IELTS theo cách riêng và chắc chắn sẽ hữu ích cho các bạn cùng tham khảo áp dụng. Cùng xem chia sẻ của các bạn ấy nha.

Hành trình từ 4.0 đến 7.0 của Lam

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thị Thanh Lam

Trường THPT Mỹ Đức C

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-6.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: F1432, A1265, B782, LĐ22971

Chào mọi người!

Thanh Lam 7.0 IELTS bảng điểm Thanh Lam 7.0 IELTS

Mình là Thanh Lam, học viên ở IELTS Fighter Hà Đông. Mình đi thi cuối tháng 4 vừa qua và đạt aim 7.0.

Khi ôn luyện ở nhà, mình không làm đề nhiều mà xem phim, đọc truyện bằng tiếng Anh, rồi tự ngấm lúc nào không biết.

Khoảng 1 tháng trước khi thi, mình tập trung ôn đề, mỗi ngày hai kỹ năng xen kẽ (Nghe & Nói; Đọc & Viết). Quan trọng là tinh thần của mình khá chill, không quá gò bó phải được 9 chấm hay 8 chấm khi ôn thi.

Cô Hà Vi Nguyễn là giáo viên dạy mình ở lớp luyện đề, đã xếp ra các buổi tutor riêng để hỏi speaking và check writing cho mình.

Điểm số này tuy chưa phải là cao nhưng mình vẫn xin được chia sẻ một chút về quá trình học của mình. Mong rằng những kinh nghiệm của mình có thể giúp ích cho những bạn đang ôn luyện cho kì thi IELTS. 

Về kinh nghiệm ôn luyện của mình:

LISTENING

Chủ yếu mình luyện đề trong quyển Cambridge 14 - 16 và cá nhân mình cảm thấy rất sát với đề thi thật. Mình thường làm Listening với tốc độ nghe x1.25 để quen dần với lúc đi thi. Một bài học mình rút ra là không nên vừa nghe vừa đọc câu hỏi vì rất dễ mất tập trung. Mình thường đọc lướt trước các câu hỏi, lúc nghe chỉ tập trung vào nghe và take notes thôi, sau đó mới đọc lại và chọn đáp án.

READING

Mình cũng chỉ luyện các đề trong Cambridge 14 - 16 và cuốn IELTS TRAINER 2. Một tháng cuối thì mình luyện theo kiểu cứ mỗi tuần 1 dạng passage theo độ khó tăng dần từ 1 đến 3.

WRITING

1 tháng cuối cùng trước khi thi mình mới thực sự nghiêm túc ôn Writing và như mọi người thấy thì điểm của mình cũng không được cao cho lắm. Mình thường gạch ý trước khi viết và chuẩn bị sẵn một vài mẫu câu để đi thi đỡ mất thời gian hơn.

SPEAKING

Điểm Speaking là điều khiến mình bất ngờ nhất vì hôm đi thi về mình chỉ cầu mong được 6.0 thôi. Mình luyện theo forecast, và đề cũng giống như trong forecast. Lúc thi mình cố gắng trả lời không lan man, không nói quá nhanh và phát âm rõ từng từ ạ.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc những chia sẻ của mình. Mình hy vọng chia sẻ của mình có thể giúp các bạn tự tin hơn trong bài thi sắp tới. Chúc các bạn đều sẽ đạt được target nhee! 

Minh Anh và con đường 4.0 đến 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thị Minh Anh

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: F1111, A954, B584

Hi! Xin chào mọi người, mình tên là Minh Anh. Vừa qua mình đã đi nhận bảng điểm thi IELTS (computer-based) và mình đã đạt được 7.0. Mình nghĩ đây chưa phải là kết quả quá cao nhưng mình cũng khá hài lòng vì đã cố gắng hết mình.

Đây không chỉ là một phần công sức học tập và nỗ lực của bản thân mình mà còn của đội ngũ giáo viên giảng dạy của IELTS FIGHTER- những người thầy cô đã luôn hết mình dạy dỗ quan tâm mình, đặc biệt là cô Linh Thuy Vu- giáo viên dạy mình cuối cùng của lớp B682. Cô đã giúp đỡ mình rất nhiều và chỉ cho mình những lỗi sai để khắc phục từng chút một.

