Sau một quá trình dài nỗ lực học tập, bộ đôi Minh Tú và Chấn Phong - học viên tại cơ sở IELTS Fighter Ba Tháng Hai đã cùng nhau “cán đích" với thành tích vô cùng xuất sắc là 8.0 IELTS. Hãy cùng xem các bạn ấy học như thế nào nhé!

Cách học đặc biệt đạt 8.0 của Minh Tân

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Minh Tân

✪ Trường Đại học Sài Gòn

Overall: 8.0 IELTS

Lis-9.0, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-7.0

Học viên lớp: B33171

Chào xin, em tên là Tân, hiện tại là sinh viên tại trường đại học Sài Gòn, ngành Ngôn Ngữ Anh. Em học lớp của thầy Huy Thạch mới năm 2022 vừa rồi và sau một khoảng thời gian tự rèn giũa thì 04/09 này em đã thi IELTS trên máy tính, và đã đạt được kết quả 8.0 Overall.

- Lí do chọn IELTS:

Em chọn IELTS là vì với em, nó thể hiện rõ nhất trình độ rõ nhất từ bậc B1 đến C2, cũng như là vì kì thi IELTS Academic có kiến thức chuyên ngành.

- Kinh nghiệm quá khứ:

Trước đây là em đã học ở một trung tâm nhỏ dưới quê, nhưng hầu hết kiến thức của em là từ tự học qua những sở thích, nên không lâu sau em đã bỏ hoàn toàn, cho đến khi vào đại học thì em tìm thấy IELTS Fighter. Đây là lần đầu tiên em thi IELTS, lúc kiểm tra ở trung tâm thì là 7.5 Overall.

- Tài liệu:

Em không phải là dạng người thích đọc sách, cũng như không có kinh phí để đầu tư vào những cuốn chuẩn như sách Cambridge. Em tin là giỏi hay không thì không phải là do quyển sách mình học, yếu tố quan trọng nhất là chính bản thân mình. Vì với một cuốn sách dở, một người thầy giỏi cũng có thể lấy ý tưởng từ nó.

Học viên điểm cao IF Ba Tháng Hai Học viên điểm cao IF Ba Tháng Hai

- Kế hoạch ôn tập:

Em không bao giờ “học” IELTS, vì với em, nếu mình xem một thứ gì đó là môn học, mình sẽ càng né tránh nó. Em xem Tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ của em, giống như em cần tiếng việt để hiểu mọi người, em cần tiếng anh để hiểu những chương trình, thần tượng, vân vân mà em theo dõi. Nên có thể nói, một ngày em sử dụng hơn 8 tiếng nghe và đọc tiếng anh.

- Khó khăn:

Khó khăn lớn nhất của em là không có người thực hành Speaking. Rất khó cảm thấy mình tiến bộ khi mình cứ lặp đi lặp lại một quá trình, cách học nhanh nhất là học với một người giỏi hơn mình.

Bằng cách học ở trung tâm, em đã hiểu được cấu trúc trả lời tối ưu, thông qua công thức 4 chữ E.

- Phương pháp học:

Cách tốt nhất học Tiếng Anh là hãy kiếm một lý do để muốn học Tiếng Anh ngoài điểm. Vì Tiếng Anh nhiều cái lợi, đặc biệt là trong lĩnh vực giải trí, đâu chỉ để lấy bằng?

Listening thì em kiếm những kênh Youtube, Podcast, vân vân để thực hành kĩ năng nghe. Cái quan trọng nhất là em luyện phản xạ của em, vì khi nghe đủ nhiều thì sẽ không cần dịch để hiểu nghĩa.

Reading, Writing thì em không thực hành nhiều cho lắm, do là hầu hết thích coi và nghe, không thích đọc, không thích viết. Nếu có thì hầu hết sẽ là trên những ứng dụng xã hội, đặc biệt là các cộng đồng viết văn, truyện ngắn.

Speaking thì em kiếm bạn bè mà có thể luyện cho em phản xạ, giống như Speaking. Nó giúp em đơn giản hóa quá trình nói một thông điệp với đối phương. Chơi game kêu qua trái thì là “Go Left”, kiểu vậy á!

