Tham gia học tập tại IELTS Fighter Long Biên với các khóa học, lộ trình khác nhau nhưng đích đến 7.0-7.5 là điều mà các bạn trẻ đã đạt được sau thời gian dài nỗ lực.

Cách học IELTS 7.0 hiệu quả từ Ngọc Quỳnh

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Ngọc Quỳnh

THPT Cao Bá Quát - Gia Lâm

Overall: 7.0 IELTS

Lis-6.5, Read-7.0, Wri-7.5, Speak 7.0

Học viên lớp: F1008, A790, B371 

Chào mọi người ạ ,mình tên là Ngọc Quỳnh - học sinh lớp 12 đang theo học tại một trường cấp 3 ở ngoại thành HN ạ,mình học IELTS được tròn 1 năm và ngày 6/11 vừa qua mình có thi IELTS và mình đã đạt được số điểm viết + nói khá ổn ạ và mình muốn chia sẻ cách học của mình.

Ngọc quỳnh 7.0 IELTS Ngọc quỳnh 7.0 IELTS

Các thầy dạy và chữa bài Writing rất nhiệt tình cho mình ạ, ở lớp các thầy dạy mình như thế nào thì về nhà mình tự học thêm và tự viết giống thêm như thế nhiều bài hơn rồi nhờ thầy sửa. Mình thì hơi lười đọc báo cho nên mình chủ yếu lấy ý, các từ vựng hay khi đọc các bài mẫu, tài liệu tiếng anh ôn thi ĐH của cô Mai Phương(từ vựng đỉnh cao), lúc lang thang trên mạng xong đó đánh ra một file word những từ vựng hay mình gặp và nhồi vài từ trong số từ đó vào bài luận của mình,nhưng mình luôn tra từ để xem có phù hợp ngữ cảnh không rồi mình mới cho vào bài mình ạ. Ví dụ như : The crushing cost, rub somebody up the wrong way, tailor-made guidance ,etc.

Đề Writing hôm mình đi thi là: The best way to solve the world's environmental problems is to increase the cost of fuel for cars and other vehicles. To what extent do you agree or disagree?

Về kỹ năng nói thì hôm đó mình rất rất rất rất run nên mình dừng lại khá nhiều cũng như nói không tốt như lúc thi thử nên thực sự đây hoàn toàn không phải số điểm mình mong muốn(+_+). Còn cách học của mình là tìm bạn để nói cùng và sửa lỗi cho nhau, thỉnh thoảng trên lớp các thầy cho ghép nhóm với nhau (Các chụy em trong đội của mình Tạ Ngọc Linh Chi Nguyễn Thiên Vương Khánh Linh Do Linhh Trần Dương ) để nói sau đó thầy sẽ chữa bài kĩ để bọn mình tránh lạc đề và hiểu sai câu hỏi , ngoài ra mình có xem một vài video mẫu trên mạng để lấy từ vựng, ý tưởng, cách diễn đạt hay . Đặc biệt là kênh IELTS DAILY - cực kỳ hayyy.

Mình đã tham gia học ở IELTS FIGHTER cơ sở Long Biên gần 1 năm. Các chị hỗ trợ viên - tổ tư vấn xinh đẹp nhiệt tình giúp đỡ iem Lai Nhung Nguyet Minh Nguyen Ann An Trong quá trình học thì mình có rất nhiều kỉ niệm đẹp. Lúc học thì mình mắc nhiều lỗi sai huhu và thỉnh thoảng thì mình làm chúa hề tấu hài trong lớp luôn

Cảm ơn mọi người đã lắng nghe ạ, đó là cách mình học nói và viết với sự giúp đỡ của các thầy giáo đệp troaiii. Chúc mọi người học chăm và đạt được điểm mục tiêu điểm IELTS của mình.

Cách học IELTS giúp mình đạt 7.5, xét tuyển đại học Ngoại Thương

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Đoàn Thanh Xuân

THPT Nguyễn Gia Thiều

Xét tuyển thành công ĐH Ngoại Thương

Overall: 7.5 IELTS

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp:  B296, LĐ104

Chào mọi người, mình là Thanh Xuân, học viên ở cơ sở IF NVC của thầy Đức.

Mình thấy mình rất may mắn khi vừa tham gia khoá học đã tìm được một người thầy vô cùng hợp cạ và rất giỏi. Vì đây là khoá học IELTS đầu tiên của mình sau 5 năm từ lần cuối đọc tài liệu IELTS, nên mình khá lo lắng về việc liệu điểm mình có thể đạt như mong muốn. Nhưng nhờ có thầy Đức và những người bạn đồng hành mới mà mình có được chỉ sau 1 thời gian ngắn, thì mình đã tự tin hơn nhiều về bản thân.

thanh xuân 7.5 IELTS thanh xuân 7.5 IELTS

Mình bắt đầu khoá học vào đầu tháng 11 và quyết định ngày thi vào tầm cuối tháng 11 luôn. Ban đầu mình học khá hời hợt vì cứ nghĩ tháng 1 mới thi, nhưng duyên phận lại đẩy cho mình thi luôn 19/12 =))) Về cách học của mình, thì mình may mắn hơn là mình có kiến thức nền trước, nên mình chỉ cần tìm cách học đúng để cải thiện nó.

READING & LISTENING

Hai kĩ năng này mình siêu recommend mọi người nghe nhiều podcast, các kênh youtube, phim, đọc sách, truyện bằng tiếng anh. Những điều này không cần phải về chủ đề học thuật (nếu được thì sẽ giúp kiến thức chung cải thiện luôn) vì mình thấy xem và đọc thứ mình thích thì mình tiếp thu nhiều hơn hẳn.

Nên cho chính mình thì mình hay xem Gaming Video (gameplay game mình thích, hoặc review game), các phim trên Netflix (xem theo series mình thích thì siêu cuốn), sách thì mình thích tìm bản tiếng anh của các manga mình mê. Hai kĩ năng này mình nói thì dài nhưng vì nó là kĩ năng mình tích lũy tự nhiên từ lâu, nên kì thi lần này mình chỉ ôn lại kĩ năng, mỗi tuần làm đề 1, 2 lần là được rồi. Vậy nên rất khuyên mọi người tìm được cách học từ sớm.

SPEAKING & WRITING

Hai kĩ năng này thì mình hơi yếu. Chính vì thế, mà thầy Đức đã giúp mình cải thiện bằng cách thường xuyên debate với mình hay tạo nhóm nhỏ cho chúng mình debate. Điều này giúp mình có thêm ý tưởng, nói nhiều TA hơn để không bị vấp. Ngoài ra thì debate cũng giúp mình với việc luyện Writing luôn. Mình có thêm nhiều ý độc và hay hơn, vocab mình cũng được cải thiện, nhưng mình lại tìm được cách làm Writing cho riêng mình khá muộn, khi chỉ còn hơn 1 tuần là thi rồi.

Ngoài ra đọc nhiều báo khoa học hay tạp chí cũng giúp cải thiện Writing luôn đó. Khi mình làm bài ở nhà, mình sẽ sửa bài đến 3 lần để cho khi đọc được mượt nhất, và mình đã quên không bấm thời gian, có lẽ vì thế mà điểm mình vẫn còn chưa cao. Nên mọi người hãy nhớ vừa bấm thời gian vừa viết nữa nha!

Dù chỉ học 1 khoá nhưng nhờ thầy Đức và trung tâm mình vẫn nhận được kết quả khá ổn. Mình hi vọng mọi người sẽ tìm được phương pháp học phù hợp sớm và đạt điểm cao hơn mong muốn.

Đặt aim 6.5 đạt 7.0 ở lần thi đầu như thế nào?

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Mỹ Anh

THPT Đông Anh

Overall: 7.0 IELTS

Lis-9.0, Read-6.5, Wri-6.0, Speak-5.5

Học viên lớp: Pre610B, PreF333, F711, A671, B262, B918    

Xin chào mọi người, mình là Mỹ Anh - 1 học viên tại trung tâm IELTS FIGHTER, cơ sở Long Biên. Mình thi ielts trên giấy vào ngày 20/11 và đặt aim là 6.5, kết quả của mình nhận được là 7.0 mặc dù vớt vát lắm mới lên được nhưng cũng vượt aim mình đề ra (điểm cụ thể mình có đăng kèm ở dưới).

Cũng nhờ sự nhiệt tình của cô Phương Hoa và việc học lại đến 2 lớp B của cô nên mình mới dám thi. Điểm mình cũng không được gọi là cao lắm nhưng mình muốn chia sẻ 1 chút về quá trình học ielts của mình.

mỹ anh 7.0 ielts mỹ anh 7.0 ielts

Mình bắt đầu học ở IELTS Fighter từ đầu năm học lớp 10 nhưng phải đến năm lớp 12 mình mới dám thi vì mình không đủ tự tin và cũng do tình hình dịch bệnh. Nhưng mình nghĩ chủ yếu do mình lười học nên đến đầu năm lớp 12 mình mới thật sự tập trung vào việc học tiếng. Điều đó mới dẫn đến sự kì lạ trong bảng điểm của mình. Đừng ai như mình.

LISTENING: điểm của mình thì đạt 9.0. thật sự lúc ôn thi mình không nghĩ sẽ đạt được điểm cao thế. Trong quá trình ôn luyện thì mình chủ yếu ôn theo quyển Cam từ 10 đến 16 + thêm phương pháp nghe chép mà được cô Phương Hoa chia sẻ, mình thấy đây là một phương pháp khá là tốt. Thật sự là do mình hơi lười nên cũng chỉ học nghe chép được có 1 tuần còn lại thì mình chỉ xem video với luyện đề thôi. Một điều nữa là khi dạy trên lớp cô hoa thường tìm được những đề nghe siêu khó thêm việc chỉnh tốc độ lên 1.25 nên mình thậm chí chỉ làm được cao nhất là 6.5, điều đó càng khiến mình lo lắng về việc thi hơn (cô thật độc ác). Nhưng cũng trộm vía là lúc thi mình làm được bài khá là tốt.

READING: điểm của mình bắt đầu thấp dần từ đây, mình làm được 6.5, thật sự là điểm này thấp hơn so với dự đoán của mình. Trong quá trình học thì cô Hoa hay chia sẻ các mẹo để phân biệt giúp tiết kiệm thời gian, mình thì áp dụng hết vào bài thi nhưng chắc do lo lắng nên làm mới bị sai nhiều thế. VÀ tất nhiên là cô Hoa cũng sẽ đi và tất nhiên cô Hoa cũng sẽ đi lục các bộ đề siêu khó cho học sinh làm.

WRITING: đây là phần mình kém nhất do văn mình viết rất lủng củng và thường hay bị bí ý tưởng và từ vựng,chủ yếu là do mình lười ghi từ mới và đọc các bài mẫu. trong giờ học thì giáo viên hướng dẫn rất nhiều dạng làm, cách viết khác nhau, cô cũng chữa bài chi tiết cho học sinh. Phần này mình recommend mọi người có thể đăng bài làm task 2 lên https://essayforum.com để có thể được sửa bài làm và bài thì thường mất 1 ngày để nhận được kết quả, mặc dù không được chi tiết lắm so với những trang web mất tiền khác nhưng với 1 con đỗ nghèo khỉ như mình thì cũng là tốt lắm rồi.

SPEAKING: là phần mình kém nhất. trong tất cả các skills. Khi học, cô Hoa đã dành rất nhiều thời gian để cho lớp mình luyện nói với nhau hoặc là luyện với cô. Cô cung cấp cho lớp mình rất nhiều từ vựng và cụm từ hay để có thể áp dụng vào bài nói. Tuy nhiên khi đi thi thì mình khá là run + gặp giám khảo khá là gắt và hay ngắt mình dẫn đến việc mình quên hết sạch những gì đã được học.

Chốt lại thì quá trình học tiếng của mình chủ yếu là làm bài tập trên lớp và luyện thêm đề Cam. Mặc dù bài của mình khá dài và cũng cũng hơi lủng củng nhưng cũng rất cảm ơn mọi người đã đọc bài chia sẻ của mình.

Chúc mọi người đạt thành tích tốt trong những kì thi IELTS sắp tới ạ! 

