IELTS Fighter Xã Đàn, Đống Đa một ngày nắng đẹp.

Đến với trung tâm hôm nay là những bạn học viên xuất sắc đã đạt điểm số vượt mức đầu ra, chia sẻ cách học tập hiệu quả. Hãy cùng theo chân chúng mình tham khảo cách học IELTS của các bạn ấy như thế nào nhé.

(IELTS Fighter Xã Đàn hiện chuyển sang 230 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Nam sinh tăng tiến band điểm vượt bậc từ 3.0 lên 7.5

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Tuấn Minh

SV trường ĐH Bách Khoa

 Overall:  7.5 Overall

 Học viên lớp: PREF973, F1497, IELTS A_03

 " Xin chào các bạn,mình vừa thi được IELTS 7.5 (7.25-làm tròn). Tháng 6 là lúc mình tự ti về khả năng tiếng anh so với bạn cùng lớp, mình bắt đầu học ở cơ sở Xã Đàn lớp PreF và lên được lớp F, A đều của nghệ sĩ Lê Nhật Linh. Với cách học, hướng dẫn chia sẻ từ cô, mình đã cải thiện kỹ năng rất nhiều đặc biệt là phần Writing và Speaking của mình từ chưa biết gì mấy mà lên 6.5 trong 8 tháng.

Cách học IELTS hiệu quả từ bộ tứ IELTS Fighter Xã Đàn 1

Bảng điểm của Tuấn Minh

Sau đây mình sẽ chia sẻ về trải nghiệm của mình trong kỳ thi IELTS computer ngày 29/9, hy vọng hữu ích giúp các bạn thêm tự tin khi đi thi.

- Speaking: Mình khá may mắn khi được giáo viên phỏng vấn khá dễ tính và hay cười nên mình tự tin nói hết được các ý mình chuẩn bị. Nên mình nghĩ việc giữ bình tĩnh, tự tin sẽ là chìa khóa để đạt được điểm tốt, dù không quá cao.

- Listening, Reading: Nhờ các kỹ thuật trong quá trình đi học mà mình được cô Linh hướng dẫn, bổ trợ đã giúp mình làm bài hiệu quả hơn. Hàng ngày, mình cố gắng biến mọi thứ xung quanh thành tiếng anh nên tất cả những thứ trước mình nghe, đọc bằng tiếng việt giờ thay hết bằng tiếng anh nên vocab và khả năng nghe cũng lên kha khá. Khi luyện đề vì thế cũng nhẹ nhàng hơn.

- Writing: Đây là phần mình sợ nhất nhưng mình quá may mắn vì vào được 2 dạng dễ nhất đối với mình của cả 2 phần là mixed graph và nêu quan điểm liên quan đến học phí. Mình chỉ áp dụng kỹ thuật viết được học, kết hợp với các công thức, cấu trúc cô đã từng dạy là đã được 6.5 rồi.

Nhìn chung thì kết quả IELTS lần này vượt xa mong đợi ban đầu của mình aim 6.5. Mình hy vọng rằng bài viết của mình có thể cho các bạn biết thêm về trải nghiệm thi IELTS và tạo động lực cho các bạn để ôn thi tốt. Chúc các bạn đạt được nhiều thành công trong kỳ thi IELTS!"

Nam sinh lớp 12 và hành trình học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Việt Hoàng

HS lớp 12 THPT Chu Văn An

 Overall:  7.0 Overall

 Học viên lớp: A720 - B295 - LĐ119

Chào mọi người, mình là Hoàng, học sinh lớp 12. Để phục vụ cho kì thi đại học cũng như nâng cao trình độ tiếng Anh của bản thân, mình đã đăng kí khóa học tại trung tâm IELTS Fighter 456 Xã Đàn. Trước khi quyết định thi lấy chứng chỉ vào ngày 20/2, mình đã tham gia học tại lớp A và B, luyện đề vì target của mình là 6.5~7.0. Giáo viên của mình tại hai lớp đấy đều là cô Trang Chuối. Cô đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình học và nhờ đó mình đã đạt được số điểm 7.0 đúng như nguyện vọng.

Ban đầu, mình chưa có một cách học tập tiếng Anh nào thật sự có khoa học và hiệu quả, chưa kể "bộ môn IELTS" lúc đó cũng khá là mới mẻ đối với mình. Nhưng thời gian học tập tại trung tâm đã giúp mình tiến bộ hơn. Mình được cô Chuối tận tình giúp đỡ, cô chỉ cho một số tip cũng như các công thức hiệu quả mà dễ áp dụng.

Cách học IELTS hiệu quả từ bộ tứ IELTS Fighter Xã Đàn 2 Cách học IELTS hiệu quả từ bộ tứ IELTS Fighter Xã Đàn 3

Và sau đây, mình xin được chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mà bản thân tích góp được trong quá trình học tập:

Kĩ năng Listening

Theo mình thì đây là kĩ năng cần tự rèn luyện nhiều nhất. Mình thường sử dụng Youtube hay là Spotify để xem các video và nghe những podcast bằng tiếng Anh. Dành thời gian mỗi ngày nghe từ 1-2 bài podcast là cách mà mình áp dụng để cho tai mình luôn có được "cảm giác" tốt nhất về tiếng Anh. Khi nghe, chọn lọc thông tin là kĩ năng mình thấy cần thiết nhất. Trong khoảng một tháng trước khi thi, mình chủ yếu luyện tập các bài listening test trong sách Cambridge IELTS 10~15 để làm quen với cấu trúc đề thi.

Kĩ năng Reading

Cô Trang dặn mình bài thi Reading là bài thi dễ kiếm điểm nhất. Và mình cũng dành nhiều thời gian nhất cho việc luyện tập bài thi này. Ngoài kĩ năng Skim and Scan ra thì mình nghĩ việc đọc hiểu cũng rất quan trọng. Vì vậy, mình cần phải có một kho từ vựng rất rộng và một cuốn từ điển (mình recommend Cambridge Dictionary hoặc Collins Online Dictionary). Đọc các bài báo nước ngoài là một cách tốt để rèn luyện bên cạnh việc làm cái bài Reading test. Trước khi thi, mình đã đọc hơn 20 bài báo của BBC ?

Kĩ năng Writing

Đây là kĩ năng mà mình học được rất nhiều từ cô Trang Chuối. Tiêu chí của cô khi làm bài Writing chính là "đúng ngữ pháp", "phải đáp ứng được yêu cầu đề" và đặc biệt là "không show off". Khi viết, mình luôn quan tâm đến việc sử dụng đúng collocation (mọi người có thể tìm collocation in use hoặc vào trang Ozdic.com để tra các collocation). Ngoài ra, kĩ năng phân tích đề và làm outline tốt cũng là các yếu tố cần thiết để đạt điểm cao bài Writing.

Kĩ năng Speaking

Có lẽ đây là kĩ năng mình cảm thấy khó nhất. Mọi người nên luyện tập kĩ năng này cùng với kĩ năng nghe để có thể học được cách phát âm chuẩn nhất. Mình may mắn được kết bạn với một số người bản địa bên Anh nên có nhiều cơ hội để nói. Mọi người cũng nên nhớ rằng: bài thi speaking không phải là bài thi về trí thông minh hay khả năng sáng tạo, điều cần làm là thích ứng thật tốt với mọi tình huống, nói thật đơn giản và tránh đừng để thời gian chết quá dài.

Đó là một số kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ với mọi người. Trong tương lai gần, mình muốn chinh phục được số điểm cao hơn và trung tâm IELTS Fighter vẫn sẽ là nơi mà mình muốn đến để ôn luyện. Chúc các bạn cũng thành công nha!

Nam sinh NEU và hành trình chạm mốc 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Quang Việt

✪ SV năm cuối ĐH KTQD

 Overall:  7.0 Overall

 Học viên lớp: B408

 Helu mọi người, mình học lớp B408 của cô Trang Lê Chúi. Hôm 23 24/4 vừa rồi mình có đi thi IELTS lần đầu và đạt được overall 7.0. Và mình muốn chia sẻ quá trình học của mình.

Cách học IELTS hiệu quả từ bộ tứ IELTS Fighter Xã Đàn 4 Cách học IELTS hiệu quả từ bộ tứ IELTS Fighter Xã Đàn 5

1. Listening

Đây là kĩ năng mình tự tin nhất vì mình nghe tiếng anh cũng được cơ số năm. Mình tiếp xúc với tiếng anh từ phim ảnh, livestream và đặc biệt là youtube. Trong quá trình ôn, mình cũng chủ yếu xem youtube vì cá nhân mình thấy mình vừa luyện được khả năng nghe và đồng thời nó cũng vui hơn là ngồi làm Cam. Mặc dù vậy, mình vẫn làm 4 -5 bài Cam ( chủ yếu Cam 14 15) để quen với form đề thi. Phần đa mình đều đạt điểm listening trên 8.0 nên mình khá thoải mái.

2. Reading

Vì đây cũng là 1 kĩ năng thụ động nên mình cũng mong đợi điểm cao. Trong quá trình ôn thì mình chủ yếu làm Cam và điểm của mình cũng trong khoảng 7.5 -8.5 nên mình khá mong đợi điểm cao. Nhưng ngồi trong phòng thi, mình cảm thấy thiếu tự tin khi làm bài và cảm giác đề khó hơn nên điểm không được cao như mong muốn.

3. Writing

Kĩ năng này khá là khó với mình, do mình không phát hiện được lỗi sai trong quá trình viết tập. Nên mình đã viết theo các chủ đề được giao và nhận feedback của cô để biết mình sai chỗ nào và từ đó sửa những khiếm khuyết trong bài của mình.