Minh Anh 7.0 IELTS bảng điểm Minh Anh 7.0 IELTS

Sau đây là một vài chia sẻ về cách học của mình dành cho những ai quan tâm

Listening và Reading

Mình học chủ yếu qua bộ sách của cambridge. Sau khi luyện đề mình sẽ check thật kĩ các lỗi sai và học từ vựng trong đấy.Bên cạnh đấy mình còn học qua các trang báo (the gardian, BBC, CNN), nghe podcast và bất kì các clip tiếng anh về topic mà mình yêu thích, hoặc thỉnh thoảng xem phim vừa giúp mình trau dồi kĩ năng nghe, giao tiếp mà vừa thư giãn nữa.

Writing

Đây là kĩ năng mà mình yếu nhất và có một khoảng thời gian dài chật vật học từ cách phát triển câu đơn. Nhưng các thầy cô bên IF đã giúp mình rất nhiều và khiến mình tiến bộ lên từng ngày và đạt được kết quả như mong muốn. Ở kĩ năng này mình thường dành thời gian phân tích đề và lên ideas cụ thể cho từng dạng bài.

Bên cạnh đó, việc đọc thêm báo vô cùng là hữu ích với mình vì nó giúp mình trau dồi thêm vốn từ vựng hay và các ý tưởng mới. Việc chấm và chữa đề cũng rất quan trọng để giúp mình nhận ra cái sai và tiến bộ hơn từng ngày và các thầy cô ở IF đã rất tận tuỵ với từng bài làm của mình.

Speaking

Phần lớn thời gian mình sẽ tự ôn luyện theo forecast và luyện tập với partner của mình. Với part 2 mình đã không còn quá sợ khi biết cách chuẩn bị tại nhà theo từng chủ đề.

Đây là một vài chia sẻ của mình về quá trình luyện thi IELTS. Hy vọng rằng nó sẽ có ích với các bạn sắp thi và có dự định học.

Phương Ngân và lộ trình 4.0 đến 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Ngọc Phương Ngân

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: F1463, A1334, B718, LĐ218,

Chào các bạn, mình là Ngân, theo học tại IELTS Fighter theo lộ trình từ lớp F đến lớp LĐ, cam kết đầu ra 7.0 IELTS và mình đã đạt được điểm số như kỳ vọng.

Phương Ngân 7.0 IELTS bảng điểm Phương Ngân 7.0 IELTS

Mình học IELTS với mục tiêu nâng cao kiến thức tiếng Anh và xét tuyển đại học sau khi hết cấp 3. Và con số 7.0 đã giúp mình hoàn thành được điều đó.

Trong thời gian theo học tại IELTS Fighter, mình được các thầy cô giáo hướng dẫn, hỗ trợ cải thiện kỹ năng hiệu quả. Từ chưa biết gì về IELTS, trải qua các lớp cơ bản đến nâng cao giúp mình hiểu rõ hơn bài thi này, nâng cao sự tự tin làm bài. Nhờ học từ lớp F khá là cơ bản mà mình được học bài bản, giúp mình cải thiện kỹ năng, thay đổi làm bài tốt hơn.

Trong quá trình học thì mình có sử dụng các tài liệu, giáo trình trung tâm cung cấp. Ngoài ra học ở IELTS có sách Collins độc quyền kèm theo nữa. Bên cạnh đó, mình có luyện đề Cam 10-16, luyện trên ieltsonlinetest. Quyển sách Complete IELTS từ NXB Cambridge cũng khá tốt để luyện thi thêm.

Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu của mình nhé.

Cô gái Hưng Yên và 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Khánh Huyền

Trường THPT Triệu Quang Phục

Overall: 7.0 IELTS

Read-6.5, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: A1263, B25436, LĐ24589

Chào các bạn, mình là Khánh Huyền Huyền, học viên lớp LĐ24589 của thầy Huy Hoàng, cơ sở IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình mới thi IELTS lần đầu và đã đạt được aim 7.0 overall. Đó là cả một hành trình cố gắng nỗ lực của bản thân mình và sự đồng hành, sát cánh của các thầy cô IELTS FIGHTER.

Khánh Huyền 7.0 IELTS bảng điểm Khánh Huyền 7.0 IELTS

Mình muốn review về lớp luyện đề IELTS của thầy Huy Hoàng, hi vọng mọi người sẽ có những trải nghiệm học tập thật tuyệt vời như mình.

Mình thi ngày 20/08 trên máy ở IDP. Thật ra ngay sau ngày thi, mình cảm nhận không được như ý ở phần Lis và Write, nên mình không dám báo cáo tình hình thực chiến lại với thầy Hoàng, mình sợ rằng sẽ khó được trên 6. overall. Thế nhưng sau khi nhận kết quả, thì mình nghiệm ra những điều thầy Hoàng hướng dẫn trong lớp luyện đề đã cíu vớt mình trong kì thi lần này rất nhiều.

