Cùng gặp gỡ hai bạn học viên của IELTS Fighter 737 Quang Trung với con đường từ 3.0 lên 7.0 sau thời gian dài nỗ lực, sẵn sàng cho chương mới tại đại học tương lai nha.

Hành trình từ 4.0 đến 7.0 của Thảo

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Phạm Hồng Thảo

THPT chuyên Nguyễn Huệ, 2006

Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.0, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.0

Lớp: F30824, A34992, B45571, LĐ51519

 
Chào mọi người, mình là Hồng Thảo, mình đã thi IELTS computer-based ở IDP và đã nhận kết quả từ hơn một tháng trước nhưng bây giờ mới có thời gian đăng bài chia sẻ kinh nghiệm ạ.
 
nguyễn hồng thảo 7.0 IELTS bảng điểm nguyễn hồng thảo 7.0 IELTS
 
Mình theo học IELTS Fighter từ lớp PreF và gần đây nhất là lớp Luyện đề của cô Hoài Anh. Mình chủ yếu học ở trung tâm và chỉ thực sự luyện đề 1 tháng trước khi thi, đây cũng là điều mình tiếc nuối vì đã không tự học và ôn luyện nhiều hơn, tuy nhiên nhờ sự tận tình của thầy cô nên mình vẫn đạt aim.
 
Listening
 
Đây là kĩ năng mình không chắc chắn nhất vì mình dù nghe được nhưng dễ bị miss:((. Bình thường mình luyện lis bằng cách nghe podcast, xem phim,... rcm mọi người nên xem những chủ đề nào mình thực sự thích chứ không cần thiết phải bó buộc chỉ trong những chủ đề của IELTS listening.
 
Reading
 
Kĩ năng mình thấy tự tin nhất, mình chủ yếu làm bộ Cam và luyện trên study4. Ngoài ra mình cũng hay đọc truyện bằng tiếng anh để cải thiện từ vựng và luyện phản xạ đọc. 
 
Writing
 
Khoản mình khá yếu, trước hôm thi thật khoảng hơn nửa tháng mình có đi thi thử thì kết quả mình nhận được là 4.5, mình thực sự rất sốc khi điểm wri mình lại thấp như thế. Sau đó mình đã nhắn tin hỏi cô về bài làm hôm đó của mình, cô giúp mình chỉ ra lỗi sai và upgrade bài viết. Rcm mng nên xem thử các video chia sẻ về IELTS writing trên youtube của IELTS Advantage (https://www.youtube.com/@Ieltsadvantage) và Lilie IELTS (https://www.youtube.com/@LilieIELTS)
 
Speaking
 
Trừ hai tuần sát ngày thi thì mình không luyện tập nhiều, khi nói mình vẫn còn khá bản năng, có gì nói nấy, xui là hôm thi mình gặp giám khảo hay ngắt lời với vào chủ đề mình không ôn luyện kĩ nên điểm thấp hơn mình mong đợi :((
 
Mình vẫn còn nhiều tiếc nuối về bài thi nhưng mình sẽ lấy đó làm bài học cho lần thi sau. Cảm ơn các thầy cô ở trung tâm rất nhiệt tình giúp đỡ mình trong suốt thời gian qua.

Hành trình từ 3.0 đến 7.0 ấn tượng

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Duy Ninh

THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: PreF734, F1158, A984, B585, B681

Xin chào mọi người!

Mình là học viên của tại Trung tâm IELTS FIGHTER cơ sở Hà Đông, Hà Nội. Ngày 02/03/2022 vừa qua, mình đã đăng kí thi IELTS tại IDP với hình thức thi trên máy. Mình thật sự rất vui mừng và hạnh phúc khi nhận được kết quả 7.0 Overall, đạt được target mà mình đã đề ra. Để đạt được kết quả này, mình xin chân thành cảm ơn đội ngũ Giáo viên và nhân viên của IF đã giúp đỡ tận tình trong thời gian qua, đặc biệt là thầy giáo đứng lớp của mình.

duy ninh 7.0 IELTS ielts fighter 737 quang trung duy ninh 7.0 IELTS ielts fighter 737 quang trung

Sau đây, mình xin chia sẻ quá trình ôn thi của mình cho bài thi IELTS nha.