Hương Giang và 7.0 IELTS xét tuyển ĐH Sư phạm

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Thanh Hương Giang

THPT Nguyễn Gia Thiều

Đại học Sư phạm Hà Nội

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Read-7.5, Wri-6.5, Speak-6.0

Lớp: PreF587, F1008, A790, A879, B451    

Xin chào mọi người, em là Hương Giang, là học viên của IELTS Fighter cơ sở Long Biên. Em đã gắn bó với trung tâm hơn 1 năm từ lớp PreF rồi học mấy lần lớp B trước khi thi. Em cũng đã được học qua rất nhiều thầy cô và thu được rất nhiều kiến thức. Em cũng không quá tự tin với khả năng mình, chỉ mong đạt 6.5 overall, nhưng kết quả vượt cả mong đợi và em đạt 7.0 overall.

Thời gian gắn bó với IELTS Fighter là khoảng thời gian học tập đáng nhớ, giúp em từ một người kém tiếng Anh để đạt 7.0, tự tin hơn trong xét tuyển đại học. Mỗi lớp học em được thầy cô hướng dẫn kiến thức chi tiết, kiểu học tập trung, không bị lan man nhờ đó mà em cảm thấy học chắc chắn. Ngoài lớp chính, em tham gia các lớp học bổ trợ hàng tuần, có thêm môi trường luyện tập cùng các bạn.

Hương giang 7.0 ielts Hương giang 7.0 ielts

Sau khi học hết khóa B ở trung tâm, do chưa đi thi nên em ở nhà luyện thêm hai tháng. Để nói về quá trình tự ôn luyện thì em đã dành ra 2 tháng tự học như sau:

Listening

Mỗi ngày em luyện nghe 1 bài từ cam 7 đến cam 16 và những ngày gần thi thì em có tăng speed lên 1.25. Em sẽ nghe lại lần 2 để nghe kĩ hơn những chỗ bị miss trước khi check đáp án và nghe lần 3 với transcription.

Reading:

Em cũng làm như với Listening, luyện tập như hồi học ở trung tâm và áp dụng chiến thuật làm từng dạng bài mà thầy cô ở Trung tâm hướng dẫn, mỗi ngày làm một bài rồi check với giải thích có sẵn trên mạng, đánh dấu những cách paraphrase, synonym. Đây cũng là nguồn để em lấy vocab cho task 2.

Writing và Speaking:

Do điểm 2 phần này của em không cao và bản thân em thấy chủ yếu là luyện tập nhiều ạ. Hồi đi học trung tâm, em được thầy cô hướng dẫn cách viết còn khi tự học em nghe theo lời khuyên của anh/chị đi trước là học forecast speaking và luyện viết hàng ngày cho quen tay và áp dụng những cấu trúc thầy cô cho thôi ạ. Phần này em cần cải thiện nhiều nên cũng chưa chia sẻ được nhiều ạ.

Đến đây em xin dừng phần chia sẻ của mình, cảm ơn mọi người đã đọc. Chúc mọi người cũng học hành tiến tới, sớm đạt target ạ.

Hoàng Hà và hành trình đạt 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hoàng Hà

NEU - Đại học Kinh tế Quốc dân

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: B318, A 714, A496, F555

Xin chào mọi người!!! Mình là Hà, học viên của IELTS Fighter cơ sở Nguyễn Văn Cừ. Điểm của mình là 7.0, đây không phải số điểm cao nhưng nó đã đạt được standard mình đề ra và tất cả là nhờ IELTS Fighter.

hoàng hà 7.0 ielts hoàng hà 7.0 ielts

Mình biết IELTS Fighter qua một người bạn. Trước khi biết IELTS Fighter, mình đã học ở trung tâm lớn nhưng có lẽ cách dạy ở trung tâm đó không phù hợp với mình nên band điểm của mình không cao lên bao nhiêu dù bỏ ra là số tiền chục triệu. Khi mình đăng ký học IELTS Fighter mình cũng không mang quá nhiều kỳ vọng, nhưng IELTS Fighter đã làm mình thực sự ngạc nhiên.

Thực sự phải cảm ơn c Nhung lễ tân rất nhiều vì nhiều lần mình nài nỉ c cho học lại dù mình đủ điểm lên lớp nhưng c vẫn đồng ý và xếp lớp cho mình.

Mình học mỗi lớp một thầy cô nên mình tích góp được rất nhiều điều thú vị từ các thầy cô. Thầy cô tận tình chỉ rất nhiều tips và chỉ mình nhiều quyển sách hay để học IELTS. Thật sự phải cảm ơn thầy cô rất nhiều. Và hơn nữa mình có bất kì nhờ vả nào các thầy cô cũng sẵn sàng giúp đỡ.

Lớp cuối cùng mình học là lớp B của thầy Đức Đặng, kĩ năng reading của mình được như vậy nhờ thầy rất nhiều vì thầy chỉ mình cách gạch chân chủ ngữ và động từ trong câu khiến việc đọc trở nên dễ hiểu hơn. Tuy nhiên mình hơi thất vọng về điểm writing của mình và hơi thấy xấu hổ và không dám thông báo điểm cho thầy. Nhưng dù sao thì mình đạt được điểm như vậy là công của trung tâm rất nhiều. Lần sau mình thi lại ielts mình sẽ lại vác sách đến trung tâm thôi.

Gửi ngàn trái tim đến thầy cô: Hưng Đức, Minh Tâm, Hiếu Phạm, Phương Hoa và Đức Đặng ạ.

Ngắn gọn thì mọi người hãy cố gắng chuẩn bị thật tốt và tận hưởng tối đa buổi thi IELTS mà đừng quá lo lắng nha. Kết quả sẽ không bao giờ phụ những người cố gắng đâu. Chúc mọi người ôn luyện và thi thật tốt.

Xét tuyển đại học Bách Khoa với 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Mai Quyên

✪ THPT Nguyễn Gia Thiều

-> Sv năm nhất Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: A834

Alooooo 1 2 3 4

Helloooo mọi người, mình là Quyên, hiện mình đang là học sinh lớp 12 rùi. Mình vô tình biết đến IELTS Fighter và chân ướt chân ráo học mỗi khoá của cô Hồng Ngọc siêu thân thiện lớp A834 tại tiểu vương quốc LB. Và tèn ten, may mắn đã mỉm cười với mình khi nhận được kết quả 7.0 ngay sau kì nghỉ lễ.

mai quyên 7.0 ielts

mai quyên 7.0 ielts

Cũng giống như rất nhiều bạn, mình chọn thi IELTS để có thêm lợi thế khi xét tuyển ĐH. Mình cũng tự nhận thấy bản thân khá liều khi chỉ đăng ký học duy nhất một khóa A (cam kết đầu ra 6.0) mà đã lấy hết dũng khí đi thi thật. Mình chỉ có chút xíu xiu để kể zới các bạn trải nghiệm ăn ở ngủ nghỉ của mình với lớp A843 cực cute nha cả nhà

Listening

Mọi người ơi ai đến IF học thì nhớ nhắn bảo học cô Ngọc nha huhu cô chữa với cho ôn Listening kĩ với nhiều lém ý. Xong mọi người tự ôn luyện ở nhà nữa thì úi dời ơi chớp mắt một cái là lên band như thường thui tại lúc đầu mình thử đầu vào ở IF chỉ có 5.5 listening thui ý ..... Anyway, qua một đến hai khoá học hai tháng ở đây, for sure là mọi người chắc chắn sẽ tự tin hơn với hai kĩ năng là listening với reading của mình thui !!!!!!!!

Reading

Dù mình tự tin với Reading nhất trong 4 kĩ năng nhưng mình cũng bất ngờ khi điểm Đọc của mình được tận 8.5. Bình thường luyện Cam mình cũng hay được tầm 7.5-8 nhưng chưa bao giờ hi vọng thi thật được điểm trọn vẹn như thế cả.

Với cả mọi người ơi, ai mà không bị đau mắt khi nhìn màn hình lâu ý thì mình vô cùng vô cùng cực cực ủng hộ mọi người thi máy nhaaaaa !!!!!! Thi máy thề là đề dễ hơn đoá mọi người, với cả còn được highlight trực tiếp tiện xỉu.

Writing

Ui hôm đó trước khi đi thi mình đã cầu trời khấn phật cho đừng vào process và maps nhưng mà thi vào process nha mng =))))))) Sốc nha mng. Nhưng mà như mình đã đề cập ở bên trên í, thi máy dù có vào đề gì thì nó cũng dễ hơn thi giấy ý mng =))))))))) nên mình thấy writing chẳng qua mình may hơn khôn thui. Tại mình chỉ học mỗi khoá A cùng cô Ngọc thui ý, mà ở khoá A mọi người sẽ đc tập trung học 2 kĩ năng listening với reading trc nên mình không chắc chắn dạng process cho lém..... Nhưng mà mọi người ơi học lên khoá B nếu mọi người có thời gian nhá, chắc chắn sẽ không phí công sức của mọi người đâu !!!!! 

Speaking

Đây là kĩ năng khó lên band nhất không chỉ với mình mà mình dự đoán sẽ là vấn đề nhức nhối của nhiều người nữa. Mình thấy đi học IELTS ý mng học speaking cho vui cửa vui nhà thui chứ mình cũng k mong đợi vào skill này lắm =)))))))

À với cả mọi người ơi, nghe đồn là các thầy cô khác ở trung tâm thì khá khó tính nhưng cô Ngọc thì bị dễ tính nha mọi người ơi ..... Cô năng động với tâm lí xỉu á. Em nhớ còn có đợt xem Rap Việt xong 2 người hét lên chỉ bởi vì cùng vote chung một người =)))))) Kì lạ thiệc sự. Zới cả cuối khoá mng còn đc ăn liên hoan nữa, A843 trời toàn anh chị bạn bè hài hước với nói nhiều ý mng nên lớp chả bao giờ yên ắng cạ. Tại em cũng nói nhiều ý nên hiuhiu em iu mng với trung tâm nhiều ạaaa.

Rất cảm ơn trung tâm, các chị tư vấn luôn tận tình giúp đỡ và cảm ơn cô Ngọc rất nhìu vì đã giúp em chinh phục được mục tiêu bản thân đề ra.  Tâm linh nè mng .... 1 tim cho cô Ngọc để đạt được band điểm mình ao ước đi mọi người!!!! Chúc mọi người hài lòng với kết quả thi IELTS của mình. Cạm ơn mọi người nhiều.

Xét tuyển đại học Y với 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Thái Hoàng

✪ THPT Trung Giã

-> Sv năm nhất Đại Học Y Dược Thái Bình

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.5, Lis-8.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: LĐ104

Alooo

Xin chào mọi người, mình là Thái Hoàng và mình là học viên lớp LĐ104 của IELTS Fighters cơ sở 388 Nguyễn Văn Cừ.

thái hoàng 7.0 IELTS thái hoàng 7.0 IELTS

Vào ngày 13/4 vừa qua, mình đã tham dự kì thi IELTS theo hình thức computer-delivered của IDP và đã đạt được overall 7.5 đúng như mình mong đợi. Kết quả của mình thì có thể nói là khá khiêm tốn nhưng mình vẫn muốn viết một bài để chia sẻ cách học cũng như cách làm bài của mình trong quá trình ôn luyện IELTS.

Như các bạn đã thấy thì kết quả thi của mình được kéo lên rất nhiều bởi hai kỹ năng Reading và Listening. Và đối với mình thì trong cả 4 kỹ năng, 2 phần này là dễ kiếm điểm nhất vì đáp án là cố định, không như writing hay speaking là phải ứng biến rất nhiều và trả lời được chưa chắc đã đúng ý tác giả.

VỀ PHẦN READING THÌ MÌNH CÓ MỘT SỐ TIPS SAU ĐÂY:

- Đọc thật nhiều những tài liệu bằng tiếng Anh: có thể là tạp chí, báo hay cao siêu hơn là những công trình nghiên cứu bằng tiếng Anh. Mình đã từng đọc kha khá các tác phẩm văn học cũng như khoa học bằng tiếng Anh (mặc dù không hiểu lắm =)))) ) và mình thực sự cảm thấy kỹ năng đọc của mình đã được cải thiện.

- Get the gist của bài mình đang đọc: đừng cứ đọc mà chẳng biết mình đang đọc về cái gì, nếu bạn biết được mình đang đọc về cái gì, bạn có thể suy luận ra đáp án dễ dàng hơn.

- Tận dụng skim reading một cách triệt để: đọc hết cả bài là vô cùng dại dột, mình thường hay đọc câu hỏi trước, sau đó mới bắt đầu tìm keywords có trong bài, vô cùng hiệu quả.

