Xét tuyển đại học với chứng chỉ IELTS là lựa chọn được các bạn học sinh cấp 3 hướng tới hiện nay. Đặc biệt lợi thế điểm IELTS còn mang lại nhiều lợi ích tốt khi theo chương trình học chất lượng cao, cơ hội săn học bổng du học và mở rộng công việc với tiếng Anh. Đó cũng là điều mà 7 bạn học sinh ở Hà Nội này đã hướng tới khi quyết định học và thi IELTS trước khi tốt nghiệp.

Việt Thành và hành trình từ PreF đến A

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Vũ Việt Thành

THPT Kim Liên

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.5, Lis-7.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: B677, A869, F887, F793, PreF318

Xin chào mọi người! Mình tên là Vũ Việt Thành, mình học tại THPT Kim Liên, là học viên tại IELTS Fighters từ lớp PreF đến lớp B.

nhật minh 7.0 ielts

Mình đã dự thi IELTS vào ngày 30/10 vừa rồi và đạt được điểm overall 7.0, một số điểm tuy không quá cao nhưng đã chạm tới mục tiêu mà bản thân mình đặt ra. Sau đây mình xin được chia sẻ về cảm nhận và kinh nghiệm mà mình đã tích góp được sau lần đầu dự thi.

Đầu tiên phải nói đến đó là lí do mình đã chọn ôn thi IELTS. Phải nói rằng hiện nay IELTS đã khá là phổ biến đối với các học sinh, sinh viên do nó mang lại rất nhiều cơ hội về việc chọn trường hay lợi thế cho người muốn đi xin việc ở các công ty lớn. Và tất nhiên, mình cũng không phải ngoại lệ khi mong muốn có thể đạt được một số điểm IELTS ở mức khá để tự mở ra cho bản thân nhiều cánh cửa vào đại học hơn, vậy nên mình đã chọn ôn thi IELTS và lấy chứng chỉ trong năm cuối cấp 3.

Về quá trình học cơ bản (lớp PreF, F và A):

- Ở đầu khóa học, khi kiến thức còn khá nhẹ nhàng, mình chưa ôn theo các cuốn sách nhiều mà tập trung vào ngữ pháp và từ vựng để có nền tảng vững chắc hơn khi học đến các kĩ năng cụ thể của bài thi.

- Khi đã lên lớp F và lớp A, mình bắt đầu tiếp xúc với các kĩ năng cụ thể (Nghe, Đọc, Viết, Nói) nhiều hơn lớp dưới và mình đã biết đến bộ sách Cambridge với rất nhiều đề nghe và đọc sát với đề thi thực tế. Song hành với đó, mình vẫn học từ mới và các cấu trúc ngữ pháp nâng cao hơn để tiếp cận với 2 kĩ năng nói và viết.

Mình đã tiếp tục học như vậy cho đến khi lên lớp B. Tại lớp B, để thật sự nâng cao trình độ, mình đã vạch ra kế hoạch ôn luyện rõ ràng hơn và lập ra các chiến thuật sắc bén hơn để tiếp cận với IELTS.

Về giai đoạn lớp B:

- Trước hết, mình muốn nói về thời gian mình dành cho IELTS từ khi lên lớp B đến trước 1 tháng cuối: mỗi ngày mình dành ra 15-20 phút để học từ mới và luyện một vài câu hỏi speaking chia theo chủ đề của các bộ forecast của các quý trong năm. Còn về các kĩ năng còn lại, mình ôn so le mỗi ngày một kĩ năng tùy vào thời gian hôm đó cho phép hay không. Một tuần mình chỉ luyện nhiều nhất 1 đề và giành ra cho mình đủ thời gian nghỉ ngơi và giải trí với bạn bè để đảm bảo sức khỏe.

- Trong một tháng cuối, mình đã tập trung luyện đề và bắt đầu bấm giờ khi làm bài nghe và viết. Mỗi tuần mình luyện 1-2 đề hoàn chỉnh bao gồm 3 kĩ năng Nghe Đọc Viết, còn riêng kĩ năng nói mình sắp xếp thời gian và ôn hàng ngày.

Bên cạnh các kế hoạch ôn luyện cố định, mình nhận thấy kĩ năng viết của mình còn chưa tốt nên mình xen kẽ tập mỗi tuần vài lần (tùy theo thời gian biểu) tóm tắt cách viết task 1 và tập nghĩ idea nhanh cho task 2. Mục đích mình làm vậy là để kiểm soát thời gian - một kĩ năng cực kì quan trọng trong bài thi viết. Cuối cùng thì điểm viết của mình cũng dần cải thiện sau những ngày ôn luyện có kế hoạch và mình đã bắt đầu tự tin hơn về khả năng viết 2 task trong 1 tiếng.