Lớp đề của thầy Hoàng chuyên sâu vào 2 kĩ năng Writing và Speaking.

Phần Writing, mỗi buổi thầy cho cả lớp luyện từ 10-15 đề task 2, nên gần như các vấn đề về xã hội chúng mình đều hiểu được. Thầy Hoàng không quan trọng về quá nhiều từ vựng hoặc ngữ pháp phức tạp, mà hướng dẫn cả lớp cách lập luận đơn giản, logic và vô cùng thuyết phục.

Ngoài các bài W thầy giao trên lớp, mình cũng viết các bài ngoài để gửi thầy chấm, thầy sửa từ cách dùng từ, dùng dấu câu và các cấu trúc mình dùng trong bài; để từ đó chỉ qua một tháng luyện đề phong cách viết đơn giản, logic của mình đã tiến bộ rất nhiều.

Thực tế, khi đi thi mình đã gặp đề W khá nằm ngoài khả năng và vốn từ vựng của mình (task 1: process, task 2: viết liên quan đến máy bay, sản xuất máy bay, môi trường, và hạn chế các chuyến bay du lịch).

Mình rất hoang mang khi nhận đề và mất gần 5ph để ổn định tâm lí, và nhận ra mình k hiểu task 1, nên mình quyết định logic đơn giản để làm task 2. Như một số khóa mình học thì có những lời khuyên làm task 1 trước, task 2 sau, nhưng riêng khi học thầy Hoàng, mình biết nên tận dụng thời gian để làm task 2 trước vì task 2 chiếm điểm và quyết định phần lớn kết quả của mình. Cũng nhờ vậy mà điểm task 2 thực sự đã ghánh trọn task 1 còn viết dở của mình, và mình đạt 6.5 W.

Phần thi Speaking,thầy hướng dẫn cả lớp gộp từ 60 đề dự đoán còn lại chỉ hơn 10 đề nên rất phù hợp với các bạn học sinh cuối cấp có ít thời gian như mình. Đề của mình như sau: Part 1: Sport, Hometown, Old things.

Part 2: Traffic jam

Part 3: Các câu liên quan part 2 _ (phần này mình k nhớ rõ mấy câu)

Nhờ bộ đề hướng dẫn gộp đề chi tiết của thầy Huy Hoàng, mình đã nắm trong tay đủ từ vựng và các cốt truyện cho mỗi đề. Tuy mình chưa từng luyện đề traffic jam, nhưng lại lấy được những ý rất sát trong đề “Describe a place that you visited but don’t want to visit ever again.”, thế nên khi triển khai mình đã không bị lo lắng và giữ được mạch của bài nói khá ổn định.

Mình nghĩ đây là key để mình vượt qua phần speaking khá tự tin, bởi mình biết mình đã có cái để nói và không mất bình tĩnh trong phòng thi. Đây là may mắn rất lớn của mình khi chọn đi từ Hưng Yên lên Cầu Giấy 8 buổi chủ nhật để học lớp offline của thầy Huy Hoàng thay vì học online.

Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn tới thầy Huy Hoàng đã hướng dẫn và giúp đỡ em trong suốt khóa học luyện đề 2 tháng vừa qua ạ!!!

Học với thầy giỏi, 7.0 trong tầm tay

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Tạ Anh Tuấn

Làm nghành Viễn thông

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: A1263, B25436, LĐ24589

Chào các bạn, mình là Tuấn, học viên lớp A1263, B25436 và đặc biệt là lớp LĐ24589 của thầy Huy Hoàng, cơ sở IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình mới đạt được target 7.0 nên mình muốn review về lần thi vừa rồi của mình và lớp học IELTS của thầy Huy Hoàng.

Mình thi ngày 06/08, thi trên giấy ở IDP. Về kĩ năng Listening và Reading thì mình cũng khá tự tin nên làm bài khá yên tâm.

Anh tuấn 7.0 IELTS bảng điểm Anh tuấn 7.0 IELTS

Phần Speaking, phần part 1 và part 2, mình gặp các câu hỏi trong bộ đề dự đoán mà thầy đã luyện cho chúng mình ở trên lớp nên khá oke, part 3 thì mình vào phần gifts, do ko có nhiều từ vựng nên mình hơi struggle một chút. Tiếc là thời gian lớp luyện đề ngắn quá (chương trình cũ là 8 buổi nên thầy chỉ có 1 buổi để luyện part 3 cho lớp mình), nếu mình được học theo chương trình mới gồm 10 buổi của thầy Hoàng thì mình tin sẽ làm tốt hơn ở phần part 3 này.

