"Trước khi theo học tại IELTS Fighter mình chưa đi học ở nơi nào khác. IELTS đối với mình là cả một sự thử thách, vì trong cả 4 kĩ năng chỉ có duy nhất Listening là mình khá ổn, những kĩ năng còn lại thời đấy chắc chỉ tầm 6.0 thôi. Và sau 2 tháng học mình đã tăng lên được 1.5 band và vượt mức mong đợi đến 7.5."

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Thủy Tiên

✪ Học sinh THPT chuyên ngoại ngữ

 Overall:  7.5 IELTS

 Lis-8.5, Read-7.5, Wri-6.0, Speak-6.0

 Học viên lớp: B228

KINH NGHIỆM HỌC TĂNG TỪ 6.0 LÊN 7.5

Chào mọi người ạ, mình tên là Phạm Thủy Tiên, hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ. Mình theo học lớp chuyên Nga của trường, nhưng ngoại ngữ mình yêu thích vẫn là tiếng Anh, bởi mình đã gắn bó với tiếng Anh từ khi còn bé xíu. Mình rất thích xem và đọc những bộ phim, truyện trinh thám có pha chút tình tiết kinh dị.

Ở trung tâm, mình đã theo học lớp B228 của cô Thương (cô siêu cute luôn <3)

Mình ấp ủ dự định thi IELTS vì chứng chỉ IELTS sẽ giúp mình rất nhiều khi mình tham gia kì thi THPT Quốc gia hoặc nếu mình có ý định đi du học trong tương lai.

Trước khi theo học tại IELTS Fighter mình chưa đi học ở nơi nào khác. IELTS đối với mình là cả một sự thử thách, vì trong cả 4 kĩ năng chỉ có duy nhất Listening là mình khá ổn, những kĩ năng còn lại thời đấy chắc chỉ tầm 6.0 thôi.

cách học IELTS hiệu quả của Tiên 1

Bảng điểm Thủy Tiên 7.5 IELTS

TÀI LIỆU HỌC CỦA MÌNH

Mình chỉ bắt đầu ôn IELTS khi mình đã bắt đầu theo học ở IELTS Fighter. Mình bắt đầu học ở trung tâm vào tầm cuối tháng 6 và kết thúc vào đầu tháng 9,sau đó là quãng thời gian gần 1 tháng luyện ở nhà và mình đã tham gia kì thi vào ngày 26/9.

Trong suốt quá trình học và ôn IELTS, người bạn đồng hành không thể thiếu với mình chính là bộ sách IELTS của Cambridge. Mình thường ôn theo kiểu một ngày làm toàn bộ đề Listening và Reading trước, ngày hôm sau làm Writing và Speaking.

Đến khi mình làm hết các quyển rồi thì mình sẽ làm lại lần nữa để luyện trí nhớ luôn. Ngoài luyện trong Cambridge thì mình có lên YouTube để xem Speaking test của nhiều người để tăng kinh nghiệm và vốn từ vựng.

Mỗi ngày mình sẽ dành ra khoảng 2 tiếng rưỡi để luyện Listening và Reading, còn Writing và Speaking khó hơn thì sẽ dành ra nhiều thời gian hơn để học.

CÁCH LUYỆN IELTS TỪNG KỸ NĂNG

Khi học IELTS, khó khăn mình gặp phải có lẽ là sự đa dạng của các đề. Mình có cảm giác dù mình có làm nhiều đề luyện cỡ nào thì đi thi mình cũng sẽ gặp khó khăn trong phòng thi.

- Kĩ năng làm mình mệt mỏi nhất chắc chắn là Speaking. Dù luôn được hướng dẫn tỉ mỉ về cách nói trôi chảy cũng như cách trả lời giám thị, khi mình nói giọng mình luôn luôn bị run, mình luôn lo lắng khi nói chuyện với người lạ nên đối với mình Speaking khó thứ hai thì không có gì đứng thứ nhất.

Để cải thiện Speaking của mình, mình đã lên YouTube nghe nhiều người chia sẻ lời khuyên khi họ thi Speaking, hoặc xem những video thi Speaking band 7.0-8.0 để nghe cách dùng từ của họ. Thi thoảng mình còn nói chuyện với mẹ mình bằng tiếng Anh để luyện phản xạ của mình nữa.

