Với xuất phát điểm từ các band khác nhau nhưng các bạn học viên chúng mình đã đạt được mục tiêu với sự nỗ lực không ngừng cùng sự đồng hành của IELTS Fighter Hà Đông.

Từ 4.0 đến 7.0 IELTS, Minh Anh học thế nào?

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Ngọc Minh Anh

THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: PreF628, F1112, A+B

Xin chào mọi người, mình là Minh Anh, học viên của trung tâm tại cơ sở Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông. Hôm 17/11 vừa qua mình vừa thi IELTS trên máy và đạt 7.0. Kết quả này là thành quả của mình trong đúng 1 năm học IELTS ở trung tâm từ lớp F đến lớp B vs đầu vào 4.0.

Mình xin được nói qua về cách học của mình đối với từng skill:

Listening

Kĩ năng này có lẽ là mình khá tự tin vì làm đề kĩ năng này của mình luôn dao động từ 7-8.5 nếu làm Cam vs trainer. Mình thường xuyên nghe ted talk, podcast modern love trên spotify (cái này mình hay nghe thụ động hơn). Có kênh yt learn english with tv series cũng rất hay để luyện nghe cũng như hoc các cụm từ cho speaking luôn.

Reading

Cái này về điểm chắc là bất ngờ nhất vì mình sợ read nhất. Điều quan trọng nhất của reading chắc là học từ. Ban đầu mới học thì mình cứ đâm đầu tra những từ mà không biết trong 1 bài đọc và cho vào quizlet học thử. Sau tầm mấy tháng thì mình bị nản, cuối cùng mình đã  chữa tất cả lỗi sai của mình trong 1b read rồi note các từ liên quan đến câu hỏi để học lại trong quizlet. Cứ 3 ngày, 1 tuần, 2 tuần thì mình học lại 1 lần cho k quên. Nma thực sự hôm mình thi đề read có nhiều từ mình không biết thật sự ý, may mắn là chắc mình đoán chuẩn nghĩa nên điểm nó đc như này =)))).

Writing

Kĩ năng trước khi thi mình cũng khá lo vì thi máy task 1 dễ vào đề khoai nma may mắn hôm đó đề của mình khá ổn. Kĩ năng này chắc phải cám ơn cô Quỳnh Anh nhất vì thực sự là cô khai sáng wri cho em. Cô chữa bài wri thì không những sửa lỗi sai mà còn recommend, các dạng bài cô dạy rất kĩ và cách viết thì rất là logic lun.

Speaking:

=)))). Cái này là kĩ năng trc khi thi mình tự tin nhất và cũng là cái sau khi thi chán nản nhất. Examiner của mình ngắt mình khá nhiều và điều đó cx hơi ảnh hưởng đến tâm lí của mình. Anyway, mình may mắn có pronun khá ok do hồi bé mình hay nch vs thầy cô nc ngoài. Sau đó trong quá trình học ở tt thì các cô cx dạy mình rất nhiều skill vs vocab xịn nx.

Cuối cùng, em xin cảm ơn trung tâm rất nhiều vì đã giúp em đạt aim như hn. Chúc mọi người cũng đạt aim như mình nhé!!!!

minh anh 7.0 ielts minh anh 7.0 ielts

Hành trình từ 4.5 đến 7.5 của Thảo

Vinh danh học viên

Họ tên: Phùng Phương Thảo

THPT Mỹ Đức A - Hà Nội

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: PreF628, F1112, A+B

Chào mọi người, mình là Thảo. Ngày 11/11 vừa rồi mình có tham dự kỳ thi IELTS trên giấy và đã may mắn đạt 7.5 overall. Mình biết là vẫn còn rất nhiều bạn khác giỏi hơn và đạt điểm số cao hơn mình, nhưng mình vẫn xin phép được chia sẻ về quá trình học và ôn của bản thân

Listening: Hồi đầu mới học mình cũng không bị áp lực phần này lắm nhưng rồi tới 1 giai đoạn mình nghe mà không hiểu gì cả nên cũng cảm thấy hoang mang. Để khắc phục thì mình bắt đầu nghe tiếng anh thường xuyên hơn, nhưng tính mình thì mau chán nên để nghe được 1 đoạn dài thì cũng hơi nản nên mình thường nghe podcast ngắn trước lúc đi ngủ. Vừa cải thiện phần nghe lại vừa dễ ngủ.