- Ngày thi:

Em thi trên máy tính, nói thật thì vô đó, em làm nhanh quá nên em ngủ tí để thanh thản đầu óc rồi xem lại bài. Quá trình check in thì đơn giản thôi, chỉ cần cầm CCCD sau khi cất tất cả các đồ dùng, và xếp hàng. Người ta còn kiểm tra qua máy quét như ở sân bay.

Em thi lúc 8h30 và em thấy đề thi rất chuẩn IELTS luôn. Ý em ở đây là nó khá khác so với các Mock Tests trên mạng, đề chất lượng hơn rất nhiều.

- Dự định tương lai:

Em chỉ lấy bằng IELTS vì để đi làm và đi học thôi ạ. Em tin là với cái bằng này em đi xin việc dễ thui hehe.

- Lí do chọn IELTS Fighter

Bạn của em đề xuất IELTS Fighter, nó kêu học chung xong rồi nó cho em leo cây luôn. Nhưng nhờ đó mà em gặp được thầy của em, thầy Huy Thạch.

Về trải nghiệm của em ở trung tâm thì em thấy rất là thực tế và thật lòng. Giáo viên cũ của em đã đánh giá thấp kĩ năng của em để em tiếp tục học… Nên khi em bước vào đây, em cảm thấy được chào đón tột cùng. Kỷ niệm lớn nhất của em ở trung tâm chắc là những lúc mà thầy đố từ, vì em tin đố vui tiếng anh là cách học hiệu quả nhất!

- Phương châm của em:

Đừng học chỉ vì bằng, hãy học như nó là tiếng mẹ đẻ của bạn. Muốn giỏi như người bản xứ thì phải sử dụng nó như người bản xứ!

Chấn Phong đạt 8.0 IELTS sau khóa học VIP 1:1

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đinh Chấn Phong

✪ Trường Quốc tế Bách Khoa TP.HCM

Overall: 8.0 IELTS

Lis-8.5, Read-9.0, Wri-6.5, Speak-7.0

Học viên lớp: LTTLĐ45339

Chào các bạn, mình là Chấn Phong. Mình đã tham gia vào khóa học 1v1 trong vòng 8 ngày tại trung tâm IELTS Fighter Ba Tháng Hai.

Tuy đó quả là một quãng thời gian khá là ngắn ngủi, nhưng mình đã cảm nhận được sự nhiệt tình và tận tâm của các thầy cô đội ngũ IELTS Fighter, đặc biệt là thầy Hà Duy. Suốt tám ngày, 2 thầy trò đã "chiến đấu" không ngừng nghỉ và cuối cùng thì mình đạt được kết quả trên cả mong đợi. Lần đầu tiên, thi IELTS qua máy tính, được overall 8.0. Cụ thể như sau:

Listening 8.5

Reading 9.0

Speaking 7.0

Writing 6.5

Học viên điểm cao IF Ba Tháng Hai Học viên điểm cao IF Ba Tháng Hai

Trước khi vào trung tâm, mình kém nhất khoản Speaking and Writing nhưng sau khóa học 1v1 này, em đã tự tin hơn không chỉ về khoản Speaking trên thi cử mà cả về giao tiếp thông thường với người xung quanh. Còn về Writing thì cấu trúc và trật tự câu các bài viết sau này cũng trở nên mạch lạc và trôi chảy hơn. Và thêm nữa, mình không thể không cảm ơn thầy Sơn đã rất tận tình hướng dẫn và giới thiệu cho em tài liệu để tham khảo để mình trau dồi 2 kĩ năng còn lại.

Một lần nữa mình xin cảm ơn tất cả các thầy cô ở IELTS Fighter, dù có một số thầy cô em chỉ gặp 1 lần, họ đã truyền lại cho mình những kinh nghiệm và hành trang quý báu. Nếu không có các thầy cô, mình không bao giờ nghĩ được là có thể tự mình đạt được thành tựu như thế này.

—---------------

Chúc mừng bộ đôi Minh Tú và Chấn Phong đã hoàn thành hành trình chinh phục IELTS với kết quả 8.0 vô cùng ấn tượng. Với thành tích này chắc chắn sẽ mở ra cho các bạn vô số cơ hội và tự tin thực hiện nhiều dự định trong tương lai.