- Khi ôn Reading, mình sẽ làm đi làm lại các đề luyện trong quyển Cambridge, thi thoảng mình có tìm thêm các bài đọc trên mạng để làm thêm, hoặc tìm những bài báo trên BBC để đọc tăng vốn từ và vốn hiểu biết.

Để tăng độ nhạy khi nghe, mình sẽ tìm đến những video của TED Talks hoặc xem những bộ phim tiếng Anh không có sub, tiện thể giải trí luôn.

- Khi luyện Writing mình hay tìm những đề có phần khó viết, chủ đề thường rất rộng để rèn kĩ năng nhiều hơn.

Mình đã tham gia kì thi IELTS trên giấy, vì tốc độ gõ phím của mình khá chậm nên sẽ hơi thiệt khi mình làm Writing trên máy.

- Về ngày thi

Mình không nhớ rõ lắm về quá trình check-in. Mình chỉ nhớ là vì mình đã thi Speaking vào ngày trước đó rồi nên mình được vào phòng sớm hơn thôi.

Tầm 8h mình bắt đầu làm phần thi đầu tiên. Listening ngày hôm đó khá dễ lấy điểm, vì gần như không có câu hỏi bẫy nào cả. Mỗi câu hỏi đều rất rõ ý. Mình chỉ sai sót khi đã hơi mất bình tĩnh và bỏ trống 3 câu của part 4, nhưng dù sao vẫn được điểm cao hơn mong đợi ^^.

Reading part 1 và part 3 đều rất dễ hiểu, chỉ riêng part 2 mình đọc xong mà không có thông tin nào đọng lại trong đầu vì toàn từ vựng khủng. Về phần Writing, thực sự mình đã rất may mắn khi part 1 của ngày hôm đấy là line graph, đúng sở trường của mình, part 2 là một vấn đề giáo dục quen thuộc nên mình đã làm khá tốt.

Speaking lại không được may mắn như thế nên mình vào đúng đề mà mình không có nhiều ý để nói, nên thi cũng không được tốt.

CẢM NHẬN SAU KHÓA HỌC

Hành trình đến IELTS Fighter của mình bắt đầu qua một người bạn. Bạn ý đã học ở trung tâm và khuyên mình nên đến học nếu có dự định thi IELTS.

Người đã dạy mình vì giúp đỡ mình trong suốt thời gian học ở trung tâm là cô Thương. Cô siêu cute và siêu giỏi, cô dạy mình rất nhiều điều bổ ích, đặc biệt là nhờ tips viết Writing của cô mà mình có thể đạt được kết quả hơn cả mong đợi trong kì thi. Các chị tư vấn viên của trung tâm cũng rất tốt bụng và nhiệt tình với học viên :3.

Kỉ niệm của mình về thời gian học tại đây chắc phải kể đến những lúc cô Thương cho lớp mình chơi game vừa để giải trí vừa để ôn lại kiến thức vừa học. Cũng vì thế, mỗi khi đến lớp mình đều thấy vui vẻ và thoải mái.

Thực sự cảm ơn cô Thương và đội ngũ IELTS Fighter đã hỗ trợ em nhiệt tình thời gian qua. Thời gian học tại trung tâm là thời gian khó quên với em. Chúc IELTS Fighter ngày càng vững mạnh và cùng nhiều bạn học viên đạt điểm cao hơn nữa. 

Khi đã có chứng chỉ IELTS, mục tiêu trước mắt của mình là dùng kết quả này để xét tuyển vào những trường đại học của Việt Nam. Điểm IELTS sẽ đem lại lợi thế nhiều cho chúng ta các bạn ạ. Cuối cùng, xin gửi lời chúc cố gắng hết sức để đạt kết quả mình mong muốn nha!

cách học IELTS hiệu quả của Tiên 2

Thủy Tiên tại IELTS Fighter


7.0-7.5 là mục tiêu của bạn hay hơn thế? Hãy cùng đến với IELTS Fighter để nâng cao band điểm mỗi ngày, hoàn thành mục tiêu đề ra nhé!