Một số trang podcast mình thường nghe:

- 6 minute English

- The English We Speak (podcast này thì tầm 2-3 phút thôi nhưng có khá nhiều từ hay có thể sử dụng trong Speaking đó )

- Ted Health

Những lúc rảnh mình cũng có xem Youtube để giải trí thêm. Mình gợi ý các bạn tham khảo các kênh: Vox (mình khá thích xem mấy video về vaccine bên này, vừa sinh động lại dễ hiểu); Ted Talks...

Trong quá trình ôn thi thì mình ôn qua Cam là chủ yếu. Mình thường làm đề rồi check lại đáp án xong tra từ mới bên transcript. À mình cũng có nghe khoảng 1-2 section của Cam trước khi đi ngủ. Coi như ôn lại từ mới và để quen accent của bài thi luôn.

Hôm đi thi do lơ đãng nên mình có bị miss 2 câu nên nếu có nhỡ bị miss 1-2 câu thì đừng lo lắng mà tập trung vào các câu sau luôn nhé!

Reading:

So với Listening thì mình lại có niềm đam mê hơn nhiều nhưng cũng hơi tiếc về điểm thi thật . Lúc đầu mình test ở trung tâm thì cũng chỉ tầm 4.0-4.5 nhưng trong quá trình tham gia lớp F, cô Andrea Kiều Anh đã chỉ cho mình đủ thứ cách làm bài. Cô cũng cho lớp mình nhiều bài tập ngoài để luyện từng dạng bài nên với kỹ năng này mình lên khá nhanh.

Theo kinh nghiệm của mình thì mình nghĩ mọi người nên luyện đề để tăng tốc độ đọc và làm bài. Sau khi làm xong thì mọi người có thể tham khảo bài chữa trên mạng và cả bộ Boost your Vocab nữa nhé.

Writing:

Ban đầu mình cũng không có aim quá cao ở kỹ năng này vì với mình việc viết sao cho hay cũng hơi khó :))

Với task 1: mình chỉ đơn giản học cấu trúc qua sách của trung tâm rồi tới lúc viết bài thì áp dụng vào thôi. Mình cũng có tham khảo qua các bài viết của IELTS Ngọc Bách, IELTS Thanh Loan và Đức Thắng Bùi.

Với task 2: phần này mình phải cảm ơn thầy Nguyễn Đình Nam vì những cấu trúc siêu xịn. Nhờ những cấu trúc này mà mình viết mượt hơn và nhanh hơn rất nhiều. Ngoài ra, thầy còn chỉ cho bọn mình cách phân tích đề và viết sao cho đúng để đạt được điểm số cao trong từng tiêu chí nữa.

Trong kỹ năng này thì mình gợi ý mọi người nên chừa ra ít nhất 5p để xem lại về chính tả cũng như cách diễn đạt nhé.

Speaking:

Nói thật nhiều. Lúc đi thi chắc do có hơi căng thẳng nên điểm Speaking của mình có bị tụt so với thi thử nên có hơi thất vọng. Mình có thói quen là hay nói chuyện một mình bằng tiếng anh hoặc đôi khi là tự nghĩ chủ đề ra rồi tưởng tượng mình đang thuyết trình

Mình thấy nhiều người chú trọng vào việc sử dụng từ cao siêu nhưng mình nghĩ mọi người nên tập trung vào pronunciation và fluency trước vì 2 phần này khá dễ để lấy điểm cao.

Mọi người cũng có thể tham khảo thêm kênh English Speaking Success của thầy Keith-một cựu giám khảo IELTS, IELTS with Datio...

Trước hôm thi mình cũng có làm phiền qua cô Thanh Sâu siêu cute để cô test qua cho mình nên cũng có tự tin hơn đôi phần.

Lúc thi thật do thầy đeo khẩu trang nên có 3-4 câu mình không nghe rõ mà phải hỏi lại, nhưng do thầy Nam từng nói việc hỏi lại không bị ảnh hưởng đến điểm số nên mình cũng không lo lắm

Tài liệu thì mình nghĩ Cam là đủ. Nếu muốn luyện thêm thì mọi người có thể tham khảo Road to IELTS.

Và cuối cùng không thể không nhắc tới là sự giúp đỡ của các thầy cô bên trung tâm. Nếu một ngày nào đó bạn có theo học tại IELTS Fighter và được học lớp của cô Kiều Anh, thầy Nam và cô Thanh thì xin chúc mừng, các bạn hẳn là rất may mắn khi gặp những thầy cô đầy tận tâm và giỏi giang này đấy.

phương thảo 7.0 ielts

Đây là tất cả những kinh nghiệm mà mình có sau 1 năm học và ôn IELTS. Hình như có hơi dài quá thì phải. Chúc mọi người ôn thi hiệu quả và đạt band điểm mong muốn nhé!!

Học IELTS 1-1, 50 buổi đổi 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Dương An

THPT BVIS - Hà Nội

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: Học 1-1

Xin chào mọi người, em là Dương An, học sinh lớp 13 tại BVIS Hà Nội. Em  vừa hoàn thành khóa học IELTS cùng cô Quỳnh Anh trong 50 buổi và đã thi xong. Kết quả của em cũng nằm trong dự tính là vào khoảng 7.5 overall, với lis 8.5, spea 6.5, reading 7.0 và writ 7.5 ạ.

dương an 7.5 ielts dương an 7.5 ielts

Trước khi biết tới IELTS Fighter, em đã từng thử học qua các giáo viên tự do, tuy nhiên kết quả không được như mong đợi vì theo em những thầy cô giáo tự do không có giáo trình chuyên sâu và họ chỉ ôn cho học sinh theo kinh nghiệm và bản năng. Còn với cô Quỳnh Anh thì khác, mỗi tuần sẽ có đầy đủ các tiết học và các kĩ nặng như nhau, vì vậy các kĩ năng sẽ được phát triển rất đều.

Bên cạnh đó, sau mỗi buổi học đều có homework và đặc biệt trước khi thi thì số homework tăng lên gấp đôi. Em cảm thấy cô rất quan tâm học sinh và luôn luôn tạo áp lực cho học sinh, cũng như mong muốn học sinh vượt ra khỏi giới hạn của bản thân.

Em thấy writting là phần đáng để tự hào nhất, em đã tăng 2 band kể từ lần thi trước đó chỉ với khoảng 13 buổi học writting. Điều đó chứng tỏ cách đơn giản hóa đề bài và phương pháp bám sát đề của cô Quỳnh Anh thực sự rất hiệu quả.

Còn về phần listening thì em không có quá nhiều điều để nói, vì em là một học sinh được tiếp xúc với tiếng anh từ bé nên em nghĩ khả năng nghe của em đã có nền tảng rất tốt rồi. Tuy nhiên 2 tuần trước khi đi thi, em khuyên mọi người nên trao đổi thật nhiều với giáo viên và dồn toàn bộ công lực vào để ôn =)), quan trọng là bản thân mình đúng k mng. Cảm ơn cô Quỳnh Anh và cả chị Huyền xinh đẹp đáng yêu cơ sở Nguyễn văn lộc nhaaaa.

Cuối cùng, em chúc mọi người đạt được mục tiêu của mình nha !!! iu iu

Quỳnh Hương chia sẻ cách học 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Đào Quỳnh Hương

THPT Năng khiếu HUS

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: B345, B286, A 639, F750, PreF376, Pre681

Chào mọi người, mình là Hương, học viên của Trung tâm IETLS Fighter Hà Đông. Mình có đăng kí thi IELTS Paper-based vào ngày 27/11 và may mắn được 7.5 Overall. Mình có một số chia sẻ với mọi người về Trung tâm cũng như phương pháp học của mình.

quỳnh hương 7.5 ielts quỳnh hương 7.5 ielts

Về Trung tâm IETLS Fighter Hà Đông:

- Khi mình tìm trung tâm ở HN, kết ngay IELTS Fighter Hà Đông vừa vì địa điểm gần, cơ sở vật chất xịn sò, mà còn có các thầy cô và các chị hướng dẫn rất thân thiện và nhiệt tình. Mình quyết định học full lộ trình đầu ra 7.0+ sau khi đã xem xét kĩ càng về khả năng của bản thân.

- Trong lộ trình học bao gồm nhiều khoá theo các trình độ, mỗi khoá mình có cơ hội được học cùng những thầy cô khác nhau, điểm chung của các thầy cô là đều có kiến thức chắc, và đều rất nhiệt tình và tận tâm với học viên.