4. Speaking

Mình khá thoải mái với kĩ năng này do 1 thời gian tiếp xúc với người nước ngoài và được nhận xét là nói khá tốt. Trong quá trình luyện, mình thường mở mic lên và nói vào mic để google nhận giọng mình và chuyển thành text, từ đó mình có thể biết được phát âm của mình ra sao. Mình cũng lấy ý tưởng nói của mình từ các video youtube mình xem. Mặc dù vậy, vào phòng thi mình bị tâm lý và không làm tốt như mình mong đợi.

Cảm ơn cô giáo iu quý Trang chúi đã giúp em sửa được những cái sai của bản thân, đặc biệt là trong Writing, và các tips để hoàn thành tốt 4 kĩ năng đó. Chúc các bạn học tốt và thành công chinh phục band điểm mơ ước nhé.

Cách nữ sinh THPT Trần Phú chinh phục 7.0 IELTS 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Phương Nhi

✪ HS THPT Trần Phú - Hà Nội

 Overall:  7.0 Overall

 Học viên lớp: A830-A972-B452-LD185

Xin chào mọi người, mình là Phương Nhi. Trước khi thi mình có học tại IELTS Fighter 456 Xã Đàn theo 4 lớp trong vòng gần 1 năm. Trong đó mình thực sự ôn nghiêm túc trong vòng 4 tháng cuối và đi thi hôm 25/9 vừa rồi.

Cách học IELTS hiệu quả từ bộ tứ IELTS Fighter Xã Đàn 6 Cách học IELTS hiệu quả từ bộ tứ IELTS Fighter Xã Đàn 8

Về listening

- Mình luyện nghe bằng cách làm đề cam từ 10-16, sau đó nghe lại một lần để tìm ra lỗi sai của mình. Sau đó, mình nghe chép chính tả phần mình sai nhiều nhất( thường là part 3) để biết được cách đề làm nhiễu đáp án của mình cũng như có thêm từ mới. Và sau 1 tháng làm theo cách này, mình tăng được band điểm kha khá.

- Khoảng 1 tháng cuối trước khi thi, mình làm đề trên 1 tài khoản youtube có tên là Crack IELTS with Rob. Bài trên này khá khó và nhanh nên hỗ trợ mình khá nhiều trong việc làm những dạng bài nhanh( vì đi thi mình thấy IELTS listening nhanh hơn so với đề cam). Vì thế, nếu bạn nào đã đạt điểm cao trong cam r và muốn tham khảo thêm đề listening ngoài cam thì có thể tham khảo trang youtube này.

Về reading

- Lúc đầu band điểm của mình khá thấp, chỉ khoảng 5.5-6, lên được 6.5 là kịch r. Sau đó mình cải thiện band điểm bằng cách biết được lỗ hổng của mình ở đâu để sửa chữa. Thì sau khoảng tgian làm vài đề nghiêm túc, thì điểm yếu của mình là từ mới cũng như mình hay bị đọc ẩu.

- Mình học từ mới bằng cách: sau khi làm full 1 bài read, mình sẽ tra hết từ mới trong bài đó rồi đưa nó vào app quizlet để mỗi ngày học từ 30-40 từ. Mình thường ghi nghĩa bằng Tiếng Việt kèm với loại từ của nó, vì mình thấy mình dễ vào nghĩa tiếng Việt hơn ghi nghĩa bằng Tiếng anh như nhiều người suggest. Sau 3 tháng học như thế, mình có vốn kiến thức kha khá để đi thi không bị gặp nhiều vđe lquan đến đọc hiểu và vocab.

- Mình luyện read từ cam 10-16, IELTS Practice Test Plus ( quyển này khá khó) và IELTS Actual Test ( quyển này thì mình highly recommend vì nó khá sát vs đề thật từ độ dài đến từ mới)

Về writing

- Mình làm bài theo cách dựng bài của cô Trang Chuối thấy khá hiệu quả và dễ hiểu đồng thời cũng dễ học

- Từ mới mình hay lấy từ reading cũng như mình đọc article về topic mình định viết để lấy nhiều từ formal hơn.

- Các bạn nên siết thời gian ở nhà( khoảng 55ph cho full bài writing) để đi thi kịp thời gian( do áp lực về mặt tâm lý nên có thể đi thi sẽ viết chậm hơn ở nhà).

Về speaking

- Mình luyện dựa trên forecast và thỉnh thoảng mình cũng hay luyện với bạn mình để phát hiện lỗi sai cho nhau.

Một số chia sẻ cách học của mình, hy vọng hữu ích với các bạn. Chúc các bạn sớm đạt mục tiêu nha.

---

Chúc mừng bộ tứ IELTS Fighter Xã Đàn, Đống Đa đã hoàn thành mục tiêu, chuẩn bị cho những cơ hội mới trong tương lai.

Còn các bạn thì sao, bạn đang mong muốn bao nhiêu điểm?

Hãy inbox cùng chúng tôi để cùng xây dựng lộ trình học phù hợp nha.