Hoàn thành mục tiêu 7.5 IELTS khi đang học lớp 11, Trung Kiên đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và đại học sắp tới. Bước tiến lớn trong việc ôn luyện đã mở rộng thêm nhiều cơ hội cho cậu học trò THPT Phú Xuyên A trong tương lai.

Vinh danh học viên:

Họ và tên: Phùng Trung Kiên

Ngày sinh: 12/10/2020

Overall: 7.5 IELTS

9.0 Listening, 7.5 Writing

Cậu học trò với số điểm khủng 9.0 Reading, 7.5 Writing

Chia sẻ với IELTS Fighter về số điểm 9.0 Reading và Listening, Kiên cho biết: " Listening và Reading em khá là tự tin vì em thường hay nghe và đọc nhiều bài báo, video báo chí hay âm nhạc. Khi đi học, em toàn luyện đề và học được cách sắp xếp thời gian hợp lý và dễ bắt nhịp với đề thi, hiểu bẫy nên em cũng thoải mái hơn. 

học viên Trung Kiên 7.5 IELTS

VỀ LISTENING

Ở kỹ năng Listening, em đọc câu hỏi và xác định thông tin cần điền là gì, loại từ có thể là đáp án (danh hay động, tính từ...). Khi luyện tập thì chúng ta có thể có nhiều thời gian đọc câu hỏi nhưng khi thi thật thì chỉ có một vài giây phút nên em sẽ xác định sơ lược các từ thôi. 

Trong quá trình ôn luyện, em thấy có nhiều synonyms - từ đồng nghĩa và từ khóa thường được thay thế trong bài nghe với những từ đồng nghĩa này. Đây cũng là một kiểu bẫy trong bài thi nên việc tập trung cao độ khi nghe. Hay một số bẫy khi người nói sử dụng những từ but hay although...mà ý đúng sẽ ở là vế sau thay vì được nói trước. Và nếu lỡ không nghe được thì em đều chuyển sang câu hỏi khác luôn vì nếu chậm một giây để nhớ câu hỏi cũ thì mình sẽ lỡ câu hỏi mới.

VỀ READING

Còn về Reading, em áp dụng triệt để hai kỹ năng Skim - Scan. Vì em thấy mình cần nắm bắt ý nhanh và tìm từ khóa chính và tìm ra câu trả lời thay vì chỉ ngồi đọc hết cả đoạn văn dài. Bẫy từ đồng nghĩa cũng thường xuất hiện trong Reading.

Đặc biệt với True/Flase/Not Given sẽ khá là khó để xác định là thông tin có chính xác là đúng hay sai hay không xác định. Đặc biệt như trường hợp mà có một số từ định lượng được xuất hiện trong câu.

Một ví dụ dễ hiểu em tham khảo trên IELTS Fighter như sau:

“All glaciers exist near the north and south poles of the earth”- Tất cả các sông băng tồn tại gần các cực Bắc và Nam của Trái Đất.”

tương tự

"The majority of the earth’s glaciers are located near the poles – Phần lớn các sông băng nằm gần các cực.

Nhưng The majority of - Phần lớn không có nghĩa là All - tất cả vì thế câu trên là False. 

Nếu không chú ý kỹ điều này thì dễ bị sai lắm."

Mặc dù được điểm số Reading và Listening cao nhưng với Kiên thì điều đáng tiếc của em ở Speaking khiến em buồn và quyết tâm thi lại trong lần tới.

VỀ WRITING

Kiên cho biết: " Em khá là yếu kỹ năng Writing và Speaking trong quá trình ôn thi. Riêng về phần thi Nói em không đủ tự tin nhất vì khi hỏi đáp em thường không phản xạ được nhanh và dễ rối. 

Với Writing thì may mắn, khi luyện Viết em khá là tập trung. Đặc biệt khi học tại IELTS Fighter, thầy Trung Đức là thầy giáo giỏi về Writing nên thầy hướng dẫn em các bước làm bài, brainstorm rồi sử dụng từ, cụm từ như thế nào...Thầy cũng chữa bài giúp em rất nhiệt tình nên em đã cải thiện rất nhiều cho Writing.

Speaking chính là điều mà em tiếc nuối nhất trong lần thi này. Em đã cố gắng để luyện tập, tham gia các buổi bổ trợ cùng thầy cô mỗi tuần nhưng vẫn chưa đủ. Vì ban đầu em xác định Speaking em không giỏi lắm, giao tiếp bình thường thì em vẫn ok nhưng khi đi thi để phản xạ nhanh theo Speaking em thường hay run. Nên em dồn cho Writing nhiều hơn cho kỳ thi lần này trước. 

Vào ngày thi, đề thi Speaking em gặp là đề em thường ít luyện hơn về Living area, Patience, Transport và Describe an intelligent person you know rồi education. Giám khảo khá là nice nhưng em bị bối rối ngay từ đầu đề nên việc trả lời không tốt như mong muốn.

Điểm số cuối cùng mặc dù rất buồn nhưng cũng do em chưa rèn luyện kỹ năng này thực sự tốt. Em sẽ cố gắng nâng cao tự tin và không bị run khi trả lời đồng thời mở rộng vốn từ trong thời gian tới hy vọng có thể cải thiện tốt hơn kỹ năng này." 

Mặc dù điểm số Speaking chưa đạt được như kỳ vọng của Kiên nhưng với sự nỗ lực, IELTS Fighter tin rằng em sẽ bứt phá được kỹ năng này trong thời gian tới. 

CẢM ƠN IELTS FIGHTER!

" Lựa chọn học tại IELTS Fighter là quyết định em đưa ra chỉ trong ba ngày chọn trung tâm. Thời điểm hè, em chỉ có hai tháng và trung tâm cung cấp khóa học phù hợp lựa chọn của em, thời gian hợp lý để em dành ôn luyện cho các môn học khác nữa. Và đó là quyết định đúng đắn của em.

Nhờ sự hướng dẫn của thầy Đức, môi trường học tập thân thiện, lớp học luôn thoải mái mà em học tốt hơn. Sự tận tình của thầy, các chị tư vấn giúp em luôn có động lực thúc đẩy học tập để đạt mục tiêu. Phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp và tài liệu phong phú là điều em thấy rất ưng ý ở trung tâm ạ.

Cảm ơn thầy Đức và IELTS Fighter đã giúp em đạt được mục tiêu. Mặc dù chưa thực sự hài lòng về điểm Speaking nhưng em sẽ cố gắng luyện tập thêm để cải thiện cho tương lai. Những tài liệu Speaking thầy cô chia sẻ, em sẽ sử dụng tốt ạ."

----

Cảm ơn Kiên về những chia sẻ của bạn về thời gian học tập với IELTS Fighter. Cảm ơn em đã chọn IELTS Fighter làm bạn đồng hành trên con đường chinh phục IELTS nhé!

Các bạn ơi, học IELTS là một hành trình dài nên hãy cố gắng mỗi ngày để đạt được mục tiêu nha!

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!