- Trong quá trình học còn có các chị tư vấn liên hệ để xin nhận xét và đánh giá về giáo viên, tất nhiên là 10/10 hết rùi.

- Vào những ngày lễ trung tâm còn tổ chức các buổi liên hoan nho nhỏ nữa.

- Mỗi khi mình có thắc mắc gì đều được các chị tư vấn hỗ trợ rất nhiệt tình luôn. Ví dụ về sắp xếp lịch học bù khi có việc bận phải nghỉ buổi học nào đó.

Về phương pháp học:

Ngoài việc học và làm bài tập trên lớp:

- Listening: Mình chủ yếu làm đề trong các bộ Cambridge 7-16. Mình làm bài nghe (không nghe lại, không dừng, tốc độ 1x hoặc 1,25x), sau đó quan trọng nhất là bước kiểm tra và nghe lại các câu sai cho đến khi hiểu thì thôi. Ngoài ra mình còn nghe TED, Podcast, xem video linh tinh trên Youtube nữa, vừa giải trí vừa luyện cho tai mình quen với phát âm tiếng Anh.

- Reading: Mình cũng làm đề chủ yếu trong các bộ Cambridge 7-16. Lúc mình làm bài thì thường chia lần lượt 3 phần là 10-15-20 phút, hoặc có thể nhiều hơn tuỳ vào độ khó, tuy nhiên mình luôn cố gắng dành 5-10 phút cuối để soát lại bài (như thêm -s hay không thêm, viết hoa, v.v) (lúc đi thi thật mình còn nhầm TFNG thành YNNG, may mà có soát lại). Ngoài ra mình còn đọc báo, hoặc đọc truyện tranh và tiểu thuyết (túm lại là những cái gì mình thấy hứng thú)

- Writing:

Luyện viết thì cần nhất chính là có giáo viên sửa lỗi sai. Lúc mình đi học rất nhiều hôm mà bài mình đỏ choe choét luôn, những cũng nhờ đó mà mình cải thiện được ngữ pháp và logic trong bài. Mình thấy có một điều rất quan trọng đó là lên sườn (hay dàn ý) cho bài viết trước khi viết. Mình thường dành khoàng 5-8 phút cho việc này, lúc có hướng rồi thì lúc viết là tuồn tuột thui (thế nên lúc đi thi thật mình viết Task 2 trong 30p). Lúc lên dàn ý thì mình thường kẻ bảng ra gồm 2 hàng là đoạn 1, đoạn 2; 4 cột là P (Point), E (Explain), E (Example), và R (Result).

- Speaking: 

Hôm đi thi mình cuống quá thành ra nói nhanh mà sai nhiều nên điểm chưa được như mong đợi, mình sẽ rút kinh nghiệm lần sau nói tốc độ vừa phải và kiểm soát được ngữ pháp nữa.

Để đạt được kết quả như trên, ngoài sự cố gắng của cá nhân, còn có rất nhiều là nhờ sự đồng hành và giúp đỡ tận tình của các thầy cô mà mình từng học nữa. Mình xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô tại IELTS Fighter, cả những anh, chị, em, bạn mà mình có cơ hội học cùng, và cả những anh, chị tư vấn viên.

Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người một phần nào đó trong việc học và ôn luyện IELTS của mình. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết này!

Nam sinh lớp 12 chinh phục 7.0 xét tuyển đại học

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Quang Tùng Anh

THPT Lê Quý Đôn

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: A796, B368

Chào mọi người,mình tên là Tùng Anh .Mình mới thi IELTS trên giấy và rất may mắn đạt được điểm 7.0 Overall. Mình đã học được ở trung tâm tầm 5 tháng với hai khóa là A796 do cô Nguyễn Thanh Nga và khoá B368 do thầy Lương Kim Chung dạy.

tùng anh 7.5 ielts

Lần đầu tiên thi ko ngờ đạt được chỉ tiêu đặt ra nên sau nhiều ngày viết cái post này, mình sẽ chia sẻ quá trình ôn thi của mình:

LISTENING:

Nói thật thì đây chắc là kỹ năng dễ dàng đạt được điểm cao nhất trong bốn kỹ năng. Trong quá trình ôn thi thử IELTS thì điểm nghe giao động từ 7.5 đến 8.0 nên mình mong đây sẽ là điểm "nâng đỡ" cho kết quả IELTS. Và đây là những kỹ năng mình thường học theo những cách sau:

Trong những lúc mình ko ngồi học thì mình hay nghe những video trên youtube nhất là mấy video giáo dục của kênh kurzgesagt – in a nutshell,Sam O'Nella Academy, Pursuit of Wonder and Sisyphus 55. Mục đích là để hiểu được nội dung trong các accent khác nhau trên thế giới, và quen với tốc độ nói nữa. Khi nghe những video này thì khả năng nghe hiểu sẽ cải thiện dần lên từ từ.