- Làm thật nhiều đề IELTS Reading: cái gì cũng vậy thôi, phải làm thật nhiều thì mới có thể nhanh nhạy được các bạn ạ =)))), biết đâu một trong các đề mình làm lại trùng với đề thi thật thì sao.

- Phân bổ thời gian làm các section sao cho hiệu quả nhất, dễ trước khó sau, còn thời gian check lại. Nhờ áp dụng những tips như trên mà mình hoàn thành hết reading vẫn còn dư ra 20p để check đáp án.

CÒN ĐÂY LÀ VỀ LISTENING:

- Xem phim không sub xem phim không sub xem phim không sub (điều quan trọng phải nói 3 lần, nói không đùa chứ mình luyện nghe bằng xem phim và nghe nhạc rất nhiều và cảm thấy phương pháp này rất hiệu quả. Tắt sub đi là để cho bạn tập trung vào câu nói của nhân vật và nghe xem họ nói gì chứ đi thi nghe thì ai sub cho bạn .

- Đọc lướt câu hỏi trước khi nghe: việc đọc lướt sẽ là cách để bạn biết thông tin mình đang cần tìm là cái gì: tên, thời gian, địa điểm, danh từ, tính từ, động từ,...

- Nghe thật kĩ và nhớ lại đoạn hội thoại trong đầu: section 1 có thể nghe phát điền luôn nhưng các section sau lại không thế, tác giả có thể paraphrase câu hỏi hoặc là đoạn hội thoại nên bạn cần phải hết sức chú ý, không khéo là đi tong luôn cả bài chỉ vì không nghe thấy chính xác từ mình đang cần.

- Không nghe được thì bỏ luôn: bạn không được dừng bài nghe cũng như tua lại nên khi không nghe được câu nào, bạn hãy bỏ luôn câu đó để tránh ảnh hưởng tới các câu sau. Một con ngựa đau cả tàu bỏ con ngựa đau.

Còn về phần Writing và Speaking thì mình vẫn còn rất kém nên xin phép không bình luận gì =)))). Khi nào mình được 8 ở cả 2 phần thi trên thì có thể mình sẽ viết tips Writing và Speaking, mong là được như vậy.

Rì viu thi máy tính tại IDP

Cơ sở vật chất tốt, các thứ như máy tính, tai nghe đều hoạt động rất ổn, bàn phím cứng nên tốc độ đánh máy của mình có giảm đi một chút.

Các chị ở đó giúp đỡ rất nhiệt tình và vô cùng chuyện nghiệp, rất xinh nữa.

Speaking diễn ra sớm hơn dự tính khoảng 20p nên các bạn nên sắp xếp đến sớm hơn hẳn nửa tiếng cho thong thả, đừng như mình đến sớm quá rồi chờ mãi không đến lượt.

Và đây là khoảnh khắc mong đợi nhất, shout out to thầy Nguyễn James đã dẫn dắt em trên con đường tiến tới 7.5 ai eo này, cảm ơn thầy đã giúp em cải thiện các kỹ năng của mình và bay từ 6. lên 7.5 chỉ trong chưa đầy 3 tháng. Cảm ơn chị Nguyet Minh Nguyen đã tư vấn cho em khóa học bổ ích và phù hợp với thời gian biểu 1 tuần 1 buổi như của em. Cảm ơn bác lao công và bác trai trông xe luôn nhiệt tình chào đón em mỗi lần em tới =)))). Em sẽ cố gắng để cải thiện các kỹ năng còn yếu kém của mình để có thể lết lên 8. hoặc 8.5 trong tương lai.

Mình hy vọng là chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho một số người cải thiện được kỹ năng đọc và nghe của họ. Chúc các bạn có học tập tốt và thật nhiều may mắn để đạt điểm siêu cao trong đợt thi IELTS của mình.

Peace out!

P.S.: Thầy Văn Anh đẹp trai nhiệt tình còn chị Nguyệt xinh xắn lắm ó =)))))

---

Chúc mừng 7 bạn đã hoàn thành mục tiêu của mình và cảm ơn mọi người đã lựa chọn IELTS Fighter làm điểm đến. Chúc các bạn đang ôn thi cũng sớm đạt điểm cao nha. Nếu cần tư vấn nhanh khóa học phù hợp, cùng với thầy cô IELTS Fighter tiến bước thì hãy inbox cho chúng mình nha.