Các bạn học sinh trường THPT Marie Curie đã học IELTS như thế nào để cán mốc 7.0-7.5 IELTS? Cùng theo dõi hành trình học của các bạn ấy nhé.

Cán mốc 7.0 IELTS sau 4 lớp chăm chỉ

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Quý Hiển

✪ THPT Marie Curie

Overall:  7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: F24902, A26941, B31009, B33971

Chào các bạn, mình là Lê Quý Hiển, học viên lớp B33971 của cô Nguyệt Hà tại IELTS FIGHTER 22 Nguyễn Hoàng. Ngày 29/07 vừa rồi mình đã thi IELTS hình thức computer-based tại IDP Ngọc Khánh và đã đạt aim overall 7.0 ngay lần thi đầu tiên.

quý hiển 7.0 IELTS bảng điểm quý hiển 7.0 IELTS

Sau đây mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm học và thi của mình. Về cơ bản thì mình luyện tập Reading và Listening theo bộ Cam 13-18, Speaking thì luyện theo bộ đề dự đoán, còn Writing thì nhờ cô Nguyệt Hà gửi đề và chấm chữa cho mình. Hôm thi mình trúng đề Speaking nên mình nói khá trôi chảy và tự tin. Writing là kĩ năng mình yếu nhất nhưng điểm lại như ý nhất, task 2 dù hơi khó nhưng đã được cô chữa dàn bài ý tưởng cho 1 lần rồi nên mình viết được hơn 500 words.

Khi học xong lộ trình 3 khoá F-A-B của trung tâm thì mình đã tự học 1 tháng rưỡi trước khi thi. Ban đầu định đăng kí học 1-1 của cô Nguyệt Hà nhưng cô bận ôn thạc sĩ nên không nhận dạy được, cô chỉ có thể hỗ trợ gửi đề cho mình tự ôn luyện. Ngoài bộ Cam ra thì cô cho mình luyện thêm các đề Reading và Listening Recent Actual Test và sẽ chỉ cho mình kĩ thuật một số dạng bài khó như Matching và Multiple choices. Speaking thì cô cũng hướng dẫn mình cách gộp đề Part 2 để 1 dàn bài có thể dùng cho 3-4 đề và cách hệ thống ý tưởng cho Part 3. Hôm thi mình còn trúng đề “Describe a person you met at a party and you enjoy talking with” mà mình đã tự ghi âm 2-3 lần gửi cô sửa. Writing thì cô tạo cho mình 1 file docx riêng rồi post đề lên cho mình viết và luyện bấm giờ, đề nào khó quá thì cô record cô giảng cho mình tự xem và tự học.

Học ở trung tâm rất vui, điều hoà mát lạnh. Hôm nào học ngoan thì đòi được cô khao mixue cả lớp, cuối kì thì cô cho ăn gà với khao highlands. Các chị tư vấn đều nhiệt tình và chu đáo, đặc biệt cảm ơn chị Oanh và chị Phúc luôn quan tâm hỗ trợ em ạ.

Trên đây là chia sẻ của mình, chúc các bạn đạt aim nha !!

Tự tin chinh phục 8.0 IELTS sau hai lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Hoàng Ngọc Phương Chi

✪ HS lớp 10, 2009

Overall:  8.0 IELTS

Read-8.5, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-6.5

Học viên lớp: FAIE49689, LĐ55693

Xin chào mọi người, mình là Phương Chi, học sinh của IELTS Fighter 22 NH. Mình vừa hoàn thành bài thi computer-based tại IDP Ngọc Khánh ngày 10/3 vừa qua và đạt được số điểm 7.5 Overall. Bài viết này mình xin được chia sẻ về phương pháp ôn thi IELTS của mình cũng như các tips khi đi thi.

Phương chi 7.5 IELTS bảng điểm Phương chi 7.5 IELTS

Đầu tiên, mình xin gửi lời cảm ơn tới thầy Ngô Tùng Lâm (lớp FAIE49689), thầy Hưng (lớp FAIE49685) và thầy Lâm Lê (lớp LĐ55693)đã hỗ trợ em hết mình trong quá trình học IELTS. Thầy Hưng và thầy Ngô Tùng Lâm ở trên lớp rất vui tính, hài hước nên mình không bao giờ thấy nhàm chán khi học cả. Các thầy cũng rất nhiệt tình trong việc chấm chữa bài cũng như đưa ra lời khuyên, góp ý chân thành để mình có thể cải thiện điểm số.

Đối với Reading và Listening, mình dành ra nhiều thời gian nhất để luyện tập vì chúng dễ luyện, dễ lên band nên có thể kéo điểm Overall của mình lên. Trung bình mỗi ngày mình đều làm 2 đề và kết hợp với việc ghi chép lại lỗi sai sau mỗi lần làm và cả không ngừng củng cố thêm dạng đề mình còn yếu.

Đối với Speaking và Writing, mình đã ôn bằng cách review cấu trúc câu, dạng đề và luyện nói, viết. Tuy thời gian mình dành cho hai kĩ năng này khá là ngắn nhưng mỗi ngày mình đều làm full một đề Speaking và Writing và gửi cho thầy cô để được góp ý. Một tips đó là dù cho có lo lắng, hồi hộp đến đâu thì khi thi, PHẢI GIỮ BÌNH TĨNH, PHẢI GIỮ BÌNH TĨNH, PHẢI GIỮ BÌNH TĨNH. Điều quan trọng phải nói 3 lần. Nếu cuống quá sẽ bị vấp, không nói được trong Speaking và đầu óc như trống rỗng, không nghe, không hiểu, không viết được gì trong Listening, Reading và Writing.

Dù vậy nhưng đối với mình, sự kiên trì và kỉ luật mới là yếu tố quan trọng nhất để giúp mình đạt được số điểm mơ ước. Nhiều khi làm bài phát huy thất thường hoặc điểm số thấp khiến mình nghi ngờ năng lực bản thân, muốn bỏ cuộc nhưng cuối cùng mình vẫn kiên trì tới cùng. Ngoài ra, mình cũng rất nghiêm khắc với chính mình. Có những lúc mình rất lười, không muốn làm bài tí nào và có nghĩ tới việc "hay là để ngày mai làm!" nhưng khi tưởng tượng ra viễn cảnh bản thân có thể trượt c3 vì không học IELTS tử tế, mình đã bật dậy và làm bài ngay sau đó =))))).

Mình cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới trung tâm IELTS Fighter nhưng nếu trung tâm có thể cung cấp trợ giảng trong suốt thời gian học thì sẽ perfect luôn ạ, nhất là trong những buổi luyện speaking thì một thầy/cô giáo sẽ không thể kiểm tra hết được tất cả các bạn.

Ngoài ra thì dịch vụ của trung tâm chu đáo hơn, sát sao hơn với học viên trong việc sắp xếp lịch học, lộ trình học. Mong là trung tâm sẽ cải tiến để có thể làm hài lòng được những phụ huynh, học sinh đến học ở đây.

Tự tin chinh phục 8.0 IELTS sau hai lớp

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Hiền Anh

✪ HS lớp 12, 2006

Overall:  8.0 IELTS

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: A29320, B33683

Em chào tất cả mọi người, em tên là Nguyễn Hiền Anh và hiện đang là học sinh lớp 12. Em đã thi vào ngày 2/09 ở idp cơ sở Phan Bội Châu và đạt được aim là 8.0.

Hiền anh 8.0 IELTS Bảng điểm hiền ảnh 8.0 IELTS

Em xin dành tặng bài post này để chia sẻ và giúp đỡ các bạn đang trong quá trình ôn thi hay đang có ý định.

Lis & Read: Theo em thì đây là 2 kĩ năng dễ cải thiện nhất, và trong vòng 2 tháng luyện Listening Và Reading của Cam em đã gần như đạt được số band đang aim. Nếu các bạn nào đã có nền tốt sẵn thì nên chỉ làm 3-4 quyển Cam gần đây và tham khảo thêm cả những cuốn sách khác như Roads To IELTS hay IELTS Trainer thì hoàn toàn có thể tự tin làm bài tốt. Chú ý khi chữa bài mọi người nên phân tích thật kĩ hưởng giải và xu hướng lỗi sai của mình nằm ở đâu để tránh lặp lại những bài sau nhé. Và điều quan trọng phải nhắc 3 lần, đọc thật kĩ, thật kĩ đề bài và câu hỏi

Writing: Về phần này em không có nhiều để chia sẻ do trong quá trình ôn phụ thuộc khá nhiều vào việc chép sample, vào 3 tuần cuối em mới bắt đầu canh giờ để ước tính vào bài thi làm sao cho kịp. Em khuyên mọi người nếu có điều kiện thì vẫn nên tìm một người chấm chữa writing cho mình để đạt hiệu quả cao nhất ạ.