Mình cày bộ Cam từ 9 đến 15 và bộ IELTS plus 3. Mỗi khi sai câu nào thì xem script và để ý lỗi sai của mình là do ko nghe thấy hay ghi nhầm đáp án. Làm như vậy sẽ sửa bệnh nghe sai nhanh hơn.

Lúc khi thi nên tập trung nghe do người nói sẽ nói khá nhanh, nhất là trong phần 4.

SPEAKING:

Khả năng này nói thật thì hơi kém tý nên học ở trung tâm sẽ hỗ trợ tốt hơn trong việc ôn ở nhà. Trong quá trình học IELTS fighter thì thầy bảo rằng phần 2 chiếm nhiều điểm nhất, sau đó là phần 3 và phần 1.

Trong phần 1 thì bạn cứ cần trả lời tự nhiên thôi. Còn trong phần 2 thì bạn ko cần phải học thuộc do chỉ quên một từ thôi là quên hết luôn. Điều chú ý trong phần 2 là người ta hỏi câu gì thì không nên trả lời theo hệ "chân thực"(kiểu như suy nghĩ tiếng việt rồi nói tiếng anh) và với mình thì sẽ viết ít nhất 10 từ phức tạp (kiểu B2, C1, C2) liên quan đến chủ đề đó trong vòng 1 phút suy nghĩ rồi nói bịa nhưng dùng theo những từ đó. Đây là một kỹ năng mềm rất cụ thể và khá dễ làm nhưng khó nắm vững được nó do phải thuộc những từ ngữ trong chủ đề. Vì vậy nên nói mình cũng được 6.0 speaking (khá buồn).

Phần 3 thì mình ôn với bạn trong lớp IELTS fighter qua trang web http://ielts-yasi.englishlab.net/index.htm. Trang web này có hơn 1000 chủ đề speaking và chủ của trang web này là một giám khảo chấm IELTS. Chủ yếu là để tăng phản xạ trả lời câu hỏi trong phần 3.

READING:

Phần này thì có khá nhiều cách ôn như theo sách hay ôn trên mạng:

Trên sách thì phải theo bộ cam thôi, với mình thì nên ôn theo cam 13 và 14 là tốt nhất. Ôn tập trên sách sẽ giúp việc làm quen các dạng câu hỏi. Theo mình thì nên tính giờ mỗi bài đọc xem được bao nhiêu phút để ước chừng khả năng đọc skim của mình.

Còn trên mạng thì nên đọc những bài báo hay nghiên cứu thì sẽ giúp những kỹ năng mềm như đọc nhanh, đặt tiêu đề cho từng đoạn và những bài báo trên mạng sẽ dài hơn những bài đọc trên phần reading và phức tạp hơn nên sẽ làm cho những bài đọc dễ làm hơn.

Và nên đừng nhầm các dạng T/F/NG với Y/N/NG do mình cũng gặp nhiều bạn hay mắc.

WRITING:

Đây chắc là phần yếu nhất của nhiều bạn và với mình thì cũng không sai. Ở trong trung tâm thì sẽ ôn task 1 và tập trung nhiều hơn task 2 do nó chiếm nhiều điểm hơn. Trong lúc thi thì đề ko khó viết lắm nhưng mình cũng khó viết hay lắm(với mình điểm 6 writing là đủ rồi do thi thử toàn 6.5 thôi)
Task 1 thì nên viết ngắn gọn nhất (vừa đủ 150 từ ) do nó chiếm ít điểm hơn và nên viết để 5 phút để viết dàn bài cho task 2. Với dàn bài thì sẽ làm bài dễ hơn và hay hơn. Quan trọng nhất là đừng có lặp từ liên tục nên luôn luôn paraphrase câu cho bài đỡ lan man hơn. Với lại, mình cũng hay làm bài trên tập tài liệu trên https://ieltsonlinetests.com/
.
Thế nên chúc các bạn may mắn trong quá trình ôn luyện và sớm đạt target nhé.

