Vượt đường xa từ Hưng Yên đến tham gia học tại IELTS Fighter suốt 4 tháng trời, Đặng Linh Chi đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu 7.0 IELTS trong đó điểm Speaking 7.0 ấn tượng. Đó là kết quả của sự nỗ lực rất nhiều để vượt đường xa đi đi về về giữa Hà Nội và Hưng Yên cũng như luyện tập chăm chỉ mỗi ngày.

Vinh danh học viên

Họ và tên: Đặng Linh Chi

Ngày sinh: 02/03/2002

Điểm Overall: 7.0

Lis-7.5, Rea-7.0, Spe-7.0, Wri-6.0

Học viên lớp F555 và A440

ĐƯỜNG XA KHÔNG KHÓ CHỈ SỢ KHÔNG BỀN LÒNG

Linh Chi là cô gái đặc biệt khi phải vượt quãng đường hơn 50 cây số để đến IELTS Fighter Long Biên học tập. Cô học trò lớp 11 đã chọn học IELTS từ cuối năm lớp 10 với lớp Foundation, mục tiêu 5.0-5.5 IELTS thôi. Nhưng đến khi kết thúc khóa học Foundation, đúng thời điểm hè nên Chi quyết định học thêm khóa Fighter A để nâng mục tiêu lên 6.5 IELTS. Và quả ngọt cho sự cố gắng không mệt mỏi đó là 7.0 IELTS cực kỳ ấn tượng.

bảng điểm Linh chi

Bảng điểm Linh Chi ấn tượng 7.0 IELTS, 7.0 Speaking

Chia sẻ về quá trình học tập, Linh Chi kể: " Vì đường từ nhà em đến trung tâm khá là xa, em di chuyển bằng xe buýt cũng mất hơn một tiếng đồng hồ nên thời gian đầu em chọn lớp học buổi chiều từ 5h45 đến 7h45. Sau này nghỉ hè, em ở nhà người thân ở Long Biên và đi học khóa buổi tối từ 8h-10h. Còn lại em dùng thời gian luyện thêm các môn học khác. Nên em cũng vất vả một chút khi mới theo học nhưng sau đó em quen rồi nên không sợ đường xa nữa. Đường xa không khó, em chỉ sợ mình không bền lòng thôi, may mà em vẫn kiên trì được đến cùng. "

Quãng đường xa từ Hưng Yên lên Long Biên, Hà Nội không ngăn được sự cố gắng quyết tâm ôn luyện IELTS của Linh Chi. Cô học trò lớp 11 hăng say đến lớp, chia sẻ các khó khăn vướng mắc với giáo viên trung tâm học tập không nghỉ buổi nào. Nhờ thế mà Chi đã nắm vững kiến thức và áp dụng thành công, bứt phá band điểm rõ rệt từ 4.5 lên 7.0.

BỨT PHÁ 4.5 LÊN 7.0 IELTS NHƯ THẾ NÀO?

Nói về hành trình học 7.0 IELTS, Chi cho biết: " Theo em, việc học IELTS cũng như tiếng Anh thông thường nên điều quan trọng là sự kiên trì, luyện tập liên tục. Nên ban đầu khi xác định đi học xa, em đã quyết tâm không được bỏ cuộc. Thời điểm đầu đi đi về về rất là mệt nhưng được sự động viên từ gia đình, em đã theo học được. Đến thời điểm nghỉ hè, em theo học thêm ở Hà Nội và ở tại quận Long Biên rồi, nên việc đi lại cũng không quá khó khăn nữa."

Trong suốt 4 tháng em học tại trung tâm, được thầy cô giáo chia sẻ kiến thức bài bản, giáo trình, sách tặng của IELTS Fighter cung cấp thêm kiến thức cho em nhiều kiến thức nữa. Em rút ra được một số kinh nghiệm khi luyện tập như sau ạ.

Đầu tiên về Reading, ban đầu em rất là choáng với bài đọc dài và nhiều từ mới. Sau đó cô Giang hướng dẫn em áp dụng kỹ thuật Scan và Skim, em luyện tập dần dần. Điều quan trọng em nghĩ là cần phân bố thời gian hợp lý, đừng quá cố gắng với một câu trả lời khó, nếu khó quá bỏ qua, làm câu dễ hơn trước. Mỗi đoạn văn em thường chia đều thời gian, khoảng 20 phút, nếu đoạn nào ngắn hơn thì thời gian sẽ rút ngắn lại, vì đọc hiểu nhanh hơn.