Listening

Đây là kĩ năng mà mình tự tin nhất trong bài thi IELTS. Đối với phần này, mình tập trung luyện đề với mức độ vừa phải (Mình dành ra 45’ một ngày để nghe và chữa lại bài sau đó). Việc nghe lại và sửa lại những lỗi sai thực sự rất hữu ích vì nó giúp mình chỉnh lại cách mình nhận dạng phát âm đối với những từ ngữ, cụm từ mình đã nghe sai. Nguồn đề ôn thi chính của mình là đề Cambridge và mình làm trên web study4.

Bên cạnh việc luyện đề, mình hay tìm đến những video Tiếng Anh thú vị như Series Friends hay Ted Talk

Reading

Tương tự với Listening, mình ôn luyện Reading thông qua việc luyện đề bằng bộ Cambridge. So với Listening thì kĩ năng Reading của mình còn khá yếu, đặc biệt là những phần Matching Heading và Matching Information. Vì vậy mình tập trung ôn luyện ở hai phần này so với những phần khác. Bên cạnh đó, trong 1 tháng trước khi thi, mình sử dụng bộ đề thi thử trên trang web của IDP dành cho thi máy vì tại website có từng bộ đề tổng hợp từng phần riêng, vì thế nó khá hữu ích với việc ôn luyện từng phần như mình. Ngoài việc luyện đề thì không thể thiếu take note lại những từ vựng quan trọng , hay gặp để hỗ trợ cho những bài reading sau.

Ngoài ra, mình đã phải luyện tập kiểm soát thời gian trong quá trình thi. Reading có tổng cộng 3 section, thì section 1 thường là phần dễ nhất, tiếp đến là section 2+3 là hai phần có độ khó tăng dần. Vì vậy, mình đã dần dần rút ngắn thời gian của section 1 để dành thời gian cho 2 section còn lại. Mình luôn cố gắng để dành lại 3-5 phút dư để có thể kiểm tra lại bài làm.

Tuy nhiên, kết quả cho phần reading của mình khá thất vọng khi chỉ đạt 7.0

Writing

Đây có lẽ là phần mà mình cả thiện nhất từ trước đến giờ. Điều này phải thật sự cảm hơn cô Quỳnh Anh và thầy Văn Anh (giáo viên lớp B) của mình khi hai thầy cô luôn đưa ra những cấu trúc phù hợp và dễ vận dụng đối với phần writing.

Trước khi biết đến những kiến thức này, cách làm writing của mình vô cùng “thập cẩm”, không có một quy tắc nào cả, viết bừa viết đại. Bài giảng mà thầy cô đưa ra thực sự rất rõ ràng, tập trung kĩ vào tất cả các dạng của cả Task 1 và Task 2. Bên cạnh đó, thì mình còn được học những mẫu câu hoặc từ ngữ uncommon đóng vai trò nâng band điểm của bài Writing. Vì khả năng ghi nhớ hạn hẹp nên mình chỉ có thể ghi nhớ những collocation dễ dùng hoặc thường gặp.
Điểm writing của mình đã cải thiện đáng kể (từ 5.5 lên 6.5 cho bài thi IELTS).

Speaking:

Đây không phải điểm mạnh của mình nên mình hài lòng với số điểm 6.5

Quá trình mình ôn luyện speaking hoàn toàn phụ thuộc vào bộ giáo trình và bài giảng của lớp A và lớp B tại IF. Giống như Writing, các thầy cô cũng cung cấp cho mình các mẫu câu thông dụng và phù hợp cho từng band điểm, bên cạnh đó là những idiom/collocation hay dùng để nâng band điểm. Cách mà mình luyện speaking đó chính là lên Youtube tìm kiếm những video của những buổi thi thật, có band điểm tương đương với band điểm mà mình hướng đến (đối với mình là band 6.5). Đối với từng video, mình sẽ trả lời những câu hỏi mà examiner đưa ra, sau đó so sánh phần nói của mình đối với phần nói của candidate và đoán mình đã đạt được band điểm như candidate chưa, trong khi nói thì mình cũng có ghi âm lại phần nói của mình để nghe lại cách phát âm cũng như nhấn âm của mình, sau đó sửa lại những lỗi sai.

Cuối cùng, em xin cảm ơn đến cô Quỳnh Anh và thầy Văn Anh đã truyền đạt những kiến thức bổ ích trong quá trình học và ôn luyện. Ngoài ra, em cũng xin cảm ơn đội ngũ nhân viên tư vấn của IF, đặc biệt là chị Bình luôn support em trong quá trình học cũng như hỗ trợ em trong quá trình đăng kí thi tại IDP.

Phú Vinh cán mốc 7.0 trước thềm đại học

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Phú Vinh

THPT chuyên Nguyễn Huệ, 2006

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: A35340, S-WA38653, B40208

 
Chào mọi người, mình là Nguyễn Phú Vinh, đã học 3 level A+B+LUYỆN ĐỀ tại IELTS Fighter cơ sở 737 Quang Trung và sau khi hoàn thành khoá học lớp Luyện đề thì mình đã đi thi IELTS tại IDP vào 20/01/2024 và đạt aim 7.0.
 
Khi theo học tại trung tâm mình được học các thầy cô dày dặn kinh nghiệm và rất nhiệt tình. Mình học level của cô Trâm Nguyễn, level B của thầy Quốc Thái và level Luyện đề của thầy Quốc Thái. Trong quá trình học các thầy cô truyền đạt kiến thức một cách ngắn gọn súc tích nhưng đầy đủ để mình có thể hiểu được
 
Mình nghĩ rằng học IELTS không khó quan trọng là sự quyết tâm và chăm chỉ nên mong các bạn chuẩn bị thi hãy luôn cố gắng hết sức để đạt được aim điểm mong muốn nhé.

Mạnh Tuấn đạt aim 7.5 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Lê Mạnh Tuấn

THPT chuyên Nguyễn Huệ, 2006

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: A35341, B40208, LĐ43806

 
Xin chào mọi người, mình là Tuấn, học viên của thầy Quốc Thái tại IELTS Fighter 737 Quang Trung Hà Đông. Sau khoảng thời gian 1 năm đồng hành cùng với trung tâm từ lớp A đến lớp luyện đề mình đã đăng kí thi giấy vào hôm 24/2 và đạt được aim là 7.5 overall. 
 
Trước khi thi thì mình chủ yếu làm các đề trên IOT và tập forecast được trung tâm tổng hợp cùng với các buổi học bổ trợ với thầy Thái.
Trong quá trình học thầy đã truyền đạt cho mình những kĩ năng làm bài và kinh nghiệm thi bổ ích.
 
Mình muốn cảm ơn đội ngũ tư vấn của trung tâm cùng với các thầy cô đã giúp mình đạt được số điểm này. Chúc mọi người có một trải nghiệm học tập tốt và đạt được điểm số thật cao.

Khánh Linh đi từ 4.0 lên 7.0 thế nào?

Vinh danh học viên

Họ tên: Khánh Linh 

THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.0 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-7.0, Speak-6.5

Lớp: F1068, A915, B460, LĐ149

Xin chào mọi người, mình là Linh, mình là học viên tại IELTS Fighter 737 Quang Trung. Trước đó mình đã từng học một thời gian ở IF Nguyễn Văn Lộc với lớp F và A. Sau đó mình ngưng một thời gian rồi quay lại học lớp B và LĐ. Sau khi mình đã kết thúc khoá học được 2 tháng nhưng mãi đến giờ mình mới tự tin thi :))

Mình đã thi IELTS vào ngày 17/2 và nhận được kết quả là 7.0. Đây không phải số điểm mình mong muốn tuy nhiên 7.0 là đủ cho những mục tiêu sắp tới của bản thân mình. Theo như mình thấy thì đây là số điểm không khó để có thể đạt được. Mình xin chia sẻ một vài kinh nghiệm cũng như tài liệu học tập trong quá trình ôn thi IELTS.