Từ 3.0 đến 7.5, Giang đã học thế nào?

Vinh danh học viên

Họ tên: Lê Giang

THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: B298, B271, B243, A580, F697, PreF338

Chào mọi người, mình là Hương Giang, mình vừa thi giấy tại IDP và đạt 7.5. Mình học tại IELTS Fighter Nguyễn Văn Lộc và trải qua 6 khóa học tại trung tâm, do bảo lưu nhiều lần vì một số lý do (nghe hơi ghê nhưng mình thực sự không còn nhớ được tên cô giáo dạy mình khóa đầu tiên…và cô cũng không nhớ được mặt mình luôn!). Nói đến đây thì mọi người đã biết mình bám rễ ở đây lâu như nào nên mình không phải kiểu học sinh xuất sắc, thiên phú gì:))). Mình chỉ biết cắm đầu mà học thôi:))). Trong khoảng gần 2 năm học thì mình thấy có một điều mà mọi người đều có thể thực hiện đó là “ Học từ vựng từ bài Reading”.

Dù reading có nhiều từ vựng mới, từ khoa học như nào thì những từ khóa và chủ chốt cũng chỉ có giới hạn. Nếu có thể học được những từ vựng ấy từ Cam 7 đến 16 thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều. Thực ra lúc bắt đầu có thể số từ vựng mới lên đến 70% nhưng nó chắc chắn sẽ giảm dần và khi đã có thể đọc một bài reading mà từ vựng không còn ngăn được flow của mình thì cảm giác khá tuyệt:)))

Thêm vào đó, những từ vựng này hoàn toàn có thể được sử dụng trong writing và speaking hiệu quả. Vì căn bản từ được dùng trong bài reading đều academic nên việc dùng chúng đúng chỗ khi viết hay nói sẽ giúp cải thiện được điểm số.

Mình nghĩ nói nhiều thì mọi thứ sẽ rất loãng nên mình xin phép nói về 1 biện pháp mà mình dùng mà mình thấy hiệu quả nhất với mình. Hy vọng các bạn đọc bài viết này đang trong hành trình chuẩn bị cho kỳ thi sẽ bình tĩnh (cái này quan trọng), và đạt điểm tốt nhất. (thật ra mình từng bị coi trọng hóa IELTS nhưng khi thi xong mình nhận ra mọi thứ rất bình thường và bình thường đến bất ngờ, thực sự:)))).

2 năm gắn bó với IELTS Fighter, mình đi từ học offline cho đến online và mình thấy chất lượng tương đương nhau luôn. Hồi đầu năm 2020 học online còn sợ không được như offline, giờ thì quen rồi và mình thấy học online còn tiện lợi vì học tại nhà, không phải di chuyển. Nói chung nó đều có hai mặt, nhưng học với thầy cô nhiệt tình, chuyên môn giỏi, đội ngũ hỗ trợ học tập tận tâm và lộ trình tinh gọn như ở IELTS Fighter thì mọi trở ngại đều không thành vấn đề.

Chúc các bạn cũng sớm thành công chinh phục mục tiêu của mình nhé!

Nam sinh năm 3 chia sẻ cách học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Hữu Hưng

Sinh viên năm 3

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: LĐ81, A839

Xin chào mọi người, cũng không có gì quá đặc biệt cả về kết quả lẫn quá trình ôn thi nhưng mà mình vẫn muốn chia sẻ một chút về lần đầu tiên mình thi IELTS như sau, cụ thể là một số chi tiết về cách mà mình tự ôn thi tại nhà, hy vọng không dài dòng quá và có chút ích cho các bạn thi sau.

hữu hưng 7.5 IELTS hữu hưng 7.5 IELTS

Reading:

Mình hằng ngày đọc báo trên The Guardians, ngoài ra cũng mượn sách tiếng anh từ thư viện trường để đọc nữa, việc này làm cho tốc độ đọc cũng như khả năng hiểu bài được nâng cao. Về luyện đề thì mỗi tuần bắt đầu khoảng từ tháng 09, mình thường làm khoảng 1 đề, đôi lúc 2 đề, xong rồi chữa thật kỹ. Qúa trình làm mình tập trung phát triển kỹ năng đọc lấy ý chính và dò tìm thông tin chứ không thiên quá về học thêm từ vựng.