Luyện kỹ năng Reading áp dụng kỹ năng Scan - Skim em thấy hiệu quả nhưng phải luyện nhiều để quen với cách đọc này. Bên cạnh đó, Reading có nhiều từ mới, thường một bài Reading số lượng từ mới thường sẽ có 15-20 từ. Em ghi theo chủ đề để dễ nhớ hơn. Trong số từ mới còn cần nghiên cứu các collocations, cụm động từ...đi kèm nên khi thấy một cụm từ nào đó hay xuất hiện thì em ghi lại. Từ mới là một điểm khó, từ đồng nghĩa cũng khó hơn, nó thường khiến mình rơi vào bẫy khi làm bài. Nên em cũng tham khảo các từ đồng nghĩa trong tiếng Anh hay gặp và khi ghi từ mới, em cũng ghi thêm từ đồng nghĩa bên cạnh nếu có để nhớ nhiều hơn.

Về Listening, em cũng luyện nghe nhiều. Các đề trong sách Cambridge hay luyện đề Practice khác em đều học cả. Trước kia, khi kỹ năng chưa tốt thì em chọn một số đầu sách luyện nghe dễ mà cô giáo giới thiệu là Basic Listening (nó có cả bộ luôn, học cả 4 kỹ năng ạ) đến Listening Carefully (bộ này không hẳn là chuẩn IELTS nhưng luyện nghe dần với bài nghe ngắn dài em thấy khá ổn). 

Về Speaking, em hay luyện nói trước gương. Em thường hay áp dụng kiểu là vừa giám khảo vừa thí sinh. Em làm giám khảo rồi đọc lại câu hỏi rồi em trả lời. Đôi khi em tham khảo bài Speaking trên mạng, em sẽ dừng ở phần của giám khảo hỏi và em tự trả lời rồi so sánh với người đóng vai thí sinh trong video đó ta trả lời ra sao. Có thể cách này khá tự kỷ nhưng em thấy cũng khá là thú vị khi áp dụng tự luyện. Ngoài ra, em tham gia lớp học bổ trợ luyện Speaking cùng IELTS Fighter hàng tuần với cô và các bạn, từ đó nâng cao dần kỹ năng này.

Về Writing, thực sự em vẫn kém về Viết. Khi đi học, em được cô hướng dẫn cách phân tích đề bài, cách lên ý tưởng và viết các phần mở bài, kết bài như thế nào, áp dụng những từ vựng cơ bản rồi mới nâng cấp dần. Ví dụ như các từ vựng cho Task 1 em tham khảo tại bài viết, còn Task 2 em tham khảo bài viết. Ban đầu thì áp dụng viết đúng ý cơ bản sau đó mới tính đến viết hay hơn. Đề thi hôm em thi là về dạng bài Advantage, dạng bài này em luyện nhiều rồi nên cũng tự tin hơn, 6.0 IELTS là tốt với em rồi ạ.

Tài liệu học thì khi thời điểm lúc mới ban đầu, em chọn các sách đơn giản như em kể trên: bộ Basic IELTS, đến khi nâng band cao dần hơn em chọn luyện đề Cambridge, Practice IELTS, bộ 15 day's for IELTS. Bên cạnh đó, tài liệu chuyên sâu từ IELTS Fighter bao gồm giáo trình và sách bổ trợ là nguồn học chính của em ạ.

Một số link tài liệu:

Bộ sách Cambridge 1-14 pdf + audio + giải chi tiết

Bộ 15 day's for IELTS 4 kỹ năng

Ngoài ra thì em học trên các trang website, luyện đọc, ieltsonlinetest rồi ielts simon...và Youtube. Kênh Youtube IELTS Fighter có các video chia sẻ cách trả lời Speaking hay em cũng áp dụng nhiều ạ.

Nhân đây em gửi lời cảm ơn đến cô Giang và các chị tư vấn dễ thương luôn giúp đỡ em nhiệt tình trong thời gian học tại trung tâm. Bên cạnh đó, em chúc IELTS Fighter ngày càng phát triển và giúp sức cho nhiều bạn đạt được mức điểm IELTS như mong muốn ạ."

Chúc mừng Linh Chi với mức điểm số 7.0 IELTS, chuẩn bị cho dự định tốt nghiệp, du học sắp tới. Chúc em nhiều sức khỏe và thành công hơn nữa, cảm ơn bạn đã chọn IELTS Fighter cùng đồng hành trên chặng đường chinh phục IELTS vừa qua!

Linh chi - 7.0 IELTS

----

Các bạn ơi, học IELTS là một hành trình dài nên hãy cố gắng mỗi ngày để đạt được mục tiêu nha!

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!