Tấm bằng 7.5 miễn thi đại học môn tiếng Anh, để xét tuyển trường đại học top đầu đã giúp Long, Vũ, Linh mở rộng cơ hội chạm đến ước mơ của bản thân. Năm 2021, có bằng IELTS, những trường đại học lớn đều đang rộng mở chờ đón các bạn!

Tăng tốc 7.5 IELTS miễn thi đại học từ cột mốc 4.0

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Nguyễn Anh Vũ

✪ HS lớp 12 trường THPT Nguyễn Tất Thành

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.5, Lis-7.5, Wri-7.0, Speak-6.0

 Học viên lớp: F551, A489, B167, B240

 " Xin chào mọi người ạ, tớ là Anh Vũ. Ngày 25/9 mình nhận được một tin vui đó là đạt được số điểm IELTS là 7.5 overall. Mặc dù đây là số điểm khá khiêm tốn tuy nhiên thì để đạt được nó cũng phải quá dễ dàng và trong quá trình ôn , mình đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân nên hôm nay mình xin được chia sẻ lại cho nhưng bạn đang ôn cũng như là thi IELTS ạ.

Trước hết thì tớ xin gửi 1 lời cảm ơn đến đội ngũ giáo viên cũng như nhân viên tại IELTS Fighter tại Trần Quốc Hoàn ạ. Đầu tiên, ấn tượng với mình về trung tâm đó là sự tận tụy và chuyên nghiệp của giáo viên. Trong quá trình mình học, cô Quỳnh Anh, thầy Đạt rất nhiệt tình giảng dạy, đặt biệt là với phần writing , mình đã được thầy chấm và chữa cho rất nhiều.

Ngoài ra thầy cô cũng làm mình ấn tượng với vốn từ vựng khủng của thầy nữa hehe ?. Bên cạnh đó, review về IELTS Fighter không thể quên đội ngũ nhân viên tư vẫn cũng luôn tâm huyết, tận tụy khi luôn sốt sắng sẵn sàng tư vấn, giải đáp thắc mắc cho mình cũng như các bạn học viên khác.

Bằng IELTS 7.5 miễn thi đại học - 1 Bằng IELTS 7.5 miễn thi đại học - 2

Kể về ấn tượng với trung tâm thì mình có nhiều lắ, nhưng mình xin dừng tại đây để chia sẻ kinh nghiệm học IELTS với các bạn ạ :

Listening:

Tớ thấy rằng kĩ năng này có thể được luyện tập vô cùng hiệu quả qua bộ sách của trung tâm IELTS Fighters ạ. Ngoài ra mình cũng luyện nghe qua những phương tiện khác, chẳng hạn như mỗi khi rảnh mình lại rành tầm 5-10p để xem chương trình TED.

Reading:

Bên cạnh Listening thì tớ tin là reading là một kĩ năng giúp gánh hai kĩ năng rất khó là writing và speaking. Đối với mình, ngoài những tips hữu dụng khi làm bài mà thầy giáo giảng dạy ra thì để chinh phục được phần này , ta cần trang bị cho mình vốn từ vựng phong phú . Mình không chỉ thu hoạch từ vựng khi luyện đề mà còn qua việc đọc sách hay xem phim Anh ngữ nữa .

Writing:

Với kĩ năng này thì mình luyện tập nhiều thôi, cùng với đó là sự tận tâm chấm chữa của giảng viên nên may mắn mình cũng đạt được với band 7. Không chỉ có vậy, mình cũng học từ vựng theo chủ đề và thấy rằng đây là cách học từ vựng rất hiệu quả. Khi luyện viết mình khuyên các bạn nên viết một dàn ý ra nháp ạ, như vậy các bạn sẽ hình dung được cấu trúc chung của bài luận cũng như dễ dàng thêm vào các luận điểm trong quá trình “ brainstorm”.

Speaking:

Đây là kĩ năng mà mình lo sợ nhất. Ban đầu mình aim 5.5 thôi nhưng may thay mình mừng rớt nước mắt khi thấy mình được 6.0. Thay vì chọn cấu trúc cao siêu nên mình có dùng những từ vựng cũng như ngữ pháp không quá phức tạp để sao cho mình có thể nói trơn chu trước , khi nói quan trọng là mình phải “ stay calm ” để giữ được tốc độ nói bình ổn, không quá nhanh

Mình cũng recommend các bạn nên ăn một thanh chocolate vài phút trước khi nói , như thế mình sẽ có nhiều năng lượng hơn.

