Bao ngày ngóng trông, đúng hẹn lại lên, cuốn sách số 77 thuộc bộ đề Cam đã chính thức được xuất bản. Thêm một tài liệu luyện đề chất như nước cất không thể bỏ lỡ.

Tương tự như bộ Cambridge 1-16 trước đây, Cam 17 mang đến cho bạn 4 test sát đề thi thật, được chọn lọc và hỗ trợ giúp bạn luyện đề, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nhất.

Review về Cambridge IELTS 17

THÔNG TIN CAMBRIDGE IELTS 17
NXB Đại học Cambridge  Cambridge ielts 17
Năm xuất bản T6/ 2022
Số trang 144
Dành cho ai

Người có nền tảng muốn luyện đề nâng cao, sẵn sàng cho kỳ thi

Người mới bắt đầu tham khảo format đề thi, hiểu rõ hơn các câu hỏi, dạng đề...

Link tải Cuối bài viết nhé

Cuốn sách phù hợp với các bạn đã có nền tảng chắc chắn, muốn luyện đề nhiều hơn. Các bạn mới bắt đầu có thể xem qua để hiểu hơn format đề thi IELTS cũng như các kiến thức liên quan cần học cho quá trình luyện thi của mình nhé.

Một số lưu ý để các bạn có thể sử dụng các cuốn Cambridge IELTS một cách hiệu quả nhất:

- Tìm hiểu rõ về bài thi IELTS: các thông tin cơ bản như định dạng bài thi (test format), các dạng câu hỏi (types of questions) và các tiêu chí chấm điểm (marking criteria) là cực kỳ quan trọng. Các bạn cần nắm rõ các yếu tố này thì mới có thể bắt đầu quá trình tự học của mình.

- Cambridge IELTS là các đề thi thật! Hiểu một cách đơn giản thì trong mỗi cuốn sách Cambridge có 4 bài test. Chúng được lựa chọn trong số các đề thi thật đã xuất hiện trong khoảng 1 năm trước đó. Vậy, nếu bạn là người mới bắt đầu tiếp cận với IELTS thì sẽ thấy đề thi hơi quá sức, còn nếu bạn đã có một khoảng thời gian học tập và rèn luyện trước đó rồi, thì hãy thử sức với những đề bài này.

Sách chia thành 4 phần:

- Introduction: Lời giới thiệu về cuốn sách

- Test: 4 bài test theo format Listening - Reading - Writing - Speaking

- Audioscripts: Phần transcript đề Listening

- Answer keys: Chia thành đáp án cho Reading - Listening và cuối cùng là bài mẫu Writing.

Những đề được ra trong cuốn 17 tập trung theo các test như sau:

Cambridge ielts 17 nội dung

Hướng dẫn luyện Cam 17 hiệu quả

Để đạt được hiệu quả cao nhất với cuốn Cambridge 17 này thì các bạn nên dành thời gian nghiên cứu kỹ, kết hợp làm bài và phân tích nhé.

Đầu tiên, cứ thử như đang đi thi, bạn sẽ không biết đề. Bắt đầu làm từng test một theo trình tự. Việc này sẽ giúp bạn thêm một lần làm đề và rèn luyện sự tự tin, chuẩn bị tốt cho việc đi thi sau này.

Sau khi làm đề xong, hãy xem lại đáp án để check xem mình được bao nhiêu điểm.

Với bài Reading và Listening thì chỉ có check đáp án nhưng nguyên liệu để bạn đào sâu chính là Tapescript và đề bài. Hãy xem mình sai ở đâu, vì sao sai. Có thể là nghe nhầm từ nào đó mà cần note lại hay do một bẫy trong Reading mà cần chú ý. Hãy phân tích đáp án và đề bài cẩn thận để hiểu rõ đáp án và lỗi sai của mình.

Đặc biệt là vốn từ vựng từ các bài đọc, bài nghe sẽ rất hữu ích cho bạn, từ đó nâng cao mở rộng lượng từ vựng vốn có.

Bài Writing thì có bài mẫu theo band, có thể là band 6.5 hay band 7.5 kèm theo nhận xét của giám khảo. Đây là một phần quan trọng mà bạn nên nghiền ngẫm để hiểu rõ hơn cách chấm điểm cũng như chắt lọc cho mình các từ vựng, cấu trúc câu mà họ sử dụng.Phân tích kỹ được sự khác biệt trong bài thi của mỗi đề sẽ mang lại hiệu quả cao.

Bài thi Speaking thì không có bài mẫu hay đáp án tuy nhiên việc bạn tự ghi âm lại và nghe để kiểm tra trình độ của mình là điều nên làm.

Lưu ý:

Lời giải, đáp án, và người hướng dẫn!

Trong sách Cambridge, tất cả các đề bài Listening đều có key (đáp án) và audioscript (nội dung lời của bài nghe), Reading cũng có key, và Writing thì có cả một số bài viết mẫu. Nếu các bạn đã có thời gian làm quen và học tập kiến thức nền tảng của IELTS thì có thể dễ dàng kiểm tra kết quả bài làm của mình qua phần đáp án và lời giải nói trên.

Nhưng nếu là người mới bắt đầu, bạn nên tìm cho mình một giáo viên hoặc người hướng dẫn có kiến thức và kinh nghiệm để chỉ dạy và giải thích cho mình nhé.

Hãy thử sức với bộ đề mới nhất 2022 này nhé. Các bạn click theo link bên dưới để tải tài liệu về nhé:

CLICK NHẬN SÁCH

Hoặc các bạn có thể ra Tiki, Fahasa để mua bản cứng và luyện tập rõ ràng hơn với sách thật nhé.