Hiện nay, IELTS trở thành chứng chỉ xét tuyển ngoại ngữ được nhiều học sinh lựa chọn để tiến vào cánh cửa đại học mơ ước. Các bạn trẻ dưới đây cũng không ngoại lệ. Và họ đã thay đổi từng ngày để đạt được mục tiêu đó. 

Đạt 7.0 từ xuất phát điểm 4.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Bá Khánh

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.5, Lis-7.0, Wri-7.0, Speak-6.0

Học viên lớp: F1112, A955, A1176B, B24846

" Chào mọi người, mình là Nguyễn Bá Khánh, là học viên tại cơ sở IELTS Fighter Nguyễn Văn Lộc. Ngày 11/9 mình đã làm bài thi IELTS và được 7.0 overal, hơn cả mong đợi, và dù không nhiều nhưng mình sẽ chia sẻ những gì mình biết để ôn luyện IELTS hiệu quả và nhận được band điểm mong muốn.

bá khánh 7.0 ielts

Listening

kĩ năng này đã gánh điểm Ielts mình mạnh nhất với điểm số 8.5. Một phần là do mình dành nhiều thời gian xem các video trên Youtube về các nội dung giải trí nước ngoài, lúc đầu mình nghe ko rõ lắm nên xem phụ đề, khi quen rồi mình nghe hằng ngày vì mình cũng muốn xem những nội dung đó nên phần nào cải thiện kĩ năng nghe của mình.

Ngoài ra mình cũng luyện tập các đề CAM để speed 1,25 rồi mình nếu không hiểu thì nghe đi nghe lại cho rõ, cô Linh cũng khuyên mình nghe chép chính tả hoặc là take note khi làm mấy câu khó.

Reading

Mình cũng chỉ ôn luyện các đề Cam, cô Linh cũng giúp mình khắc phục những dạng bài khó như matching heading hay True false not given bằng cách luyện đọc hiểu, học từ mới rồi cứ thế mình làm nhiều đề rồi khi thi được 7.

Writing

Mình dành khá nhiều thời gian luyện writing, chủ yếu là tự bấm giờ tự làm vài dạng đề bất trắc, đề nào đòi hỏi khó quá thì mình chỉ lên mạng tìm idea thôi, cấu trúc và cách trả lời cô Linh đã dạy hết rùi, nhưng mình lại không hỏi ai chấm bài cho mình cả (do mình nhát) hết giờ mình tự soát lại chính tả, chỉnh lại nhũng câu bí nghĩa nhưng thật sự nếu mình nhờ ai đó chấm thì có thể điểm writing của mình cao hơn 7 rồi.

Speaking

Đây là kĩ năng mình kém nhất có lẽ là do mình dành khá ít thời gian vào luyện nói, mình luyện mấy đề forecast nhưng quan trọng là mình tự nói tự ghi âm không có ai săm soi chữa bài cho mình cả, nên hậu quả là đi thi chỉ đc 6 speaking, nên rất may là điểm listening kéo mình lên, nhưng nếu các bạn nhờ được ai đó chữa speaking cho thì việc cải tiến band điểm sẽ rất là hiệu quả.

Và tất nhiên là mình bắt đầu từ chưa biết gì mấy về IELTS, nhưng nhờ dành thời gian luyện tập mình mới có được điểm số này, vậy nên em muốn gửi lời cảm ơn đến các thầy cô trung tâm IELTS Fighter, đặc biệt là chị tư vấn viên Ms Huyền giúp đỡ và cô Thùy Linh, em học được nhiều nhất từ cô.

Cảm ơn tất cả thầy cô đã cùng em đồng hành trên con đường chinh phục IELTS.

