Hiện đang theo học lớp 11 tại THPT chuyên Vĩnh Phúc, Tạ Phương Linh đã dành thời gian tham gia học tập cùng IELTS Fighter để hướng tới mục tiêu 7.0 IELTS và tháng 9 vừa rồi bạn ấy đã "hái" được quả ngọt đến 7.5 IELTS vượt hơn mục tiêu ban đầu.

Vinh danh học viên điểm cao:

Họ tên: Tạ Phương Linh

Ngày sinh: 30/11/2002

Điểm Overall: 7.5

Lis-8.0, Rea-8.0, Wri-6.5, Spe-6.5

Học viên lớp: B77


Xin chào mọi người ạ,

Em là học viên lớp B77 của cô Linh Giang. Em mới thi IELTS hôm 7/9 và đã đạt được 7.5.

Đây không phải là 1 band điểm quá cao so với nhiều người nhưng em rất hài lòng với kết quả mình đạt được để chuẩn bị cho kế hoạch du học và đại học thời gian tới.

" Có được kết quả như hôm nay, em rất cảm ơn sự dẫn dắt từ những buổi đầu tiên tới lúc đi thi của cô Linh Giang. Khi học tại trung tâm, em đã có thời gian trải nghiệm cách học mới theo phương pháp S-Smart, cô giáo giảng bảng và kết hợp slide sinh động, giúp em học dễ dàng, có hứng thú hơn so với việc học ở những nơi khác chỉ có bảng. Đây cũng là điểm em rất thích ở trung tâm và cô giáo khi giảng dạy ạ."

học sinh THPT Vĩnh phúc Phương Linh 7.5 ielts 1

Bảng điểm 8.0 Listening của Phương Linh

KINH NGHIỆM HỌC IELTS 7.5

Vâng, về thời gian học tập, thời điểm em chọn học ở trung tâm là cuối tháng 5. Vì lúc này bọn em đã được nghỉ hè nên em có thể xuống Hà Nội học. Thời gian lúc đó em cũng dành toàn tâm cho ôn thi IELTS nên có thể nói là cày hết sức luôn đó ạ.

Vì xuất phát điểm em là chuyên Anh nên kiến thức em cũng khá là vững rồi. Tuy nhiên, IELTS là thi học thuật, nó có độ khó cao hơn và cần luyện tập nhiều hơn. Vì thế việc rèn luyện thường xuyên là rất quan trọng ạ.

Về LISTENING

Bình thường thì em chỉ xem phim, nghe nhạc, hoặc nghe Ted Talks và cố gắng ko bật phụ đề. Khi ôn thi thì em dùng hết bộ Cambridge để luyện, sau đó chuyển sang làm những test trên 1 số Youtube channel như “The IELTS Listening Test”...

Trong quá trình ôn thi, em luôn đặt việc check KEY thật cẩn thận, câu nào sai thì nên xem kĩ lại, nếu vẫn ko nghe được thì phải xem phần TAPESCRIPT để sau không bị lặp lỗi sai tương tự ??

Về READING

Đối với em thì đây là kĩ năng dễ nhất và có thể kéo overall band lên nhiều nhất. Em rất lười đọc sách báo bằng tiếng Anh nhưng thực sự qua những bài đọc IELTS em học được thêm rất rất nhiều điều.

Muốn nâng band Reading thì chẳng còn cách nào khác là tập luyện tập luyện thật nhiều. Em xác định thế nên luyện liên tục. Khi luyện em bấm giờ khi làm bài và làm hết cả 3 passages trong 60p để cho quen ÁP LỰC THỜI GIAN. Cũng giống như Listening, không thể nào tránh được nhầm lẫn nên em luôn check kĩ đáp án trước khi kết luận.

Về WRITING

Đối với kĩ năng này em thấy học theo dạng giống như giáo trình của IELTS Fighter rất hiệu quả, em được cô Linh Giang sửa bài rất tận tình và nhờ cô mà Vocab của em cũng tăng lên đáng kể.

Thực ra em thấy Writing không khó chỉ là hay bị bí ý tưởng. Em luyện với hướng là theo từng chủ đề, em ra outline ra kiểu causes, pros n cons, solutions,... để làm nền tảng để phát triển bài viết của mình và khi gặp đề nào cũng có thể “chém” được hehe???

học sinh THPT Vĩnh phúc Phương Linh 7.5 ielts 2

Về SPEAKING

Theo em thấy đây là kĩ năng khó nhất và khó nâng band nhất. Em vốn không phải người hoạt ngôn, khoong tự tin khi nói TA lại không có người để luyện tập cùng. Tuy nhiên em dành 100% sự tập trung trong những giờ luyện ở trên lớp, khi về nhà em lại tự mình lấy máy đt ra record lại những bài nói của mình.

Em không học thuộc những đề forecast trên mạng nhưng em tự ôn theo những câu hỏi ấy, cứ một mình mở ghi âm và nói liên tục như vậy để luyện Part 2. Sau đó nghe lại và xem xem mình còn chưa trôi chảy ở đâu, dùng sai grammar như thế nào và tự mình khắc phục.

Cô Linh Giang cũng dạy bọn em tự viết ra những cái form chung cho từng loại câu hỏi mà có thể vận dụng vào hầu hết các đề. Hôm đi thi, em thấy giám khảo rất nice và tạo cho mình cảm giác thoải mái nữa, các bạn ai đi thi cũng không cần quá lo lắng, cứ thả lòng thoải mái sẽ trả lời được tốt hơn. Lúc đầu em cũng nghĩ sẽ run ấy mà vào phòng thi, lúc “sinh tử” là có những gì nói ra hết không lo sợ tí nào ??

Dù Speaking điểm em cũng chưa cao lắm nhưng em thấy nhờ mình tự tin hơn mà được điểm số như vậy đó ạ.

----

Cảm ơn Phương Linh về những chia sẻ trong kỳ thi vừa rồi của mình. Cảm ơn em đã chọn IELTS Fighter làm bạn đồng hành trên con đường chinh phục IELTS nhé!

Các bạn ơi, học IELTS là một hành trình dài nên hãy cố gắng mỗi ngày để đạt được mục tiêu nha!

IELTS Fighter - trung tâm luyện thi IELTS số 1 Việt Nam!

Tham khảo thêm các khóa học tại trung tâm:

  • KHÓA HỌC IELTS MỤC TIÊU 5.0-5.5
  • KHÓA HỌC BỨT PHÁ MỤC TIÊU 6.0-6.5
  • KHÓA HỌC TRỌN GÓI 7.0 IELTS CAM KẾT ĐẦU RA

Hãy cùng chúng tôi chinh phục IELTS ngay hôm nay, đạt mức điểm số mong muốn phục vụ mục tiêu của mình nhé!