Listening:

Mình hay xem video trên youtube và tắt sub đi, thường thì chủ yếu là các video mà bản thân thích thôi, nghe mới được nhiều. Ngoài ra mình cũng có tập luyện với phương pháp chép chỉnh tả nữa, phương pháp này thật sự rất là mệt nhưng mình thấy nó đem lại hiệu quả cao nhất so với những gì mình đã thử trước đây. Đề thì mình cũng luyện với tần suất và phương pháp như Reading, hơn nữa thì mình luyện hai kỹ năng này liên tiếp nhau giống như khi thi thật luôn, để cho quen với áp lực.

Writing:

Hằng ngày mình hay viết lung tung bằng tiếng anh, thói quen này giúp mình tăng tốc độ viết đáng kể. Mình cũng hay đọc sách tiếng anh để dễ hình thành các ý tưởng khi viết hơn, đồng thời là đọc nhiều khiến mình thấy câu viết được đa dạng hơn. Về luyện đề thì mình luyện khoảng 02 đề một tuần, mình viết trước sau đấy tự xem bài mẫu để sửa lại và bổ sung cho bài thêm hay. Trước khi thi khoảng 02 tháng thì mình có tìm một bạn để ôn tập cùng, việc này khiến quá trình luyện tập thú vị hơn và có nhiều động lực để làm bài, hơn nữa thì có người khác chấm bài hộ mình cũng khiến kết quả được khách quan hơn rất nhiều.

~ à bạn nào thi trên máy thì nên tập với bàn phim PC thay vì bàn phim laptop, vì khi thi sẽ không cảm thấy khó chịu và đánh còn rất nhanh nữa ~

Speaking:

Đây là kỹ năng mà có lẽ mình luyện tập không được hiệu quả lắm. Mình hằng ngày xem Netflix rồi bắt chước theo các nhân vật trong phim, theo thời gian mình thấy kỹ năng nói của mình nó được tự nhiên hơn và trôi chảy hơn. Ngoài ra thì mình cũng luyện đề với một người bạn của mình nữa, một tuần mình dành ra hai buổi để luyện đề, một buổi chúng mình chọn các chủ đề chung chung và học thêm từ vựng. buổi còn lại chúng mình tập luyện với hình thức và nội dung như thi thật. Độ trôi chảy cũng như tốc độ phản xạ của mình được cải thiện nhiều nhưng mà phát âm và từ vựng của mình vẫn còn rất yếu nên khi đi thi kết quả không được tốt lắm.

Dù sao thì sẽ rất khó để có được kết quả trên nếu không có sự chỉ dẫn của thầy cô tại trung tâm. Em xin cảm ơn thầy Đạt Luu, thầy Kim Chung và cô Quỳnh Anh đã chỉ dẫn em nhiều, đồng thời là Ms Huyền IELTS Fighter đã hỗ trợ em rất nhiệt tình trong cả quá trình và cuối cùng cộng sự của mình, Bạn PT Lâm Đồng, không biết là bạn có trong group này không, nhưng mà cũng biết ơn bạn rất nhiều đã nhận lời giúp đỡ mình ôn tập vào lúc đó. Hy vọng bài viết trên sẽ có ích với các bạn nào sắp và sẽ thi trong tương lai.

Khánh Huyền chia sẻ cách học 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Trần Khánh Huyền

Sinh viên Đại Học Hà Nội

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: LĐ81, A839

Chào mọi người mình xin phép được review quá trình ôn thi IELTS nghiêm túc trong 3 tháng. Mình có học 2 lần lớp của cô Anh Quỳnh. Hơi tiếc xíu vì không đạt target của mình nhưng đây cũng là mức điểm tốt mà mình đã cố gắng nỗ lực thời gian qua.

khánh huyền 7.5 IELTS khánh huyền 7.5 IELTS

Listening và Reading:

Ban đầu mình cứ chật vật bài thấp thì 6.5 bài nào cao thì 7.5 mãi không lên được nhất là Listening.

Trong quá trình ôn mình luyện nghe hằng ngày, không luyện đề thì mình nghe BBC idea, Ted-ed các thứ. Lúc luyện đề thì ban đầu mình nghe 3 quyển Cam và Official Guide to IELTS tốc độ bình thường, sau đó mình luyện nghe Cam tốc độ 1.25 và luyện các nguồn khó hơn như Practice Test Plus, Roads to IELTS. Mình thấy quan trọng nhất là nghe xong chữa bài kỹ và hiểu cách mà bài sẽ paraphrase và lừa mình nhất là bài MQC và categorization.

