Rời giảng đường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Thị Mỹ bắt đầu thử sức với vị trí HR Specialist ở công ty Vina Outsource. Sau 3 năm trải nghiệm, cuối tháng 11/2016, cô gái Nha Trang quyết định nghỉ việc để tập trung cho việc học Anh văn, viết tiếp giấc mơ du học Thạc sĩ tại Úc.

Sau khi nghỉ việc, đầu tiên Mỹ tự luyện thi IELTS tại nhà và gặp rất nhiều khó khăn vì thực sự không biết bắt đầu từ đâu, do không xác định được nên học giáo trình nào, kiến thức quá nhiều và dàn trải. Mỹ yếu nhất kỹ năng Writing và Speaking nên việc học một mình thật sự rất khó mang lại hiệu quả. Nhận ra bản thân cần người hướng dẫn và sửa chữa những lỗi sai để nhanh chóng tăng điểm, Mỹ quyết định ghi tên mình vào danh sách lớp A111.

"Vô tình nhìn thấy trung tâm IELTS Fighter 3/2, em thử tham khảo thông tin về trung tâm qua website và fanpage. Em thấy đánh giá về trung tâm tốt, mức học phí phù hợp và vị trí lại thuận tiện nên em quyết định đến trung tâm để tư vấn thêm. Các chị tư vấn viên rất thân thiện, nhiệt tình từ khâu tìm hiểu nhu cầu học viên cho đến đưa ra lộ trình phù hợp. Cơ sở vật chất ở trung tâm trang bị đầy đủ, và phục vụ tốt nhất cho việc học. Thực sự em thấy ở IELTS Fighter mọi thứ đều quá tuyệt vời!"  

Mỹ chia sẻ, em may mắn được học với thầy Trường Luân. Thầy có phương pháp dạy mà Mỹ cho là rất phù hợp với em. Trên lớp thầy chia sẻ cách làm từng dạng bài thi, khuyến khích học viên đặt những câu hỏi và giải đáp tận tình những thắc mắc của các bạn, đồng thời chia sẻ về kinh nghiệm đi thi, tâm lý phòng thi giúp học viên thêm tự tin hơn.

Ở IELTS Fighter còn có những buổi bổ trợ Speaking và Writing miễn phí hàng tuần mà theo em là rất bổ ích. Thầy cô giáo vui vẻ và nhiệt tình truyền dạy kiến thức giúp học viên có thể luyện thêm 2 kỹ năng này – theo em, đây là 2 kỹ năng khó nhất!

Theo em, bí quyết để học IELTS hay làm bất cứ việc gì hiệu quả đó là mình phải yêu thích và quyết tâm thực hiện điều đó. Em đã từng rất sợ kì thi IELTS vì nó quá khó, có cảm giác mình sẽ không bao giờ chinh phục được nhưng nhờ IELTS Fighter, em đã thay đổi tư tưởng. Đối với bản thân em, việc học thi IELTS đã giúp em ngoài việc cải thiện khả năng ngôn ngữ còn giúp em phát triển tư duy và mở rộng sự hiểu biết của bản thân ra nhiều lĩnh vực. Qua đó em cảm thấy bản thân mình “yêu” IELTS rất nhiều chứ không còn sợ như lúc trước nữa.

Em nghĩ em đạt được số điểm mong muốn nhờ các thầy cô rất nhiều, đặc biệt là nhờ thầy Luân mà em đã có được chiến lược làm bài hiệu quả vì IELTS có nhiều dạng bài, cần biết cách làm đúng đối với mỗi dạng!

Về Reading - kỹ năng mà Mỹ đạt điểm cao nhất (8.5/9.0), Mỹ chia sẻ quan trọng nhất là từ vựng và kỹ năng đọc bài nhanh. Sau mỗi lần làm bài, Mỹ đều review thật kỹ, đặc biệt những câu hỏi em làm sai cũng như những câu hỏi gây nhiều sự khó khăn. Sau đó em học từ vựng mới, từ đồng nghĩa và cách paraphrase trong câu hỏi và bài đọc. Về cách học từ vựng, em chỉ chọn lựa những từ vựng cần thiết để học – đó là những từ giúp xác định được đáp án.

Với Listening, việc xác định keywords, loại từ cần điền hay nắm được các đáp án (đối với dạng bài multiple choice) là cực kì quan trọng. Cũng như Reading, sau mỗi lần làm bài em đều review lại bài làm, đọc script, học từ vựng mới và sau đó nghe lại.

Còn về SpeakingWriting, điểm số của Mỹ chưa cao nhưng thực ra đã có sự tiến bộ nhiều. Do thời gian ôn luyện ngắn – chỉ trong vòng 2-3 tháng nên cô cử nhân Đại học Kinh tế TP. HCM chưa thực sự vững vàng, dẫn đến vào phòng thi có nhiều sai sót. Mỹ cho biết em vẫn đang tiếp tục tự ôn luyện 2 kỹ năng này thêm.

Ngoài làm bài theo giáo trình tại trung tâm, Mỹ luyện thêm bộ Cambridge. Trong sinh hoạt hàng ngày, Mỹ luôn cố gắng tạo môi trường Anh văn xung quanh mình, thường xuyên xem các bộ phim Mỹ hay các nước châu Âu, nghe nhạc, xem youtube tiếng Anh, nghe các bài trên BBC… để tăng thêm vốn từ vựng, luyện listening cũng như bắt chước accent của người bản xứ. Một may mắn của Mỹ đó là lúc học đại học, Mỹ phải đọc rất nhiều các tài liệu tiếng Anh để phục vụ cho các bài nghiên cứu khoa học ở trường, nhờ vậy kỹ năng đọc của em khá tốt.

Nguyễn Thị Mỹ chia sẻ, ngày nay IELTS là một công cụ cần thiết giúp các bạn trẻ VN thực hiện những ước mơ của mình và đạt được thành công trong cuộc sống (như đi du học, định cư hay đạt được vị trí cao trong công việc), và không quên gửi lời chúc đến những ai đang chật vật và cảm thấy gian nan với kỳ thi IELTS sẽ tìm được phương pháp học và chiến thuật làm bài phù hợp và đạt được điểm số mình mong muốn, bởi IELTS sẽ không còn quá khó nếu tìm được người bạn đồng hành phù hợp.

Trung tâm chúc Mỹ sớm hoàn tất hồ sơ và bước chân vào hành trình du học Úc đầy trải nghiệm và niềm vui vào tháng 03/2018 sắp tới em nhé, mong được nghe những tin tốt & thành công của em từ xứ sở Kangaroo xinh đẹp.