Tóm lại , “ practice makes perfect ” , cứ chăm chỉ thì sự cố gắng , chăm chỉ sẽ được đền đáp . Chúc tất cả mọi người sẽ gặt hái được nhiều thành công và đạt kết quả mình mong muốn trong quá trình ôn luyện IELTS ạ. ???

Thank you for reading , Love you all ?

Cách mình đạt 7.5 IELTS của nam sinh THPT Việt Đức

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Ngô Vi Long

✪ HS lớp 12 trường THPT Việt Đức

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.5, Lis-9.0, Wri-6.5, Speak-6.5

 Học viên lớp: A461, B295

 " Mình là Vi Long, học sinh lớp 12. Để phục vụ cho việc thi đại học thì mình đã đăng kí khóa học tại trung tâm IELTS Fighter ở cơ sở Xã Đàn hồi tháng 11 năm ngoái.

Sau khi kết thúc khóa học và 1 tháng tự ôn luyện tại nhà thì mình đã quyết định tham gia kì thi vào ngày 6/2. Trước đây thì mình cũng chưa từng có kinh nghiệm gì về kì thi cho tới khi mọi người khuyên mình nên tham gia thi để lấy chứng chỉ.

Vậy nên mình cũng chỉ đặt target là 6.5-7.0 sau khi kết thúc khóa học. Giáo viên của mình lúc ấy là cô Trang (a.k.a ms.Trang chuối) đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình học, và nhờ đó mà mình đã đạt được band điểm 7.5, một số điểm khá là bất ngờ đối với mình.

Ban đầu cách tiếp cận và học tiếng Anh của mình hoàn toàn dựa theo cảm tính, chỉ cần thấy một cấu trúc nào đó nghe thuận tai hoặc hay ho một chút là mình ngay lập tức sử dụng mà chẳng cần sửa lỗi. Nhưng cô Trang đã thay đổi cách nhìn của mình, và đã hướng dẫn mình cách sử dụng cho thật chuẩn xác các cấu trúc và còn cung cấp thêm các cấu trúc câu dù đơn giản nhưng lại được đánh giá cao nếu sử dụng trong đúng ngữ cảnh.

Có bằng IELTS 7.5 miễn thi đại học, tự tin chọn trường mơ ước 3 Có bằng IELTS 7.5 miễn thi đại học, tự tin chọn trường mơ ước 4

Và sau đây thì mình xin phép chia sẻ cách mà mình đã ôn luyện cho kì thi:

Về listening

Đối với mình mà nói thì đây là kĩ năng duy nhất mà không ai có thể giúp mình cải thiện ngoại trừ bản thân mình. Mình thường nghe những video tiếng anh theo sở thích của mình trên nhiều kênh youtube khác nhau với phụ đề tiếng anh như What if, Kurzgesagt,....

Bằng cách này, mình có thể tập nghe và bắt được những âm tiết quan trọng khi người nói phát âm, và từ đó có thể hiểu được những ý chính của câu. Trong 1 tháng trước khi thi thì mỗi ngày mình nghe 2 bài bất kỳ trong sách CAM từ 15 trở về CAM 9 để làm quen dần với cấu trúc bài và biết được những bẫy điển hình trong một bài listening dùng để đánh lừa những người chỉ có khả năng nghe và tìm theo một số keyword.

Về reading

Đây là kĩ năng mà mình tự tin nhất vì bản thân mình cũng thường hay nghiên cứu trên các trang tiếng anh để phục vụ cho 1 số bài thuyết trình ở trên lớp nên cũng đã quen với việc đọc hiểu nhanh và dịch thông tin một cách chính xác. Tuy nhiên thì khi luyện tập thì mình thường xuyên sai dạng bài true false notgiven, nhưng cô Trang đã cho mình một số tip rất hữu dụng để tránh việc bị đánh lạc hướng bởi bài đọc.

Về writting

Đây là kĩ năng mà mình dành ra rất nhiều thời gian ôn luyện với sự giúp đỡ của cô. Tiêu chí khi làm writing của mình là "chính xác ngữ pháp" và " đáp ứng được yêu cầu". Bởi nếu thiếu một trong hai thì sẽ bị trừ điểm khá nặng. Đây là kĩ năng mà việc có một người chấm và sửa bài vô cùng quan trọng, đồng thời phải luyện tập phân tích vấn đề một cách nhanh chóng thì mới có đủ thời gian để làm bài.