 

Linh 7.0 IELTS ielts fighter 737 quang trung Linh 7.0 IELTS ielts fighter 737 quang trung

Mình không phải là dân chuyên Anh hay người học tiếng Anh giỏi, đứng top trong lớp nên xuất phát điểm của mình cũng giống với các bạn bình thường khác. Tuy nhiên, mình khá thích xem phim đặc biệt là YouTube nên mình nghĩ đây là thói quen góp phần vào thành tích này.

Về Listening:

Đây là kỹ năng mình cảm thấy tự tin nhất, mình chỉ luyện đúng bộ cam từ 13-16 để quen với dạng đề thi thật. Theo mình mọi người k nên làm quá nhiều mà hãy chú tâm đến chất lượng. Mình là 1 người rất lười nên chỉ làm 2 đề trong 1 tuần (trước thi 1 tháng) và xem lại lỗi sai. Mọi người có thể tăng tốc độ lên 1.25 để luyện phòng trường hợp vào phòng thi bị tâm lý nha.

- Ngoài ra mình còn nghe chép chính tả, đây là 1 phương pháp cực kì xịn xò dành cho bạn nào muốn nâng band, mình nghe từ khi được 6.5 cho đến hôm trứơc thi. Tài liệu mình dùng chính là tapescript của các bài audio trong cam. Vì hay sai nhiều ở P3 và 4 nên mình dành phần lớn thời gian để chép lại 2 phần này. Mình có sử dụng dol.vn để nghe chép chính tả.

- Về phần nghe âm cuối hay “s”, tip của mình ở đây là để ý trước khi nghe và đánh dấu lại những chỗ cần nghe kĩ các âm đó (ví dụ như danh từ).

- Mình siêu lười (điều quan trọng phải nhấn mạnh) :)) và cảm thấy việc nghe Ted talks là gì đó cực kì nhàm chán, rất buồn ngủ nên mình không dành thời gian xem các chương trình như vậy, thay vào đó, mình có xem các bộ phim yêu thích vs Engsub và YouTube của những người hay những topics mà mình thích.

Về Reading:

- Mình cũng luyện bộ đề cam cùng với tài liệu boost ur vocab của thầy Đinh Thắng. Tuy nhiên hôm thi mình khá cuống và đề tương đối khó hoặc quá gà nên điểm thấp hơn mong đợi :(((

- Mình có được thầy Chung dạy về phương pháp đặt tên đoạn văn, cá nhân mình thấy phương pháp này giúp mình đọc nhanh và hiểu bài hơn rất nhiều, mọi người có thể thử tham khảo.

P/s: Với 2 kĩ năng trên mình sử dụng study4.com
để luyện tập, ngoài bộ cam, trang web còn có rất nhiều tài liệu khác như IT, RTI của BC,…

Về Speaking:

- Đây là kĩ năng mà mình khá buồn vì điểm thấp hơn mong đợi của mình. Lúc luyện nói với thầy thì điểm khá cao nên mình tự tin lắm :)))

- Mình ôn theo forecast quý, khi thi mọi người hãy cố giữ bình tĩnh, nói thật chậm để k bị sai các lỗi k đáng có và cũng để giám khảo đánh giá được chính xác nhất. Các bạn cũng nên ghi âm lại bài nói trong quá trình luyện tập, nghe và tự đánh giá lại theo quá trình để có thể thấy rõ sự tiến bộ của bản thân.

Về Writing:

- Mình không mong đợi quá nhiều ở kĩ năng này vì mình k ôn gì hết :))). trước khi thi 2 tháng mình k viết bài nào cả vì đơn giản là mình cảm thấy vô vọng với kĩ năng này

:))

- Ở task 2 mình có luyện tập theo công thức PEER của thầy Phi, mọi ngừoi có thể vào Group IELTS của thầy để tham khảo thêm.

Trên đây là chia sẻ về một vài kinh nghiệm và tài liệu của mình, tip quan trọng nhất theo mình là giữ được bình tĩnh và sự tự tin trong phòng thi, nếu có được thì 8. là chuyện nhỏ nha các bạn. :))) Chúc các bạn sớm đạt mục tiêu đề ra nhé.

Nam sinh lớp 12 và cách học 7.0 IELTS

Vinh danh học viên

Họ tên: Nguyễn Ngọc Hải Đăng

THPT chuyên Nguyễn Huệ

Overall: 7.5 IELTS

Lis-8.5, Read-8.0, Wri-6.5, Speak-6.5

Lớp: B23776

Chào mọi người, mình là Hải Đăng, hiện tại là học sinh lớp 12 ở Hà Nội. Mình là học viên IELTS Fighter lớp B23776 của cô Trinh, tại 737 Quang Trung.

hải đăng 7.0 IELTS hải đăng 7.0 IELTS bảng điểm

Trước khi biết đến trung tâm thì vốn Tiếng Anh của mình khá kém, sau đó mình được một người quen giới thiệu mình về trung tâm. Sau đó mình đã trao đổi với trung tâm về lộ trình học mà phù hợp với mực tiêu của mình nên mình đăng kì học luôn. Sau một thời gian theo học ở trung tâm, mình đã đăng kí thi ở IDP và đã đạt được kết quả như kì vọng. 

Thời gian theo học tại trung tâm, cô giáo đã giúp mình làm quen với IELTS, từng bước luyện tập các kỹ năng hiệu quả. Nhờ cô giáo nhiệt tình chấm chữa bài mà mình cải thiện được lỗi sai đáng kể.

Bên cạnh đó, mình chia sẻ thêm một số kinh nghiệm, hy vọng hữu ích cho các bạn.

Writing: (Dù không phải điểm quá cao) mình học trên bộ Cam ( từ 11 đến 17) và IELTS Recent Actual Test. Đa số mình sẽ tự viết bài, rồi sau đó đọc lại bài mẫu và ghi chép lại những cấu trúc hữu ích cho bản thân mình sau này.

Listening : Mình làm tất cả các bài test mình kiếm được, từ những bộ sách mình đề cập đến ở trên, cho đến những bài test trên web IELTS Online Test. Thường thì mình sẽ nghe lại những câu sai sau khi sửa bài, note lại những từ mới, và cố gắng làm rõ tại sao mình sai. Đồng thời mình cũng cố gắng tập nghe những video bằng Tiếng Anh trên Youtube.

Reading: Mình cũng đã cố gắng làm các test mà mình tìm được đồng thời bỏ ra một ít thời gian hằng ngày đọc báo Tiếng Anh như BBC News hay New York Times.

Speaking: Đây có lẽ là kĩ năng mình sợ nhất vì bản thân mình cũn là một người hơi hướng nội. Nhưng tồi để khắc phục điều này, mình đã luyện tập rất nhiều bằng cách tìm đề trong những bộ IELTS Speaking Forecast và ghi âm lại phần nói để sau đó nghe lại và chỉnh sửa những gì mà bản thân mình làm chưa tốt.

Nói chung, cứ cố gắng, tự tin thì sẽ làm được. Hãy luôn giữ một tinh thần thoải mái và một tâm trạng sảng khoái để chuẩn bị thật chu đáo.

Chúc các bạn thi tốt và đạt được mục tiêu của mình!

---

Cảm ơn hai bạn Ninh và Linh đã chọn IELTS Fighter 737 Quang Trung cùng đồng hành thời gian qua. Mặc dù không phải là dân chuyên Anh và bận rộn học trên trường nhưng hai bạn đã nỗ lực nhiều để đạt mục tiêu hôm nay. Chúc các bạn thành công hơn nữa trong tương lai nhé.

Còn bạn, bạn đã sẵn sàng chinh phục IELTS chưa? Hãy liên hệ chia sẻ ngay với IELTS Fighter để được tư vấn lộ trình phù hợp nha.