Cán đích 7.0 từ khởi điểm 4.0 IELTS

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Trần Minh Ngọc

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.5, Lis-8.0, Wri-6.0, Speak-6.0

Học viên lớp: F1097, A949, B514, B580

" Chào mọi người,

Em là Ngọc, hiện đang là học sinh lớp 12 và đã học qua 4 khóa tại IELTS Fighter. Với xuất phát điểm học tiếng Anh cũng chỉ gọi biết biết thì sau gần 1 năm, cầm bằng 7.0 trong tay em vẫn rung rung ý. Có thể điểm số này chưa cao lắm nhưng mà em đã tự tin hơn rất nhiều với tiếng Anh của mình và chuẩn bị xét tuyển đại học với bằng này trong thời gian tới. 

minh ngọc 7.0 ielts bảng điểm minh ngọc 7.0 ielts

Em chọn học IELTS từ lớp 10, tuy nhiên việc tự học khá khó vì em cảm thấy các dạng bài rắc rối, không có chiến thuật hay ai đó chấm bài cho. Nên lớp 11 em chọn học tại trung tâm. Thầy cô hướng dẫn và hỗ trợ em nhiệt tình, có giáo viên chỉ lối, em cũng dễ học hơn và phát triển các kỹ năng tốt hơn. Bằng IELTS cũng giúp em có nhiều thời gian hơn để tập trung ôn các môn tốt nghiệp khác.

Nhân đây em xin cảm ơn thầy cô đã dạy em và các chị tư vấn viên nhiệt tình tại IELTS Fighter. Chúc trung tâm ngày càng phát triển, đưa nhiều học viên thành công chinh phục IELTS hơn.

Em cũng xin chúc các bạn đang học IELTS sẽ thành công cán đích trong thời gian sớm nhất ạ!"

Nâng cao điểm số sau 8 tháng học

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Quang Đạt

Overall: 7.0 IELTS

Read-7.0, Lis-6.5, Wri-6.5, Speak-7.5

Học viên lớp: A1215, B26112, LĐ24870

" Chào mọi người,

Lời đầu tiên, em muốn gửi lời cảm ơn đến các idol thầy Viet Hieu Pham (A), cô Phuong Hoa(B), thầy Bùi Tùng Lâm(B) và côooooo Ngoc Anh Dothi(B) đã đồng hành cùng em trong 8 tháng học IELTS!

Tóm gọn lại cho mọi người thì các thầy cô cực kỳ tận tâm và đẳng cấp về mọi mặt nhé, cứ học thử là sẽ hiểu ngay!

quang đạt 7.0 ielts bảng điểm quang đạt 7.0 ielts



Mình đi thi hôm 26/08(computer-based). Mặc dù chưa đạt aim và số điểm không hề cao nhưng mình vẫn xin phép được chia sẻ cách học của mình để mọi người có thể áp dụng thử, hy vọng sẽ giúp được một số bạn.

Về speaking:

Grammar: Để đạt điểm tốt trong speaking thì bước đầu mình khuyên các bạn nên chú trọng vào việc luyện nói nhiều, với những người mới thì mình khuyên các bạn nên tập trung vào grammar sao cho có thể cấu tạo được nhiều câu error-free nhất, đồng thời sử dụng đúng thì, đa dạng cấu trúc ( việc này sẽ mất một khoảng thời gian đầu nhưng sẽ cực kỳ giúp ích về sau vì nó sẽ trở thành phản xạ của các bạn, không phải lo về điểm grammar nhiều). Ngoài ra mình cũng để ý có nhiều bạn vocab đẳng cấp, pronun đỉnh, fluency mượt nhưng vì không chú trọng grammar từ đầu nên lại phải quay lại học-> quá trình này có lẽ khá tốn thời gian.

Fluency: sau khi có thói quen tạo câu đúng ngữ pháp thì các bạn nên học tạo những câu dài hơn, câu phức, ... để có thể nói trôi chảy hơn. Mọi người nên tìm partner để luyện cùng, cố gắng tạo ra những cuộc hội thoại thường ngày để làm quen với việc nói và nói dài hơn, nhiều lúc khi nghe câu hỏi part 2 các bạn có thể thử nói luôn vì nó khá tốt cho phản xạ nói của mọi người và có lẽ giúp não phát triển ý tưởng tốt hơn. 1p chuẩn bị cũng cực kỳ quan trọng vì đó là thời gian các bạn tóm lược bài nói cũng như ghi lại những vocab tốt nên các bạn cố gắng linh hoạt sử dụng trong các hoàn cảnh cụ thể nhé!!

Vocab: càng nhiều vocab thì bài nói sẽ càng phong phú, ít bị lặp từ, mình nghĩ mọi người nên tập trung học những từ vựng liên quan tới những chủ đề cụ thể (VD: education, pollution,...) để có thể đối phó được với các topic trong các câu hỏi nhé.

Pronunciation: Mọi người nên chú trọng phát âm đúng, mình thì được nhận xét là phát âm rõ ràng, dễ nghe chứ chưa thấy ai bảo hay bao giờ :)) nhưng các bạn cũng nên học làm sao để phát âm hay nhé vì ý tưởng có tốt bao nhiêu, từ vựng C1 C2 nhiều thế nào mà giám khảo không nghe được thì cũng bất ổn :))

Tự học nói một mình, tìm partner để luyện, mock test với thầy cô,... có rất nhiều cách để bạn có thể luyện nói hiệu quả nhưng điều quan trọng là hãy làm nó thường xuyên để thực sự tiến bộ nhé!

Ngoài lề: Trước khi vào speaking mình cũng tự ôn trong đầu lại mấy từ vựng hay, phrasal verb, ....(mới học) nhưng vào phòng thi thì mọi thứ trở về nguyên bản hết nhé :)). Bạn có những gì thì bạn dùng được cái đó, cái gì chưa thực sự của bạn thì sẽ quên sạch thôi. Nên là đừng cố ép thêm mấy từ trước khi vào phòng thi, điều cần làm là ổn định tâm lý và tự tin thôi !!"

4 lớp học, cán đích 7.0 ấn tượng

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Phạm Nguyễn Gia Huy

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: F1333, A1211, B611, LĐ26386

Chào các bạn, mình là Gia Huy, học sinh lớp 12 và học viên qua 4 lớp từ F đến B và cuối cùng là lớp luyện đề của thầy Huy Hoàng, cơ sở IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn. Mình mới thi IELTS và đạt được band điểm 7.0. Hôm nay, mình muốn review về phương pháp ôn tập của mình cho từng kĩ năng.

gia huy 7.0 ielts bảng điểm gia huy 7.0 ielts

Mình thi ngày 04/06 và mình thấy đề thi Listening và Reading tương đương trong sách Cam, còn Speaking thì mình vào chủ đề về các loại hình nhà ở. Writing task 1 vào dạng bài Pie charts còn Task 2 thì vào chủ đề về bảo vệ môi trường.

Ở lớp luyện đề của thầy Huy Hoàng, mình được học cách gộp các đề thi Speaking part 2 theo kiểu “học 1 đề, nói được nhiều đề” theo phương pháp đặc trưng của thầy Hoàng, còn Writing thì thầy cho chúng mình viết và lên idea cho rất nhiều các dạng bài và chủ đề khác nhau. Mình đã học được rất nhiều cách triển khai bài viết và cách nói để có thể nâng cao trình độ của bản thân từ những phương pháp của thầy Hoàng.

Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn tới cô Hoàng Mai, cô Linh Giang, thầy Nam, thầy Hoàng đã hướng dẫn em trong lớp luyện đề LĐ22520 vừa rồi, và các chị tư vấn viên ở cơ sở 44 Trần Quốc Hoàn đã nhiệt tình hỗ trợ em ạ.

Bảo Ngọc và hành trình 3.5 đến 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Dương Thái Bảo Ngọc

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.5, Speak-8.0

Học viên lớp: PREF769, F1240, A1113, B582, LD240

Bắt đầu học từ lớp PreF, khởi điểm 3.5 IELTS, trải qua 5 lớp theo lộ trình 7.0, Bảo Ngọc cán đích thành công. Hãy cùng đọc thêm chia sẻ từ bạn nhé: 

"Chào mọi người ạ, em thi paper-based  vừa rồi và nhận được điểm là 7.0 overall, rất tiếcc vì thiếu 0.5 nữa lên overall của em lên được 7.5 rùi.

Thật ra thì trước khi thi em cũng khá lo lắng, đặc biệt là reading vì ở nhà band điểm read của em cũng không cao lắm, và em tự tin listening hơn. Thế mà:)) đi thi thật hôm đó em thấy đề read khá dễ thở, còn lis thì lại khá tricky nên điểm lis của em mới thấp hơn read á.

Em không chăm luyện speaking,,, 1 ngày trước khi thi speak em mới bắt đầu làm forecast với luyện tầm 1h với bạn em :’) nên được 6.5 speak là cũng ổn với em rùi.

Về writing, em cũng luyện skill này khá nhiều, aim wri ban đầu của em là 7.0, nhưng hôm đó đi thi lần đầu nên hơi rối, lúc đầu em còn hiểu sai đề và mất mấy phút lập dàn ý cho nó rồi thì sau đấy em mới nhận ra mình hiểu sai do đó nên em không còn time check lại nữa… khá tiếc.

Em cảm ơn trung tâm IELTS Fighter 44 Trần Quốc Hoàn rất nhìu vì đã hỗ trợ em trong suốt cả năm qua, các anh chị nhân viên đều rất nhiệt tình giúp đỡ em. Và đặc biệt, hai thầy cô mà em ấn tượng nhất là thầy Nam và cô Nhi, thầy cô đã giúp em rất nhìu, không chỉ là kiến thức về IELTS mà còn những kiến thức xã hội khác nữa ạ."

Khởi điểm 6.0, 3 tháng đạt 7.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Thiện Nhân

Overall: 7.0 IELTS

Read-8.0, Lis-7.5, Wri-6.0, Speak-5.5

Học viên lớp: B25627,LĐ25628

Không giống các bạn trên, bắt đầu từ nền tảng yếu, Nhân bắt đầu với nền tảng khá chắc nhưng vẫn còn nhiều hoang mang khi ôn luyện. Sau gần 3 tháng học, bạn đã bứt phá đến 7.0 như mong muốn.

thiện nhân 7.0 ielts bảng điểm thiện nhân 7.0 ielts

" Xin chào các bạn, mình là Nhân và mình vừa nhận được kết quả thi IELTS lần đầu của mình. Aim của mình là 6.5 nhưng rất bất ngờ mình được 7.0. Với điểm đầu vào 6.0, trong vòng 2 tháng mình tham gia lớp B25627 và 1 lớp luyện đề của cơ sở Trường Chinh, mình đã được hệ thống hóa lại kiến thức từ đầu và mình cũng được học thêm nhiều kĩ năng làm bài ở phần Writing và Speaking.

Mình nhận thấy giáo trình của lớp B rất phù hợp cho những bạn nào đã có nền tảng nhưng chưa có kinh nghiệm thi. Việc luyện tập hằng ngày cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy cô đã giúp mình đạt được band điểm còn cao hơn kì vọng. Ngoài ra sự giúp đỡ của các chị nhân viên trung tâm cũng là một thứ khiến mình cảm thấy rất tốt về trung tâm.

Một lần nữa, mình xin gửi lời cảm ơn tới thầy cô và các chị ở trung tâm IELTS Fighter cơ sở Trường Chinh trong suốt quá trình học tập.

Chúc các bạn cũng sớm đạt mục tiêu nha."

---

Từ những lợi thế trong xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh, các bạn học sinh đã hoàn thành mục tiêu 7.0 trong năm lớp 12 xuất sắc. Chúc mừng các em!

Nếu bạn nào cũng đang đặt mục tiêu bằng IELTS 6.5-7.0, xét tuyển đại học, hãy inbox để trung tâm hỗ trợ giải đáp, chia sẻ lộ trình học phù hợp, có bằng trước khi tốt nghiệp nhé!