Tip mà mình dùng là đưa bút theo đáp án đang được nhắc đến, note lại 1 vài key word nếu câu đó mình còn phân vân hoặc là mình đọc theo audio để tăng độ tập trung khi nghe. Khả năng tập trung khi nghe lúc trước của mình không tốt lắm nhưng dần dần được cải thiện và bất ngờ là mình đạt 9.0 Listening. Quá bất ngờ luôn

Reading thì mình khá tự tin nhưng mà hôm thi dù thừa 13p nhưng mình không đạt target được có 8.0 thôi mặc dù ở nhà mình làm toàn 8.5 với 9.0 thôi. Hơi buồn nhẹ. Reading trước kia của mình còn kém hơn Listening cơ. Mình tìm hiểu phương pháp làm từng dạng bài, học từ vựng, cách bài paraphrase và cách phân chia thời gian khi làm bài. Passage 1 mình luôn giới hạn làm trong tối đa 15 phút thôi để dành thời gian làm 2 passage còn lại. Mình còn áp dụng cách làm song song một số bài cùng nhau như vừa làm matching heading vừa làm summary hay TFNG

Speaking

Thì mình điểm cũng không cao có 6.5 thôi nên cũng không chia sẻ nhiều với mọi người. Bình thường mình test hay được tầm 7.0, hôm đi thi part 2 mình nói không tốt lắm nên vì thế bị tụt band. Trên lớp cô Quỳnh Anh hay gọi mình trả lời những câu hỏi mà chưa chuẩn bị trước để thử phản xạ như khi đi thi và giúp mình cải thiện flency khi trả lời và tránh sai ngữ pháp

Writing:

Mình cũng không viết quá nhiều bài writing nhưng mình tìm hiểu rất kỹ từng dạng bài trong task 1 và task 2 mình cần phải làm gì, ngôn ngữ sử dụng ra sao.

+ Task 1: mình luôn viết về độ lớn của số liệu (cái lớn nhất/nhỏ nhất) và trend (nếu có thay đổi về thời gian) trong overview. Mình cũng tìm hiểu các cách chia body như thế nào cho hợp lí. Map với process mình học kỹ các cụm từ hay sử dụng và đọc nhiều bài mẫu.

+ Task 2: Mình nghiên cứu kỹ template của các dạng, cách sử dụng ngôn ngữ vì cùng 1 chủ đề nhưng câu hỏi thay đổi thì ngôn ngữ cũng khác. Ví dụ đề bài: Everyone should receive free university education. Nếu câu hỏi là: Do the advantages outweigh the disadvantages? thì ngôn ngữ khi mình viết các ý sẽ là "the benefit / drawback of this trend is.....". Nhưng nếu bài hỏi "Do you agree or disagree?", giả sử mình "totally agree" thì ngôn ngữ phải là "The first reason why i agree is..." Nếu dùng sai ngôn ngữ thì bài sẽ bị trừ điểm Task Response. Cái này là nhờ cô Quỳnh Anh giảng rất kỹ ở trên lớp nên mình đi viết ko bị sai template. Cô tập trung cả vào tiêu chí CC, TR chứ ko phải chỉ học mỗi vocab.

Lập luận sao cho chặt chẽ, đừng cố viết thật nhiều từ vựng khủng, mình đi thi cũng chỉ dùng topic vocab thôi ý mà được 7.0

Anyway, mình hơi tiếc vì chỉ cần lên 0.5 ở 1 kỹ năng thôi là overall 8.0 rồi. Cảm ơn mọi người đã đọc nha. Chúc các bạn cũng sớm đạt được điểm như mong muốn nhé.

---

Chúc mừng các bạn đã hoàn thành mục tiêu, chuẩn bị cho những chặng đường mới. Cảm ơn mọi người đã tin tưởng chọn IELTS Fighter thời gian qua, cùng đồng hành với các bạn, chúng mình rất vui vì mọi người đã về đích thành công.

Nếu bạn cũng đang cần tìm hiểu khóa học phù hợp, hãy đăng ký cùng chúng mình nha: