" Thời gian đi học của mình cũng nhẹ nhàng trôi từ hồi lớp 10 đến lớp 12 luôn á. May mà cuối cấp, nền tảng kiến thức trước học với cô Trang chưa mất cộng thêm với sự hướng dẫn tỉ mỉ từ cô Thương nên lúc đi thi một phát ăn luôn, đạt được 7.0 IELTS như ý nguyện.

Đây là điểm số mà mình từng đặt ra lúc lớp 10 và đến cuối năm 12 mới hoàn thành, hơi muộn nhưng vẫn kịp cho mình xét tuyển tốt nghiệp và đại học rồi."

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Phương Anh

✪ HS THPT Quang Trung

 Overall:  7.0 IELTS

 Lis-8.5, Read-8.5, Wri-7.0, Speak-6.5

 Học viên lớp: B270, B43, A208

Hành trình học và thi 7.0 IELTS suốt 2 năm

Xin chào cả nhà, mình là Phương Anh, hiện đang là học sinh lớp 12. Mình chọn thi trên giấy ngày 5/12 do gấp rút chuẩn bị làm hồ sơ vào đại học. Trước khi thi, mình từng học 2 khoá của cô Chuối ở IF hồi đầu lớp 10 nhưng vì thiếu kiến thức nền và còn mải chơi nên chưa có động lực học, chưa đạt kết quả tốt. ?

Nên các bạn đừng như mình, hãy cố gắng tận dụng tối đa thời gian học ở trung tâm vì thầy cô hướng dẫn rất tỉ mỉ rồi. Cộng với làm bài tập, luyện thường xuyên để nâng band, thi luôn cuối lớp 10 hoặc năm lớp 11 thì đỡ hơn. Mình thi cuối năm 12 nên hơi cập rập.

Mình đã dự định trở lại học IELTS sớm hơn nhưng do Covid mà tới tận cuối tháng 8 năm nay mình mới đăng kí lại và học lớp B270 của cô Bằng Thương. Sau khoảng thời gian để không, ít ôn luyện thì kiểm tra đầu vào mình được 6.0 R-L, còn S-W còn thấp hơn. Lần này mình cũng quyết tâm và tự giác hơn.

Trước hết em xin cảm ơn cô Trang đã cho em nhiều kiến thức hồi lớp 10 và cô Thương đã giúp em rất nhiều trong thời gian luyện thi, hoàn thiện bản thân để đạt điểm số này. 

Khoá học của mình kết thúc cuối tháng 10 và mình chọn ở nhà tự ôn cho tới đầu tháng 12 thi luôn vì mình nghĩ nếu học thêm nhiều thầy cô khác nữa sẽ bị loãng kiến thức.

Như vậy tính ra mình có rất ít thời gian trước khi thi thật, chưa kể năm cuối cấp nên mình có khá nhiều bài và kì thi trên trường, không thể dồn hết 100% khả năng cho IELTS được:(((

Cách học của mình máy móc, học được gì từ cô thì viết lại thành dàn bài chi tiết và chọn phần mình thích nhất để thuộc, đi thi chỉ lắp vào thuiii, điểm số của mình cũng không cao lắm nhưng mình xin chia sẻ chút kinh nghiệm của bản thân nếu cả nhà thấy hợp lí có thể dùng phương pháp như mình ạ (Còn nữa là khi viết đáp án, mình chép hết bằng chữ in hoa).

Phương Anh bảng điểm

Bảng điểm của Phương Anh

Kinh nghiệm học các kỹ năng

READING

Điểm của mình ở phần này khá thất thường, max là 7.0 và min là 5.0. Mình lên group tìm link in sách Cam làm ngược từ Cam 15 xuống, mỗi ngày ép bản thân làm ít nhất 1 đề, tự chữa bài và theo lời khuyên của các anh chị và cô trong nhóm học của lớp, trước ngày thi 1 tuần e dừng reading lại dù điểm vẫn còn lẹt đẹt.

Link tải bộ Cam cả nhà cùng xem: TẠI ĐÂY

LISTENING

Điểm của mình khoảng 6.0 - 7.0, chưa từng vượt quá 7. Mình làm sách Cam, nếu nản thì chuyển sang làm đề trong Actual Tests, luyện liên tục hàng ngày và cũng dừng trước 1 tuần như Reading. Trước khi thi, mình xem phim bằng hoàn toàn tiếng Anh để quen phản xạ (Nếu xem phim không sub thì càng tốt ạ).

WRITING

Cô Thương dạy khá kĩ và chi tiết phần này nên mình bám sát dàn ý cô cho sẵn, cố gắng chỉ dùng lại 1 cấu trúc hay nhất cho loạt bài viết khác nhau. Bên cạnh đó, mình chép tay tóm tắt những gì cần nêu trong bài viết, chép thêm cả từ vựng theo chủ đề, từ đó đúc kết ra rằng việc chép tay có thể giúp mình nhớ được nhiều từ mới hơn (Mỗi ngày chép 1 chủ đề).

SPEAKING

Đây là phần mình yếu nhất vì ít giao tiếp và phản xạ bằng tiếng anh, khả năng brainstorm idea cũng không nhạy. Nhưng nhờ cô Thương hướng dẫn mẫu nói dễ ăn điểm, mình cũng dùng cách giống Writing đó là chọn cấu trúc hay nhất cho nhiều bài, liệt kê danh sách khoảng 10 collocations rồi thuộc, khi thi bắt mình tư duy theo các từ ấy.

❤️ Vào ngày thi, BC bật nhạc tiếng anh giúp thí sinh thư giãn và làm quen. Bài thi trc tiên là Reading, mới đầu mình còn hoảng loạn nhưng sau khi bình tĩnh lại, mình nhìn đồng hồ liên tục để chia tgian hợp lí, câu nào quá 2' vẫn chưa tìm ra đáp án thì skip luôn tới câu sau.

Phần Listening, mình bị loạn vì tốc độ nhanh hơn sách nên miss mất vài câu nhưng chỉ cần bình tĩnh thì sẽ bắt kịp bài trở lại. Phần Writing mình cũng căn giờ cho kịp viết và dành khoảng 10' cuối nếu kịp để đọc lại và sửa bài. Giám khảo Speaking của mình rất dễ chịu, tạo cảm giác thoải mái cho thí sinh. Tuy nhiên, mình gặp đúng đề không thuộc sở trường và cũng không có chút kiến thức hay từ vựng nào nên ban đầu bị hoang mang, nhưng mình làm theo cách cô dạy đó là vẽ ra để nói rồi may mắn được 6.0:))

Một lần nữa, mình xin cảm ơn cô Bằng Thương và đội ngũ IF vì đã giúp mình lần đầu thi "một phát ăn ngay" trên cả mong đợi như thế này ạ. Mình chúc các anh chị, các bạn đạt aim mình đề ra ạ! Mình mong những chia sẻ của mình có thể giúp ích cho mọi người ạ.

Phương Anh 7.0 IELTS

Chúc cả nhà thi tốt nhé!


 Cảm ơn Phương Anh đã tin tưởng chọn IELTS Fighter đồng hành thời gian qua. Chúc mừng em với điểm số như mong muốn. Mặc dù có trễ hơn 1 chút so với dự định nhưng nay đã yên tâm rồi.

Các bạn cùng xem thêm kinh nghiệm học của:

  • Kế hoạch học 8.0 IELTS tiết kiệm của Linh
  • Kinh nghiệm học IELTS từ con số 0 đến 7.0
  • Cách học 8.0 IELTS của HS chuyên tự nhiên Tuấn Minh