Để cải thiện từng kĩ năng thì nhìn chung tất cả đều phải xuất phát từ việc có ngữ pháp cơ bản và từ vựng đủ để đạt được một mức điểm, tuy nhiên mình cũng có một số mẹo cụ thể cho từng kĩ năng như sau:

LISTENING

Đối với kĩ năng này, hãy tận dụng triệt để thời gian trống giữa các phần đọc và phần thời gian được cho trước mỗi phần để đọc kĩ đề bài, xác định số từ cần điền, lướt qua các ô trống, xác định dạng từ cần điền cho mỗi câu. Sau đó thì hãy tập trung hết sức vào bài nghe, tránh sao nhãng vì sự mất tập trung trong một khoảnh khắc có thể lấy đi của mình 1-2 câu một cách rất tróng vánh và nuối tiếc.

READING

Về kĩ năng đọc, mọi người cần sắp xếp bài đọc một cách khoa học nhất để có thể tiết kiệm tối đa thời gian đọc và dành nó cho việc tìm kiếm thông tin. Việc thiết yếu của phần đọc là nắm bắt được thông tin của mỗi đoạn, cho nên hãy đọc kĩ từng đoạn, trả lời hết các câu hỏi mà đoạn đó có chứa thông tin sau đó mới chuyển qua đoạn tiếp. Cá nhân mình thấy đây là một phương pháp khá hay và hiệu quả để tiếp cận bài đọc mà mình đã học được. Nó đã giúp mình lên band đáng kể khi áp dụng tốt phương pháp này.

WRITING, SPEAKING

Đối với 2 kĩ năng khó nhất này, mình không có quá nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên theo mình thì hãy ôn theo từng dạng và tiếp cận đề bài thật thẳng thắn, đủ thông tin đề bài yêu cầu và chú ý ngữ pháp của mình hơn thì có thể tránh bị điểm xấu.

Về ngày thi của mình hôm 30/10:

Mình đăng kí thi giấy tại khách sạn Army, số 1A Nguyễn Tri Phương, Ba Đình.

Hôm đó mình đã khá hồi hộp và đến sớm gần 1 tiếng để làm thủ tục và đợi đến 9:30 sáng mới bắt đầu thi. Ban đầu khi làm thủ tục mình khá lo lắng tuy nhiên khi đã ngồi vào chỗ trong phòng thi và nhận thấy các anh chị trông thi rất than thiện và chuyên nghiệp, tư tưởng của mình đã thoải mái hơn và mình đã có thể tự tin làm bài.

Tuy đã đạt được mục tiêu bản thân tự đặt ra nhưng số điểm 7.0 theo mình thì vẫn còn khá khiêm tốn so với các bạn bè thậm chí các em bé tuổi hơn cùng thi IELTS. Chính vì vậy, mục tiêu tiếp theo của mình sẽ là đạt số điểm 8.0 trong thời gian theo học đại học!

Mình mong rằng bài viết này sẽ chia sẻ được ít nhiều kinh nghiệm hữu ích và động lực cho mọi người đang luyện thi IELTS.

Review trung tâm IELTS Fighter, mình thấy rằng các thầy cô ở đây đều rất thân thiện và có trình độ cao. Ngoài ra, kĩ năng truyền tải và tương tác của các thầy cô cũng rất tuyệt vời khiến cho không khí lớp học luôn vui vẻ và tràn đầy sự nhiệt huyết, tạo cảm hứng cho các học viên rất nhiều. Hơn thế nữa, các thầy cô cũng chia sẻ cho mình khá nhiều về kinh nghiệm chọn trường, chọn ngành bên cạnh kiến thức về IELTS. Tài liệu học đa dạng, các lớp học bổ trợ hàng tuần là khoảng thời gian giúp mình trau dồi kiến thức và luyện tập nhiều hơn nữa. Nói chung là đánh giá 10/10 luôn.

Em xin cảm ơn các thầy cô tại trung tâm IELTS Fighter đã dẫn dắt em để em có thể đạt được kết quả như mong đợi ngày hôm nay!

Chúc tất cả các anh chị, các bạn, các em chưa sắp thi IELTS đều sẽ đạt được số điểm mình mong ước nhé!

Cách học 7.0 IELTS của Nghĩa Phát

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hoàng Nghĩa Phát

THPT Trần Hưng Đạo

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: LĐ204, B431, B514, B632, A869, A772, F886B

Xin chào mọi người, Mình là Hoàng Nghĩa Phát học sinh của trung tâm ielts Fighter cơ sở Hoàng Văn Thái.

nghĩa phát 7.0 IELTS nghĩa phát 7.0 IELTS

Mình đã thi ielts vào 20/11 vừa rồi và đạt được 7.0 overall. Mình đã học qua lộ trình F đến B. Trong đó có lớp F đến A thì mình học offline từ thời lớp 10, bị hoãn do dịch một thời gian nên sau đó mình chọn học online. Để chắc chắn hơn kiến thức thì mình đã học qua 3 lớp B của thầy Dương Khánh và Nguyễn Đình Nam. Tuy là học online nhưng đội ngũ các chị tư vấn viên gửi sách tận nhà, hỗ trợ giải quyết 24/7 và đặc biệt hai thầy vẫn luôn rất nhiệt tình và dìu dắt mình nhờ vậy mình đã có thể đạt được điểm số mình mong muốn. Và sau đây là cách mình đã ôn tập để có thể đạt được điểm số như vậy.

Listening và Reading

2 kỹ năng có thể coi là thế mạnh và mình có thể kiểm soát được và mình thấy 2 kỹ năng này là 2 kỹ năng lên band dễ nhất bằng cách là luyện luyện thật nhiều từng phần mình kém và cộng thêm những tips mà 2 thầy dạy mình nữa. Mình luyện các bộ cam từ 10 trở lên và có kiếm bài để nghe thêm bên ngoài và cố gắng 1 ngày lm được 1 2 đề reading và listening.

Writing

thật sự thì writing chưa từng là thế mạnh của mình và mình cũng hơi lười viết nhưng mà nhờ các thầy bỏ công chấm và chữa cho mình rất nhiều bài nên writing của mình đã ổn hơn trước khá nhiều. Mình thấy kỹ năng này cần luyện tập nhiều và quan trọng hơn là đúng cách vậy nên trong tương lai nếu thi lại chắc chắn mình sẽ chú trọng hơn.

Speaking

Kỹ năng này mình luôn thấy mình tạm ổn không đến nỗi kém quá, cách mình luyện tập thì sẽ học vocab idioms và gắn nó vào cách nói của mình một cách tự nhiên nhất để cho nó thành thói quen vậy, ngoài ra có 1 người bạn để luyện nói cùng cũng rất hữu ích. Tuy vậy vào phòng thi mình đã không hoàn thành dduocj tốt lắm có lẽ là do mình run quá.... vậy nên quan trọng vẫn là sự tự tin.

Phần chia sẻ của mình đến đây là hết. Mong là nó hữu ích cho mọi người!!!

Cảm ơn các thầy cô tại IELTS Fighter đặc biệt là 2 thầy Nguyễn Đình Nam và Dương Khánh đã giúp đỡ e đạt được số điểm mong muốn 7.0 IELTS!!!!!!!!!

Đức Minh chia sẻ cách học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Tạ Đức Minh

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-8.5, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp:  B608, B431, A495A, F574

Xin chào mọi người, mình là Tạ Đức Minh. Mới đây mình thi ielts ngày 27/11 và nhận được kết quả 7.0 overall. Thật sự đây là kết quả ngoài sức mong đợi của mình. Mình đã học qua 4 lớp tại IELTS Fighter trong đó hai lớp B mình học online. Tuy rằng học online nhưng thầy cô siêu nhiệt tình và quan tâm tới học sinh nên mình cũng cải thiện được khá nhiều.

đức minh 7.0 ielts đức minh 7.0 ielts

Listening + reading

2 kỹ năng này mình chủ yếu luyện qua cam, chủ yếu là bộ cam 12-16. mình tự bấm giờ, hết giờ thì mình tự chữa bài bằng các gạch chân ra một số các từ mới, tra nghĩa của chúng, cũng như ngồi check lại transcript, phần nào nghe không rõ thì mình ngồi nghe cho tới khi hiểu được thì thôi. Ngoài ra mỗi ngày mình dành ra tầm 20 phút để nghe chép chính tả, và mình thấy tính hiệu dụng của nó khá cao.

Writing + speaking 

Hai kỹ năng này mình khá là kém nên mình đầu tư không nhiều. Dù vậy qua các bài chấm writing mình nộp cho thầy cô thì đã được chữa và giúp mình cả thiện được phần nào. Còn speaking thì mình nghĩ một trong những kỹ năng quan trọng nhất là sự tự tin dù có bị giám khảo ngắt. Hôm thi thì mình thi qua zoom và gặp một giáo khảo đã đừng tuổi.

Mình vào chào hỏi thầy và cố giữ sự thân thiện cũng như sự tự tin đến hết bài thi. Mình nhớ lúc đầu giờ thì trông mặt thầy khá là nghiêm nghị, đến lúc hết giờ thì thầy cười và tạo một cảm giác khá dễ gần.

Mình mong bài viết của mình phần nào giúp đỡ được quá trình học ielts của mọi người. Và nếu bạn đang tìm địa chỉ học IELTS thì mình nghĩ có thể đến IELTS Fighter. Review trung tâm thì mình theo học cả khóa offline và online, chất lượng hiệu quả tương đương, đặc biệt các thầy cô luôn cố gắng để khuấy động lớp học, thực hành nhiều để cả lớp luyện tập. Sự hỗ trợ từ học online đến offline đều rất ok luôn.

Xin cảm ơn và chúc các bạn sớm đạt mục tiêu nhé.

Phương Minh và cách học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Thiều Lê Phương Minh

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Học viên lớp: B514

Xin chào mọi người trong group IELTS FIGHTER, mình là Thiều Lê Phương Minh, là học viên của lớp B514 của thầy Dương Khánh. Mình học lớp từ tháng 6 cho đến tháng 8, và 29/9 là ngày mình đi thi và đạt được số điểm là 7.0. Mình cảm thấy rất vui khi đạt được aim mình mong muốn cũng như tự hào khi bản thân đã cố gắng hết sức trong bài thi này.

phương minh 7.0 ielts

Vì vậy mình xin phép được chia sẻ một số kinh nghiệm trong quá trình ôn thi của mình và mong rằng nó có thể giúp ích được nhiều điều trong quá trình ôn thi của mọi người!!!

Mình có 4 tháng để ôn thi gồm 3 tháng ôn ở IF và 1 tháng tự ôn. Và với mình phương pháp hiệu quả nhất để có thể đạt được mục tiêu của mình đó chính là LẬP KẾ HOẠCH và follow nó đến cùng. Kèm theo đó, cũng không thể không thiếu những nguồn động lực to lớn đến từ gia đình bạn bè cũng như thầy Khánh đã giúp mình bước những bước chắc chắn và xa hơn trong quá trình này.

Listening:

Đối với listening thì mình dùng hai sources chính đó là CAMBRIDGE (12-16) cũng như kênh ieltsonlinetest.com Mình luôn duy trì 1 tuần/2 bài ( 1 bài trong Cam và 1 bài trên ieltsonline ) để giúp mình làm quen với việc đánh máy.

Sau mỗi một bài nghe, mình đều ghi lại điểm cũng như review những chỗ mình bị mắc lỗi sai. Việc đó rất hiệu quả vì nó giúp mình xác định được những lỗi mình thường gặp trong bài vì khi đi thi mình sẽ chú ý hơn.

Không chỉ ôn trong sách và trên mạng, mình cũng tận dụng hết có thể những lúc XEM PHIM và các chương trình giải trí nước ngoài. Không chỉ giúp bạn có khả năng nghe nhanh hơn mà còn khá là Relaxing nữa!!

Reading:

Đây là kỹ năng mình sợ "thứ hai" trong số các kỹ năng vì đợt trước mình đi thi điểm reading rất kém. Thế nhưng nhờ có phương pháp phân tích và đọc bài của thầy Dương Khánh mà mình đã biết cách làm bài logic hơn và không sợ bị thiếu thời gian

Tương tự với listening mình cũng sử dụng 2 Sources là CAM và IOT.

Mình cũng luôn duy trì 2 bài/tuần và 2 tuần trước khi thi mình tăng lượng bài lên 4 bài/tuần, xen kẽ cả CAM cũng như IOT.

Tips khi làm reading với mình thì KEYWORDS là quan trọng nhất. Sau mỗi một bài làm thì mình luôn REVIEW lại lỗi sai, cũng như tìm NEW WORDS cả trong C U HỎI lẫn BÀI ĐỌC.

Đặc biệt trong câu hỏi có những từ được sử dụng rất nhiều lần trong các bài đọc khác nhau, chính điều đó đã giúp mình bớt struggle hơn trong việc đọc câu hỏi

Khi đi thi, đừng dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi. Nếu như trong 2' bạn không thể tìm được câu trả lời, hãy skip sang câu khác luôn để tránh bị thiếu thời gian.

Writing:

Đây là kỹ năng chắc khiến mình đau đầu nhất lúc trước khi ôn thi. Ngay cả học tiếng anh bình thường thì writing luôn là kỹ năng khiến mình mất điểm nhiều nhất do bị quen lối viết văn tiếng việt khiến câu văn thiếu mạch lạc và không rõ ý.

Writing task 1:

Trong quá trình, mình tổng hợp sẵn các dạng WT1, các cấu trúc cũng như từ để sử dụng trong đó để giúp mình không lo thiếu từ hay cấu trúc khi luyện tập.

Mình viết với thời lượng 3 bài/ tuần, mỗi một bài viết của mình đều được thầy Khánh sửa rất kĩ càng và mình cũng CHỮA một cách rất chi tiết những lỗi sai đó. Ngoài ra mình cũng tham khảo thêm các bài viết mẫu ở trên IELTS SIMON để giúp mình viết chắc hơn. Vì mình cũng rất hay mắc lỗi về grammar nên mình cũng tận dụng các công cụ chữa lỗi sai như Grammarly để giúp câu văn của mình mượt mà hơn.

Writing task 2:

Mình tổng hợp theo các dạng câu hỏi và lên sẵn một chiếc INTRODUCTION ( cụ thể hơn là thesis statement) cho mỗi dạng bài, điều đó giúp mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian để viết intro và tập trung được hơn vào body. Cùng với đó mình cũng duy trì việc viết 3 bài/tuần và tăng nhiều hơn trong 2 tuần trước khi thi.

Trong body của task 2 thì mình đã follow theo format : Topic sentence - Supporting ideas - examples - revision.
-> việc có sẵn một format giúp bạn phát triển ý rõ ràng hơn và khi viết bài bạn sẽ không bị lạc đề đi đâu cả :)))))

Ngoài ra, mình cũng học từ mới và cấu trúc dựa theo các common topics (enviroment, education,......) trong các bài viết mẫu hoặc các bài viết trên facebook/instagram.

Đi thi: Hãy dành khoảng 3 phút ĐỌC THẬT KĨ ĐỀ và note IDEAS ra nhé ( cực quan trọng luôn)

last but not least...... SPEAKING!!!

FORECAST là vật bất ly thân của mình khi ôn speaking

Mình dành 2 tháng đầu để chuẩn bị tất tần tật từ vựng cũng như câu trả lời dành cho SPEAKING PART 1 để mình có có thể tập trung thời gian sau để luyện SPEAKING PART 2+3
Mỗi lần nói mình đều GHI ÂM lại và nghe đi nghe lại nhiều lần để check xem mình đã nói ổn chưa, phát âm và nói có fluent ko. Mình cũng dành thời gian tập speaking của với các bạn của mình, điều đó cũng giúp mình tư tin hơn khi nói chuyện cùng với examiner.

Để tiết kiệm thời gian ôn SPEAKING PART 2, mình thường gộp những đề nói có topics giống nhau và ngồi lập MỘT DÀN Ý cho tất cả những đề đấy. Nhờ việc lập dàn ý như thế, mình cũng cảm thấy bớt căng thẳng hơn khi phải ộn một lượng lớn đề speaking nhưng vẫn đảm bảo CHẤT LƯỢNG!!!!

Đi thi: BE CALM AND AND ALWAYS SMILE!!!! Mình đã tự nhủ với bản thân với điều này trước khi gặp examiner. Các examiner cũng rất là nice, họ cũng không đánh giá bất cứ thứ gì nên các bạn hãy cứ thoải mái nói hết ra nhé!!!

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm mình đã tích lũy được trong quá trình học. Mình mong rằng bài viết này của mình có thể một phần nào đó giúp các bạn có thêm những phương pháp ôn IELTS tốt hơn để giúp mình cải thiện các kỹ năng!!!!

Một lần nữa cảm ơn thầy Dương Khánh và đội ngũ các chị tư vấn thân thiện của IELTS FIGHTER đã đồng hành cùng em trong thời gian vừa qua để giúp em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Chúc mọi người sẽ luôn kiên trì và đạt được mục tiêu mà mình mong muốn nhé!!!!

----

Các bạn ấy đã thành công chinh phục IELTS, chuẩn bị xét tuyển đại học rồi, còn bạn thì sao?

Học IELTS sớm cơ hội càng nhiều nên đừng chần chừ nữa, học ngay thôi nào. Inbox hoặc đăng ký ngay với IELTS Fighter để được tư vấn lớp phù hợp nha: