Vinh danh học viên:

Họ và tên: Lê Cát Gia Linh

Ngày sinh: 2001

Điểm Overall: 7.0 IELTS

Lis-7.5, Rea-7.0 Spe-6.5, Wri-6.0

Học viên lớp: A410- Cs. PVT

17 tuổi, hiện là học sinh lớp 12 tại trường THPT Nguyễn Công Trứ - Gò Vấp, Tp. HCM. Cô nữ sinh Gia Linh đã sở hữu cho mình 7.0 IELTS – điều mà không phải cô bạn cùng cấp nào cũng làm được, hãy cùng lắng nghe câu chuyện và hành trình đến với IELTS của cô gái này nhé.

Hành trình đến với IELTS Fighter

“Trước khi biết tới IELTS Fighter thì em đã có học Ielts trước đó rồi ạ, nhưng chưa thi bao giờ. Rồi khi test đầu vào vô IELTS Fighter thì em chỉ được 4.0 cho cả 2 phần R&L thôi ạ. Vì có khá nhiều bạn cùng trường của em đã theo học tại trung tâm IELTS Fighter và đạt được điểm số ấn tượng nên em cũng có lên mạng tìm hiểu về trung tâm. Sau một vòng tham khảo Fanpage cũng như group học tập của trung tâm, em thấy có rất nhiều kiến thức bổ ích cũng như có nhiều bạn chia sẻ tips học nên đã quyết định đăng kí tại đây.

Chứng chỉ IELTS mở ra cơ hội lớn cho tương lai của em  - Ielts fighter

Học IELTS ở thời điểm cuối cấp: áp lực cộng dồn

Vì lên lớp 12 rồi nên em cũng không có thời gian rảnh mấy, nên học được nhiêu hay bấy nhiêu, trước khi thi khoảng 10-15 ngày thì em tập trung luyện thi IELTS luôn, nếu như trên lớp không có bài tập thì em cũng hầu như không học bài trên lớp luôn ạ, lúc ấy em đúng kiểu học dồn luôn. Em nghĩ chính việc tạo ra áp lực sẽ kích thích bản thân nổ lực hơn rất nhiều lần.

May mắn cho em là em được học cùng 2 giáo viên rất xuất sắc: cô Diệu Anh ở lớp F và thầy Nhật Tuấn ở lớp A. Cả hai thầy cô đều truyền rất nhiều cảm hứng trong học tập cũng như cho em nhiều lời khuyên và kiến thức bổ ích, đặc biệt thầy Nhật Tuấn ngoài việc dạy trên lớp thầy ấy còn cho em khá nhiều bài tập nâng cao bên ngoài và các đề luyện thi, nhờ vậy mà em mới được 7.0 Overall.

Nếu bạn nào đang lăn tăn về các giáo viên thì em mạnh dạn “bán” luôn thầy của em ạ! Thầy ấy siêu mặn và cà khịa vô đối nhưng ẩn sau đó là cả một bầu trời kiến thức IELTS đó ạ.

Quá trình ôn luyện

Trong suốt quá trình ôn ở IF thì em dùng sách giáo trình ở bên trung tâm luôn ấy ạ. Rồi sau khi dừng và trước khi thi thật thì em dùng cuốn extra exercises band 6.0-6.5 của bên trung tâm luôn. Em thấy sách rất tốt ạ, có đầy đủ những dạng bài tập cũng như tips làm bài luôn và em cũng không cần phải tốn tiền đi in nên rất tiện ạ ^^

Đặc biệt cuốn Trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7.0+, bao nhiêu là từ vựng chất, bạn nào chưa có thì click đây mà tải về nè: Trọn bộ từ vựng IELTS Speaking band 7.0+

Về R&L thì em dùng sách trung tâm là chủ yếu. Còn Writing thì em ôn theo form của thầy Tuấn với xem các video trên youtube ạ. Còn Speaking thì em cũng xem các video trên youtube luôn, học các collocations và các vocab hay theo từng chủ đề.

Em lên lịch cách ngày sẽ làm 1 bài Reading, rồi xen kẽ Listening, tương tự với Writing và Speaking, việc phân chia thời gian như vậy sẽ giúp mình học thoải mái hơn cũng như bớt áp lực. Em cũng xem nhiều kênh youtube tiếng Anh để thư giãn như Youtube IELTS Fighter, có nhiều video từ vựng siêu hay. Lâu lâu em coi vlog mà thấy câu nào vui vui thì em cũng repeat lại nên cũng luyện được phát âm với accent ạ.

Một kinh nghiệm nhỏ chia sẻ cùng các bạn đó là các bạn vô gặp examiner thì không cần run quá đâu, mình thi lần đầu mà còn không run như mình cứ tưởng mà.

Các bạn phải để tâm trí thật thoải mái thì mới sẵn sang để trả lời các câu hỏi được. Bên cạnh đó thì mình thấy cách học của mình khá hiệu quả, đó là học dồn 10-15 ngày cuối trước khi thi vì khi đó các bạn có thể nhớ được những gì mình học được kĩ hơn, nhưng chỉ áp dụng với các bạn đã có phần nào nắm chắc về ngữ pháp và từ vựng cũng như band khởi điểm từ 6.0 trở lên thôi nhé ^^ nhưng mình cũng không khuyến khích cách này vì mình thấy nó không an toàn cho sau này đâu.

Chúng ta nên có một sự chuẩn bị tốt thì mới đạt được thành công tốt được ^^ Cuối cùng thì mình chúc các bạn thi tốt và có sự chuẩn bị tốt nhất nhé ^^

Chứng chỉ IELTS mở ra cơ hội lớn cho tương lai của em - ielts fighter

IELTS khiến em tự tin hơn vào bản thân mình

Lúc đầu khi thi IELTS thì em chỉ nghĩ nếu có IELTS điểm cao thì sẽ thuận lợi hơn cho em việc xét học bổng trường đại học VN thôi. Cơ mà sau khi nhận được bằng rồi thì em đang suy nghĩ tới việc du học Đài Loan, ngành QTKD ạ.

Thật sự với nhiều bạn học sinh cuối cấp, việc có được tấm bằng IELTS sớm sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội du học nước ngoài cũng như có thể chọn lựa được một số trường đại học tốt trong nước. Hi vọng những chia sẻ từ câu chuyện của Gia Linh sẽ tiếp thêm động lực và sự tự tin cho các bạn trên con đường chinh phục kì thi IELTS. Và đừng quên, IELTS Fighter sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường ấy nhé!

----

Các bạn ơi, bạn đang học IELTS như thế nào? Nếu đang băn khoăn hãy đến IELTS Fighter nhé.

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!