Phần thi Writing, mình cũng tập viết ở nhà và gửi bài để thầy chữa. Thực sự thầy Hoàng là 1 người thầy cực kỳ có tâm. Hầu như ngày nào mình cũng hỏi bài/nhờ thầy chữa đề, nhưng chưa bao giờ thầy từ chối. Chữa bài cực kỳ chi tiết, dễ hiểu, đánh đúng vào những điểm yếu em đang gặp phải.

Các bài học của thầy cũng đơn giản, dễ hiểu dễ áp dụng. Với 1 người cực kỳ bận, và k có nhiều thời gian ôn thi như mình, thì việc áp dụng những kiến thức thầy dạy giúp mình nâng cao được chất lượng và hiệu quả trong quá trình ôn luyện.

Một lần nữa em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô đã dạy em, đặc biệt là thầy Hoàng Huy đã hướng dẫn em trong khóa học luyện đề vừa qua.

Ba lớp nâng cấp 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Thúy Hạnh

Trường Phổ Thông liên cấp Olympia

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-5.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: A1172, B24846, LĐ26798

Hello mọi người

Vừa qua thì mình có đi thi IELTS ( computer-based ) và được overall là 7.0. Mình học từ lớp A-B đạt 6.0-6.5 và điểm Writing - Speaking còn yếu nên mình học thêm lớp luyện đề nữa.

Trần Thúy Hạnh 7.0 IELTS bảng điểm Trần Thúy Hạnh 7.0 IELTS

Với mình thì 7.0 IELTS chưa phải là kết quả cao hay được coi là "thành tích" gì nổi trội so với mng cả nhưng trong hơn 2 tháng mình đã tăng band thành công từ 6 => 7 nên muốn chia sẻ chút chút và đặc biệttt muốn gửi lời cảm ơn tới cô Linh Thuy Vu vì đã giúp mình tăng 1.5 band writing trong 2 tháng.

Listening

Đây là kĩ năng mình thích nhất vì làm bài không nản. Mình vẫn luyện các quyển cam trên web study 4 sau đó chữa kĩ từng lỗi sai. Đợt đầu mình bị stuck ở band 6.5 nhưng từ khi học được cách take note từ cô Linh cho dạng bài multiple choice thì mình đã không còn sai ở dạng bài này nữa, thi thoảng sai 1 câu thui.

Reading

Đây là 1 skill mình sợ nhất bởi nó cần sự tập trung cao và rất dễ nản. Mình rất lười luyện kĩ năng này nên chắc 1 tuần mình chỉ luyện 1 bài xong cứ ngồi chữa đi chữa lại để đỡ phải làm nhiều. Mình cũng note những vocab mới ra quizlet sau đó học thêm vocab để nâng cao vốn từ academic.

Writing

Ở lớp cô Linh writing mình toàn dc 5.5 ấy không hiểu sao thi được 6.5 nữa nên mình cũng không biết chia sẻ gì ở phần này nhưng trước khi thi thì mình có ngồi đọc lướt vài bài task 2 mẫu cô viết cho vui.

Speaking

Đây cũng là 1 trong 2 kĩ năng mình khá thích và tự tin nhất nên được 6.5 mình cũng khá buồnnn. Ở nhà mình hay bật youtube của mấy c người nước ngoài xong nói nhại theo ấy, hoặc trả lời lại người ta như kiểu mình đang nói chuyện cùng, nghe hơi tự kỉ nma hiệu quả cực mọi người ạ.

Lúc thi speaking mình chill lắm vì sáng mình làm bài tệ nên tự nhủ đây là nháp vào phòng speaking buôn chuyện với giám khảo như bạn thôi nên mình cũng quên luôn dùng idioms, mình nói hoàn toàn theo flow và đúng kiểu nghĩ gì nói đấy mặc dù cô đã dạy cho nhiều tips trả lời.

Thank you mọi người đã dành thời gian đọc đến cuối và chúc những bạn sắp thi IELTS sẽ đạt được kqua mình mong muốnnn nhé!

----

Chúc mừng thành tích 7.0 của các bạn học viên IELTS Fighter Hà Nội, chúc các bạn thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng đến với IELTS Fighter.

Còn bạn thì sao, bạn đã sẵn sàng chinh phục IELTS như các bạn trên chưa? Hãy inbox cho chúng tôi để được hỗ trợ lịch học, lộ trình phù hợp nha.