Speaking: Em đã có nền Speaking từ trước nên trộm vía phần này em không có nhiều vướng mắc, chỉ cần ôn kĩ những bộ forecast và tập trung vào những chủ đề khó nhằn trc là ok. Đối với những bạn đang gặp khó khăn trong việc nói mạch lạc thì em khuyên mọi người nên bổ sung lượng input tiếng anh của mình bằng cách xem nhiều video bằng tiếng anh hơn, hoặc hiệu quả nhất là kiếm một speaking partner có trình độ.

Thần thái của mọi người hôm đi thi là mấu chốt, nhờ nó mà em mới có thể được phần Speaking cao ngoài dự định đó ạ, không cần từ vựng cao siêu vẫn có thể được 8.5 nhé mn

Và em cũng không quên cảm ơn các thầy cô và các anh chị hỗ trợ tại trung tâm mình ạ. Em cảm ơn cô Ngọc và cô Dung đã hỗ trợ em nhiệt tình vào thời điểm em mới bước chân vào Ielts. Bình thường em ghét đi học thêm lắm luôn nhưng mà các cô dạy cực kì cuốn nên không hề nản luôn ạ. Nhả vía thật mạnh cho mọi người và chúc các bạn đạt aim nhéee.

Minh Nhật và 7.5 IELTS 

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Trần Minh Nhật

✪ THPT Marie Curie

Overall:  7.5 IELTS

Read-8.0, Lis-8.0, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: B24846

Hi mọi người!

Minh nhật 7.5 ielts - thpt marie curie - 1 bảng điểm Minh nhật 7.5 ielts - thpt marie curie -

Mình là Nhật, hiện đang học lớp 12 trường THPT Marie Curie. Mình đã học tại IELTS Fighter vài tháng trước ở lớp B24846 của Ms Linh. Sau khi tham gia thi thì mình đã nhận được band score 7.5, tăng tận 1 band trước khi mình tham gia khoá học.

Do không để ý thời gian mà mình đã không kịp hoàn thành task 1 writing nên hơi tiếc đã lỡ mất con 8. Rất tiếc ạ. Nên mình khuyên các bạn khi đi thi hãy mang theo điện thoại và để ý thời gian để tránh lỡ dở tiếc nối như mình.

Khi tham gia lớp tại IELTS Fighter, mình đã học được rất nhiều tips and tricks về cách làm bài và xử lí đề từ lớp. Nhờ đó mà mình đã cải thiện được band điểm, dù trước đó mình cứ dậm chân mãi ở mốc 6. Việc tăng band từ 6 trở đi để lên điểm cao không phải dễ dàng nhưng nhờ sự dẫn dắt của cô Linh, mỗi buổi học đều dành thời gian chữa bài và giúp mình cải thiện các cách làm, lỗi sai mà mình tăng band được như bây giờ. Đặc biệt với điểm Speaking, được luyện tập, mình cải thiện đáng kể. Chỉ tiếc là Writing mình lỡ thời gian thôi chứ nếu không thành tích đã tốt hơn rồi.

Hiện tại thì mình rất hài lòng với kết quả đạt được này và có thể sắp tới sẽ ôn để thi lại, cải thiện band điểm. Mong các bạn sắp thi may mắn đc band score mong muốn nhé.

Danh Lâm và 7.0 sau khóa học B

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Danh Lâm

✪ THPT Marie Curie

Overall:  7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-6.5

Học viên lớp: B24092

Hi mọi người!

Mình là Nguyễn Danh Lâm, học viên B24902 của thầy Hiển hơi đẹp zai ở Ielts Fighter cơ sở Trần Quốc Hoàn.

Danh lâm 7.5 ielts - thpt marie curie - 1 bảng điểm Danh lâm 7.5 ielts - thpt marie curie

Sau khi kết thúc khóa B thì mình đã quyết định đi thi luôn vào tháng 8 này cho máu và đạt điểm Overall là 7.0. Mình khá là hài lòng với kết quả này vì mình đã đạt được đúng target đề ra ban đầu, và mình xin chia sẻ về quá trình mình đạt band 7.0 của mình với mọi người

Listening

Đây là một trong hai kỹ năng (cùng với Reading) mà mình nghĩ sẽ là nhân tố gánh team cho bài thi IELTS của mình. Do đây là kỹ năng thông hiểu vậy nên là cách mà mình áp dụng đơn giản là học từ vựng và luyện tập thường xuyên. Thực sự ban đầu mình cũng không thích nghe nhiều lắm, tuy nhiên thầy Hiển có hướng dẫn mình việc lựa chọn chủ đề cũng như các nguồn listening khá là thú vị như Ted Ed, Nas Daily. Ngoài việc nghe những chủ đề như vậy thì mình cũng luyện tập kỹ năng làm đề bằng cuốn Cam thần thánh, đề Plus hay Simulation để thuần thục và quen với việc thi thật hơn, cũng như thử thách bản thân với những đề khó hơn.

Reading

Tương tự như Listening, mình cũng tập trung nhiều thời gian cho kỹ năng đọc, tuy nhiên mình luyện kỹ chứ không cố gắng làm nhiều nhất có thể. Sau khi làm xong thì mình sẽ cố gắng check lại thật kỹ những câu mình làm sai để hiểu rõ những trick của bài đọc và tránh.

Writing

Kỹ năng này mình không thực sự tự tin lắm, tuy nhiên nhờ có sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô ở IELTS FIGHTER mình đã biết cách triển khai ý. Trung tâm cung cấp cho mình template của tất cả các dạng bài writing của IELTS rất chi tiết và cụ thể nên việc của mình chỉ cần áp dụng, thêm từ vào là có được bài viết hoàn chỉnh.

Speaking

Đề Forecast được thầy cung cấp khá là sát và được luyện tập nhiều lúc học nên khi đi thi mình chỉ cần dùng hết những gì được học, điểm xuyết vào một vài từ vựng học thuật rất là hay của thầy Hiển nữa. Part 3 hơi học búa một chút tuy nhiên nhìn chung kỹ năng nói mình đã thể hiện đúng được khả năng của mình.

Cảm ơn các thầy cô và trung tâm đã cho mình và các bạn có được những trải nghiệm tuỵt vời với IELTS. Các thầy cô luôn rất nhiệt huyết và tận tình với học viên. Và em rất cảm ơn các chị tư vấn đã nhiệt tình hỗ trợ em ạ!

Chúc mọi người đạt được thành công trên con đường chinh phục IELTS của bản thân.

Nhật Minh và con đường thẳng tiến 7.5 trong 1 năm

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Nhật Minh

✪ THPT Marie Curie

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.0, Lis-9.0, Wri-7.0, Speak-6.0

 Học viên lớp: B363 - LĐ

Xin chào mọi người!

Mình là Minh học viên của lớp B363 trung tâm IELTS Fighter cơ sở Trường Chinh, Hà Nội. Ngày 14/7 vừa qua, mình có đi thi IELTS dưới hình thức computer-based của IDP. Và mình đã rất may mắn đạt đc điểm số overall 7.5. Mình biết nhiều anh chị và các em có thể đạt điểm số cao hơn nhưng mà mình vẫn muốn chia sẻ một số kinh nghiệm của mình để chuẩn bị cho bài thi IELTS nhé.

Nhật Minh 7.5 IELTS - 1 Nhật Minh 7.5 IELTS - 2

Listening

Đây là một trong hai kĩ năng có lẽ sẽ giúp các bạn nâng band điểm của các bạn một cách đáng kể. Mình sẽ chia kĩ năng này thành hai phần: tăng vốn từ vựng và luyện tập

Về việc trao dồi từ vựng và luyện phản xạ nghe, mình chủ yếu tiếp nhận thông qua Youtube và Podcast. Đây là những nền tảng phổ biến và vô cùng hữu ích cho mọi người đang có ý định thi IELTS do sự đa dạng chủ đề mà nó mang lại. Bản thân mình thường hay nghe những cái podcast liên quan đến công nghệ, môi trường hoặc những tổ chức như Ted-ed. Mình cũng thường xuyên xem các video trên Youtube bằng tiếng anh và bật các kênh như BBC hoặc CNN nghe trong lúc mình rảnh. Điều này giúp các bạn trao dồi đc vốn từ vựng cũng như tạo cho bạn một thói quen và phản xạ khi nghe.

Bên cạnh những thói quen hằng ngày như thế, mình cũng luyện đề. Mình hay làm những bài nghe trong sách của Cambridge và Road to IELTS của British Council. Mình khuyên các bạn nên luyện từ hai quyển này do tốc độ nói của giáo trình này khá là sát với thi thật.

Reading

Cũng giống như listening, kĩ năng này rất quan trọng đối với điểm Overall của các bạn. Cách tốt nhất để giỏi kĩ năng này đó chính là phải đọc, càng đọc nhiều các bạn sẽ càng giỏi.

Bản thân mình rất thích đọc sách và có lẽ đó là một trong những điểm mạnh của mình. Và để phục vụ cho kì thi ielts mình cũng bắt đầu đọc các trang báo quốc tế như The Guardian và các bài viết học thuật trên mạng. Tuy nhiên ban đầu các bài báo rất khó hiểu và nhầm chán nhưng nếu sau khi đã quen thì nó có thể rất hữu ích cho kĩ năng đọc và vốn từ vựng
của bạn.

Nhưng mà để có thể đạt điểm cao thì các bạn đồng thời phải kết hợp với luyện đề và chia thời gian sao cho hợp lí. Ví dụ như mình thường làm bài theo kiểu 15-20-20, nghĩa là 15p cho passage đầu tiên và 20p cho mỗi bài đọc còn lại và 5p cuối giờ để kiểm tra lại bài. Còn về tài liệu mình cũng luyện trong quyển sách của Cam và BC.

Writing

Có lẽ đây là kĩ năng ác mộng nhất đối với mọi người do phải vận dụng tốt từ vựng, khả năng nghĩ ý và liên kết một cách hợp lí. Lời khuyên của mình đó chính là luyện tập. Các bạn nên luyện viết hằng ngày, chọn ra 1-2 đề để ngồi viết trong đúng thời gian quy định rồi gửi cho thầy cô để chấm hoặc có thể lên mạng và đọc bài mẫu để có thể tham khảo. Đặc biệt phải trong thời gian quy định do việc sử dùng thời gian trong writing là vô cùng quan trọng. Mình đọc đề xong thì không viết luôn mà dành 5 phút cho mỗi task để suy nghĩ và tạo ra được một cái dàn ý và nên viết task 2 trước do nó sẽ chiếm 2/3 điểm writing của bạn.

Speaking

Quan trọng nhất đối với kĩ năng này có lẽ là tâm lý. Rất nhiều bạn trong đó có cả mình chỉ học, nâng cao vốn từ vựng hoặc dùng các ngữ pháp cao siêu mà lại ko chuẩn bị tâm lí và ko practise nhiều ở nhà nên đi thi bị run, cuống và quên rất nhiều. Nên các bạn nên chăm chỉ luyện nói với người khác, hoặc luyện nói một mình bằng cách ghi âm và nghe lại. khi đi thi các bạn cũng nên giữ được trạng thái thoải mái, không nên lo hay sợ. Nếu gặp phải các câu hỏi khó thì đừng lo mà hay coi đấy là một dấu hiệu tốt do độ khó câu hỏi tỉ lệ thuận với độ tốt bài thi của bạn.

Cuối cùng mình muốn cảm ơn thầy Dương Khánh đã đồng hành cùng mình suốt quá trình học cũng như ôn thi. Thầy vô cùng thương học sinh, mặc dù toàn phạt từ mới nhưng mà thầy rất vui tính và dạy cực kì hiệu quả, phương pháp giảng dạy truyền cảm hứng lắm, giúp mình có động lực học mạnh mẽ luôn. Em cũng muốn cảm ơn các chị tư vấn tại trung tâm đã giúp đỡ em trong thời gian em học tại đó và trong lúc làm thủ tục đăng kí thi cũng như luôn hỗ trợ nhiệt tình khi em cần hỏi vấn đề gì.

Chúc tất cả mọi người sẽ gặt hái được nhiều thành công và đạt kết quả mình mong muốn trong quá trình ôn luyện thi IELTS ạ.

Thanks for reading!

----

Chúc mừng các bạn học sinh THPT Marie Curie đã thành công chinh phục điểm IELTS, sẵn sàng cho các kế hoạch sắp tới. Còn các bạn thì sao? Ai muốn bứt phá điểm số hãy đến với IELTS Fighter để được tư vấn ngay hôm nay nha.