Vinh danh học viên:

Họ và tên: Đỗ Thy Thương

Điểm Overall: 7.0

Lis-7.5, Rea-7.5, Spe-6.0, Wri-6.5

Học viên lớp A358 - ĐBP

Với thời gian ít ỏi để chuẩn bị tốt nghiệp đại học, Đỗ Thy Thương tìm đến IELTS Fighter để được tư vấn một lộ trình học tinh gọn - hiệu quả nhằm đạt được mục tiêu đầu ra 6.0 cho ngành học của mình, thế nhưng chỉ sau 1 khóa học 2 tháng cô bạn đã cán đích 7.0 IELTS, vượt xa kì vọng của bản thân, hãy xem cô nàng đã áp dụng phương pháp học như thế nào nhé.

Xin chào mọi người!!! Mình vừa thi IELTS ngày 19/10 vừa rồi, mặc dù kết quả không cao lắm (chỉ vừa tròn 7.0) nhưng vẫn muốn chia sẻ một chút xíu kinh nghiệm ôn thi với mọi người. Thực sự cách mình học có phần lơ là một chút và những bạn siêng siêng sẽ hông thích lắm nè.

Mình đã đến và học lớp A358 tại IELTS Fighter (Bình Thạnh) với mong muốn có thể đạt 6-6.5 để ra trường thui (trường mình yêu cầu 6.0). Sau khoảng hơn 2 tháng học với Mr. Muscle Nam Dương và thêm 2 tháng tự học tại nhà mình đủ tự tin đi thi.

Phương pháp học của Thy Thương như sau:

  • Listening: chỉ với Youtube và bộ Cam 7-14

Đây là kĩ năng mình thích nhất vì có thể luyện mà không quá mệt mỏi nên có khi mình ôn kĩ năng này cả tuần. Kĩ năng nghe của mình không tốt lắm khi mới học, dần dần mình luyện thêm qua Youtube  IELTS Listening Practice test được update gần như hằng ngày. Mình cũng tải thêm bộ Cambridge IELTS 7-14 vì ai ôn IELTS đều không thể thiếu bộ sách này đúng không nè.

  • Reading: Cam 7-14 only

Thực ra mình rất chi là không thích đọc cho lắm nên khi bắt đầu ôn thi mình chỉ luyện 1 passage 1 ngày. Dành thời gian “ngâm” bài đọc hơi lâu chút, sau đó làm bài theo yêu cầu và đối chiếu kết quả. Mình làm từ từ và dần hiểu cách thức riêng cho mỗi bài. Khi đi thi mình hay ưu tiên loại điền từ vì nó giúp mình xác định thông tin trong đoạn văn dễ hơn và hiểu khái quát nội dung. Đối với kĩ năng này mình thấy câu “Practice makes perfect” là đúng, cứ luyện tập và mỗi bạn sẽ có chiêu riêng.

Bảng điểm của Thy Thương

  • Speaking: bài nói mẫu và lọc từ vựng

Lần này mình không hài lòng với kết quả kĩ năng Nói lắm vì mình từng thi tại trung tâm và thi thử thì đều đạt 7.5. Cách đây 1 năm mình đầu tư vào chỉnh sửa cách phát âm và âm điệu khi nói sao cho đúng và tự nhiên. Đối với mỗi chủ đề mình thường tìm những bài mẫu và lọc từ vựng band cao rồi tạo thành bài nói với ý của mình. Chưa hết đâu nha, nghe hơi crazy một chút nhưng mình sẽ đứng trước gương tự đóng examiner và examinee để luyện phản xạ, eye-contact và trả lời bài mình vừa soạn.

  • Writing: Cam only

Phần này mình không dám chia sẻ nhiều vì không tự tin lắm. Thường khi làm Cam sẽ có task 1 và 2, mình sẽ lên ý tưởng cho bài viết và tìm bài mẫu band cao để so sánh ý. Từ đó điều chỉnh ý hoặc nâng cấp “não” với những từ vựng hay idiom mới .Task 1 chỉ chiếm 1/3 số điểm nên mình dành khoảng 4-5p quan sát đề bài và biểu đồ được cho, sau đó dành 10p để viết bài, thời gian còn lại mình dung để check xem số liệu và thông tin đưa ra có đúng không, nếu cần có thể thay thế cấu trúc câu sao cho phù hợp hơn. Task 2 luôn là nỗi kinh hoàng vì mình không dồi dào ý như mọi người, chẳng hạn hôm đi thi nhìn đề mãi sau 5p mình mới hiểu đề nói gì và bắt tay làm outline.

Thực ra mình nghĩ ngoài việc thầy cô giảng dạy trên lớp, các bạn cần phải đầu tư thêm thời gian để tự học và luyện tập thêm tại nhà mới có thể tự tin đi thi. Mình cũng rất cám ơn thầy Dương Trần Nam vì những giúp đỡ của thầy trong suốt thời gian mình theo học. Đặc biệt là trung tâm IELTS Fighter vì đã cung cấp cho mình một dịch vụ tốt để có thể an tâm trao gửi niềm tin. 

Cám ơn mọi người đã đọc bài của mình nhé. Chúc mọi người thi tốt !!!

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cảm ơn Thương về những chia sẻ trong kỳ thi vừa rồi của mình. Cảm ơn em đã chọn IELTS Fighter làm bạn đồng hành trên con đường chinh phục IELTS nhé! Hi vọng trong năm mới, em sẽ gặt hái thêm nhiều thành công cũng như sớm tìm được công việc mà minh yêu thích nhé.

Các bạn ơi, học IELTS là một hành trình dài nên hãy cố gắng mỗi ngày để đạt được mục tiêu nha! Nếu các bạn có gặp khó khăn trên bước đường học ngoại ngữ, đừng ngại inbox cho chúng tôi nhé.

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA