IELTS là gì? Học IELTS để làm gì?

Có nên học IELTS hay không?

Đó có lẽ là điều mà nhiều bạn hiện đang hướng tới thi chứng chỉ tiếng Anh băn khoăn. Vậy thì, hãy cùng IELTS Fighter tìm hiểu về IELTS và những lý do mà bạn nên theo học IELTS ngay từ bây giờ.

IELTS LÀ GÌ?

Trước khi bước vào nhận định, có nên học IELTS hay không thì các bạn cần tìm hiểu rõ về IELTS.

IELTS là một trong những chứng chỉ quốc tế uy tín nhất hiện nay

Hiện nay, IELTS - International English Language Testing System (tạm dịch: Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế) là một trong những chứng chỉ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh quốc tế phổ biến nhất, uy tín nhất.

IELTS được công nhận bởi hơn 120 quốc gia, 10.000 trường học trên toàn thế giới. IELTS được sở hữu bởi 3 tổ chức là Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP (Úc).

Chứng chỉ IELTS đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của thí sinh dựa theo 4 kỹ năng toàn diện là Nghe – Nói – Đọc – Viết. Đây là chứng chỉ bắt buộc của những ai muốn du học, nhập cư vào các quốc gia nói tiếng Anh.

Điểm IELTS được tính trung bình theo 4 kỹ năng, thang điểm từ 0-9, đánh giá từ không biết sử dụng tiếng Anh đến mức độ sử dụng thành thạo.

IELTS có hai dạng bài thi là:

- IELTS Academic – áp dụng cho những ai muốn du học tại các trường đại học trên thế giới.

-  IELTS General – áp dụng cho những ai muốn định cư hay làm việc tại nước ngoài.

 Để biết thêm chi tiết, các bạn xem bài:
  • IELTS là gì? Tất tần tật về IELTS
  • IELTS Academic khác với IELTS General như thế nào?
  • Thang điểm IELTS, cách tính điểm IELTS chuẩn nhất

HỌC IELTS ĐỂ LÀM GÌ?

Như đã kể trên, IELTS là chứng chỉ bắt buộc khi muốn du học hay nhập cư. Ngoài ra, IELTS còn giúp bạn thực hiện nhiều điều hơn thế.

Có nên học IELTS - học IELTS để làm gì

Học IELTS với nhiều lợi ích mang lại cho bạn

Học IELTS săn học bổng, du học nước ngoài

Theo quy định của nhiều trường đại học trên thế giới, bạn phải có bằng IELTS ít nhất là 4.5 trở lên mới có thể được chấp nhận theo học.

Các nước và trường khác nhau sẽ có quy định riêng. Những nước có nền giáo dục lớn như Mỹ, Anh…thì điểm IELTS còn bắt buộc cao hơn.

Vì thế, muốn được đi du học, săn học bổng thì bạn phải chuẩn bị cho mình một chứng chỉ IELTS. Theo quy định chung hiện này, IELTS phải 6.0-6.5 mới được xét du học.

Đây là bạn Đinh Khoát Hoàng Long, sở hữu 7.5 IELTS từ lớp 9, tự tin du học Singapore:

Học IELTS để mở rộng kiến thức

IELTS chính là kỳ thi đòi hỏi bạn phải ôn luyện đều cả 4 kỹ năng, do đó sẽ nâng cao kiến thức cơ bản đầy đủ cho bạn rất nhiều.  Nếu TOEIC hay các chứng chỉ khác chỉ dùng thi 2 kỹ năng thì IELTS là chứng chỉ đánh giá toàn diện Nghe – Nói – Đọc – Viết của bạn.

IELTS hiện là chứng chỉ đánh giá năng lực uy tín được công nhận trên toàn thế giới. Nó sẽ thể hiện chuẩn nhất khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn, giúp bạn có thể tiếp cận với kiến thức tiên tiến nhiều hơn.

Học IELTS nâng điểm học tập, miễn thi THPT

Đây chính là lợi thế của các bạn học sinh cấp 3 hiện nay. Từ năm 2017, quy định điểm IELTS 4.5 thì bạn sẽ được miễn thi THPT, nhận 10 điểm IELTS cho kỳ thi.

Bên cạnh đó, với các bạn học sinh cấp 3, lựa chọn học IELTS, rèn luyện toàn diện các kỹ năng sẽ giúp bảng điểm học tiếng Anh của các bạn “đẹp” hơn rất nhiều!

Hoàng Mạnh Hà - sinh viên năm nhất ĐH Bách Khoa cho biết:

Em chọn thi IELTS từ năm cấp 3 và đã đạt được 7.5 IELTS. Nhờ vậy em được miễn thi tiếng Anh khi tốt nghiệp đồng thời còn được miễn học tiếng Anh toàn phần tại Đại học nữa. Chọn học và thi IELTS sớm là một quyết định chính xác mà em lựa chọn.

Học IELTS để xét tuyển vào trường đại học lớn

Không du học, săn học bổng nước ngoài thì học IELTS làm gì? Hãy học để được bước chân vào giảng đường đại học mà bạn yêu thích trong nước.

Hiện có nhiều trường xét tuyển đại học với điểm hai môn còn lại và bẳng chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên như ĐH Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Sư phạm Kĩ Thuật TP.HCM, ĐH Hoa Sen TP.HCM, Trường Đại học FPT ngành Ngôn ngữ Anh…

Xem thêm: Về đích sớm kỳ thi ĐH với 6.5 IELTS

Câu chuyện của bạn Phạm Tuấn Đạt - HS trường Marie Curie hướng tới học tại trường ĐHKTQD nên quyết định chọn thi IELTS.

Miễn học tiếng Anh tại ĐH, đủ tiêu chuẩn ra trường

Khi có bằng IELTS, các bạn sinh viên cũng không cần lo lắng về việc học tiếng Anh hay chuẩn đầu ra nữa.Các bạn được cộng điểm tiếng Anh theo bằng IELTS tùy quy định của mỗi trường và đảm bảo không phải “chạy đôn chạy đáo” học tiếng Anh, đáp ứng chuẩn đầu ra nữa.

Học IELTS để chuẩn bị hành trang việc làm

Hiện tại, có tiếng Anh thì bạn sẽ không cần lo lắng về việc làm hay thất nghiệp.

Cơ hội lựa chọn công việc sau ra trường với kiến thức tiếng Anh, bằng IELTS điểm càng cao sẽ càng rộng mở. Bạn có thể apply vào các tập đoàn lớn, lương cao dễ dàng hơn nếu có IELTS “hậu thuẫn”.

Bên cạnh đó, nếu là sinh viên, có IELTS và kiến thức các bạn sẽ dễ tìm việc làm thêm, năng động hơn trong thời kỳ còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau này, công việc tương lai chắc chắn sẽ càng thuận lợi.

Bạn Phạm Thu Hà đã có được công việc mới lương cao hơn nhờ 7.5 IELTS:

Học IELTS để làm việc trong môi trường quốc tế

IELTS chính là điều kiện cần kíp cho những ai muốn làm việc quốc tế hay định cư tại nước ngoài. Đối với trường hợp định cư hay làm việc thì bạn chỉ cần thi bằng General nhưng nếu muốn nâng cao hơn trình độ, bạn có thể thi Academic vì bằng Học thuật sẽ được dùng cho tất cả các trường hợp xét duyệt.

Với bằng IELTS điểm cao, việc hòa nhập với môi trường  làm việc quốc tế, thăng chức trong tương lai là điều không xa tầm với. Nếu bạn muốn làm việc trong nước, lựa chọn những tập đoàn quốc tế tại nước ta, lương cũng cao hơn, không lo thất nghiệp về sau.

Như chị Trần Phương Khanh - 7.5 IELTS và chuẩn bị định cư nước ngoài:

Ngoài những điểm quan trọng trên, học IELTS còn là cơ hội để bạn mở rộng kiến thức, tăng thêm sự tự tin cho bản thân trong cuộc sống và công việc về sau.

CÓ NÊN HỌC IELTS HAY KHÔNG?

Chắc chắn, khi bạn biết được học IELTS để làm gì thì quyết định có nên học IELTS hay không sẽ chẳng còn khó khăn nữa phải không? Đặc biệt:

➤ Đặt mục tiêu học bổng hay du học nước ngoài >> Học ngay

➤ Đặt mục tiêu miễn thi THPT, giảm bớt áp lực tiếng Anh ĐH >> Học ngay

➤ Mục tiêu làm việc lương cao >> học ngay

➤ Định cư nước ngoài >> Học ngay

 

Học IELTS là lựa chọn để bạn Hiền Anh du học Séc trong năm tới

IELTS kiểm tra năng lực 4 kỹ năng nên sẽ khá khó so với các chứng chỉ còn lại. Đây là một điểm khiến nhiều bạn băn khoăn liệu có nên học IELTS hay không khi mà bản thân không có nhiều tham vọng về du học hay công việc.

Nhưng, thực tế, nếu bạn càng được đánh giá cao, sự lựa chọn của bạn sẽ nhiều hơn. Với chứng chỉ IELTS uy tín, thang điểm đánh giá chất lượng, học toàn diện 4 kỹ năng, bạn sẽ được đánh giá cao hơn, có nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Có nhiều bạn, khi gặp cơ hội đến nhưng chỉ vì tiếng Anh kém mà đành bỏ lỡ hối tiếc thời gian dài. Vì thế, dù bạn đang là học sinh cấp 2, cấp 3 hay sinh viên, người đi làm thì bây giờ đều là thời gian các bạn nên đầu tư cho học tập, đặc biệt là IELTS. Hành trang có thêm tiếng Anh giỏi, bạn sẽ không còn phải lo lắng quá nhiều nữa đâu.

Vì thế, ngay từ bây giờ, hãy đặt kế hoạch học IELTS ngay, chuẩn bị tốt hành trang cho cuộc sống sau này của bạn!

Học IELTS như thế nào?

Các bạn có thể lựa chọn một trong hai hình thức: học IELTS online hoặc đến các trung tâm luyện thi để ôn luyện.

Với học IELTS online, tự học:

Thực tế thì học online hay tự học sẽ dành cho các bạn chưa gấp gáp có bằng, có thể tự tin tự học tốt. Nếu trường hợp muốn có bằng sớm để đáp ứng cho các mục tiêu của mình thì các bạn nên cân nhắc đến trung tâm hay  tìm thầy dạy phù hợp. Bởi tự học là quá trình dài, không phải dễ dàng.

Khi học online, các bạn có thể tham khảo một số chia sẻ dưới đây giúp học tập tốt hơn:

  • Kinh nghiệm luyện thi IELTS toàn tập
  • Giải pháp tự học IELTS tại nhà hiệu quả
  • Bí quyết luyện thi IELTS tại nhà cấp tốc

IELTS Fighter có xây dựng hệ thống bài học theo lộ trình với các bạn mất gốc đạt mục tiêu 5.0 hay 6.5-7.0 phù hợp. Các bạn có thể đăng ký tài khoản và ôn luyện. Các bài học có kiến thức cơ bản và bài tập đi kèm, bạn ôn thi mỗi ngày.

  • Khóa học IELTS online lộ trình từ 0-5.0 IELTS
  • Khóa học IELTS online lộ trình từ 5.0-6.5
  • Khóa học online Writing & Speaking miễn phí
  • Lộ trình tự học tại nhà từ 0-7.0 IELTS

Ngoài ra, các bạn có thể tham gia các nhóm, tham khảo tài liệu và cách học, mua sách tự ôn luyện tại nhà. Khi học IELTS, các bạn nên tìm thêm một người bạn, sẽ cùng nhau học tập tốt hơn.

Đối với học trung tâm, lựa chọn một trung tâm gần nhà, thuận tiện di chuyển và có uy tín sẽ tốt hơn.

Các bạn nên lựa chọn theo tiêu chí về Giáo viên + Lộ trình khóa học + Tài liệu + Học phí + Học viên điểm cao + Sự tâm huyết của trung tâm + Cam kết chuẩn đầu ra sẽ yên tâm hơn.

Hiện IELTS Fighter cung cấp khóa học dành cho các bạn lựa chọn theo những mục tiêu khác nhau, các bạn có thể tham khảo. Mức học phí được IELTS Fighter đáp ứng phù hợp với các bạn, kể cả sinh viên đi làm.

>>> Tham khảo thông tin các khóa học : TẠI ĐÂY

Lộ trình khóa học IELTS

Lộ trình khóa học IELTS tinh gọn cho bạn đạt điểm cao nhất

Chúc các bạn học tập tốt. Nếu cần tư vấn thêm, hãy comment Tên + SĐT và địa chỉ sinh sống của bạn, chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết nhé!