Trong số các bộ đề chất lượng thì đề từ NXB Cambridge được đánh giá 10/10 với độ uy tín cao mà người học IELTS đều biết đến.

Như thường lệ, tháng 7/2024 này, Cambridge IELTS sẽ ra mắt cuốn Cam 19, tiếp nối 18 quyển đã được xuất bản nhiều năm qua.

Hiện tại NXB mới chỉ có bản demo Test 1 Listening + Reading để các thí sinh tham khảo trước khi luyện tập. Chúng ta hãy cùng theo dõi bản demo và những quyển trước đây trước khi đợi tháng 7 sách ra mắt nhé.

Cambridge IELTS 19 review, demo

Như đã chia sẻ ở trên, tháng 7 Cam 19 mới có bản chính thức ra mắt. Hiện tại có bộ demo và cô gửi tới bạn bản full demo gồm 1 test và 2 phần Reading - Listening. Tuy nhiên vì là bản demo nên không có phần audio. Cần chờ đến lúc có sách mới có bản full được, cả nhà xem trước cho biết đề thôi.

Link tải full bản demo cho cả nhà tham khảo: https://drive.google.com/file/d/1phHEVFeE4KTvyEd_XfeRdgFBGf78y-93/view  

Bên cạnh đó thì cô gửi full link Cambridge 1-18 ở đây cùng review chi tiết để bạn luyện tập. luyện Cam 18 với nhiều kiến thức mới nhé: Cambridge IELTS 1-18 + giải chi tiết

bìa cambridge ielts 1-18

Giới thiệu trước Cam 19

Theo thông tin sắp tới, Cam 19 ra mắt sẽ mang tới:

- 4 đề thi sát đề thật nhất 2024-2025. Những đề này có độ khó cao, nhiều từ vựng học thuật như 18 quyển trước đây. 

- 4 đề đầy đủ từ Listening, Reading, Speaking, Writing, chắt lọc các dạng bài, chủ đề theo xu hướng ra đề mới nhất. 

- Thiết kế bao gồm đề và đáp án kèm theo, hướng dẫn trả lời Speaking - Writing sau đề.

Luôn là bộ đề ăn khách, 99% dân học IELTS đều sẽ lựa chọn, Cambridge IELTS 19 sắp tới sẽ đem đến nguồn luyện tập hữu ích cho các sĩ tử.

Bìa Cambridge 19 năm nay sẽ có màu đỏ, khác với bìa gam màu xanh trước đây. Có thể đây là một sự thay đổi mới của bộ này trong những năm sau. 

Bìa Cambridge IELTS 19 Cambridge IELTS bia 2

NXB Cambridge cũng cho ra mắt hai phiên bản Academic và General Training, phục vụ theo các mục tiêu luyện thi của sĩ tử:

IELTS Academic hướng tới kiểm tra trình độ ngôn ngữ trong môi trường học tập, học thuật nên các phần đề trong sách sẽ bao gồm:

- Đề Listening: chia làm 4 part, mỗi part là những bài độc thoại, đối thoại về các chủ đề khác nhau trong xã hội hàng ngày hoặc giáo dục, trường học.

- Đề Speaking: Hỏi theo 3 part với các chủ đề quen thuộc như Home, Name, Education, Enivronment….

- Đề Reading: Đây là phần đề khác với các bài đọc dài, tầm 1500 chữ hoặc hơn. Các bài đọc trích từ sách, báo…nội dung học thuật cao.

- Đề Writing với 2 phần, Task 1 sẽ là về các phần miêu tả bản đồ, biểu đồ, số liệu…còn Task 2 nghị luận về các chủ đề, quan điểm, sự việc khác nhau.

IELTS General Training hướng tới kiểm tra trình độ cho định cư, công việc nên sự khác biệt ở phần đề Reading và Writing:

- Đề Reading của General thường về các nội dung liên quan đến công ty, hoạt động xã hội thường ngày. 

- Nội dung Writing Task 1 sẽ là viết email, khác với phân tích của Academic. Task 2 Writing vẫn tương tự.

Sách Cambridge IELTS 19 sẽ ra mắt sớm trong tháng 7 tới, hãy cùng chờ đón cập nhật với IELTS Fighter nhé.

Trước đó thì cả nhà mình cứ cày lại bộ Cam 1-18, đặc biệt chú trọng bộ 12-18. Bởi mỗi sách là được sản xuất theo từng năm nên các quyển gần nhất sẽ có đề sát xu hướng thi ngày nay hơn.

Ngoài ra, còn những bộ đề khác mà bạn có thể tham khảo ở đây nhé: Đề thi IELTS mới, sách đề hay 2024