Về speaking

Kĩ năng này thì mình cũng không có nhiều kinh nghiệm lắm, chỉ có một lời khuyên duy nhất là keep it simple. Vì theo mình đây là một bài test khả năng sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên của thí sinh, nên việc sử dụng quá nhiều cấu trúc hoa mĩ không phù hợp với văn nói sẽ gây tác dụng ngược, nhiều khi còn có thể mắc thêm nhiều lỗi hơn cả khi nói những câu văn đơn giản mà chính xác.

Trên đây là chia sẻ về hành trình học IELTS thời gian qua của mình. Cảm ơn cô Trang đã hướng dẫn và giúp em rất nhiều trong quá trình ôn thi. Quyết định đúng của em là chọn IELTS Fighter và được gặp cô Trang đó ạ!

Chúc mọi người cũng nhanh đạt được mục tiêu của mình nha!

Hành trình học IELTS 7.5 của nữ sinh THPT Chu Văn An  

Vinh danh học viên:

✪ Họ tên: Lê Đàm Nhị Linh

✪ HS lớp 12 trường THPT Chu Văn An

 Overall:  7.5 IELTS

 Read-8.0, Lis-8.5, Wri-7.0, Speak-6.0

 Học viên lớp: A119 , B207

 " Xin chào mọi người, mình là Linh, học sinh lớp 12 trường THPT Chu Văn An. Mình đã học hai khóa ở IELTS Fighter với giáo viên là cô Hằng và cô Trang. Thực tế thì hai khóa mình học khá là xa nhau ấy ạ. Cách nhau đến 2 năm. 

Cụ thể là hồi lớp 9, mình muốn có 6.5 để thi vào cấp 3 Chu Văn An nên mình đã học 1 lần. Lần thứ hai này là mình muốn thi lại để bằng tiếp tục có hiệu lực, xét tuyển đại học. Lần 1 học tại trung tâm rất ưng, đạt được mục tiêu. Lần 2 mình học lại, trung tâm không làm mình thất vọng và nay mình có 7.5 rồi ạ. 

Có bằng IELTS 7.5 miễn thi đại học, tự tin chọn trường mơ ước 5 Có bằng IELTS 7.5 miễn thi đại học, tự tin chọn trường mơ ước 6

Cả hai lần tham gia học tập, mình được học với hai cô giáo cá tính là cô Hằng và cô Trang. Không chỉ cá tính mà còn nhiệt tình nữa, các cô hướng dẫn mình học và chữa bài rất có tâm, giúp mình cải thiện lỗi sai trong quá trình học, cải thiện band điểm. Giáo trình, tài liệu mà trung tâm cung cấp cũng đầy đủ, phục vụ việc học tối đa. Đặc biệt có quyển sách giáo trình tự học Speang Part 2, giúp mình thêm nguồn tham khảo hữu ích.

Ngoài tài liệu từ trung tâm thì mình còn luyện đề với bộ Cam 12-15 với sách Vocabulary Advanced. Cuốn sách từ vựng này đem lại cho mình nguồn từ mở rộng nâng cao, và áp dụng tốt cho Speaking Writing, các bạn nên tham khảo một lần ạ.

Trải qua 2 khóa học, hai lần thi đều đạt mục tiêu, mình dự định sắp tới sẽ xét tuyển đại học với tấm bằng này. Và biết đâu có thể mở rộng công việc, thêm trải nghiệm thời sinh viên nữa.

Cảm ơn cô Hằng, cô Trang và các chị tư vấn dễ thương nhiệt tình sắp xếp lớp, lịch học bù cho em nữa. Chúc các bạn đang học IELTS sẽ sớm đạt mục tiêu ạ."

---

Như thế, dù hành trình khác nhau nhưng Long, Linh, Kiên đã đạt đến 7.5 IELTS, chuẩn bị cho xét tuyển và những trải nghiệm mới trong tương lai. Còn các bạn, đã sẵn sàng chưa?

IELTS Fighter luôn ở đây, đồng hành cùng bạn trên hành trình đó. Hãy inbox hoặc cmt ngay dưới để được tư vấn lộ trình học hiệu quả nha!